Hello Sissy! ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยนะคะ ( ´ ω ` )ノ゙

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/61/a6/4461a6634f42c2d23a0d921986b756ad.jpg

ก่อนจะไปเริ่มต้นเม้าท์มอยกันให้หายเหงา เรามีคำถามมาถามสาวๆ หนึ่งข้อว่า‘ เธอชอบสีอะไรมากที่สุด? ’เพราะเราเชื่อว่าทุกคนก็คงมีสีที่ชื่นชอบแตกต่างกันไป บางคนอาจชอบสีโทนเข้มๆ ดาร์กๆ อย่างสีดำ บางคนอาจจะชอบสีขาวเพราะมันดูสะอาด มองแล้วสบายตา หรือหลายๆ คนอาจชอบสีโทนสดใส อย่างสีชมพู / สีม่วง / สีเหลือง / สีฟ้า ฯลฯซึ่งสีโปรดในดวงใจมันก็ถือเป็นความชอบส่วนบุคคล ขึ้นอยู่กับมุมมองและความรู้สึกของแต่ละคนว่ามองเห็นสีไหนแล้วรู้สึกใช่ & ชอบมากที่สุดนั่นเอง

แล้วเราต้องขอบอกเลยนะว่าสีโปรดในดวงใจของสาวๆ มันสามารถบ่งบอกตัวตนหรือนิสัยบางอย่างที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ภายในตัวของเธอได้เหมือนกันนะวันนี้เราก็เลยจะอาสาพาทุกคนไปแล้วลองเช็คกันดูให้ชัวร์สิว่าสีที่เธอชอบมากที่สุด มันตรงกับตัวตนของเธอมากน้อยแค่ไหนกันแน่?

●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●


➀ สีดำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/e0/11/c7e01142c40e102dc9dbcad2933a568b.jpg

มาเริ่มต้นทายนิสัยจากสีที่ชอบสีแรกอย่าง‘ สีดำ ’ก่อนเลยค่ะซิสสีดำถือเป็นสีแนวเข้มๆ ดาร์กๆ ที่สื่อความหมายได้หลายอย่างเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นความกล้าหาญ ความแตกต่าง ความลึกลับ ความน่าสนใจ หรือความมีอำนาจ รวมถึงอาจแปลความหมายไปในแง่ลบอย่างความโศกเศร้าและความเจ็บปวดก็ได้เหมือนกันเพราะฉะนั้นสาวๆ ที่รู้ตัวว่าตัวเองหลงใหลในสีดำมากๆ จนกลายมาเป็นสีโปรดประจำตัวเธอก็มีแนวโน้มจะเป็นคนที่กล้าได้ กล้าเสีย กล้าเสี่ยงกับเรื่องต่างๆ จนดูเหมือนจะหุนหันพลันแล่นมากเกินไปในบางครั้ง แถมเธอยังเป็นคนที่จริงจังและเข้มแข็ง คนรอบข้างเลยพากันเคารพนับถือและแอบเกร็งๆ กลัวๆ เวลาที่ต้องอยู่ใกล้ๆ กับเธอ แต่ภายใต้ความจริงจังนั้นเธอก็เป็นคนที่พึ่งพาได้คนนึงเลยล่ะ


➁ สีขาว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/73/8e/44738e66ebc831ca8e41eaae158fe57e.jpg

ตามมาดูต่อกับสีที่ตรงข้ามกับสีดำโดยสิ้นเชิงอย่าง‘ สีขาว ’ได้เลยค่ะเราว่าต้องมีสาวซิสหลายคนที่ยกให้สีขาวเป็นสีโปรดของตัวเองแน่ๆ เพราะว่าสีขาวน่ะสื่อถึงความบริสุทธิ์ผุดผ่องเบอร์แรง แล้วถ้าเป็นวัฒนธรรมฝั่งตะวันตกสีขาวก็จะมองว่า สีขาวเป็นสีที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงานหรือโรงพยาบาลนั่นเองซึ่งสาวคนไหนที่ชอบสีขาวมากกว่าสีอื่นๆเธอก็อาจเป็นคนที่มีบุคลิกสงบเสงี่ยมและไร้เดียงสา ในบางครั้งก็ออกจะซื่อๆ ไม่ค่อยทันคนจนเกินไปซะด้วยซ้ำ ที่สำคัญเธอยังชอบให้สิ่งต่างๆ รอบตัวสะอาดเรียบร้อยและเป็นระเบียบอยู่เสมอถ้าจะให้เปรียบเทียบเธอกับของบางอย่าง ก็ต้องเป็นผ้าสีขาวสะอาดตาเท่านั้นเลย


➂ สีแดง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c4/8f/b2/c48fb252f82749030d1e7e40dde2cfea.jpg

มีใครชอบ‘ สีแดง ’สุดร้อนแรงบ้างคะ แสดงตัวหน่อยเร็ววว!!! คนส่วนใหญ่อาจมองว่าสีแดงเป็นสีที่เหมาะกับสาวแซ่บหรือสาวสไตล์เซ็กซี่หน่อยๆ ใช่มั้ยล่ะเพราะว่าสีแดงเป็นสีที่สื่อความหมายถึงความตื่นตาตื่นใจ ความหลงใหล ความทรงพลัง และความอันตราย ที่สำคัญยังมีพลังดึงดูดอยู่ในตัวเองด้วยแบบนี้เวลาที่สาวๆ เดินผ่านป้ายเซลล์หรือเห็นแพ็กเกจสินค้าชิ้นไหนที่ใช้สีแดง มันก็เลยเตะตาโดนใจให้ต้องหันไปมองหรือแวะเข้าไปดูทุกครั้งเลยไงล่ะ ซึ่งสาวซิสที่เลือกสีแดงเป็นสีโปรดเธอก็มักจะมีบุคลิกเป็นคนที่ใจถึง ชอบมองหาเรื่องตื่นเต้นให้ตัวเองอยู่เสมอ แล้วยังเป็นคนที่ชอบการผจญภัยมากๆ อีกต่างหากนะ แล้วด้วยนิสัยที่กล้าหาญไม่กลัวใคร บางครั้งก็อาจเผลอทำอะไรแบบไม่คิดหน้าคิดหลังได้เหมือนกัน


➃ สีชมพู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/1e/5f/de/1e5fdebb0b58636417be4665991ba131.jpg

ให้มันเป็นสีชมพู~~~ สาวซิสที่ชอบ‘ สีชมพู ’มากที่สุดในบรรดาสีสวยๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของใช้ หรือแม้แต่ห้องนอน ก็ต้องคุมโทนให้เป็นสีชมพูไปซะทุกอย่างโดยสีชมพูอาจบ่งบอกตัวตนของเธอว่าเป็นคนที่มีนิสัยสนุกสนาน สดใสร่าเริง มองทุกอย่างในแง่บวกจนแอบใสซื่อเกินไปในบางครั้ง เธอยังเป็นคนที่กล้าเปิดเผยความรู้สึกของตัว ไม่อายที่จะแสดงให้คนอื่นได้เห็นว่าเธอกำลังรู้สึกยังไง สำหรับเธอแล้วสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตก็คือความรักและครอบครัวนี่แหละค่ะนอกจากนี้สีชมพูยังเป็นสีที่สื่อถึงความเป็นผู้หญิง ความขี้เล่น และเป็นสีแทนความรักได้ด้วยนะเออ


➄ สีม่วง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/53/ba/ac/53baac4d73ce0c591cb787d797679594.jpg

‘ สีม่วง ’ก็ถือเป็นเทรนด์สีที่มาแรงแบบสุดๆ ในช่วงไม่กี่ปีนี้เลยนะคะ ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า รองเท้า หรือเครื่องประดับที่เป็นสีม่วง ก็เป็นไอเทมที่สาวสายแฟต้องช้อปมาแมทช์แฟชั่นสุดปังกันทั้งนั้นโดยสีม่วงเป็นสีที่แสดงถึงพลังอำนาจ สติปัญญา และจิตวิญญาณ แล้วในบางครั้งสีม่วงยังสื่อความหมายถึงความหยิ่งผยองได้ด้วยนะสาวๆ ที่ชอบสีม่วงและยกให้เป็นสีโปรดประจำตัวก็มีแววว่าเธอจะเป็นคนที่มีไหวพริบดี หัวไว มีความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจในตัวเองค่อนข้างมาก เธอเลยไม่ชอบทำอะไรเหมือนใคร โหยหาการสร้างตัวตนในแบบฉบับของตัวเองเพื่อที่จะได้โดดเด่นและแตกต่างจากคนอื่นๆ รอบตัวนั่นเอง


➅ สีเหลือง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c3/64/5a/c3645a3fbd2cade88ecc01cd187bd7fa.jpg

เวลาที่สาวซิสมองเห็น‘ สีเหลือง ’แล้วเธอรู้สึกยังไงกันบ้างคะ?เราว่าหลายคนคงจะรู้สึกสดชื่นแจ่มใจ เวลาที่มองเห็นสีเหลืองสดใสกันแน่ๆ ซึ่งมันก็เป็นจริงตามนั้นเลยนะ เพราะว่าสีเหลืองเป็นสีที่สื่อความหมายถึงความสุข ความร่าเริง ความคิดเชิงบวก และความอบอุ่นได้ด้วยดังนั้น สาวซิสคนไหนที่มีสีเหลืองเป็นสีที่โปรดปรานมากที่สุดพวกเธอเหล่านี้มักจะเป็นคนที่น่ารักสดใส มีพลังบวกอยู่ในตัวอย่างล้นเหลือ มักมองสิ่งต่างๆ รอบตัวในแง่ดีแทบจะตลอดเวลา แถมยังเป็นคนที่รักการผจญภัยแบบสุดๆ ด้วยเหมือนกันเวลาเธอไปปรากฏตัวที่ไหนก็สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างได้เสมอเลยล่ะ


➆ สีฟ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c4/09/c9/c409c9c6b2854603b0e9b57739e4c995.jpg

ขอปิดท้ายด้วยสีที่มองเห็นแล้วทำให้รู้สึกสบายตา สบายใจ อย่าง‘ สีฟ้า ’เลยละกันนะคะซึ่งสีฟ้าก็เป็นสีที่สื่อความหมายแทนความมั่นคง ความสามัคคี ความสงบ และความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดีแบบนี้สาวซิสที่เลือกสีฟ้าเป็นสีโปรดท่ามกลางสีอื่นๆ มากมายก็มีแนวโน้มสูงมากที่เธอจะเป็นคนที่ซื่อสัตย์ น่าเชื่อถือ และไว้ใจได้ แล้วยังมีนิสัยอ่อนโยนและช่างเห็นอกเห็นใจคนอื่น เลยไม่น่าแปลกใจถ้าใครๆ ต่างก็หวังพึ่งพาเธอ และตัวเธอเองก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นด้วยเหมือนกัน แล้วหากช่วงเวลาไหนที่ต้องเจออุปสรรคปัญหาเธอก็มักจะใช้ความสงบเข้าสู้ ค่อยๆ คิดเพื่อวางแผนและเลือกหนทางแก้ไขที่ดีที่สุดแล้วค่อยลงมือจัดการกับปัญหานั้นๆใครที่ได้อยู่ใกล้กับสาวๆ ที่ชอบสีนี้ก็ถือว่าโชคดีมากๆ เลยนะ


●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้และลองเช็คกับสีโปรดของตัวเองแล้ว สรุปว่ามันบ่งบอกตัวตนที่ซ่อนอยู่ภายในได้แม่นเป๊ะขนาดไหนกันล่ะ??? แต่เอาจริงๆ เราว่าก็คงจะมีทั้งคนที่เช็คแล้วตรงเป๊ะๆ แทบจะทุกข้อ รวมถึงคนที่ลองเช็คดูแล้วตรงบ้าง ไม่ตรงบ้าง ปะปนกันไปที่สำคัญความชอบเรื่องสีสันน่ะมันเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้แทบจะตลอดเวลา วันนี้สาวซิสอาจจะชอบสีชมพูสุดฟรุ้งฟริ้ง แต่พอโตขึ้นหรือผ่านประสบการณ์ในชีวิตบางอย่าง ก็อาจทำให้เธอกลายมาเป็นคนที่ชอบสีดำเข้มๆ แทนก็ได้ ของแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์และความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไปในเวลานั้นๆ ด้วยเหมือนกันเนอะ

\(^∀^)メ(^∀^)ノ