สาวซิสคิดเหมือนกันมั้ยคะว่าถ้าอยากมีชีวิตดีๆ ก็ต้องเริ่มที่ตัวเราเองนี่แหละ (ˊ•͈ ◡ •͈ˋ)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fb/95/1f/fb951fc809c4a28cc8ef103f0a7e80f7.jpg

โอ๊ยยย ชีวิตในแต่ละวันต้องเผชิญกับเรื่องราวต่างๆ มากมายจนสาธยายไม่หมดเลยค่ะซิส ไหนจะเรื่องเรียน การงาน ครอบครัว ความรัก ฯลฯพอโดนสารพัดเรื่องราวถาโถมเข้ามาแบบไม่หยุดหย่อน มันก็เลยทำให้เกิดความเครียด ความกังวลใจ หรือทำให้ความสุขในชีวิตมันเริ่มลดน้อยถอยลงไปแทบไม่เหลือแบบนี้สาวๆ หลายคนเลยพยายามมองหาคนอื่นๆ หรือสิ่งอื่นๆ รอบตัวมาช่วยเติมเต็มความสุขให้เพิ่มขึ้นแต่เราขอบอกเลยนะว่าจริงๆ แล้วการที่ชีวิตจะแฮปปี้ขึ้นได้ก็ต้องเริ่มต้นที่ตัวเราเองนี่แหละค่ะ

วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะหยิบ7 วิธี ‘ สร้างความสุขให้ตัวเอง ’มาแชร์ให้ได้อ่านกันเผื่อว่าใครที่อยากจะเปลี่ยนแปลงโลกใบเดิมให้สดใสขึ้น แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี จะได้ดู จำ และนำวิธีสร้างความสุขเหล่านี้ไปลองทำตามกันแบบง่ายเวอร์ยังไงล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลยจ้าาา

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


❶ มองหาความสุขจากสิ่งเล็กๆ รอบตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9b/b5/05/9bb5055369d9a64e92203eb432ade5ea.jpg

เวลาสาวๆ ทำบางสิ่งบางอย่างสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ พวกเธอก็คงจะรู้สึกดีใจแบบสุดๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?แต่ถ้ามัวแต่โฟกัสกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แล้วมองข้ามความสุขเล็กๆ น้อยๆ รายทาง นั่นก็อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เธอรู้สึกไม่แฮปปี้กับชีวิตสักเท่าไหร่นักแถมเวลาที่ทำเป้าหมายใหญ่ไม่สำเร็จ เธอก็จะยิ่งเสียใจและผิดหวังหนักเข้าไปอีกไงล่ะเพราะฉะนั้นถ้าอยากเพิ่มความสุขในชีวิตขึ้นมาอีกสักนิด ก็ลองหันมามองความสุขใกล้ตัวบ้างจะดีกว่านะ ชื่นชมเวลาที่ตัวเองทำสิ่งเล็กน้อยได้สำเร็จบ้างวิธีนี้ก็จะช่วยลดความคาดหวังลงมา ทำให้เธอมีความสุขและชื่นชมกับสิ่งเล็กๆ ในชีวิตมากขึ้นด้วย


❷ รู้จักให้อภัยตัวเองเวลาทำผิดพลาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f4/e1/06/f4e106ae81f8cb2c51da0779af0b31d6.jpg

มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยนะถ้าชีวิตนี้เธอจะเคยทำผิดหรือตัดสินใจพลาดไปบ้าง โดยเฉพาะกับเรื่องบางอย่างที่เธอไม่ถนัด หรือไม่เคยลองทำมันมาก่อนแต่หลังจากที่เกิดความผิดพลาดขึ้นมา เธอก็ไม่ควรเอาแต่โทษตัวเอง ต่อว่าตัวเองด้วยประโยคที่ว่า" ยัยโง่! ทำไมเรื่องแค่นี้ถึงทำไม่ได้ "/" ทำไมทำผิดพลาดตลอดเวลาเลยนะ?! "/" ทำผิดขนาดนี้มันเป็นเรื่องน่าอายมากๆ "เพราะการที่เธอโทษตัวเองซ้ำไปซ้ำมา มันมีแต่จะทำให้เธอรู้สึกแย่ ขาดความมั่นใจ จนไม่กล้าลงมือทำสิ่งใหม่ๆ อีกต่อไปด้วยนะดังนั้น เมื่อไหร่ที่ทำผิดพลาดก็ต้องรู้จักให้อภัยตัวเองให้เป็น แล้วนำความผิดพลาดครั้งนี้มาเป็นบทเรียนที่จะช่วยเตือนความจำให้เธอไม่ทำพลาดซ้ำแบบเดิมพอมีโอกาสครั้งต่อไปเธอจะได้อยากทุ่มเทแบบสุดตัวด้วยไงล่ะ


❸ ยิ้มเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/17/42/c3/1742c35c7a7f67d6f2aea37f96b9d328.jpg

เอ้าาา เลิกทำหน้าบูดบึ้งเหมือนคนอมทุกข์ได้แล้วค่ะซิส เราเข้าใจนะว่าเธออาจจะเพิ่งผ่านเรื่องเครียดๆ หรือเจอคนที่ทำให้อารมณ์เสียมาก็จริงแต่ถ้าทำหน้าตาไม่แฮปปี้บ่อยๆ จนติดเป็นนิสัย มันก็อาจจะทำให้เธอกลายเป็นคนที่ไม่มีความสุข จนคนอื่นๆ รอบตัวไม่กล้าเข้าหาเพราะกลัวโดนวีนแตกเอาได้นะในเมื่อรู้แบบนี้แล้วก็ต้องลองปรับเปลี่ยนตัวเองซะใหม่ เปลี่ยนมายิ้มให้บ่อยขึ้นกว่าเดิมแล้วถ้าเธอไม่อยากแจกรอยยิ้มให้คนอื่นๆ อย่างน้อยก็ควรยิ้มให้กับตัวเองทุกวัน ทั้งในช่วงเวลาที่ดีหรือร้ายอย่างเช่นถ้าเธอรู้สึกไม่มั่นใจก็ยิ้มให้กับตัวเองและบอกตัวเองว่า" วันนี้เธอดูดีมาก! "หรือเวลาไหนที่เธอเจอกับสถานการณ์ยากลำบากก็จงยิ้มแล้วบอกตัวเองว่า" เธอเป็นคนเก่ง ต้องทำมันได้แน่นอน! "วิธีนี้ก็จะช่วยให้เธอมีกำลังใจและรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะต้องเจอกับสถานการณ์รูปแบบไหนก็ตาม


❹ หันมาใส่ใจและดูแลตัวเองมากกว่าเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/ee/be/64eebe3dfff310ce286358c7f25ab1e8.jpg

หลายคนอาจจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูแลคนที่ตัวเองรัก หรือให้ความสำคัญกับคนรอบตัว จนเผลอมองข้ามและลืมใส่ใจตัวเองไปแบบไม่รู้ตัวเลยกลายมาเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอรู้สึกเหนื่อยล้า และไม่ค่อยมีความสุขกับชีวิตสักเท่าไหร่งานนี้ถ้าอยากจะเรียกคืนความสุขกลับมาอีกครั้ง ก็ต้องรีบหันกลับมาใส่ใจและดูแลตัวเองให้มากกว่าเดิมด่วนๆ เลยนะเริ่มตั้งแต่การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกกินอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย รวมทั้งหาเวลาไปออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความสตรองบ้างซึ่งวิธีการดูแลตัวเองเหล่านี้ก็จะช่วยปลดปล่อยความเครียดที่สะสมมาเป็นเวลานาน ทำให้สมองโล่งปลอดโปร่งขึ้น ที่สำคัญพอเธอหันมาดูแลตัวเองดีขึ้น ก็จะทำให้เธอกลายเป็นคนที่บุคลิกดูดีและมีเสน่ห์ขึ้นหลายเท่าเลยล่ะ


❺ เลิกทนกับ ‘ ใคร ’ หรือ ‘ อะไร ’ ที่บั่นทอนความสุข

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/59/16/e1/5916e1d07353d3556ae6e8d290cbc32e.jpg

เธอจ๋าาา ชีวิตของคนเรามันสั้นนัก แถมยังไม่แน่ไม่นอนด้วยว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อไหร่? เธอจะมีเวลาเหลืออยู่เพื่อสร้างความสุขให้ตัวเองได้นานแค่ไหน?ดังนั้น หากเธอเจอกับ‘ ใคร ’หรือ‘ อะไร ’ก็ตามที่บั่นทอนความสุขของเธอให้ลดน้อยลงไป ก็บอกกับตัวเองไว้เลยค่ะว่า‘ อย่าไปทน! ’เพราะชีวิตของเธอมีค่ามากกว่าการต้องมานั่งเสียเวลาแคร์ความคิด / คำพูดของคนที่ไม่แม้แต่จะสนใจความรู้สึกของเธอหรอกนะขอให้รีบพาตัวเองหนีห่างออกมาให้ไกลจากคนเหล่านั้น แล้วมองหาเพื่อนกลุ่มใหม่ที่เธออยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่เชื่อสิว่าชีวิตของเธอจะแฮปปี้ขึ้นแน่นอน


❻ พักผ่อนให้เต็มที่เพื่อเรียกพลังกลับคืนมา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f1/ce/5c/f1ce5c43df2db69b47b272473469b70f.jpg

สมัยนี้หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางการแข่งขัน เลยทำให้เธอต้องพยายามพัฒนาตัวเอง ทุ่มเททำงานหนักตลอดเวลา เพื่อที่จะถีบตัวเองขึ้นมาให้อยู่รอดต่อไปได้…ซึ่งการใช้ชีวิตแบบนั้นมันอาจช่วยให้เธอประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ก็จริง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเครียดและความกดดันที่ต้องแบกรับเอาไว้ด้วยเหมือนกันเพราะฉะนั้นถ้าเธออยากสร้างความสุขในชีวิตขึ้นมาอีกหน่อย ก็ขอให้บอกกับตัวเองว่าคนเราไม่จำเป็นจะต้องคิดอยากแข่งขันตลอดเวลาหรอกนะลองหาเวลารีแลกซ์เพื่อพักกาย พักใจ พักสมอง ปลดปล่อยตัวเองจากเรื่องเครียดๆ บ้างเธอจะได้มีเวลาพักผ่อนและชาร์จพลังกลับคืนมาให้เต็มร้อยอีกครั้ง แล้วก็มีแรงและมีกำลังใจที่จะลุยกับเรื่องต่างๆ ต่อไปในอนาคตด้วยนั่นเอง


❼ ลองใช้เวลาอยู่กับตัวเองคนเดียวให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c0/b7/a8/c0b7a861f9de3070e3a0a8e9ccad6d6e.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าบางครั้งการที่เธอมีคนรายล้อม ล้อมหน้าล้อมหลังเต็มไปหมด มันก็ไม่ได้ทำให้เธอมีความสุขได้มากเท่ากับการที่เธอได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองคนเดียวหรอกนะก็เพราะตอนที่เธอใช้เวลากับตัวเองคนเดียวไม่สุงสิงกับใคร มันจะเปิดโอกาสให้เธอได้ทำในสิ่งที่อยากทำ หรือสิ่งที่ช่วยเติมเต็มความสุขได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะอยากนั่งฟังเพลงยาวๆ แบบไม่ขยับตัวไปไหน หรือนอนอ่านหนังสือกองพะเนินให้ครบทุกเล่ม ก็ทำตามใจตัวเองได้แบบไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาขัดช่วงเวลาดีๆแบบนี้สาวซิสเลยควรหาเวลาส่วนตัวเพื่ออยู่กับตัวเองบ้าง รับรองว่ามันจะช่วยลดความเครียดและเพิ่มช่วงเวลาแห่งความสุขได้แน่


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

สาวซิสคะ! ถ้าเธอได้ลองส่องที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ครบทั้ง 7 ข้อแล้ว ก็คงรู้แล้วนะว่าจริงๆ แล้วเธอไม่ต้องมัวมองหาสิ่งอื่นๆ หรือคนอื่นๆ รอบตัวมาช่วยเติมเต็มความสุขให้เลยนะ เพราะไม่มีใครที่จะสามารถสร้างความสุขและชีวิตดี๊ดีให้กับเธอได้มากกว่าตัวเธอเองอีกแล้วเราอยากขอให้สาวๆ ใจดีกับตัวเองให้มากขึ้น ให้กำลังใจตัวเองให้มากหน่อย แล้วก็ลองมามีความสุขจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ รอบตัวเองบ้าง แค่นี้มันก็ช่วยทำให้เธอมีความสุขกับชีวิตในแต่ละวันได้ง่ายๆ แล้ว เชื่อสิ!

d(•͈ _•͈ෆ)ᵍ♡♡ᵈ !!