ใครอยากผมสวย… ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ (≧∇≦)/

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/61/1a/aa/611aaa18f1e9c124e70b395bfd8091cd.jpg

สาวซิสจ๋าาา คิดเหมือนกันมั้ยว่าต่อให้จะแต่งตัวสวยเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า หรือจะแต่งหน้าให้ปังปุริเย่ขนาดไหน แต่ถ้ามองมาแล้วเห็นเส้นผมแห้งเสีย ชี้ฟู แตกปลาย ก็อาจจะทำให้ลุคโดยรวมมันดูไม่เพอร์เฟกต์อย่างที่ฝันได้หรอกนะนอกจากคุณสาวๆ จะต้องใส่ใจในขั้นตอนการแต่งหน้าและการแต่งตัวแล้วเนี่ย ก็ต้องให้เวลาสำหรับการบำรุงและดูแลเส้นผมด้วยนะ แบบนี้จะได้มั่นใจว่าสวยทั่วตัวแบบไร้ที่ติเลยไงล่ะ

วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบ7 เคล็ดลับดูแลผม ‘ ก่อนนอน ’มาแชร์ให้สาวซิสได้ลองทำตามกันขอบอกเลยนะว่าถ้าทำตามเคล็ดลับเหล่านี้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยเปลี่ยนเส้นผมที่มีปัญหาให้กลับมาแข็งแรง นุ่มสลวย ไม่ขาดหลุดร่วงง่ายๆ อีกต่อไปถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลยค่าาา

⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑


⓵ หวีผมให้เรียบร้อยทุกครั้งก่อนนอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/69/48/12/694812d1e4eaabf223ce07641f341e64.jpg

ก่อนสาวๆ จะล้มตัวนอนเอาหัวหนุนหมอนด้วยความง่วง เราอยากจะให้เธอหวีผมให้เรียบร้อยทุกครั้งก่อนนอนด้วยนะคะโดยการหวีผมก่อนนอนถือเป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยปกป้องเส้นผมในเวลากลางคืนได้เป็นอย่างดีเพราะจะช่วยสางเส้นผมไม่ให้พันกันจนเสี่ยงขาดหลุดร่วง แถมยังช่วยกระจายน้ำมันบนหนังศีรษะจากโคนไปสู่ปลายผมได้อีกด้วยนะแต่สิ่งที่ต้องระวังเวลาหวีผมก็คือไม่ควรหวีตอนผมเปียก เพราะช่วงเวลานี้เส้นผมจะอ่อนแอและขาดง่ายนอกจากนี้ก็อย่าทำตามความเชื่อที่ว่าถ้าหวีผมวันละ 100 ครั้ง จะช่วยทำให้เส้นผมสวยเงางามเด็ดขาดเลยนะเพราะการหวีผมบ่อยเกินไปมันไม่ได้ช่วยบำรุงให้ผมแข็งแรงขึ้น แต่กลับทำให้เส้นผมโดนทำร้ายจนผมแห้งเสียแทนแนะนำว่าแค่หวีผมให้ทั่วศีรษะก็พอแล้ว


⓶ อย่านอนหลับไปทั้งที่ผมยังเปียกอยู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/84/b4/ba/84b4baa4683b28245047eabe604031af.jpg

แหมมม วันไหนที่ต้องสระผมก่อนนอน เราเชื่อว่าต้องมีสาวซิสหลายคนที่อดทนรอจนผมแห้งไม่ไหว ต้องทิ้งตัวนอนหลับไปก่อนทุกทีเลยใช่มั้ยล่ะ?! แต่ขอเตือนไว้เลยนะว่าพฤติกรรมแบบนี้มันทำร้ายเส้นผมอย่างรุนแรง แล้วยังทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาอีกมากมายเชียวล่ะเพราะการนอนหลับไปทั้งๆ ที่เส้นผมยังเปียกอยู่จะทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายและความชื้นที่เกาะอยู่บนเส้นผมตลอดคืนก็อาจเป็นต้นเหตุให้หนังศีรษะเกิดการอักเสบ แสบๆ คันๆ แล้วตามมาด้วยรังแคเต็มหัวอีกต่างหากทางที่ดีถ้าจำเป็นจะต้องสระผมตอนกลางคืนจริงๆ ก็ควรสระผม 2 - 3 ชั่วโมงก่อนนอนเพื่อที่จะได้มีเวลาเป่าผมให้แห้งสนิทคราวนี้ก็นอนหลับฝันหวานฟินๆ แบบไม่ต้องกังวลใจเรื่องเส้นผมแล้ว


⓷ ใส่เซรั่มบำรุงผมช่วยป้องกันผมชี้ฟู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/6f/47/dc/6f47dcc928c24e1286a7fd3f1a8bb42d.jpg

ขนาดผิวหน้ายังต้องการการบำรุงจากเซรั่ม เพื่อให้สารสกัดซึมเข้าไปปรนนิบัติผิวได้ล้ำลึกกว่าเดิมเส้นผมของเราก็ไม่ต่างอะไรจากผิวหน้า ที่ต้องการผลิตภัณฑ์มาช่วยดูแลเพื่อให้เส้นผมนุ่มสลวย แข็งแรง และเงางามอย่างที่ฝันเหมือนกันนะแล้วถ้ายิ่งสาวๆ มีปัญหาตื่นนอนตอนเช้ามาพร้อมกับเส้นผมที่ชี้ฟูดูไม่เป็นทรง ก็ควรจะใส่เซรั่มบำรุงผมก่อนนอนเพื่อล็อกให้ผมตรงอยู่ทรงสวยนานตลอดทั้งวันโดยอาจจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันอาร์แกนหรือน้ำมันสกัดจากดอกไม้ ก็จะช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่นและเปล่งประกายเงางามขึ้นกว่าเดิมแต่เวลาใส่เซรั่มบำรุงเส้นผมก็ควรเว้นช่วงโคนผมเอาไว้ และใส่เฉพาะช่วงกลางผมไปจนถึงปลายผมก็พอนะคะ จะได้ไม่ทำให้เส้นผมเหนียวเหนอะหนะ ผมไม่มันแผล็บในวันรุ่งขึ้น


⓸ นวดหนังศีรษะเพิ่มความผ่อนคลาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/d4/18/3e/d4183e477496c1a946036bd3e08dc4b4.jpg

สาวซิสที่ชอบเข้าร้านเสริมสวยไปทำผมหรือตัดผม เวลาที่ช่างทำผมนวดหนังศีรษะให้ตอนสระผม มันเป็นอะไรที่รู้สึกฟินเบอร์แรงและช่วยทำให้ผ่อนคลายมากๆ เลยว่ามั้ยคะ?ซึ่งคุณสาวๆ ก็สามารถนวดหนังศีรษะให้ตัวเองก่อนนอนได้เหมือนกันนะเพราะประโยชน์ของการนวดหนังศีรษะไม่ได้ช่วยให้รู้สึกรีแลกซ์จนหลับง่ายและหลับสนิทขึ้นกว่าเดิมเท่านั้นแต่ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบนหนังศีรษะ ส่งผลให้รากผมแข็งแรงและผมหนาขึ้นด้วยนะเออเพราะฉะนั้นก่อนที่จะหลับตานอนแบบยาวๆ ก็ให้ใช้ปลายนิ้วหรืออุ้งมือนวดในลักษณะวนเป็นวงกลมให้ทั่วหนังศีรษะ เท่านี้ก็ได้เคล็ดลับผมสวยที่ทำได้ง่ายๆ ที่บ้านแล้ว


⓹ ล็อกความชุ่มชื้นให้เส้นผมด้วยทรีตเมนต์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ba/e7/7b/bae77bbc1e75ed09f1daa3fa8f2b2542.jpg

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมแห้งเสีย ผมชี้ฟู หรือเส้นผมขาดการดูแล บางครั้งแค่ใช้ยาสระผมและครีมนวดผมอาจจะยังบำรุงผมได้ไม่มากพอหรอกนะคะเราเลยอยากแนะนำเคล็ดลับดูแลผมอีกหนึ่งอย่างที่ควรทำเป็นประจำ ซึ่งก็คือการใช้ทรีตเมนต์ผมเพื่อล็อกความชุ่มชื้นให้เส้นผมมีน้ำหนักมากขึ้นนั่นเองค่ะก็ลองคิดดูสิคะว่าขนาดสาวซิสใช้ทรีตเมนต์หลังสระผม เส้นผมยังนุ่มสลวยเร็วทันใจ แล้วถ้าได้ทำทรีตเมนต์ผมยาวนานขึ้นในตอนที่นอนหลับฝันหวาน นั่นก็หมายความว่าเส้นผมจะได้การบำรุงข้ามคืนเลยทีเดียวโดยอาจชโลมผมด้วยโลชั่นบำรุงเส้นผมปริมาณเล็กน้อยหลังสระผมเสร็จแล้วก่อน จากนั้นก็ใช้ไดร์เป่าผมให้แห้งสนิทหรือจะเลือกใช้ทรีตเมนต์สูตรที่ใช้ตอนผมแห้งได้ก็ได้เหมือนกันแค่นี้เวลาที่เรานอนหลับเส้นผมก็จะได้รับการฟื้นฟู บำรุง และดูแลให้ผมกลับมาแข็งแรงและดูเงางามขึ้นหลายเท่าเลยล่ะ


⓺ ไม่อยากให้ผมมันแผล็บก็ต้องใช้ดรายแชมพู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/55/9c/20/559c208e69e49e4c283905bfc9ef0ec6.jpg

เคยมั้ยคะ?! ตื่นเช้ามาเส้นผมมันแผลบแทบจะลู่ติดหน้า ทั้งๆ ที่ก็เพิ่งสระผมมาเมื่อไม่กี่วันนี้เอง#นกงงจังเลยค่ะพี่ตาถ้าสาวซิสรู้ว่าตัวเองเป็นคนผมมันง่าย เผลอแป๊บเดียวเส้นผมก็มันเยิ้มจนทนไม่ไหวเราก็มีทริคง่ายๆ ที่จะช่วยให้ตื่นมาพร้อมกับเส้นผมสวยเป๊ะแบบไม่มัน ไม่แวว เคล็ดลับที่ว่านั้นก็คือการใช้ดรายแชมพูฉีดเส้นผมก่อนนอนนั่นเองค่ะอ๊ะๆ พอได้ยินแบบนี้ก็อย่าเพิ่งส่ายหน้ารัวๆ กันไปก่อนล่ะเรารู้ค่ะว่าสาวๆ ส่วนใหญ่มักจะใช้ดรายแชมพูตอนเช้า หรือตื่นมาแล้วไม่อยากสระผมแต่อยากกำจัดความมันแบบเร่งด่วนแต่หากเปลี่ยนมาลองใช้ดรายแชมพูก่อนนอน ก็จะช่วยดูดซับความมันออกจากโคนผมได้ดีแถมการจัดแต่งทรงผมตั้งแต่ช่วงกลางคืน พอตื่นเช้ามาก็จะทำให้ผมดูสวยเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วยนะ


⓻ หมักผมข้ามคืนด้วยครีมนวดผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/0f/7b/e0/0f7be09cc913d087435b50a785fdd12b.jpg

ตอนตื่นเช้าลืมตาขึ้นมา มีใครเจอเส้นผมหลุดร่วงติดเต็มหมอนเหมือนกันบ้างรึเปล่า???เราขอบอกเลยนะว่าสาเหตุที่เส้นผมขาดร่วงให้เห็นแบบนี้ ก็เป็นเพราะช่วงเวลากลางคืนที่เรานอนหลับพลิกตัวไปมา เส้นผมเกิดการเสียดสีกับปลอกหมอนจนทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายยังไงล่ะคะงานนี้ถ้าคุณสาวๆ อยากจะบำรุงผมอย่างล้ำลึกให้ผมมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย ไม่ขาดง่าย ก็ต้องลองใช้ครีมนวดผมหมักผมเอาไว้ข้ามคืนกันหน่อยแล้วล่ะเพราะบางครั้งการหมักผมเพียงแค่ไม่กี่นาทีหลังสระผมด้วยแชมพู เส้นผมอาจยังดูดซึมสารอาหารได้ไม่เต็มที่แต่ถ้าหมักผมด้วยครีมนวดผมทิ้งไว้ทั้งคืน ก็จะช่วยให้เส้นผมดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น และเพิ่มเวลาในการฟื้นฟูดูแลเส้นผมให้ยาวนานขึ้นด้วยแต่สาวซิสต้องเลือกใช้ Leave-In Conditioner หรือครีมนวดผมที่ไม่ต้องล้างออกเส้นผมจะได้ไม่มันเยิ้มหรือลีบแบนเกินไปค่ะ


⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑

ถ้าสาวซิสอยากจะสวยเป๊ะแบบไม่โป๊ะ นอกจากจะต้องใส่ใจดูแลเรื่องผิวพรรณ เมคอัพ และเสื้อผ้าแล้วเนี่ย อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญแบบสุดๆ และจะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการดูแลเส้นผมนี่แหละค่ะสำหรับใครที่ใช้ชีวิตอยู่กับความเร่งรีบจนไม่มีเวลาเข้าร้านเสริมสวยไปทำสปาผม หรือไม่สะดวกบำรุงผมในช่วงเช้า ก็ต้องลองนำทั้ง 7 ข้อไปทำตามดูแล้วล่ะ รับรองได้เลยว่าเป็นวิธีที่ทำง่าย ทำตามได้จริง ช่วยฟื้นบำรุงให้ผมสวย & สตรอง เตรียมบอกลาปัญหาเส้นผมกวนใจไปแบบสวยๆ ได้เลย

٩(*•͈ ꇴ •͈*)و ̑̑❀