สวัสดีค่าาา ได้เวลามาเจอกัน จอยกัน เม้าท์มอยกันอีกแล้วนะ (。>‿‿<。 )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4e/8b/4e/4e8b4eb4e68525ba1cb94a556ed6eb22.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าต่อให้จะเป็นสาวโสดหรือคนที่มีคู่ คนที่เธอห้ามลืมรักและเอาใจใส่เด็ดขาดเลยก็คือ‘ ตัวเอง ’นี่แหละค่ะเพราะเรารู้ว่าสาวๆ หลายคนอาจเผลอมองข้ามตัวเองไป มัวแต่ไขว่คว้าหรือทุ่มเทความรักให้กับคนอื่นไปซะหมด จนไม่เหลือความรักให้ตัวเองแม้แต่น้อยพอเป็นแบบนี้แล้วก็จะทำให้เธอรู้สึกหมดแรง หมดพลัง แถมยังใช้ชีวิตผ่านไปในแต่ละวันแบบไม่มีความสุขอีกด้วยนะเออ

วันนี้เราเลยจะชวนสาวๆ มาเปลี่ยนแปลงทัศนคติของตัวเองใหม่ จากที่เคยรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง ก็ต้องลองทำตามที่ถ้าทำได้แล้วจะช่วยให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่ามาค่ะ! สาวคนไหนพร้อมแล้วก็ตามไปดูด้วยกันได้เลยยย

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


➊ หัดปฏิเสธคนให้เป็นซะบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/15/75/f0/1575f00d6836b22d9e02565f84348d07.jpg

สารภาพมาซะดีๆ ว่ามีใครเป็นพวกชอบตกปากรับคำเสมอเวลามีคนมาขอให้ช่วยอะไร หรือชอบพูดว่า‘ ได้หมด ’/‘ ไม่ติด ’แทบจะทุกครั้งทั้งๆ ที่ตัวเองลำบากใจบ้างคะ ยกมือขึ้นหน่อยเร็ว?! เราขอเตือนเลยนะว่านิสัยขี้เกรงใจคนอื่นแบบนี้ มันเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอไม่มีความสุขเพราะต้องตกลงทำในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากทำนั่นเองเพราะฉะนั้นถ้าอยากจะหันมารักตัวเองให้มากขึ้น เรื่องไหนที่คนรอบข้างขอให้ช่วยเหลือ แล้วตัวเธอเองคิดว่ามันลำบากเกินไปหรือไม่สะดวกใจที่จะทำ ก็ต้องหัด Say No ปฏิเสธคนให้เป็นบ้างนะคะอย่าไปคิดแทนอีกฝ่ายหรือกลัวว่าเขาเหล่านั้นจะโกรธเคืองเธอรึเปล่า เพราะถ้าพวกเขาเป็นคนดีจริงๆ ก็ต้องเข้าใจในเหตุผลของที่เธอปฏิเสธเขาไปด้วยเหมือนกันไงล่ะ


➋ เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/59/16/e1/5916e1d07353d3556ae6e8d290cbc32e.jpg

เราเข้าใจดีนะคะว่าการเปรียบเทียบตัวเองมันเป็นนิสัยที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะห้ามใจง่ายๆ ได้ซะด้วยสิแต่ถ้าสาวซิสคนไหนพอเห็นคนอื่นได้ดิบได้ดี แล้วชอบเอาชีวิตของตัวเองไปเปรียบเทียบกับเขาเหล่านั้นทุกครั้งไป แถมยังเอาแต่โทษตัวเองว่า‘ ทำไมเราไม่ดีให้ได้เหมือนเขา? ’/‘ ทำไมชีวิตฉันมันน่าสมเพชได้ขนาดนี้? ’/‘ ถ้าดีให้ได้สักครึ่งนึงของเขาน่าจะดี! ’ประโยคแย่ๆ เหล่านี้ก็ไม่ต่างอะไรจากหนามที่คอยทิ่มแทงให้เธอรู้สึกเจ็บปวด รู้สึกนับถือตัวเองน้อยลง และรู้สึกท้อถอยหมดกำลังใจได้ง่ายๆ เลยนะในเมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็ควรเลิกเปรียบเทียบตัวเองกับใครได้แล้วค่ะ ขอให้คิดเสมอเลยนะว่าคนเราแต่ละคนมีดีไม่เหมือนกัน ต่อให้เธอจะไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าใคร แต่ถ้าได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและได้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ เท่านี้ก็ถือว่าเธอได้ใช้ชีวิตดี๊ดีแล้วนะ


➌ ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันอย่างมีความสุข

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/fe/35/cd/fe35cd7112492de597f6606fa672fd1b.jpg

บางคนอาจยังคิดวกวนถึงอดีตที่ผ่านมาแล้ว บางคนอาจกังวลกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง จนทำให้เธอหลงลืมใช้ชีวิตอยู่กับช่วงเวลาปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้าเราขอให้สาวๆ เลิกนึกถึงอดีตที่ย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้ซะเถอะนะคะ เพราะต่อให้เธอคิดแล้วคิดอีกจนหัวแทบระเบิดมันก็ไม่ได้ช่วยเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้นแล้วก็อย่ากังวลกับเรื่องของอนาคตให้มากจนเกินพอดี จนพาลทำให้ไม่มีความสุขกับปัจจุบันที่กำลังใช้ชีวิตอยู่ขอให้เธอเอาเวลาที่เครียดและกังวลเหล่านี้ มาทำกิจกรรมที่ช่วยสร้างสีสันและช่วยเติมความสุขให้เพิ่มขึ้นอีกสักนิดจะดีกว่านะ รับรองได้เลยว่าเธอจะรู้สึกว่าชีวิตนี้ก็ไม่ได้โหดร้ายเกินไปแน่นอน


➍ ให้ของขวัญตัวเอง / ชื่นชมตัวเองบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/d7/90/73/d790730306ce38c059ba8be9ec773ddb.jpg

ถ้าพูดถึงช่วงเทศกาลสำคัญหรือวันพิเศษต่างๆ สาวซิสหลายคนก็คงจะชอบช้อปปิ้งของขวัญไปเซอร์ไพรส์คนที่ตัวเองรักหรือคนอื่นๆ รอบตัวกันใช่มั้ยคะ?แต่เราเดาว่าคงมีสาวส่วนน้อยที่คิดจะซื้อของขวัญให้ตัวเองแน่ๆ ทั้งที่คนที่ใกล้ตัวเธอมากที่สุดและอยู่กับเธอตลอดเวลา ก็คือตัวเธอเองไม่ใช่ใครที่ไหนไกลแบบนี้ถ้าอยากจะใจดีกับตัวเองอีกสักนิดและรักตัวเองให้มากขึ้นอีกสักหน่อย เวลาเธอทำบางสิ่งบางอย่างสำเร็จ ไม่ว่ามันจะเป็นเพียงความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ หรือยิ่งใหญ่ก็ตาม ก็อย่าลืมซื้อของขวัญมอบให้กับตัวเองบ้างนะเพื่อที่จะได้เป็นกำลังใจให้เธออยากทุ่มเททำสิ่งดีๆ ในชีวิตต่อไปเรื่อยๆ นั่นเอง


➎ ในโลกนี้ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ 100% หรอกนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a9/ff/92/a9ff92f60069b6e03fe2ae1f7351ab04.jpg

ขอถามหน่อยสิคะว่ามีใครไม่เคยทำอะไรผิดพลาดในชีวิตแม้แต่เรื่องเดียว… ย้ำอีกทีว่า‘ แม้แต่เรื่องเดียว ’เลยรึเปล่า???เอ้าาา ไม่ต้องสงสัยนะว่าทำไมคำตอบถึงเงียบกริบ เพราะบนโลกใบนี้ต่อให้จะเป็นคนที่เก่งขนาดไหนหรือถึงขั้นอัจฉริยะ ก็ไม่มีทางจะไม่เคยทำผิดพลาดเลยสักเรื่องหรอกนะคะดังนั้น สาวๆ ก็ต้องเลิกกดดันตัวเองได้แล้วว่า‘ ฉันจะต้องเป็นคนเพอร์เฟกต์ 100% เต็ม ’เพราะมันไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอทำผิดหรือตัดสินใจพลาด ก็ขอให้นำมันมาเป็นบทเรียนเพื่อสอนไม่ให้เธอทำผิดซ้ำแบบเดิมจะดีกว่าจงจำไว้เลยนะว่าถ้าไม่เคยผิดพลาดเธอก็จะไม่มีได้เรียนรู้อะไรเลย


➏ พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางคนดีๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fa/68/7f/fa687f864d4e0540a100fe4113b1d592.jpg

สาวๆ คนไหนที่ชอบอยู่ท่ามกลางคนที่มีความคิดหรือทัศนคติแง่ลบบ่อยๆ ก็ไม่ต่างจากการทำร้ายตัวเองทางอ้อมเลยนะคะ เพราะการที่เธอใช้เวลาอยู่กับคนที่เอาแต่นินทาว่าร้ายคนอื่น หรือไม่คิดจะทำอะไรดีๆ เพื่อความก้าวหน้าในอนาคต มันก็จะทำให้เธอซึมซับพฤติกรรมและความคิดแย่ๆ เหล่านั้นตามไปด้วยนอกจากจะทำลายความสุขในชีวิตแล้ว เธอยังอาจกลายมาเป็นคนที่มีทัศนคติติดลบเหมือนกันกับเขาเหล่านั้นก็ได้ถ้าไม่อยากใช้ชีวิตติดอยู่ในลูปแย่ๆ ก็ต้องรีบพาตัวเองออกมา แล้วลองเปิดใจทำความรู้จักกับคนกลุ่มใหม่ที่มีทัศนคติเชิงบวกแทนจะดีกว่าเชื่อสิว่าเธอจะรู้สึกสบายใจมากขึ้นกว่าเดิม แล้วเผลอๆ พวกเขาเหล่านั้นอาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เธออยากทำอะไรดีๆ ก็เป็นได้


➐ ถ้าดูแลร่างกายดี จิตใจก็จะแจ่มใสไปด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a4/9c/8b/a49c8b8113e6019a1d8e0764c3dbf574.jpg

การที่สาวซิสจะมีความสุขมากขึ้นและได้ใช้ชีวิตดี๊ดีอย่างที่ฝัน นอกจากจะต้องดูแลสภาพจิตใจของตัวเองเป็นอย่างดีแล้วเนี่ย อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการหันมาใส่ใจดูแลร่างกายให้แข็งแรงด้วยนั่นเองค่ะก็หากเธอมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง สดชื่นแจ่มใส ก็จะช่วยให้มีแรงและมีกำลังใจลงมือทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างเต็มที่มากขึ้นโดยเธอควรเข้านอนแต่หัวค่ำเพื่อจะได้ตื่นเช้ามาด้วยความสดใส ควรออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง รวมทั้งควรเลือกกินอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ให้มากๆพฤติกรรมการดูแลตัวเองเหล่านี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการแสดงความรักให้กับตัวเองเหมือนกันนะ


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

เห็นมั้ยล่ะคะว่าการหันมามันไม่ได้ยากเย็นอะไรสักนิดเลยนะเพียงแค่เธอลดความคาดหวังในเรื่องต่างๆ ให้มันน้อยลง ไม่ต้องกดดันตัวเองไปซะทุกเรื่อง รวมทั้งหันมาใส่ใจ ดูแล และทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองบ้าง เท่านี้มันก็ช่วยเติมความสุขเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตให้เพิ่มมากขึ้นได้แล้ว นอกจากจะทำให้เธอรู้สึกเอ็นจอยกับการใช้ชีวิตในแต่ละวันแล้วเนี่ย มันยังช่วยให้เธอเห็นคุณค่าในตัวเองมากกว่าเดิมอีกด้วยนะในเมื่อมันส่งผลดีต่อตัวเธอเองหลายด้านขนาดนี้ก็ต้องรีบรักตัวเองให้มากๆ แล้วละ

٩(♡ε♡ )۶