สวัสดีค่ะ,,วันนี้กลับมาพบกับสุดาพาเปย์อีกครั้งต้องเกริ่นก่อนเลยว่า ครีมกันแดด คือไอเทมที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดทั้งแดดที่ร้อนแรงไม่ว่าจะฤดูไหน Thailand ดินแดนมหัศจรรย์ก็ร้อนทะลุปรอทตลอดเวลา ยังไม่หมดเท่านั้น มลภาวะฝุ่นPM2.5 ก็รุมเร้าทุกวัน เปิดกระจกออกไปนึกว่าหมอกที่ไหนได้ โธ่ลู๊ก ฝุ่น หายใจรับเต็มปอด เข้าปอดก็ตกใจกลัวโควิด-19 อีกเหนื่อยมากทั้งกายทั้งใจแล้วก็เครียด เครียดก็หน้าโทรมเข้าไปอี๊กกกกกนั่งๆ นอนๆ WFH นอนดูซีรีส์ก็ต้องมากังวลกับแสงรังสี Bluelight ที่มีที่มาจากหน้าจอสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป,หน้าจอโน้ตบุ๊ก,คอมพิวเตอร์ เพราะฉะนั้นแล้วครีมกันแดดจึงจำเป็นมากๆ และต้องทาทั้งผิวหน้าและผิวกายนะคะ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหน้าหมองคล้ำรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า แม้แต่ไปถึงขั้นมะเร็งผิวหนังก็สามารถเกิดได้นะคะ( เกริ่นไปมากแต่ยังกลับมาได้ 555 )

วันนี้สุดาได้ลองใช้กันแดดตัวนึงมาสักพักละค่ะ

เลยอยากจะมาบอกต่อของดีที่น่ารักทั้งราคาและส่วนผสมสีชมพูมุ้งมิ้งตัวนี้ชื่อว่า

" Farlux All day berries UV Protection SPF50 PA++++ "

รูปภาพ:

สงสัยเหมือนกันว่าทำไม" Farlux All day berries UV Protection SPF50 PA++++ "ถึงมี PA++++ ตั้ง 4 ตัวก็เลยหาข้อมูลมาฝากทุกคนว่า

คือ ค่าที่ใช้วัดการป้องกันรังสี UVA ( Ultraviolet A ) ในแสงแดดที่สูงที่สุดนั้นเองค่ะส่วนค่า Spf ยิ่งสูงก็ยิ่งป้องกันแดด ( UVBUltraviolet B ) ได้นาน

ส่วนค่า SPF50 ก็คือสามารถกันแดดได้นานประมาณ 6 ชั่วโมงกันแดดตัวนี้ยังป้องกันแสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือ, คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊กได้อีกด้วย

รูปภาพ:

น้องกันแดดนี้มาในกล่องและหลอดโทนสีชมพู-ขาวที่มีส่วนผสมตระกูลเบอรี่ทั้ง 4 ชนิด บอกอยู่ที่หลอดเลยว่าอะไรบ้างเช่นBlueberry( บลูเบอร์รี่ )ที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไปCranberry( แครนเบอร์รี่ )ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวBlackberry(แบล็คเบอร์รี่)เสริมสร้างและช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนRasberry(ราสเบอร์รี่)ช่วยสมานผิวและช่วยลดการอักเสบของผิว

รูปภาพ:

ลองเทสที่หลังมือ กันแดดเป็นสีเบจ เนื้อบางเบามาก เกลี่ยง่ายมากด้วยมีสีเดียวนะคะ แต่สามารถปรับเข้าได้กับทุกสีผิวไม่ว่าจะขาวเหลือง,ขาวอมชมพู, ผิวผสม,ผิวสองสีหรือผิวสีแทนใช้ได้ทุกสีผิว ทุกเพศ ทุกวัย ใครๆ ก็สามารถใช้ได้เลยค่ะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ( เหมือนผลไม้ )

รูปภาพ:

ลองใช้ที่ใบหน้า เกลี่ยง่ายจริงๆ ค่ะ เหมือนไม่ได้ทาครีมกันแดดเลยเบลอผิวได้ดีช่วยให้ผิวเรียบเนียน ช่วยกระจ่างใสขึ้นใครชอบแบบเผยผิว แนะนำเลยค่ะกันแดดไม่มีน้ำมัน ไม่ผสมรองพื้น ไม่อุดตันแน่นอนใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายหรือคนท้องก็ใช้ได้เด้อมีกันแดดที่มากพอาำหรับแดดเมืองไทยและยังมีตัวช่วยบำรุงผิวด้วย

รูปภาพ:

ชอบมากกก ณ จุดๆนี้

ให้คะแนนน้องกันแดดที่ 4.5/5( หักคะแนนกลิ่นน้องนิดดดดดเดียว )นอกนั้นคือผ่านค่ะราคาเบามากแม่ หลักร้อยเท่านั้น กำเงินไปสี่ร้อยบาทคือมีทอนน้องๆ นักเรียน นักศึกษา หรือไม่ว่าจะสาขาอาชีพไหนก็สามารถหาซื้อใช้กันได้นะคะตอนนี้มี Farlux วางประจำที่โต๊ะเครื่องแป้งส่วนวันที่ไปต่างจังหวัดก็พกพาไปได้สะดวกสบาย

รูปภาพ:

เอาภาพ Finish Everyday Look มาฝากกันแต่งหน้าใสๆ เบาๆ เป๊ะ ปังมากให้ความรู้สึกแบบ makeup no makeup

ชอบ,,จบ ไม่พูดเยอะค่ะสวัสดี