สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เป็นเดือนที่เราออกกำลังกายตลอดเลยค่ะ เพราะปัญหากระดูกสันหลังคด 5555 ( ปัญหาของชาวออฟฟิศซินโดรม T__T ) จึงทำให้ช่วงนี้เราต้องออกกำลังกายบ่อยมากก มียิมที่เราชอบมากๆ อยู่ที่นึงนั่นก็คือ Fitwhey Gym ที่ Show DC เพราะเป็นห้างที่เดินทางสะดวกมากๆ สามารถหาที่จอดรถได้สบาย ที่สำคัญราคาฟิตเนสคือคุ้มราคามากๆ ๆ ๆ เดี๋ยววันนี้เราจะมารีวิวยิม และลงลึกถึงท่าออกกำลังกายต่างๆ ที่เน้นช่วยเรื่องกระดูกสันหลังเป็นพิเศษค่ะ ปะ เราไปดูรีวิวกันเลย

Fitwhey Gym ที่ Show DC ( ชั้น 5 )

รูปภาพ:

อันดับแรกเราจะเริ่มรีวิวยิมที่เรามาออกกำลังกายก่อนน้า เราไปออกที่ Fitwhey Gym อยู่ในห้าง Show DC ( ชั้น 5 ) เปิดเวลา 10:00-24:00 ซึ่งเดินทางสะดวกมากๆ ถ้ามาด้วยรถไฟฟ้าก็ลงที่ MRT พระรามเก้า และต่อแท็กซี่มาแป๊บเดียว หรือถ้าใครมีรถก็สามารถขับมาได้เลยเพราะที่จอดรถมีเยอะมากๆ จ้า แนะนำให้มาเสาร์อาทิตย์ เพราะคนจะน้อยกว่าวันธรรมดา วันธรรมดาช่วง 5-6 โมงเย็นคนจะเริ่มเยอะแล้วค่า

รูปภาพ:

เรทราคาสมัคร Member ยิมฟิตเวย์

1 วัน 2xx บาท

1 เดือน 1,5xx บาท

4 เดือน 4,8xx บาท

12 เดือน 12,xxx บาท

ซึ่งเป็นราคาที่ถูกและคุ้มค่ามากๆๆ เป็นราคาที่รวม Vat แล้ว และไม่มีค่าบริการแรกเข้า ค่าธรรมเนียม หรือค่าบริการอื่นๆ ใดๆ แอบแฝง นอกจากเราจะได้เล่นทุกเครื่อง คลาสต่างๆ เช่น Crossfit, Zumba, K-Pop, Yoga หรือ Zone มวย เราก็สามารถเข้าคลาสได้โดยไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติมค่ะ

อีกทั้งอุปกรณ์ต่างๆ เสื่อโยคะ นวม ก็สามารถยืมได้ฟรีอีกด้วย ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆ ก็ใหม่มากๆ เพราะทางฟิตเนสจะเปลี่ยนอุปกรณ์ทุกๆ 3 เดือน หมดห่วงเรื่องอุปกรณ์ไม่ได้คุณภาพได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

โซนขายของ

รูปภาพ:รูปภาพ:

บรรยากาศในฟิตเนส

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ภาพบรรยากาศและเครื่องเล่นต่างๆ ในฟิตเนสค่า มีเยอะมากกกก และสะอาดมากๆ ค่ะ ใครห่วงเรื่องโควิดก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะเขาจะวัดอุณหภูมิและตรวจสอบก่อนเข้าฟิตเนสค่ะ อีกทั้งฟิตเนสก็มีการทำความสะอาด การฆ่าเชื้อ รวมถึงพื้นที่ของแต่ละเครื่องที่มีการเว้นระยะห่างเรียบร้อยค่า

รูปภาพ:

ส่วนด้านซ้ายนี้จะเป็นโซน CrossFit ค่ะ คือโซนนี้คือฮิตมาก คนแอบเยอะเลยไม่ได้ถ่ายภาพมา แต่เครื่องเล่นเขาครบเครื่องจริงๆ ค่ะ ใครที่อยากเล่น CrossFit เราแนะนำที่นี่เลย

สำหรับใครที่สงสัยว่า CrossFit คืออะไร?

CrossFit คือ การออกกำลังกายในรูปแบบที่มีการรวมการออกกำลังกาย 3-4 รูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน โดยจะเน้นการออกกำลังแบบทั่วร่างกาย ( Full-body workout ) ไล่ตั้งแต่การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ, ยกน้ำหนัก, ยิมนาสติก, การออกกำลังกายที่เน้นความแข็งแรงของกล้ามเนื้อลำตัว ( Core training ), เวทเทรนนิง เป็นต้น ทำให้การออกกำลังกายสไตล์ CrossFit จะเป็นการฝึกอวัยวะภายใน ตั้งแต่หัวใจ ปอด ไปจนถึง พละกำลัง และความแข็งแรงทนทานของร่างกาย เรียกได้ว่าเข้มข้นมากๆ ๆ ซึ่งเรายังเป็นมือใหม่จึงยังไม่ได้ลองในส่วนนี้ค่า ขอฝึกฝนอีกนิด

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ห้องสเตรทชิ่งและโยคะต่างๆ เราสามารถมาดูได้เลยว่าคลาสเรียนเหล่านี้มีวันไหนบ้าง และสามารถเข้าร่วมคลาสได้ฟรีเลยค่ะ

ห้องน้ำหญิง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

.

ห้องน้ำชาย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เข้าสู่ช่วงออกกำลังกาย

ที่นี่เราสามารถปรึกษาเทรนเนอร์ได้เลย พี่ๆ ใจดีมากๆ ให้คำปรึกษาต่างๆ ได้ฟรี หรือถ้าใครต้องการจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวที่นี่ก็มีเหมือนกัน

จุดสำคัญก็คือเราต้องรู้ว่าเป้าหมายในการออกกำลังกายของเราคืออะไรอย่างเป้าหมายของเราก็คือเสริมสร้างกล้ามเนื้อช่วงหลังเป็นพิเศษ เพื่อให้กระดูกสันหลังที่คดกลับเข้าไปอยู่ใน Position เดิมที่ควรจะเป็น ซึ่งคนที่กระดูกสันหลังคดแบบเรามีวิธีดูแลรักษาหลายแบบ

1. คือปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราก่อน ท่านั่ง และเก้าอี้ต้อง Support หลังของเรา

2. ยืดเส้นและท่ายืดกระดูกต่างๆ

3. ออกกำลังกายเสริมกล้ามเนื้อ

ซึ่งต้องทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ แล้วกระดูกสันหลังที่คดก็จะดีขึ้นตามลำดับค่ะ แต่จะใช้เวลามากๆ อย่างของเราก็จะกินเวลา 3 เดือนขึ้นไปเลยค่ะ แต่เพื่อสุขภาพของเรา และไม่ให้สุขภาพเลวร้ายจนถึงขั้นต้องผ่าตัดก็ขอเลือกออกกำลังกายดีกว่า 55555

รูปภาพ:

หลังจากยืดกล้ามเนื้อและวอร์มอัพเสร็จแล้วเราจะออกท่า Seated Row ค่ะเน้นช่วงสะบักหลังของเราเป็นพิเศษ ซึ่งใครที่เพิ่งเริ่มเล่น ยังไม่ต้องเล่นน้ำหนักที่มากเกินไปนะคะ เน้นท่าทางให้ถูกไม่งั้นอาจจะบาดเจ็บได้ค่ะ อย่างท่านี้เราจะออก 2-4 เซต ( เซตนึงเล่น 15 ที )

รูปภาพ:

ต่อด้วยท่า Cable Face Pull จะช่วยเรื่องกล้ามเนื้อด้านหลังเป็นพิเศษควรออกประมาณ 3 เซต ( เซตละ 12-15 ที ) ซึ่งท่านี้ยากสำหรับเรา เรามักมีปัญหาข้อมือบิดเวลาต้องดึงเชือกเครื่องเล่นแบบนี้ ก็มีเทรนเนอร์ช่วยดูให้ว่าท่าทางที่เราออกถูกต้องรึเปล่า

รูปภาพ:

ต่อด้วย โยคะบอล

อันนี้นอกจากจะใช้มัดกล้ามเนื้อด้านหลังของเราแล้ว ยังเป็นการยืดเส้นจาก 2 ท่าแรกด้วยค่ะ ควรทำประมาณ 3-4 เซต ( เซตละ 10-12 ครั้งค่ะ )

รูปภาพ:

และอีกหนึ่งท่าประจำคนกระดูกสันหลังคดอย่างเราคือท่า Superman ท่านี้จะช่วยยืดเส้นตรงกระดูกสันหลังของเราเป็นพิเศษค่า ควรทำประมาณ 3-4 เซต ( เซตละ 10-12 ครั้งเช่นกันค่ะ )

รูปภาพ:รูปภาพ:

ส่วนอันนี้ถ้าใครอยากเบิร์นก็สามารถมาปั่นจักรยานเพิ่มเติมได้ พี่เทรนเนอร์ก็มาช่วยอธิบายเรื่องท่าปั่นต่างๆ ว่ามีท่าอะไรบ้าง ได้กล้ามเนื้อช่วงไหน ควรออกยังไง

รูปภาพ:

สุดท้ายนี้ถ้าใครอยากเบิร์นเพิ่มเติมก็แนะนำการวิ่งค่า ซึ่งที่นี่ลู่วิ่งเขาดีมากกก และเราชอบวิวติดหน้าต่างเป็นพิเศษค่ะ วิวดี วิ่งเพลินมากๆ

สรุปแล้วคือเราชอบฟิตเนสที่นี่มากๆ นอกจากเป็นฟิตเนสราคาถูก อุปกรณ์และเครื่องเล่นต่างๆ จะครบและตอบโจทย์เราแล้วที่นี่ก็เหมือนเป็นคอมมิวนิตี้สำหรับคนรักสุขภาพมารวมตัวกันเลยค่า ^__^ ใครที่กำลังลังเลว่าจะเล่นฟิตเนสที่ไหนดี หรือหายิมแถวๆ พระรามเก้า และ RCA เราแนะนำที่นี่เลยค่า หรือถ้าใครไม่สะดวกแถวนี้ก็มีอีกสาขาคือที่ ลาดพร้าว 101 นะคะ

จบลงแล้วสำหรับรีวิวในวันนี้ค่า นอกจากเรื่องออกกำลังกายและการปรับพฤติกรรมของเราแล้วการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ก็สำคัญไม่แพ้กันค่า โดยเฉพาะคนที่ต้องเสริมกล้ามเนื้อก็จะต้องเน้นโปรตีนเป็นพิเศษค่ะ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ทุกๆ คนเลยน้า มาสุขภาพดีไปด้วยกันค่ะ ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าน้าบ๊ายบาย