อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าประเทศไทยเรามีประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ ประเพณีสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวและตรงกับเดือนเมษายนของทุก ๆ ปี ในช่วงสงกรานต์นอกจากจะมีงานบุญในตอนเช้าแล้ว ยังมีการเล่นน้ำในวันสงกรานต์ในช่วงสายอีกด้วย บางคนก็เข้าวัดอย่างเดียวไม่เล่นน้ำวันสงกรานต์ รับศีลรับพร บางคนไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ หรือบางคนก็รอคอยการเล่นน้ำสงกรานต์เพียงอย่างเดียวก็มี

แต่ไม่ว่าเราจะทำกิจกรรมอะไรในวันสงกรานต์ก็แล้วแต่ หน้าก็ต้องเป๊ะเอาไว้ก่อน เพราะขึ้นชื่อว่าเดือนเมษาแน่นอนว่าแดดก็คงแรงไม่แผ่ว ถ้าใครอยากหน้าใส ไกลสิว ผิวเรียบเนียน สวยสู้แดดมาทางนี้เลยย เรามี เคล็ดลับเตรียมผิวหน้าให้พร้อม ก่อนเล่นสงกรานต์ รับรองว่าไม่ว่าจะไปทำบุญหรือไปเล่นน้ำ ก็ไม่ต้องกลัวหน้าพังเพราะหน้าจะสวยปังไปถึงเย็น



รูปภาพ:

วิธีเตรียมผิวหน้า ก่อนเล่นสงกรานต์

1.ใช้น้ำตบการใช้น้ำตบ หรือ เอสเซ้นส์บำรุงผิว เป็นขั้นตอนเตรียมผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการบำรุงขั้นต่อไป นอกจากการใช้น้ำตบจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวหน้าของเราได้อีกด้วย เพราะคุณสมบัติของน้ำตบคือมีโมเลกุลที่เล็กสามารถฟื้นฟูผิวหน้าของเราได้อย่างล้ำลึก เราขอแนะนำน้ำตบ Aquaplus Skin-Enhancing Water Essence เพราะเป็นน้ำตบที่มีโมเลกุลที่เล็กมาก ด้วยเทคโนโลยีนาโนของตัวนี้ทำให้ผิวของเราได้รับการดูแลตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย



2. ทาครีมกันแดดการทาครีมกันแดด ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและทุกคนจะต้องใช้เป็นประจำ เพราะว่าแสงแดดอันตรายต่อผิวของเราเป็นอย่างมาก นอกจากจะทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำเกิดฝ้า กระ เยอะแยะมากมายแล้ว ยังทำให้ผิวแห้งกร้านและเหี่ยวย่นได้อีกด้วย การใช้ครีมกันแดดหน้า และครีมกันแดดผิวกาย ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แล้วถ้าใครมีแพลนจะออกไปเล่นน้ำในวันสงกรานต์ด้วยแล้วล่ะก็ ต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้จะดีที่สุด



3.เครื่องสำอางกันน้ำขั้นตอนสุดท้ายของ การเตรียมผิวให้พร้อมก่อนเล่นสงกรานต์ คือ การแต่งหน้าด้วย เมคอัพกันน้ำ ถือเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาว ๆ วันไหนที่มีกิจกรรมเยอะ ๆ ต้องออกแดดหรือไปเล่นน้ำวันสงกรานต์ ควรจะใช้เครื่องสำอางที่สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น รองพื้น แป้ง ดินสอเขียนคิ้ว อายไลนเนอร์ หรือแม้กระทั่งมาสคาร่า ก็ต้องมีคุณสมบัติที่กันน้ำกันเหงื่อเช่นเดียวกัน

รูปภาพ:

ถ้าใครได้ทำตาม 3 ขั้นตอน เตรียมผิวหน้าให้พร้อม ก่อนเล่นสงกรานต์ แบบที่เราได้แนะนำไปแล้วล่ะก็ รับรองว่าไม่ว่าจะโดนสาดน้ำยังไง หน้าก็ยังคงเป๊ะอยู่ และถ้าใครได้บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าด้วยแล้วก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ก่อนแต่งหน้านั้นนอกจากจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวในขณะที่เรากำลังทำกิจกรรมอื่นได้อีกด้วย

การมีผิวหน้าที่ดี เริ่มจากการเตรียมผิวหน้าให้พร้อมในทุกวัน เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าวันไหนจะต้องเจอกับอะไรบ้าง เลยอยากแนะนำให้ทุกคนใช้สกินแคร์อย่างครบสูตรเป็นประจำ อาทิ โทนเนอร์ เอสเซ้นส์ เซรั่ม มอยเจอร์ไรเซอร์ และที่สำคัญที่สุดคือ ครีมกันแดดหน้า แค่เพียงบำรุงผิวตามขั้นตอนง่าย ๆ ไม่ว่าไปที่ไหน เทศกาลอะไรก็เอาอยู่!