สวัสดีครับ สุขสบายคาเฟ่ by อ.กิต ขอเริ่มปฐมบทเสิร์ฟบทความชิ้นแรกให้กับทุกท่านกันด้วยเมนูนี้กันนะครับ " บุคลิกนิสัยของผู้ที่เกิดในวันจันทร์ " เรามาทำความรู้จักกับบุคลิก อุปนิสัย ข้อดี ข้อด้อย ของหนุ่มสาวที่เกิดในวันจันทร์กันครับ เพื่อให้เข้าใจและมองเพื่อนหรือคนใกล้ตัวของเราได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น

แต่ก่อนที่จะเข้าไปถึงเนื้อหานั้น เรามาเคลียร์ข้อสงสัยในการตัดสินว่า ใครจะเกิดวันไหนดูอย่างไรกันก่อนดีไหมครับ ง่ายๆ เลยนะครับ สำหรับบทความนี้เราคัทตัดจบกันที่ วันที่เกิดในบัตรประชาชนเลยครับ เช่น ถ้าในบัตรประชาชนของคุณเกิดวันที่ 11 สิงหาคม 2540 ซึ่งในวันนี้ตามปฏิทินแล้วคือ วันจันทร์ คุณก็จะเกิดวันจันทร์ครับ ไม่มีการมองว่า เกิดกลางวันหรือกลางคืนครับ สำหรับการตัดวันกรณีกลางวันหรือกลางคืนนั้น ไว้ตอนที่เราคุยกันเรื่องวันพุธค่อยมาตัดกันอีกวิธีนะครับ

มาครับ มาเเริ่มกันเลย... ที่บุคลิกนิสัยของชาวจันทร์บุคลิกนิสัย-ชาวจันทร์

มาครับ มาเเริ่มกันเลย... ที่บุคลิกนิสัยของชาวจันทร์บุคลิกนิสัย-ชาวจันทร์

รูปภาพ:

สำหรับบุคลิกนิสัย สำหรับชาวจันทร์นั้น โดยภาพรวมของคุณนั้น คุณจะเป็นคนที่ค่อนข้างใจดี มีเมตตา มีความนุ่มนวล อ่อนโยน และดูละมุนละไม ชาวจันทร์นั้นมักจะชอบพูดจาไพเราะ สุภาพ ขี้สงสารคน เห็นใครออดอ้อนหรือใครที่ลำบาก ก็อยากจะเข้าไปช่วยเหลือเขา เป็นที่รักของผู้คน ใครเห็นใครก็เอ็นดู ใครเห็นใครก็รู้สึกอยากเข้ามาผูกมิตร ชอบคิดฝันจินตนาการภาพที่สวยหรูไปเรื่อย และชอบที่จะดูแล ใส่ใจ ห่วงใยความรู้สึกของคนรอบข้างเสมอ บางครั้งก็มีบ้างที่อารมณ์แปรปรวน รวนเร ไม่ค่อยจะนิ่งสักเท่าไรนัก บทจะโกรธนั้น ก็สามารถเปลี่ยนบุคลิกเป็นอีกคนได้โดยที่หลายคนคาดไม่ถึง

แล้วชาวจันทร์เด่นตรงไหนบ้างล่ะ?

รูปภาพ:

จุดเด่นของชาวจันทร์นั้น คงจะหลีกหนีหรือปฏิเสธไม่ได้หรอกนะครับว่า ชาวจันทร์เป็นคนที่มีเมตตากรุณาสูง มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบคบมิตรสหาย ไม่อยากเป็นศัตรูกับใคร วาจาคำพูดของชาวจันทร์นั้น ช่างไพเราะน่าฟัง เป็นเสน่ห์ชั้นยอดเลยล่ะครับ ชาวจันทร์นั้นมักจะไม่ค่อยพูดจาโหวกเหวกโวยวายเท่าไรนัก ลักษณะคำพูดคำจาที่อ่อนโยนตรงนี้ของชาวจันทร์เป็นสิ่งที่หลายคนมักจะชอบและมักจะชื่นชมบ่อยๆ ว่า ชาวจันทร์เป็นคนพูดจาดีมีสำนวนโวหารที่น่าฟัง ประกอบกับกริยาที่ดูค่อนข้างสุภาพ เรียบร้อย ตรงนี้ล่ะครับ ที่เป็นจุดเด่นของชาวจันทร์ที่ทำให้หลายคนมักจะชอบคบหากับชาวจันทร์ครับ

แล้วจุดอ่อนล่ะ ชาวจันทร์มีตรงไหนหรอ?

รูปภาพ:

จุดอ่อนหรือจุดด้อยของชาวจันทร์ ใช่ว่าจะไม่มีนะครับ แน่นอนเลยครับกับความแปรปรวนรวนเรของอารมณ์ ตรงนี้ชาวจันทร์มักจะเป็นได้บ่อย สาเหตุก็เพราะการคิดเล็กคิดน้อย เลยส่งผลให้ชาวจันทร์นั้นดูไม่ค่อยจะมั่นใจในการจะตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ เท่าไรนัก และอีกประการหนึ่งคือ จากการที่ชาวจันทร์มักชอบจินตนาการคิดการณ์ไกลไปโน่นไปนี่ จนบางครั้งความคิดดังกล่าวนั้น กลายเป็นความเพ้อฝัน หรือ ที่ชาวบ้านชอบเรียกกันว่า ฝันกลางวันงัยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เพื่อนของเราคนใกล้ชิดของเราที่เกิดวันจันทร์นั้น เขาเป็นอย่างนี้ไหมเอ่ย... หวังว่าบทความชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ