รูปภาพ:

สวัสดีค่ะทุกคนนน เหมือนเราจะห่างหายจากการมาสก์หน้าไปนานมากกก ไม่ใช่แค่ไม่ได้หยิบมาสก์มาใช้ แต่ว่าไม่มีโอกาสได้ไปเติมของเลย ช่วงที่วัตสันมีโปรชิ้นที่สอง 1 บาท เมื่อประมาณกลางเดือนกุมภาพอมีเวลาก็เลยไป

จัดชีทมาสก์มาทำชาเลนจ์เบาๆ กับ มาสก์หน้าทุกวัน ติดกัน 7 วัน


( จริงๆ อยากทำซักเดือนนึง แต่น่าจะไม่ไหว 55 )

วันนี้เลยจะมาบอกวิธีการเลือกชีทมาสก์ + ลำดับการใช้มาสก์ในรูทีน + ผลลัพธ์หลังจากที่ได้มาสก์ต่อเนื่องติดกัน 7 วัน จะเป็นอย่างไรบ้าง มาดูกันนน

รูปภาพ:

วิธีเลือกชีทมาสก์สำหรับมาสก์ต่อเนื่อง

ไม่จำเป็นต้องใช้มาสก์แพง เราว่า มาสก์ราคาไม่แพง ใช้ต่อเนื่องก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีไม่แพ้กัน แต่อาจจะต้องเลือกนิดนึง

1)

พยายามใช้มาสก์ที่เน้นให้ความชุ่มชื้น พยายามหลีกเลี่ยงสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง โดยเฉพาะตัวที่มี Glycolic Acid ไม่ค่อยเหมาะกับการใช้ทุกวันค่ะ หรือถ้าใครแพ้สารตัวไหนก็พยายามเช็กที่ส่วนประกอบด้านหลังซองนะคะ

2)

Debra Jaliman แพทย์ผิวหนังในนิวยอร์ก แนะนำว่า ถ้าจะใช้มาสก์ที่เน้นกระจ่างใส อาจจะดูจากตัวที่นำด้วยตัวขุ่มชื้น + ไวท์เทนนิ่งอย่าง Niacinamide( วิตามินบี3 ), วิตามินซี ฯลฯ ( ขอเพิ่มเติมเองอีกนิด เราว่า อาจจะจัดสูตรไวท์เทนนิ่ง/ลดเลือนริ้วรอยสลับวันกับมาสก์สูตรเน้นชุ่มชื้นประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ได้ )

3)

ถ้าไม่มั่นใจ ไม่ควรเปลี่ยนยี่ห้อหรือสูตรบ่อยๆ เพราะอาจจะแพ้หรือเห่อ เป็นสิวระหว่างทาง

4)

การมาสก์ทุกวันอาจไม่ได้เหมาะกับทุกคนนะคะ เช่น แพ้ง่าย ระคายเคืองง่ายเป็นพิเศษ หรือ เป็นสิวหนัก อุดตันง่าย อาจจะต้องลองเช็คดูน้า ถ้ามาสก์แล้วไม่ดีก็เลี่ยงไปใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ดีๆ ที่เหมาะกับผิวแทนนะคะ

รูปภาพ:

ลำดับการใช้ชีทมาสก์ในรูทีนปกติเนื้อมาสก์จะเป็นแบบเอสเซนส์หรือเซรั่มเหลวๆ ใช่ไหมคะ พวกนั้นเราจะใช้หลังโทนเนอร์ก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่น เพื่อเติมเต็มและกักเก็บน้ำในผิวไม่ให้ไหลออกหลังจากทำความสะอาดผิว แต่บางทีถ้าเนื้อหนักขึ้นอย่างเจลลี่ บางทีเราก็เอาไปแทรกไว้หลังน้ำตบ-เซรั่มก็มี( ปล.ตอนที่เราเสิร์ชหาข้อมูลบางทีก็เจอการเรียงไม่เหมือนกัน ยังไงอาจจะลองปรับตามความเหมาะสมดูนะคะ )-เดี๋ยวเรามาเริ่มทดลองกันเลยดีกว่าว่ามาสก์ 7 วัน ติดต่อกันแล้ว ผิวจะดีขึ้นจริงรึเปล่า?( ปล.เราพยายามถ่ายจากกล้องหลังโทรศัพท์มือถือเพื่อให้เห็นได้ชัดเจนขึ้นนะคะ )

รูปภาพ:

ก่อนใช้จะเห็นเลยว่า ผิวขาดสมดุล ดูค่อนข้างแห้ง แถมสิวยังทำท่าเหมือนจะโผล่มาอีก ;w; ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานอนน้อย ( น้อยแค่ไหนดูได้จากตา แอบเหลืองนิดๆ เก็บทรงไม่ค่อยอยู่ ) + บางวันก็ละเลยไม่ได้ทาสกินแคร์ด้วย ( แค่ล้างหน้าทากันแดดบ้างก็ขยันมากแล้วแจ้ )

รูปภาพ:

MEDIHEAL A-Zero Shot PHARMask ( 6x+1 )


มาสก์ที่เน้นช่วยเรื่องสิว – รอยแดงรอยดำ และปรับสมดุลความมันส่วนเกิน

ส่วนประกอบ :

หลักๆ มี Zeolite + Beta-glucan ช่วยลดการอักเสบระคายเคือง และรอยแดง มีตัวช่วยเรื่องสิวจาก Tea Tree 3 ตัว ทั้ง extract, leaf extract, leaf oil + ร่วมกับสารจากพืชสมุนไพรอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 7 ตัว ช่วยให้ผิวแข็งแรง พร้อมปรับสมดุลผิวและควบคุมการผลิตน้ำมันส่วนเกิน ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน ฯลฯ

เนื้อมาสก์&แผ่นมาสก์ :

ใยฝ้ายขนาดยาวที่มีความแนบผิวและสามารถอุ้มเนื้อมาสก์ได้ดี เนื้อใสกึ่งเจลลี่นิดๆ กลิ่นสะอาด

ส่วนตัวรู้สึกว่า ให้ความชุ่มชื้น+ปรับสมดุลผิวดีในระดับหนึ่ง ใช้ตอนที่เป็นสิวได้ไม่ทำให้สิวหนักขึ้น หลังจากคืนที่ 1 เราแอบจิ้มแล้วใช้แผ่นแปะสิวดูดสิวออก พอมาสก์คืนที่ 2 นางแอบช่วยลดระดับความแดงของสิวลง รวมๆ แล้วอาจจะไม่ได้ช่วยให้สิวหายทันที แต่ใช้ช่วงเป็นสิวแล้วรอด ผิวโดยรวมดีขึ้น โดยเฉพาะความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูฟู และรอยจากสิวดูจางลง

รูปภาพ:

FAITH IN FACE I Need S.O.S ( 6x+1 )


มาสก์เน้นกู้ผิวโดยรวมเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องโทรม หมอง สีผิวไม่สม่ำเสมอ และรอยสิว

ส่วนประกอบ :

ให้ความชุ่มชื้นจาก Glycerin, Panthenol, Sodium Hyaluronate + ลดโทรม กระจ่างใส จาก Niacinamide ( ใส่มาเป็นอันดับ3 ) ร่วมกับสารสกัดจากดอกไม้ เช่น Prunus Serrulata Flower Extract, Nelumbo Nucifera flower extract, Lilium Tigrinum Extract ฯลฯ + ปรับผิวเนียนนุ่มอ่อนเยาว์ด้วย Citrus Paradisi Fruit Extract ปล. ตัวนี้ปราศจาก 3 สารพาราเบน น้ำมันแร่และสี

เนื้อมาสก์&แผ่นมาสก์ :

แผ่นเซลลูโลสละเอียด บางเบา+แนบผิวดีมาก เนื้อเหลวใสแบบเอสเซนส์ กลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ

จริงๆ เคยหยิบตัวนี้มาพูดบ่อยมาก เพราะฟีลลิ่งดี ชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะหนะ ผิวโดยรวมหลังใช้เห็นความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างชัด ฟื้นฟูผิวเร่งด่วนได้ดีมาก ทั้งเรื่องผิวเนียนละเอียด ดูอิ่มฟู เปล่งปลั่ง โทรมน้อยลง + กระจ่างใสมากขึ้น ( ให้ความชุ่มชื้นในระดับนึง ) ยิ่งใช้ต่อเนื่องยิ่งเห็นว่าผิวดูผ่องขึ้น ใครไม่รู้จะเลือกสูตรไหนก็แนะนำสูตรนี้ เหมือนได้นอนมาเต็มอิ่ม เป็นมาสก์สายไวท์เทนนิ่งที่อ่อนโยนไม่มีตัวกัดผิว ใช้บ่อยได้ แต่ถ้าไม่มั่นใจก็ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์สลับกับตัวอื่น ถ้าอยากได้สูตรที่อ่อนโยนสุดในไลน์นี้ แนะนำ I Need Relaxing ( เน้นปลอบปละโลมผิว )

รูปภาพ:

GARNIER Serum Mask Hydra Bomb Purifying สีเขียว ( 6x+1 )

มาสก์ที่เน้นช่วยในเรื่องปรับสมดุลความชุ่มชื้นสำหรับผิวผสม-มัน เป็นสิวง่าย พร้อมปลอบปละโลมผิว

ส่วนประกอบ :

หลักๆ จะมีสารช่วยเรื่องความชุ่มชื้นจาก PG, Glycerin ( หยิบไฮยามาชูแต่อยู่เกือบท้ายสุด ) + มี Camellia Sinensis Leaf Extract หรือชาเขียว ช่วยปลอบปละโลมผิว ต้านอนุมูลอิสระ และลดการอักเสบ มีน้ำหอมนิดหน่อยเป็นตัวท้ายสุด

เนื้อมาสก์&แผ่นมาสก์ :

ทิชชู่มาสก์ที่ค่อนข้างหนา กว้าง อุ้มเนื้อมาสก์ได้ดี เนื้อเหลวใสแบบเอสเซนส์ กลิ่นหอมสดชื่น

ส่วนตัวรู้สึกว่า ตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นล้วนๆ ในระดับที่ค่อนข้างเหมาะกับผิวผสม-ผิวมัน เพราะเนื้อเขาจะซึมไว สบายผิวมาก มาสก์ตอนเช้าก็ไหว ( ผิวแห้งน่าจะรู้สึกว่าได้ความชุ่มชื้นไม่อิ่มเท่าไหร่ ) นอกจากนี้ก็รู้สึกว่าผิวสดชื่นมากขึ้น ที่เขาเคลมว่า ช่วยเรื่องกระจ่างใส เป็นฟีลผิวเปล่งปลั่งจากความชุ่มชื้นมากกว่า โดยรวมเป็นตัวเบาๆ มาสก์ได้บ่อย+ไว้คั่นตัวอื่นๆ

รูปภาพ:

L'ORÉAL Revitalift Crystal Micro-Essence Treatment Mask ( 7x+1 )

มาสก์เน้นชุ่มชื้น เรียบเนียน ดูกระจ่างใสแบบสุขภาพดี

ส่วนประกอบ :

ให้ความชุ่มชื้นจาก Propanediol, Glycerin, Sodium Hyaluronate, Shea Butter และ Mannose + ต้านอนุมูลอิสระ ปรับผิวใสด้วย Actinidia Chinensis ( Kiwi ) Water + Vitis Vinifera ( grape ) Fruit Water + Hydroxyacetophenone ปล.มีน้ำหอมนิดหน่อยค่ะ

เนื้อมาสก์&แผ่นมาสก์ :

เหมือนทิชชู่เปียกบางเบา แต่ยืดหยุ่น อุ้มเนื้อมาสก์ดี เนื้อเหลวใส ชุ่มชื้น กลิ่นหอมแบบ Unisex

ส่วนตัวสอยตามมาดามเกรียน รู้สึกว่า แผ่นมาสก์เขาทำมาค่อนข้างดี ที่รู้สึกได้ก็คือ ให้ความเนียนนุ่มชุ่มชื้นยาวนาน และผิวมีความยืดหยุ่นดูเด้ง โดยรวมผิวดูสุขภาพดี ฉ่ำน้ำมากขึ้น เสริมความเปล่งปลั่งจากการเติมน้ำให้ผิวได้ เป็นอีกตัวที่ใช้ได้บ่อย ปล.ตัวนี้มาสก์วันที่มีเวลาก็ดี เพราะแอบแห้งช้านิดนึง แต่ผิวอิ่มน้ำตลอดวันเลย

รูปภาพ:

หลังมาสก์ครบ 7 วัน

จะเห็นว่า ผิวมีความชุ่มชื้น เรียบเนียนอิ่มฟู และเปล่งปลั่งจากข้างในมากขึ้น สำหรับเรา เรารู้สึกว่า การมาสก์ต่อเนื่องช่วยกู้ผิวเร่งด่วนให้เราได้ดีมากๆ

( แม้ช่วงนี้จะนอนไม่ค่อยพอก็ตาม )


สุดท้ายนี้ ส่วนตัวคิดว่า

ไม่จำเป็นต้องมาสก์ผิวทุกวันนะคะ

แต่ถ้าช่วงไหนที่อยากได้ผิวดีเป็นพิเศษแบบเร่งด่วน หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ รู้สึกผิวไม่ค่อยดีก็อาจจะลองมาสก์ต่อเนื่อง 7 วันดู

( ช่วงปกติอาจจะลองแบ่งเวลามามาสก์ประมาณสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็ได้ค่ะ )

+ ไม่จำเป็นต้องเลือกมาสก์ราคาสูง แต่ต้องเลือกมาสก์ให้เหมาะกับผิวตัวเองนะคะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ

รักรักรัก <3