อันยองงง~ ขอเสียงสาว#สายเกาหน่อยสิคะ ヽ(✿゚▽゚)ノ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ff/a3/33/ffa3339e257e5ddfc12b9f00d738058a.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีสาวSistaCafeหลายคนที่เป็นติ่งเกาหลีตัวจริงเสียงจริงแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ???แล้วถ้าพูดถึงผลงานวงการบันเทิงเกาหลีที่โด่งดังไปทั่วโลกก็ต้องเป็นเท่านั้นเลย เพราะซีรีส์จากฝั่งเกาหลีเนี่ยมาพร้อมกับคุณภาพคับแก้ว ทั้งพล็อตเรื่องที่น่าติดตาม เคมีของนักแสดงและนักแสดงสมทบที่เข้ากันได้ดี หรือแม้แต่ฉากและคอสตูมก็ยังไร้ที่ติอีกต่างหากแบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจที่สาวๆ หลายคนจะติด ซีรีส์เกาหลีแบบงอมแงมแทบจะทุกเรื่องเลยยังไงล่ะ#ใครเป็นแบบนี้เราคือเพื่อนกันแล้ววันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมมาแนะนำให้สาวซิสได้ลองหามาดูคลายเหงากันด้วยล่ะแอบกระซิบนิดนึงว่าจัดมาให้ครบทั้งแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า และพีเรียดเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่าจะต้องถูกอกถูกใจสาวทุกสไตล์ ดูเพลินจนรู้ตัวอีกทีก็กดปุ่มหยุดดูไม่ได้แล้ว

. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆


➊ The World of the Married ( 2020 )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f0/ed/32/f0ed3284c4d91ffb8c6ce4be2ff787ec.jpg

มาเริ่มต้นเปิดความปังด้วยซีรีส์เกาหลีกระแสแรงที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องแรงไม่แพ้กัน นั่นก็คือ‘ The World of the Married ’จากช่อง JTBC ที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้เรตติ้ง 28.371% ซึ่งเรียกได้ว่าสูงมากๆ เลยนะโดยพล็อตเรื่องบอกเล่าเรื่องราวชีวิตหลังแต่งงานของจีซอนอูคุณหมอสาวที่ดูจะมีชีวิตที่เพอร์เฟกต์ไร้ที่ติ ทั้งด้านการงาน หน้าตาทางสังคม และครอบครัว เธอได้แต่งงานกับอีแทโอและมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนทุกอย่างดูเหมือนจะไปได้สวยและราบรื่น แต่เธอกลับถูกสามีหักหลังด้วยการนอกใจไปมีภรรยาน้อย แถมคนรอบตัวยังรู้เรื่องราวความสัมพันธ์ลับครั้งนี้อีกด้วย เลยกลายเป็นเรื่องราวการแก้แค้นอันเจ็บแสบจนคนดูอย่างเราอยากจะเอามือทะลุหน้าจอไปจิกหัวสามีและเมียน้อยให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย


➋ Sky Castle ( 2018 )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/c6/28/25/c62825e11614c5b351cbf7113c40c813.jpg

ตามมาด้วยซีรีส์เกาหลีที่จัดอยู่ในลิสต์ซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงสุดอันดับต้นๆ อย่าง‘ Sky Castle ’ต่อเลยดีกว่าค่ะ โดยซีรีส์เรื่องนี้ถึงแม้ว่าช่วงตอนแรกๆ จะได้เรตติ้งค่อนข้างต่ำแค่ 1.7% แต่กลับพลิกโผมาได้เรตติ้งสูงถึง 23.779% เลยทีเดียวอาจเป็นเพราะพล็อตเรื่องเป็นเรื่องราวสะท้อนสังคมเกาหลีเกี่ยวกับความกดดันของลูกๆ ที่ได้รับจากพ่อแม่ที่ชอบเปรียบเทียบลูกของตัวเองกับคนอื่นว่าใครเก่งกว่ากัน เลยทำให้คนดูรู้สึกอินตามตัวละครได้ไม่ยากนั่นเองซึ่งเนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวชนชั้นสูงที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์สุดหรูหราที่มีชื่อว่า Sky Castle ที่เหล่าภรรยาต่างแก่งแย่งชิงดีเพื่อให้สามีของตัวเองได้เลื่อนขั้น รวมถึงทำทุกวิถีทางเพื่อนให้ลูกๆ ของเธอได้เข้าเรียนในคณะและมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดจนเกิดเป็นเรื่องราวความวุ่นวายบานปลายไม่จบไม่สิ้นตามมา


➌ Crash Landing on You ( 2019 )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/49/56/da/4956dae57207631dd0b5dccf8d0d941d.jpg

หลังจากที่แนะนำซีรีส์เกาหลีแนวดราม่าจัดเต็มไปถึงสองเรื่องแล้ว คราวนี้เราขอพาสาวๆ เปลี่ยนบรรยากาศไปดูซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกเรื่องดังอย่าง‘ Crash Landing on You ’บ้างโดยซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้สองนักแสดงระดับดับตำนานอย่าง‘ ฮยอนบิน ’และ‘ ซนเยจิน ’มาประกบคู่รับบทพระนาง นอกจากจะกวาดเรตติ้งไปถึง 21.683% แล้ว ยังสร้างความฟินให้คนดูอย่างเราต้องดูไปจิกหมอนไปจนหมอนแตกไปหลายใบเลยทีเดียวพล็อตเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ค่อนข้างแปลกใหม่ เพราะเป็นเรื่องราวความรักระหว่างสาวเกาหลีใต้และหนุ่มเกาหลีเหนือ ( มีความความรักต้องห้ามเบาๆ ) ซึ่งฝ่ายหญิงคือยุนเซรีทายาทแชโบล เจ้าของธุรกิจแฟชั่นในเกาหลีใต้ วันนึงระหว่างที่เล่นพาราไกลดิ้งอยู่ กลับมีพายุลูกใหญ่พัดเธอข้ามเขตไปตกที่ฝั่งเกาหลีเหนือ เป็นเหตุที่ทำให้เธอได้พบกับรีจองฮยอกนายทหารเกาหลีเหนือที่ช่วยซ่อนตัวเธอไว้พอหนุ่มหล่อสาวสวยอยู่ใกล้กันก็เกิดเป็นความรักสุดฟินที่ทั้งน่ารักและซึ้งหนักมาก


➍ Reply 1988 ( 2015 )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/63/8d/a7/638da79c1f4099398a3388940c2a00aa.jpg

เราขอบอกเลยนะคะว่าซีรีส์เกาหลีเขาไม่ได้มีดีแค่เนื้อเรื่องสุดฟินอย่างเดียวเท่านั้นนะ เพราะ‘ Reply 1988 ’ก็เป็นซีรีส์ครอบครัวที่มีเนื้อเรื่องแนว Comimg of Age ที่ติ่งซีรีส์เกาหลีห้ามพลาดเด็ดขาดเลย แล้วถ้าอยากรู้ว่าซีรีส์เรื่องนี้ปังขนาดไหนก็สามารถเช็กได้จากเรตติ้งถล่มทลายถึง 18.803% นี่แหละค่ะถึงเนื้อหาของซีรีส์จะไม่ได้หวือหวาหรือเน้นไปที่เรื่องความรักของหนุ่มสาว แต่ก็ทำให้เรารู้สึกอินได้ไม่ยากเพราะสอดแทรกเรื่องราวที่หลายๆ ครอบครัวต้องเคยพบเจอกันทั้งนั้นโดยเนื้อหาของซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนสนิทชาย 4 หญิง 1 ที่เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก เพราะอาศัยอยู่ในละแวกบ้านเดียวกัน ซึ่งแต่ละครอบครัวก็มีฐานะและความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันไป แต่หนึ่งสิ่งที่เหมือนกันก็คือความรักของคนในครอบครัวที่มีให้กันนี่แหละคอนเฟิร์มเลยว่าเป็นซีรีส์ที่ดูแล้วจะตราตรึงอยู่ในความทรงจำแน่ๆ


➎ Goblin ( 2016 )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e7/bd/b5/e7bdb57b1e184091ad798723ec8ec30b.jpg

It's a beautiful life 난 너의 곁에 있을게~พอได้เพลงนี้ปุ๊บ ติ่งซีรีส์เกาหลีก็ต้องรู้ปั๊บเลยนะคะว่าเรากำลังพูดถึงซีรีส์เรื่องดังอย่าง‘ Goblin ’อยู่ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก - แฟนตาซีที่เขย่าหัวใจของเหล่าคนดูให้สั่นรัวๆ ไปกับความฟินของ‘ กงยู ’หรือ‘ ลุงยักษ์ ’ของเรื่องนี้แล้วด้วยพล็อตเรื่องที่โรแมนติกสุดๆ บวกกับเคมีของพระ - นางทั้งคู่หลักและคู่รองที่เข้ากันได้ดีมากๆ เลยทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีเรตติ้งสูงถึง 18.680% เลยซึ่งซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคิมชินอดีตแม่ทัพหนุ่มผู้เก่งกาจแต่ถูกพระราชาฆ่าตาย หลังจากที่เขาตายไปก็ถูกสาบให้มีชีวิตเป็นอมตะ เพื่อมองดูคนที่ตัวเองรักค่อยๆ ตายจากไปเป็นการลงโทษ ทางเดียวที่จะปลดปล่อยวิญญาณของเขาได้ ก็คือต้องหา‘ เจ้าสาวของก็อบลิน ’มาดึงดาบที่ปักอยู่บนอกออกไป จนวันนึงเขาก็ได้พบกับจีอึนทักเด็กสาวมัธยมที่มองเห็นดาบเล่มนั้นขอเตือนไว้ก่อนว่าซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้สาวๆ หัวเราะจนท้องแข็งและร้องไห้สะอึกสะอื้นไปพร้อมกันแน่นอน


➏ Mr. Sunshine ( 2018 )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/95/32/e1/9532e16566d8e53a8aa1124f795cedc8.jpg

ตามมาดูกันต่อกับซีรีส์เกาหลีเรตติ้งดีอย่างเรื่อง‘ Mr. Sunshine ’ต่อเลยค่ะซิสโดยคนเขียนบทซีรีส์แนวพีเรียดเรื่องนี้เป็นคนเดียวกันกับเจ้าของผลงานเรื่อง‘ Goblin ’และ‘ Descendants of the Sun ’ แถมยังได้นักแสดงชื่อดังอย่าง ‘ อีบยองฮุน ’ และ ‘ คิมแทรี ’ มารับบทนำเลยได้รับความสนใจจนคนดูตั้งแต่ซีรีส์ยังไม่เริ่มฉาย และไม่น่าแปลกใจที่ซีรีส์เรื่องนี้จะได้รับเรตติ้งสูงถึง 18.129%ซึ่งพล็อตเรื่องก็มีความแปลกใหม่และน่าสนใจมากๆ เลยนะ เพราะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงชินมิยังโย ( สมัยที่มีการเข้ามาของทหารอเมริกันในเกาหลี ) เด็กชายเกาหลีคนหนึ่งที่เกิดในครอบครัวคนรับใช้ได้หลบหนีไปยังสหรัฐอเมริกา วันนึงเขาก็ได้กลับมายังประเทศเกาหลีอีกครั้งในฐานะทหารเรือประจำกองทัพเรือสหรัฐฯ และโชคชะตาก็นำพาให้เขาตกหลุมรักลูกสาวของตระกูลสูงศักดิ์ ในขณะเดียวกันก็ได้ค้นพบแผนการของชาวต่างชาติที่พยายามจะยึดครองประเทศเกาหลีด้วยเช่นกัน


➐ Mr. Queen ( 2020 )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ba/a6/a5/baa6a5cf28d70dde75423e268863f3b7.jpg

ปิดท้ายด้วยซีรีส์ที่เพิ่งจะฉายจบไปหมาดๆ อย่าง‘ Mr. Queen ’เลยละกันนะคะซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะกระแสแรงแซงทุกโค้งแล้วเนี่ย ยังเป็นซีรีส์เกาหลีที่มีเรตติ้งพุ่งกระฉูดถึง 17.371% อีกต่างหาก เพราะ ซีรีส์เรื่องนี้ขนทัพความฮามาให้คนดูได้ขำจนน้ำตาไหลถึงแม้ว่าจะเป็นซีรีส์แนวย้อนยุคที่มีเนื้อหาเข้มข้นก็จริง แต่ด้วยการดำเนินเรื่องและตัวละครที่มีคาแรกเตอร์สุดฮา เลยทำให้ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้เพลินๆ แบบไม่มีเบื่อเลยสักตอนเดียวโดยเนื้อหาของซีรีส์ก็เป็นเรื่องราวของจางบงฮวานเชฟหนุ่มในโลกยุคปัจจุบันที่จู่ๆ ก็ตื่นขึ้นมาในร่างของคิมโซยงว่าที่ราชินีแห่งยุคโชซอน ที่ต้องเข้าพิธีอภิเษกสมรสพระเจ้าชอลจงจากหนุ่มเพลย์บอยตัวพ่อกลับต้องมาใช้ชีวิตในร่างของหญิงผู้สูงศักดิ์ และก่อเกิดเป็นความรักวุ่นๆ ที่มาพร้อมกับความขำขันที่เกิดขึ้นในรั้ววังแห่งนี้ถ้าใครได้เปิดดูตอนแรกแล้วก็ต้องติดงอมแงมแน่นอน เชื่อสิ!


. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 เรื่องแล้วเนี่ย มีเรื่องไหนที่สาวๆ ยังไม่ได้เปิดดูบ้างรึเปล่า???เราขอบอกเลยนะว่าซีรีส์เกาหลีเนี่ยมีความโดดเด่นในเรื่องความหลากหลายของพล็อตเรื่องที่ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกสุดฟิน ซีรีส์แนวดราม่าเข้มข้น หรือซีรีส์แนวพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ ก็หยิบมานำเสนอได้อย่างกลมกล่อมลงตัว เลยตกหัวใจคนดูได้อย่างอยู่หมัดและกวาดเรตติ้งไปอย่างถล่มทลายได้ไม่ยากงานนี้ถ้าสาวซิสคนไหนเป็นติ่งซีรีส์เกาหลีตัวจริงเสียงจริง ก็ต้องรีบไปตามเก็บ ตามดู ให้ครบทุกเรื่องด่วนๆ เลยนะ ไม่งั้นเอ้าท์แย่เลย!!!