สาว ๆ เคยฝันร้ายติดต่อกันหลายวัน ๆ บ้างไหมคะ?

เชื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่มีประสบการณ์ร่วมกันในเรื่องนี้อยู่บ้าง ไม่ว่าจะฝันร้ายเฉย ๆ ตื่นมาก็หายไป หรืออาจจะหนักหน่อยถึงขั้นฝันร้ายพร้อมกับการเกิดอาการผีอำ ( sleep paralysis ) ขยับตัวไม่ได้ เลยยิ่งพาลทำให้ฝันร้ายที่น่ากลัวอยู่แล้วน่ากลัวมากเข้าไปอีก

โดย

“ ฝันร้าย ”

ก็จะเกิดในช่วงการนอนระยะ REM ( Rapid eye movement ) และอาจเกิดพร้อมกับการขยับตัวไม่ได้ หรือที่เรารู้จักกันดีว่าอาการผีอำค่ะ ซึ่งฝันร้ายในรูปแบบนี้ก็จะทำให้เกิดภาวะความกลัวอย่างรุนแรง และส่งผลต่อจิตใจได้ค่ะ

วันนี้เลยอยากชวนสาว ๆ มาดูวิธีที่อาจจะช่วยให้อาการฝันร้ายหายไปได้อย่างง่าย ๆ ด้วยตัวเองค่ะ จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันนะคะ แต่เริ่มด้วยสาเหตุที่ทำให้เราเกิดอาการฝันร้ายกันก่อนเลย

สาเหตุของฝันร้าย

รูปภาพ:

นอกจากสาเหตุที่กล่าวไปแล้ว ก็ยังมีอีกหลายสาเหตุเลยนะคะที่ทำให้เกิดอาการฝันร้าย ไม่ว่าจะเป็นผลข้างเคียงของยา เช่น ยานอนหลับ หรือว่าอาจจะมีผลมาจากปัญหาสุขภาพจิต เช่น โรคซึมเศร้า หรือภาวะวิตกกังวล เป็นต้นค่ะ

ทีนี้เรามาดูวิธีการขจัดฝันร้ายกันต่อเลย

1. ลดความเครียด

รูปภาพ:

2. ออกกำลังกาย

รูปภาพ:

3. พักผ่อนให้เพียงพอ

รูปภาพ:

4. ผ่อนคลายก่อนนอน

รูปภาพ:

ถ้าทำทุกอย่างตามที่ได้นำเสนอไปแล้ว สาว ๆ ยังเกิดอาการฝันร้ายซ้ำ ๆ อยู่แล้วล่ะก็ ยังไงก็คงต้องลองไปพบแพทย์ดูนะคะ เพราะอาจจะมีอาการผิดปกติกับร่างกายหรือเป็นสัญญาณของปัญหาสุขภาพจิตอยู่ก็ได้ เช่น โรควิตกกังวล โรคซึมเศร้า หรือภาวะผิดปกติทางจิตใจที่ได้รับผผลกระทบจากเหตุการณ์ร้ายแรง ( PTSD ) ได้เช่นกันนะคะ

ยังไงสาว ๆ ก็อย่าลืมรักษาสุขภาพทั้งใจและกายไว้ให้ดีนะคะสาว ๆ

ขอพลังจงสถิตย์กับสาว ๆ ทุกคนเลยนะค้าาา~~

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่า

บ๊ายบาย^^//