ยุคนี้ ‘ หน้ากากอนามัย ’ กลายมาเป็นอวัยวะที่ 33 ของคนเราไปแล้วว่ามั้ยคะ?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/de/44/1b/de441be320db6946cbae149f396144b3.jpg

เอาจริงๆ เดี๋ยวนี้ก่อนจะก้าวเท้าออกนอกบ้านแต่ละครั้ง นอกจากจะต้องเช็คไอเทมสำคัญในกระเป๋าอย่างพวกกระเป๋าสตางค์ กุญแจบ้าน กุญแจรถ หรือไอเทมจุกจิกต่างๆ ว่าครบมั้ยแล้วเนี่ย…อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือเช็คว่าตัวเองใส่หน้ากากอนามัยแล้วรึยัง?เพราะหน้ากากอนามัยถือเป็นฮีโร่ตัวสำคัญที่จะช่วยปกป้องเราจากทั้งไวรัสและฝุ่นพิษที่ต้องเผชิญนั่นเองแต่สำหรับสาวซิสบางคนที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน พอต้องใส่แมสก์ก็อาจมีบ้างที่เครื่องสำอางเลอะแมสก์จนเป็นคราบดูสกปรก แถมถ้าแต่งหน้าหนาๆ ก็อาจทำให้ผิวระคายเคือง เกิดการอุดตัน จนกลายเป็นปัญหาสิวตามมาได้ง่ายๆแต่เราจะไม่ปล่อยให้ความสวยของสาวซิสต้องสะดุดหรอกนะคะ เพราะวันนี้เราได้คัดมาแนะนำให้ได้ลองหาซื้อไปใช้กันซึ่งเครื่องสำอางแต่ละชิ้นมีความดีงามทั้งในเรื่องราคาสบายกระเป๋า คุณภาพเกินราคา แถมยังติดแน่นทนนาน ไม่ต้องกลัวว่าเมคอัพจะเลอะแมสก์หรือไหลกองมารวมกัน คอนเฟิร์มเลยว่าเป็นไอเทมที่ใช้แต่งหน้าใส่แมสก์แล้วรอดแน่นอน!!!

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


➊ Smooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream

รูปภาพ:

ขั้นตอนการแต่งหน้าที่จะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลย ถ้าอยากให้ฟินิชลุคออกมาสวยปังและสวยทนนาน ก็คือการสร้างงานผิวให้เนียนกริบเป็นอันดับแรกนี่แหละค่ะแต่สำหรับช่วงนี้ที่ต้องใส่แมสก์แทบจะตลอดเวลา การลงรองพื้นหนาๆ โบ๊ะแป้งหนักๆ ก็อาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่รองพื้นจะไหลเยิ้ม เละเทะ แล้วยังทำให้ผิวอุดตันได้ง่ายกว่าเดิมหลายเท่าอีกด้วยนะ เราเลยอยากแนะนำให้สาวๆ เลือกใช้ไอเทมสร้างงานผิวที่มีความบางเบา แต่รวมทุกอย่างเอาไว้แบบครบถ้วนจะดีกว่านะ

อย่างSmooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Creamก็เป็นครีมซองที่รวบรวมทั้งสกินแคร์ บีบี & ซีซี และกันแดดเอาไว้ครบในซองเดียวเนื้อครีมผสมผสานสารสกัดมะเขือเทศ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน และอาร์บูตินที่รวมพลังกันมาช่วยปรับให้ผิวสว่างกระจ่างใส เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ช่วยพรางให้รูขุมขนดูตื้นขึ้น ได้ฟินิชลุคผิวสุขภาพดีสไตล์สาวญี่ปุ่นมาพร้อมค่า SPF50 PA+++ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVBโดยหลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วก็ทากันแดดมะเขือเทศทั่วผิวหน้าและลำคอเป็นประจำทุกเช้า หรือก่อนออกแดด 15 นาที ก็ช่วยเสกผิวเนียนใส คุมมันตลอดวัน แบบไม่ต้องง้อรองพื้นเลย

>>> ราคา : 39 บาท <<<

>>> พิกัด :https://www.smootojapan.com//https://www.facebook.com/SmootoJapan/และ7-11<<<


➋ Cosluxe Browsup Gel Eyebrows Pencil

รูปภาพ:https://bit.ly/2YzfqzQ

พอต้องใส่แมสก์ปิดช่วงจมูก แก้ม และคาง เมคอัพส่วนสำคัญเลยหนีไม่พ้นคิ้วและดวงตา โดยเฉพาะคิ้วที่สาวๆ หลายคนยกให้เป็นมงกุฎของใบหน้า ก็เป็นส่วนที่สาวซิสต้องเขียนให้สวยเป๊ะในทุกๆ วันเลยนะแต่ถ้าใครที่คิดว่าตัวเองยังเขียนคิ้วไม่เก่ง เขียนทีไรก็ได้ลุคคิ้วปลิงเพราะเข้มเกินไปตลอดๆ ก็แนะนำให้เลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กๆ จะดีกว่านะคะ เพราะว่าดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กจะช่วยให้วาดเส้นคิ้วได้ง่าย ได้เส้นคิ้วที่สวยเป็นธรรมชาติมากกว่าโดยอาจจะใช้วิธีวดเส้นตามโครงคิ้วธรรมชาติ แล้วเติมเต็มช่วงกลางคิ้วไปจนถึงหางคิ้ว ส่วนหัวคิ้วก็ใช้แปรงปัดให้ดูฟุ้งๆ จางๆ เท่านี้ก็ได้คิ้วสวยแบบไม่โป๊ะแล้วล่ะ

แล้วดินสอเขียนคิ้วที่ใช้ดีจนเราต้องหยิบมาบอกต่อกันวันนี้ ก็คือCosluxe Browsup Gel Eyebrows Pencilไอเทมสุดฮอตตัวนี้เลยค่ะเพราะเป็นดินสอเขียนคิ้วเนื้อเจลอัดแท่งที่มาพร้อมกับดินสอหัวเล็ก ให้เม็ดสีที่ชัดจน เนื้อเรียบเนียน แต่เขียนง่ายมากๆแล้วด้วยความที่เป็นดินสอเนื้อเจล ตอนเขียนคิ้วเสร็จใหม่ๆ ก็จะยังเป็นเจลอยู่ แต่หลังจากผ่านไปสักพักก็จะเซ็ตตัวแห้งขึ้น ติดทนนาน กันน้ำ กันเหงื่อไม่ต้องกลัวว่าคิ้วจะจางหรือเลือนลางระหว่างวัน เหมาะกับอากาศร้อนอบอ้าวของเมืองไทยสุดๆ ไปเลย

>>> ราคา : 235 บาท <<<

>>> พิกัด :http://www.cosluxe.com//https://www.facebook.com/Cosluxe/และเคาน์เตอร์COSLUXE<<<


➌ 4U2 Love Me More Blush

รูปภาพ:https://bit.ly/3jgdkyE

คราวนี้ได้เวลามาเติมสีสันให้ใบหน้าดูสดใสมากขึ้นกว่าเดิมบ้างแล้วล่ะ สาวๆ หลายคนอาจคิดว่าใส่ก็แมสก์อยู่แล้ว ไม่เห็นจะต้องปัดแก้มหรือทาอายแชโดว์ก็ได้ แต่อย่าลืมสิว่ามันก็มีบางช่วงเวลาที่เราต้องถอดแมสก์กินข้าว ดื่มน้ำ หรือพักหายใจ ถ้าเปิดแมสก์มาแล้วหน้าตาดูซีดเซียวก็อาจดูโทรมเหมือนคนป่วยเอาได้นะเออซึ่งใครที่ขี้เกียจซื้อบลัชออนกับอายแชโดว์แยกกันหลายๆ ชิ้น เพราะเน้นความประหยัดหรือเน้นสะดวกรวดเร็ว ก็สามารถใช้บลัชออนปัดแก้มและทาเปลือกตาในชิ้นเดียวได้เลยนะ นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วเนี่ย ยังไม่ต้องเสียเวลาแมทช์สีตากับสีแก้มอีกต่างหาก

แล้วตัวช่วยเพิ่มสีสันให้พวงแก้มและเปลือกตาที่ไม่ควรพลาด ก็ต้องเป็น4U2 Love Me More Blushเท่านั้นเลยค่ะเพราะเจ้าสิ่งนี้เป็นบลัชออนตลับกลมสุดน่ารัก ที่มีเฉดสีให้เลือกใช้กันแบบจุใจตรงกับความชอบของสาวๆ ทุกคนแถมยังมีให้เลือกทั้งบลัชออนเนื้อแมทที่ให้ลุคสวยชิค และบลัชออนเนื้อชิมเมอร์ที่ช่วยเพิ่มความเปล่งประกายให้ผิวด้วยนะโดยจุดเด่นของบลัชออนรุ่นนี้คือเนื้อเนียนละเอียด ให้สีสวยชัดตรงปกไม่จกตา แล้วยังติดทนนานตลอดวัน เหมาะสำหรับการแต่งหน้าใส่แมสก์มากๆ เลย

>>> ราคา : 179 บาท <<<

>>> พิกัด :https://www.4u2thailand.com//https://www.facebook.com/4u2cosmetics/และWatsons<<<


➍ L'OREAL Lash Paradise Mascara

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7b/df/ae/7bdfae00f89cbc7137e338359a4f800a.png

ในเมื่อเวลาใส่แมสก์ปิดช่วงล่างของใบหน้า ก็ต้องจัดเต็มเมคอัพดวงตาให้ปังสุดอะไรสุดไปเลยค่ะซิส แต่เราเชื่อว่าคงมีสาวหลายคนที่ชอบเจอปัญหาเวลาปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้ง พอต้องเจอกับทั้งความร้อนและเหงื่อก็ทำให้มาสคาร่าเยิ้มลงมากองรวมใต้ตาเป็นหมีแพนด้า แล้วยิ่งต้องใส่แมสก์ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสที่มาสคาร่าจะเลอะเทอะง่ายขึ้นไปอีก…แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าคุณสาวๆ เลือกใช้มาสคาร่าแบบ Waterproof สูตรกันน้ำ กันเหงื่อ และเน้นปัดเฉพาะแค่ขนตางอนให้งอนเด้งก็พอแล้วล่ะโดยมาสคาร่าถูกและดีที่ใครได้ลองใช้เป็นต้องติดใน ก็หนีไม่พ้นแท่งสีชมพูเมทัลลิคสุดหรูหราแท่งนี้เลยค่ะเพราะเป็นมาสคาร่าสูตรกันน้ำที่นอกจากจะปัดแล้วช่วยเพิ่มความยาวให้ขนตางอนเด้งแล้วเนื้อมาสคาร่ายังมีส่วนผสมของ Castor Seed Oil ที่ช่วยให้ปัดได้อย่างนุ่มลื่น ขนตาไม่จับตัวเป็นก้อนผสานพลังมาพร้อมกับ Centaurea Cyanus Flower Extract ที่ช่วยฟื้นบำรุงขนตาและไม่ทำให้รู้สึกระคายเคืองดวงตาด้วยนะแต่ถ้าอยากจะได้ลุคขนตางอนยาวแบบเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ปัดมาสคาร่าซ้ำแค่ 2 รอบ ก็ช่วยยกขนตาให้เด้งแบบไม่หนาเวอร์เกินไปแล้ว>>> ราคา : 399 บาท <<<>>> พิกัด :/และWatsons<<<


➎ Maybelline Superstay Matte Ink

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/4a/29/03/4a2903a77eaecae6d5d6f8c317cc4651.jpg

ปิดท้ายด้วยไอเทมที่จะช่วยคอมพลีทเมคอัพให้สวยแบบไร้ที่ติ ด้วยการทาลิปสติกเพิ่มสีสันให้ริมฝีปากและทำให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิมกันค่ะ แต่เราต้องขอเตือนไว้ก่อนเลยนะว่าถ้าสาวซิสเลือกใช้ลิปสติกที่ไม่มีคุณภาพ ก็จะทาปากสีสวยๆ ได้แค่ไม่นาน เพราะระหว่างวันลิปสติกอาจตกร่อง สีหลุดง่าย แล้วยิ่งวันไหนที่ต้องใส่แมสก์ก็อาจเลอะเทอะเปรอะเปื้อนทั้งแมสก์ ทั้งหน้า ปนกันไปหมดอย่างแน่นอนเราเลยแนะนำให้ทาลิปสติกแบบแมทจะดีกว่าลิปกลอสสุดแวววาว เพราะลิปแมทจะติดทนนานมากกว่า แบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าลิปจะถูไปกับแมสก์จนเลอะอีกต่อไปแล้วซึ่งก็ถือเป็นหนึ่งใสลิปสติกถูกและดีที่ได้รับความนิยมสุดๆ แบรนด์นึงเลยนะโดยลิปสติกรุ่นนี้เป็นลิปจิ้มจุ่มแบบแมทที่ให้เม็ดสีชัด กลบสีปากได้เนียนสนิทแบบไม่ตกร่องแล้วยังให้ความติดทนนานถึง 16 ชั่วโมง จนได้รับฉายาว่าเป็น‘ ลิปจูบไม่หลุด ’กันเลยทีเดียวเพราะฉะนั้นแค่คุณสาวๆ ปาดเนื้อลิปเพื่อเติมสีสันให้ทั่วริมฝีปากครั้งเดียวตอนเช้า ระหว่างต่อให้จะต้องใส่แมสก์ ดื่มน้ำ กินข้าว กินขนมจุบจิบ สีลิปสติกก็ยังติดแน่นทนนานอยู่บนริมฝีปากเหมือนเดิมเลย>>> ราคา : 249 บาท <<<>>> พิกัด :/และWatsons<<<


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือที่เราคัดมาแล้วว่าหยิบเอาไปใช้แต่หน้าใส่แมสก์แล้วรอดแน่นอน!เพราะว่าเครื่องสำอางแต่ละชิ้นมีความโดดเด่นไม่ซ้ำกัน ทั้งในเรื่องของความบางเบา ส่วนผสมที่ดีต่อผิว รวมถึงความติดทนนาน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีสุดๆ งานนี้ต่อให้จะต้องเจอกับสถานการณ์แบบไหน ก็สามารถแต่งหน้าให้สวยเป๊ะพร้อมลุยตลอดเวลาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แล้วที่สำคัญยังมาในราคาสบายกระเป๋าเพียงหลักสิบและหลักร้อยนิดๆ อีกต่างหากบอกได้คำเดียวว่าคุ้มเกินเรื่องไปมากเลยล่ะตัวเธอ!( ˶˘ ³˘(⋆❛ ہ ❛⋆)!♡