สวัสดีค่าทุกคนนน วันนี้มุกจะมาพูดถึงเรื่องสุขภาพฟันกันสักหน่อย เพราะช่วงที่ผ่านมานั้น มุกมีเวลาใส่ใจสุขภาพฟันน้อยมาก ทำให้มีอาการผิดปกติบ้าง ฟันผุบ้าง ซึ่งปัญหาต่างๆ เหล่านี้อาจรุกลามไปถึงสุขภาพเหงือกได้เลยนะคะ

อันดับแรกที่อยากแนะนำมากๆ และน่าจะเป็นคำที่ได้ยินตั้งแต่เด็กๆ เลยก็คือไปตรวจสุขภาพเหงือกและฟันทุกๆ 6 เดือนดูเหมือนจะฟังไปงั้นๆ ใช่มั้ยคะ แต่ความจริงแล้ว ทุกคนควรไปตรวจฟันตามนั้นเลย เพราะอย่างมุกเองห่างหายจากวงการไปสักพัก รู้ตัวอีกทีคือหินปูนเยอะมาก ขูดหินปูนเสียวฟันสุด ทั้งที่ปกติไม่เคยรู้สึกขนาดนี้เลยค่ะ

และวันนี้มุกมาเทสยาสีฟันรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยใช้ทั้งหมด 5 ยี่ห้อไปรู้จักพร้อมกันเลยว่าแต่ละตัวนั้นมีข้อดีแตกต่างกันยังไงบ้าง

รูปภาพ:

ตัวแรก Ora2 me STAIN CLEAR สีชมพู140 g. / 1xx.-

ยาสีฟันตัวดังจากประเทศญี่ปุ่น มีทั้งหมด 2 สูตร แต่ 4 กลิ่น ที่หลายๆ คนเคยลองแล้ว ส่งตรงมาจากแดนไกล ไม่รู้ว่าใครซื้อติดบ้านไว้ เลยแอบเอามารีวิวซะเลย

ตัวนี้จุดเด่นของเขาคือกลิ่นใบพีชและมินต์ ( peach left mint )​ ช่วยขจัดคราบฟันและป้องกันการกลับมาของคราบฟันได้

รูปภาพ:

ลักษณะเป็นหลอดบีบ ฝาเปิด ปิดใช้งานง่าย เนื้อยาสีฟันมีสีขาว เนื้อค่อนข้างเหลว ระหว่างแปรงมีกลิ่นหอมหวานๆ อ่อนๆ ฟองไม่เยอะมาก เย็นแบบพอดี หลังใช้ให้ความรู้สึกสะอาดสดชื่น สบายปากมากๆ ชอบตรงที่ขจัดคราบฟันได้นี่แหละค่า

รูปภาพ:

ตัวที่ 2 SPARKLE COFFEE & TEA90 g. / 1xx.-

แบรนด์นี้เขามีหลายสูตรมากๆ ซึ่งสูตรนี้เหมาะสำหรับคนรักชา กาแฟ โดยเฉพาะ เพราะมีอนุภาคของ Micro White Silica​ ตัวนี้จะช่วยทำความสะอาดได้ดี รวมถึงมี PVP ช่วยสลายคราบเหลือง คราบพลัค คราบชา กาแฟต่างๆ ที่เกิดบนผิวฟันได้อย่างอ่อนโยน และมี CDX ช่วยลดกลิ่นปากให้ลมหายใจสดชื่นขึ้นด้วยค่า

รูปภาพ:

มีลักษณะแบบหลอดบีบ สีหลอดขาวน้ำตาล ฝาเปิดปิดใช้งานง่าย ซึ่งมุกไม่ค่อยเห็นสีนี้ในแบรนด์อื่นเท่าไหร่ เนื้อยาสีฟันมีสีขาว มีเม็ดบีดส์สีน้ำเงิน กลิ่นเย็นๆ ไม่แสบ ไม่ระคายเคืองปาก หลังจากใช้แล้วรู้สึกสบายปาก ไม่ค่อยมีกลิ่นหอมเท่าไหร่ แต่ระงับกลิ่นชากาแฟได้ดี มุกชอบคุณสมบัติที่ขจัดคราบชา กาแฟได้ แต่ต้องใช้อย่างต่อเนื่องเพราะยังไม่เห็นผลเท่าที่ควรค่ะ

รูปภาพ:

Denticon Q10 plus BAMBOO SALT150 g. / 1xx.-

แบรนด์นี้มีทั้งหมด 3 สูตรด้วยกัน ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยบำรุงเรื่องเหงือกให้แข็งแรง ซึ่งหลายๆ คนอาจจะมองข้ามเรื่องนี้ไป แต่เหงือกก็เป็นอีกส่วนที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กับตัวฟันเลยค่ะ ด้วยส่วนผสมจาก BAMBOO SALT หรือเกลือไม้ไผ่ ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ รวมไปถึง Q10, Vitamin E และส่วนอื่นๆ ที่จะช่วยดูแลทุกปัญหาเหงือก ช่วยลดการอักเสบและช่วยให้เหงือกแข็งแรงยิ่งขึ้น

ไม่เพียงแต่ช่วยดูแลเหงือกเท่านั้น เพราะตัวนี้ยังช่วยดูแลเรื่องฟันให้ฟันขาวขึ้นและลดการสะสมของแบคทีเรีย ไม่ให้เกิดฟันผุด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ลักษณะเป็นหลอดบีบสีเขียวขาว ฝาเปิดปิดใช้งานง่าย เนื้อยาสีฟันมีสีขาว กลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ด้วยตัวนี้มีส่วนผสมของเกลือแต่ก็ไม่เค็มจนเกินไป ไม่ระคายเคืองปาก ที่สำคัญตัวนี้ไม่ผสมแป้งด้วยน้า บอกเลยว่าใครที่ต้องดื่มน้ำส้มตอนเช้า เมื่อใช้ตัวนี้แล้ว ไม่เปลี่ยนรสชาติของน้ำส้มเลยด้วย หลังจากใช้แล้วรู้สึกสะอาดสดชื่น เมื่อตื่นเช้ามารู้สึกไม่ค่อยมีกลิ่นปากกวนใจด้วย เริ่ดมากกก!

รูปภาพ:

SALZ Original90 g. / 3x.-

ตัวนี้เป็นยาสีฟันผสมเกลือตัวดังที่ใครๆ ก็เคยได้ยิน มุกหยิบตัวออริจินัลมารีวิวด้วยส่วนผสมหลักของเขาคือ Hypertonic เข้มข้นที่ช่วยลดแบคทีเรียและกลิ่นปาก และ Coenzyme Q10 ที่ช่วยดูแลสุขภาพเหงือกและฟัน รวมถึงมีฟลูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุได้ด้วยค่า

รูปภาพ:

ลักษณะเป็นหลอดบีบสีฟ้าขาว ฝาเปิดปิดใช้งานง่าย เนื้อยาสีฟันสีขาว ค่อนข้างเข้มข้น มีกลิ่นหวานเบาๆ หลังใช้รู้สึกกลิ่นเกลือเค็มๆ อบอวลไม่ทั่วทั้งปาก ซึ่งมุกไม่ค่อยโอเคกับกลิ่นความเค็มเท่าไหร่ค่ะ

รูปภาพ:

Colgate Total80 g. / 5x.-

คอลเกตโททอล ชาร์โคล ดีพ คลีนตัวนี้เป็นสูตรใหม่ มีส่วนผสมคือถ่านชาร์โคลที่ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกและลดการสะสมของแบคทีเรียยาวถึง 12  ชั่วโมงเลย และส่วนผสมอื่นๆ ที่ช่วยลดคราบพลัค ลดปัญหาสุขภาพเหงือก และป้องกันฟันผุ ลดอาการเสียวฟันด้วย

Colgate Total80 g. / 55.-

คอลเกตโททอล ชาร์โคล ดีพ คลีนตัวนี้เป็นสูตรใหม่ มีส่วนผสมคือถ่านชาร์โคลที่ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกและลดการสะสมของแบคทีเรียยาวถึง 12  ชั่วโมงเลย และส่วนผสมอื่นๆ ที่ช่วยลดคราบพลัค ลดปัญหาสุขภาพเหงือก และป้องกันฟันผุ ลดอาการเสียวฟันด้วย

รูปภาพ:

ตัวนี้หลอดสีขาวดำ ฝาเปิดปิดใช้งานง่าย เนื้อยาสีฟันมีสีขาวๆ ผสมสีดำอ่อนๆ ค่อนข้างเหลว หลังจากใช้แล้วรู้สึกกลิ่นหอมดั่งเดิมนึกถึงวัยเด็กมากกกก รู้สึกสะอาดสดชื่นแต่แอบมีรสหวานติดในปาก

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่มุกเริ่มมาดูแลสุขภาพช่องปากมากขึ้น จากปกติเป็นคนที่มีคราบพลัค คราบหินปูนหนักมาก จนฟันเหลืองสุดๆ พอไปขูดหินปูนเอย เลือกใช้ยาสีฟันที่เหมาะกับตัวเองมากขึ้นก็จะช่วยให้ฟันกลับมาสะอาด สุขภาพดีขึ้นมากๆ ยิ้มได้อย่างมั่นใจเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ใครที่เริ่มมีปัญหาของสุขภาพในช่องปาก มุกว่ารีบมาดูแลตัวเองกันดีกว่า เพื่อให้ฟันสะอาด เหงือกแข็งแรง พร้อมเผยรอยยิ้มได้อย่างมั่นใจ ช่วยให้กลิ่นลมหายใจสดชื่นไม่กวนใจคนข้างๆ ด้วย

หวังว่าจะมีประโยชน์ให้ทุกคนได้ตัดสินใจง่ายขึ้นน้า ไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะค้า บั๊ยบายยยยย :3