โอ๊ยยย เดี๋ยวก็ผิวแห้งจนหน้าลอก สลับกับผิวมันเยิ้มเป็นกระทะทอดไข่

บอกตรงๆ ว่าเดาใจกับน้องผิวไม่ถูกแล้วนะเนี่ย 【・ヘ・?】

ขอถามหน่อยสิว่าสาวSistaCafeแต่ละคนมีปัญหาผิวอะไรที่มันกวนใจเธออยู่ตอนนี้บ้างคะ??? บางคนก็อาจตอบว่าเป็นสิว ริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ผิวแห้ง ผิวมัน ฯลฯ ถ้าปัญหาผิวมันมาทีละเรื่องทีละอย่างก็ยังพอหาทางรักษาได้ง่ายอยู่หรอกนะแต่มีใครที่เจอกับ‘ ผิวแห้ง ’และ‘ ผิวมัน ’เล่นงานพร้อมกันๆ แบบเราบ้างรึเปล่า… ก็เวลาปกติผิวทั้งแห้ง แตก ลอกเป็นขุยๆ จนดูน่าเกลียด แต่พอทาสกินแคร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ก็กลับทำให้ผิวมันเยิ้มจนผิวอุดตันและกลายเป็นสิวอักเสบเม็ดเป้งตามมาซะงั้น#งงนะแม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/f4/b6/0af4b69657577c9b616a56b6f02ffdea.jpg

ถ้าสาวคนไหนกำลังเจอสภาวะผิวแห้งสลับกับผิวมันแบบนี้อยู่ นี่ก็อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าเธอกำลังเจอปัญหา‘ ผิวมันขาดน้ำ ’อยู่ก็ได้นะ เพราะคนที่มีผิวมันขาดน้ำจะหน้ามันหนักช่วง T-zone บริเวณหน้าผาก จมูก และคาง แต่ถึงแม้ว่าผิวจะมีน้ำมันส่วนเกินเคลือบผิวจนแวววาวเหมือนหนังปลาทู แต่ผิวบางส่วนก็ยังแห้งลอกอยู่ดีบอกเลยว่าใครที่มีปัญหาผิวอย่างที่เราบอกไปก็ต้องรีบบำรุงผิวกันด่วนๆ เลยนะ ไม่งั้นผิวได้พังหนักจนเกินเยียวยาแน่ๆ ทางเราเองก็ไม่พลาดที่จะรวม7 วิธีดูแล ‘ ผิวมันขาดน้ำ ’มาให้ได้ลองทำตามกัน ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยปรับสมดุลผิวให้ไม่มันเยิ้มเกินไป และไม่แห้งขาดน้ำอีกต่อไปด้วยนะ

.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆


❶ เลือกใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนต่อผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2a/37/29/2a372984dbd012e876817232f69eeded.jpg

สเต็ปดูแลผิวสำคัญที่สาวๆ ต้องทำเป็นประจำทุกวัน แต่บางคนอาจจะเผลอมองข้ามไปหรือไม่ได้ใส่ใจสักเท่าไหร่ ก็คือการทำความสะอาดผิวหน้านี่แหละค่ะเพราะคนส่วนใหญ่มักจะไปโฟกัสกับการโบกสกินแคร์เพื่อแก้ปัญหาผิวกันมากกว่าแต่ในขั้นตอนการทำความสะอาดผิวจะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก เหงื่อ ความมัน และคราบเครื่องสำอางออกไปจากผิว ไม่ให้เกิดการอุดตันและการอักเสบตามมานั่นเองสำหรับสาวผิวมันขาดน้ำที่มีปัญหาทั้งผิวแห้งและผิวมัน ก็แนะนำให้เลือกใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนต่อผิวที่เน้นช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวจะดีกว่านะแบบนี้เวลาล้างหน้าทำความสะอาดผิว จะได้ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก แต่ไม่ทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิวจนทำให้ผิวแห้งยังไงล่ะ


❷ อย่าลืมตบเอสเซนส์เข้าผิวหลังล้างหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/bc/8f/8d/bc8f8d02339319ccfa7b774317d6cb0d.jpg

หลังล้างหน้าทำความสะอาดผิวเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณสาวๆ ก็อย่าเพิ่งใจร้อน รีบทาครีมบำรุงผิวกันไปก่อนนะคะเพราะว่าสเต็ปบำรุงผิวหลังล้างหน้าที่จะกด Skip ข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการตบเอสเซนส์ / โทนเนอร์เข้าผิวนั่นเองเพราะคนที่มีผิวมันขาดน้ำก็จะสัมผัสได้ว่าผิวหน้าของตัวเองแห้งกร้านเบอร์แรง เวลาทาสกินแคร์ก็อาจจะทำให้เนื้อครีมไม่สามารถซึบซามเข้าสู่ผิวได้ดีเท่าที่ควรเจ้าเอสเซนส์ / โทนเนอร์ที่ใช้ทาหรือเช็ดผิวหลังล้างหน้าก็จะช่วยปรับสมดุลผิว และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ผิวของเราเลยพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อๆ ไปดังนั้น หลังจากที่ล้างหน้าและเช็ดผิวจนแห้งหมาดๆ แล้ว ก็ให้ทาเอสเซนส์ต่อทันทีได้เลยค่ะเพราะช่วงเวลาที่ผิวยังไม่แห้งสนิทจะดูดซึมเอสเซนส์ได้ดีสุดๆ ไปเลย


❸ มาสก์หน้าเป็นประจำเพื่อเติมความชุ่มชื้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d7/e1/f2/d7e1f2fe9ed8a0cd7b3d606dc4cebf7c.jpg

‘ แผ่นมาสก์หน้า ’ถือเป็นไอเทมบำรุงผิวที่ทำให้สาวๆ รู้สึกฟินแบบสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ? เพราะว่าช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีเวอร์ แถมยังช่วยแก้ปัญหาผิวได้หลายเรื่องอีกต่างหาก ยิ่งเอาไปแช่ตู้เย็นก่อนหยิบมามาส์กหน้า ก็ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายสบายผิวระดับสิบไปเลยจ้าาาซึ่งสาวซิสที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำก็สามารถใช้วิธีมาสก์หน้าเพื่อฟื้นบำรุงผิวได้เหมือนกันนะเพราะว่าเวลาที่โปะแผ่นมาสก์หน้าลงบนผิวแล้วจะเหมือนมีเกราะป้องกันเคลือบอยู่ เพื่อทำให้ผิวดูดซึมสารอาหารจากเนื้อเอสเซนส์ที่มีอยู่ในแผ่นมาสก์ได้อย่างเต็มที่แต่ขอเตือนว่าห้ามโปะแผ่นมาสก์หน้าทิ้งไว้ข้ามคืนเชียวนะ ไม่อย่างนั้นพอแผ่นมาสก์แห้งแล้วจะดูดซับเอาความชุ่มชื้นออกจากผิวไปแบบไม่มีเหลือควรมาสก์หน้าแค่ 10 - 15 นาที หรือโปะแผ่นมาสก์ทิ้งไว้บนผิวตามเวลาที่ระบุไว้บนฉลากจะดีที่สุดค่ะ


❹ มอยส์เจอไรเซอร์… ไอเทมสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาด!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a2/2a/6a/a22a6a8527d768bb3ebcc61dff912a3a.jpg

สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นสาวผิวมันขาดน้ำ เดี๋ยวผิวก็แห้งลอกเป็นขุย เดี๋ยวผิวก็มันเยิ้มเกินเบอร์ไปมากก็อย่าเพิ่งคิดเองเออเองว่าตัวเองไม่ควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เพราะมันจะยิ่งทำให้ผิวมันหนักกว่าเดิมไปซะล่ะเพราะว่าถ้าไม่ยอมบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ ก็จะยิ่งทำให้ผิวขาดน้ำจนผิวแห้งกร้าน และผิวต้องผลิตน้ำมันส่วนเกินเพิ่มขึ้น เลยทำให้วงจรปัญหาผิวมันขาดน้ำมันไม่จบไม่สิ้นสักทีแต่ถ้าอยากจะทามอยส์เจอไรเซอร์แบบไม่ให้อุดตันและไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มแนะนำให้ลำดับสเต็ปการทาสกินแคร์ไล่จากเนื้อบางเบาไปหาเนื้อเข้มข้นโดยอาจเริ่มต้นด้วยเอสเซนส์ > เซรั่ม > ครีมบำรุง > มอยส์เจอไรเซอร์วิธีนี้ก็จะช่วยให้สกินแคร์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้นกว่าเดิมง่ายๆ แล้ว


❺ ใช้เจลแต้มสิวเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวเท่านั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/9c/bc/239cbc29a067cf9c1022e26aba21e951.jpg

นอกจากสาวผิวมันขาดน้ำจะต้องจะกับสภาพผิวที่แปรปรวนเก่ง เดี๋ยวแห้ง เดี๋ยวมัน จนคาดเดาอะไรไม่ได้แล้วเนี่ยอีกหนึ่งปัญหาผิวที่จะต้องเจอกันแน่ๆ ก็คือ‘ สิวอุดตัน ’ที่โผล่พรึ่บขึ้นบนหน้า เลยต้องใช้เจลแต้มสิวมาปราบเจ้าสิวตัวร้ายให้อยู่หมัดกันซะหน่อยแล้วแต่สาวๆ ที่เป็นสิวก็คงจะรู้ดีอยู่แล้วว่าพวกผลิตภัณฑ์รักษาสิวทั้งหลาย พอใช้แล้วอาจกระตุ้นให้ผิวแห้งลอกได้ง่ายๆดังนั้น แทนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวทั่วใบหน้าก็แนะนำให้ใช้เจลแต้มสิวเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวเท่านั้นจะดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะยิ่งทำให้ผิวแห้งหนักแถมยังแก้ปัญหาสิวกวนใจให้หายไปได้ไวเวอร์อีกต่างหาก


❻ ปกป้องผิวจากยูวีด้วยกันแดดสูตร Oil-free

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b2/c5/4b/b2c54b88a811daaf9fcf1bc1d52218eb.jpg

ไม่ว่าคุณสาวๆ จะมีปัญหาผิวแบบไหน จะผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวมันขาดน้ำไอเทมดูแลผิวที่เรียกได้ว่าเป็น#ของมันต้องมีก็คือ‘ กันแดด ’ที่ช่วยปกป้องผิวไม่ให้โดนทำร้ายจากแสงแดดและรังสียูวีนี่แหละแล้วที่ต้องเน้นแรงๆ เลยก็คือควรทากันแดดเป็นประจำทุกวันทั้งในวันที่ต้องออกไปลั้ลลานอกบ้าน หรือแม้แต่วันที่นั่งๆ นอนๆ อยู่แค่ในบ้านก็ตามเพราะอย่าลืมสิว่ายูวีมีอยู่ทุกที่ ทั้งหลอดไฟ หน้าจอคอมฯ หรือหน้าจอสมาร์ทโฟนที่จ้องกันแทบจะตลอดทั้งวัน ก็สามารถปล่อยรังสียูวีออกมาทำร้ายผิวได้เหมือนกันสาวผิวมันขาดน้ำที่อยากจะหากันแดดดีๆ สักตัวมาใช้ปกป้องผิว ก็ขอให้เลือกกันแดดสูตร Oil-free ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันมาใช้ทาผิวในทุกๆ วันได้เลย


❼ หันมากินอาหารที่มี ‘ กรดไขมัน ’ มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/92/71/2d/92712d5c16ec60ab83c659447b5eeb23.jpg

วิธีการดูแลผิวมันขาดน้ำให้กลับมาสมดุลได้อีกครั้งนอกจากจะใส่ใจในสเต็ปการทำความสะอาดผิว และขยันทาสกินแคร์อย่างสม่ำเสมอแล้วเนี่ย เรื่องอาหารการกินก็ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันเลยนะแล้วถ้าอยากจะเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำจากภายใน ก็อย่าลืมหันมาให้มากขึ้นเช่น ปลาแมคคอเรล ปลาแซลมอน ธัญพืช ถั่ว ฯลฯเพราะกรดไขมันจากอาหารเหล่านี้จะเข้าไปช่วยสร้างน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ เลยหมดปัญหาผิวแห้งกร้านขาดน้ำไปแบบชิลล์ๆฉะนั้น ถ้าอยากกินเพื่อผิวสวยก็ต้องเลือกกินตามที่เราบอกไปให้ไวเลย


.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆

ต่อให้ปัญหาผิวจะแก้ยากขนาดไหน แต่ถ้าสาวๆ รู้ตัวไวแล้วรีบลงมือแก้ไขเร็วก็เชื่อสิว่าแก้ได้แน่นอน! แล้วใครที่เจอกับปัญหาผิวทั้งมันและแห้งในเวลาเดียวกัน จนไม่รู้ว่าจะดูแลผิวยังไง? หรือใช้ครีมชนิดไหนดี? ก็ต้องลองทำตามที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 ข้อดูแล้วล่ะ เพราะว่าแต่ละวิธีเป็นอะไรที่ทำตามได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แถมยังช่วยปรับสมดุลผิวให้กลับมาสวย แข็งแรง ไม่มันหรือไม่แห้งจนเกินไปเพียงแค่สาวซิสใส่ใจเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้า เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ขยันทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ และเลือกกินอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิว เท่านี้ก็ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาสวยใสเบอร์แรง แบบไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาผิวใดๆ อีกต่อไปแล้วล่ะ

♡(*´∀`*)人(*´∀`*)♡