ผิวเป็นอวัยวะที่ต้องเจอกับมลภาวะ PM 2.5 แสงแดดและแม้แต่ความเครียด ที่ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เร่งปัญหาริ้วรอยให้เพิ่มขึ้น และเมื่อมีอายุมากขึ้น ผิวที่ขาดความชุ่มชื้นแห้งลง ริ้วรอยแห่งวัย ก็ยิ่งปรากฏให้เห็นเยอะขึ้น หากไม่ได้รับการดูแลที่ดี

รูปภาพ:

สาเหตุของเจ้าริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเรานั้นโดยปกติ ถ้าเป็นริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัยส่วนใหญ่มักเกิดจากการแสดงสีหน้าและอารมณ์จะเกิดเป็นรอยย่นขึ้น และหากเกิดซ้ำๆ รอยย่นนั้นก็จะลึกขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งผิวที่ขาดการบำรุง ขาดความชุ่มชื้นก็ยิ่งย่นได้ง่าย รวมทั้งยังมีสาเหตุอื่นๆ ที่ช่วยเร่งรอยเหี่ยวย่นให้เกิดขึ้นไวขึ้นด้วย

รูปภาพ:

หากได้ลองปรึกษาเพื่อนๆ หลายคน ต่างก็มีวิธีลดเลือนริ้วรอยที่ต่างกัน

บางคนอยากเป๊ะไวๆ ไร้รอยเหี่ยวย่นก็ใช้วิธีลัดด้วยการไปคลินิก แน่นอนผลที่ได้ใช้เวลาที่สั้นกว่าแต่ต้องใช้งบประมาณพอสมควรแถมในระยะยาวอาจจะมีผลข้างเคียงต่าง ๆ รวมทั้งแจนคิดว่าปัญหาที่กังวลยังไม่รุนแรง อายุก็ใกล้ๆ จะแตะเลข 3 เรายังพอมีเวลาเพื่อดูแลตัวเองด้วยสกินแคร์ที่แก้ปัญหาได้ตรงจุดอย่าง

อาร์ทิสทรี วิตามินซี + เอชเอ ทรีทเม้นท์

ที่มีทั้งกรดไฮยารูโลนิค หรือ HA เป็นการเติมน้ำให้กับผิว จึงควรใช้คู่กับวิตามินซี ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนที่เป็นโครงสร้างสำคัญของผิว และช่วยลดเลือนริ้วรอย แลดูกระจ่างใส ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

รูปภาพ:

ขอเล่าถึง HA ที่พิเศษก็คือ HA ในขวดนี้จะมีทั้ง 2 โมเลกุล ทั้งใหญ่และเล็ก เพื่อทำงานบนชั้นผิว

โมเลกุลใหญ่ ช่วยอุ้มน้ำในผิว เติมเต็มริ้วรอย ส่วนโมเลกุลเล็ก ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ให้ผิวดูยืดหยุ่น


วิธีใช้

อาร์ทิสทรี เค้ามีฝาแอคทิเวติ้ง แคพ ช่วยคงประสิทธิภาพของวิตามินซีให้ได้มากที่สุด ก่อนใช้จึงมีขั้นตอนง่ายๆ ให้เราผสมได้สนุกๆ เหมือนได้เล่นเป็นนักวิทยาศาสตร์ได้มิกซ์วิตามินซีได้เอง ซึ่งวิตามินซีที่มากับขวดนี้ มีวิตามินซีสูงมาก จึ่งช่วยแอนตี้ออกซิแดนท์ได้ดี

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัสคล้ายน้ำแต่ไม่เหลวมาก มีความหนืดเล็กน้อย ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นเมื่อทาลงผิวก็เกลี่ยง่าย ซึมซาบไวมากๆ ไม่ทิ้งความเหนอะผิวสามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเลย :D

รูปภาพ:

ผลลัพธ์และความรู้สึกหลังใช้

ได้มาลองใช้ในช่วงนี้ที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง อากาศแห้งและเย็นลงจึงทำให้ ผิวแห้งขึ้นแบบรู้สึกได้ ช่วงนี้ก็จะลงสกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบขาดไม่ได้ ตัวหลักๆ ที่ใช้ก็คือเจ้าตัวนี้ Artistry Intensive Skincare Advanced Vitamin C + HA Treatment ที่ใช้ต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10วัน รู้สึกว่าผิวได้รับความชุ่มชื้นที่เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงบริเวณที่แห้งมากๆ อย่างข้างจมูก ส่วนอีกประเด็นที่รู้สึกว่าเห็นผลลัพธ์ชัดเจนคือ รอยแดงจากสิวจางลงไว รวมทั้งบริเวณที่เป็นตกสะเก็ดที่เกิดจากสิวแห้งลง ผิวบริเวณนั้นไม่เป็นขุย ผิวไม่แห้งลอก ทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ส่วนเรื่องลดเลือนริ้วรอยคงต้องใช้เวลามากกว่านี้อีกหน่อย เชื่อว่าจะเห็นผลแน่นอน แต่เบื้องต้นหากเราดูแลเติมน้ำให้ผิวอย่างสม่ำเสมอก็ช่วยให้ยับยั้งการเกิดริ้วรอยร่องลึกได้ระดับนึงแล้ว :D

ราคาสมาชิก 1,xxx บาท

เพราะฉะนั้นวิธีการที่จะช่วยให้ผิวที่เริ่มร่วงโรยด้วยสาเหตุต่างๆนั้นให้มีสุขภาพดีขึ้น ด้วยการใช้สารสกัดที่มีคุณสมบัติเหมือนสารที่มีอยุ่ตามธรรมชาติของผิว เช่น กรดไฮยารูโลนิค หรือ HA นับเป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลดี โดยจะช่วยในการลดริ้วรอย และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งควรทำควบคู่กับการดูแลผิวให้หลีกเลี่ยงจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นอันตราย ทั้งแสดงแดด ฝุ่นควันด้วยนะคะ