รูปภาพ:

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวสิ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆ คน ดูจากหัวข้อแล้วเพื่อนๆ คงพอรู้คร่าวๆ แล้วว่าหัวข้อที่เราจะมารีวิวก็เป็นเรื่อง ‘ การกำจัดขน ’ นั่นเอง คือเราเป็นคนที่มีขนเยอะมาก แขนคือลิงแล้วแม่ เวลาสัมผัสผิวก็จะรู้สึกไม่เนียน ก็เคยคิดอยากจะกำจัดขนเหมือนกันค่ะ แต่เดี๋ยวขนก็คงขึ้นใหม่อยู่ดี+กลัวขนที่ขึ้นมาจะเป็นขนแข็งๆ แย่กว่าเดิม เราเลยไปหาเครื่องกำจัดขนมาใช้ค่ะ เป็นเครื่อง IPL หรือเครื่องกำจัดขนถาวรที่พอเราทำไปเรื่อยๆ แล้วขนจะขึ้นน้อยลงเรื่อยๆ จนหมดไปค่ะ ชื่อเต็มๆ ของเค้าก็คือ BRAUN Silk expert Pro 5 IPL5124 ขอเรียกสั้นๆ ว่า BRAUN IPL นะคะ

ที่เราเลือกเครื่องนี้ เหตุผลที่สำคัญเลยคือเพราะเป็นเครื่องที่เป็นแบรนด์ขึ้นห้าง แล้วถ้าดูจากหน้ากล่องจะเห็นว่ามีเครื่องหมายว่าตัวเครื่องผ่านการทดสอบทางคลินิกแล้ว ปลอดภัย ไม่อันตราย ทำเองได้ที่บ้าน แล้วถ้าสังเกต หน้ากล่องก็จะมีเขียนว่า UV Protection ก็คือเจ้าเครื่องนี้มีตัวกรองแสง UV ด้วยนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

หน้าตากล่องก็จะเป็นแบบนี้เลย

มาแกะกล่องกันค่ะ มีอะไรในกล่องบ้าง?

เปิดกล่องมาจะเจอกระเป๋าสีครีม ภายในกระเป๋าก็จะมี ตัวเครื่องกำจัดขน IPL 5124 มาพร้อมกับหัวครอบขนาดเล็ก ( สีขาว ) ขนาดใหญ่ ( สีทอง ) ใบมีดโกน Gillette Venus ที่เค้าแถมมาด้วย แล้วก็จะมีพวกคู่มือ บัตรรับประกันตัวหัวครอบเครื่อง 2 ขนาดที่เป็นสีขาวกับสีทองเค้าทำมาเพื่อให้เราใช้งานคนละจุดกันได้สะดวกค่ะ ตัวหัวครอบเล็กจะยิงบริเวณรักแร้ บิกินี ใบหน้าหรือจุดอื่นๆ ที่เป็นจุดแคบๆ ได้สะดวก ส่วนหัวครอบใหญ่จะยิงบริเวณแขน ขา หรือจุดที่กว้างๆ เพื่อให้เราสามารถยิงได้รวดเร็วค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ถ้าลองดูข้างๆ ตัวเครื่องจะเห็นคำว่า SensoAdapt มันคือระบบปรับความเข้มข้นพลังงานแสงให้เราอัตโนมัติค่ะ จะมี 10 ระดับ อย่างแขนเราสีผิวยังไม่เท่ากันตลอด ตัวนี้จะเป็นตัวที่อ่านค่าสีผิวเราในทุกครั้งที่เราเอาหัวเครื่องแนบไปกับผิว สีผิวที่ต่างกันก็จะได้ระดับความเข้มข้นของแสงแฟลชที่ต่างกัน ซึ่งเครื่องก็จะคำนวณความเหมาะสมเองว่าสีผิวสีนี้ ความเข้มข้นของแสงที่ควรจะปล่อยออกมาควรจะเป็นเท่าไหร่

เวลาใช้ เราก็ต้องแนบหัวครอบไปกับผิวเราให้สนิท ไม่งั้นตรงแถบ SensoAdapt จะขึ้นสีแดงนะคะ จะไม่ยิงแสงออกมา แต่ถ้าแนบสนิทแล้วก็จะขึ้นแถบสีขาวนั่นเองค่า ซึ่งตรงนี้ดีมากๆ ค่ะ ทำให้เราใช้งานได้ปลอดภัย

ใช้ยังไง?ก่อนใช้ทุกครั้งต้องโกนขนออกด้วยมีดโกนก่อนนะคะ ไม่งั้นเครื่องจะกำจัดขนไม่เต็มประสิทธิภาพของเครื่อง อีกอย่างถ้าไม่โกนขนก่อนหรือโกนไม่หมดอาจจะได้กลิ่นไหม้ๆ ออกมานะคะ55 ( ขนไหม้ แต่ผิวไม่ไหม้ ) ก่อนจะเปิดเครื่องก็ให้เสียบสายกลมเข้ากับตัวเครื่องและเสียบสายแบนเข้ากับตัว Power Supply จากนั้นเสียบปลั๊กแล้วกดปุ่มขนนกเพื่อเปิดเครื่องเลย พร้อมใช้งานแล้วค่ะ! ( สำหรับตัวหัวเครื่องถ้าอยากเปลี่ยนขนาดหัวก็ให้ดึงออกตรงๆ แล้วเสียบหัวอีกขนาดเข้าไป )

เวลายิงก็ยิงได้ทั่วร่างกายเลยค่ะ แขน ขา รักแร้ บิกินีโซนและขนอ่อนๆ บนหน้าก็ยิงได้ค่ะ เผื่อว่าเพื่อนๆ ขนไหนมีหนวดอ่อนๆ ด้วย ส่วนผู้ชายก็ใช้ยิงขนที่ตัวได้นะคะ แต่ด้วยความที่มันเป็นเครื่องกำจัดขนถาวรก็ต้องอย่าลืมว่าขนบริเวณนั้นอาจจะไม่ขึ้นอีกค่ะ

รูปภาพ:

ฟังก์ชันการใช้งานหลักๆ หลังการกดปุ่มขนนกเพื่อเปิดเครื่องแล้ว เราสามารถเลือกระดับความอ่อนโยนได้ด้วยค่ะ จะมี 3 ระดับ กดตรงปุ่มขนนกเหมือนเดิม

ตามนี้เลยค่า- ขึ้นไฟมา 3 ดวง ก็จะเป็นระดับปกติ ( Normal ) ใช้กับแขน ขา หรือส่วนที่ไม่ Sensitive มากน้า- ขึ้นไฟมา 2 ดวง จะเป็นระดับปานกลาง ( Gentle ) ใช้ตรงที่ผิวส่วนที่บอบบาง อย่างรักแร้ คนที่เพิ่งลองใช้ครั้งแรกอาจจะเลือกเป็นระดับนี้ได้นะคะ- ขึ้นไฟมา 1 ดวง จะเป็นระดับอ่อนโยนสุด ( Extra Gentle ) ใช้ตรงผิวที่บอบบางเป็นพิเศษ อย่างเช่นใบหน้า บิกินี่โซนหรือสำหรับคนที่ผิวบอบบางมากๆ ก็ใช้โหมดนี้นะคะ

เราลองยิงทุกระดับแล้วค่ะ ไม่เจ็บเลยจะรู้สึกจี๊ดๆ เหมือนมดกัดแค่นั้น ไม่แสบ แดงหรือระคายเคืองเลยค่ะ

เวลาที่เราจะยิงก็กดปุ่มใหญ่ได้เลย ยิงได้ 2 แบบ คือกดยิงทีละครั้งกับยิงลากยาว- ยิงจุดที่กว้างๆ กดปุ่มใหญ่ค้างไว้และลากไปตามผิวได้เลยค่ะ สะดวกมากๆ ตามคู่มือเขาเขียนว่าเป็น Gliding mode โหมดนี้เราจะชอบใช้ยิงขา แขน- ยิงจุดที่แคบๆ จะกดยิงทีละครั้ง เป็นจุดๆ ไป อย่างรักแร้ ใบหน้า ขนบิกินี อันนี้จะเรียกว่า Stamping mode ค่ะ

ใช้มาสักพัก เป็นยังไงบ้าง?

เจ้าเครื่องนี้พนักงานเค้าแนะนำว่าให้เราใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกัน 4 สัปดาห์ก็จะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงแล้วว่าขนบางลง แล้วถ้าเราถ้าใช้ติดต่อกัน 12 สัปดาห์ก็จะเห็นผลชัดเจนขึ้น ก็คือขนแทบไม่ขึ้นแล้ว หลังจากนั้น เราก็สามารถทิ้งช่วง ใช้เป็นเดือนละครั้งได้ค่ะ แต่ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้เราเพิ่งใช้ไปแค่ 2 ครั้งนะคะแต่ว่าอยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง เผื่อว่าใครยังไม่รู้จักเครื่อง IPL ว่าเป็นยังไง ใช้แบบไหน หรือว่าใครที่กำลังสนใจหรือมองหาเครื่องกำจัดขนถาวรอยู่

หลังจากที่เราใช้ไปแค่ 2 ครั้งแรก รู้สึกว่าขนขึ้นช้าลงและขึ้นบางกว่าเดิม รูขุมขนดูกระชับขึ้นนิดนึง จุดที่เป็นหนังไก่ดูดีขึ้น ผิวสว่างขึ้น( มั้ยนะ?55 เราแนบรูปมาด้วย ลองดูด้านล่างนะคะ )

รูปภาพ:

ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ถ้าใช้ติดต่อกัน 12 ครั้ง ขนก็แทบจะไม่ขึ้นแล้ว ( เดี๋ยวเราจะลองใช้ต่อไปดู แต่คิดว่าถ้าใช้ไป 12 ครั้ง ขนก็น่าจะลดลงไปอีกเยอะนะคะ ) ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าปกติแล้วเป็นคนขนเส้นหนาหรือบางมาตั้งแต่แรก และก็ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอในการใช้งานของแต่ละคนด้วยค่ะ ( อันนี้เค้าจะมี App ให้บันทึกการทำด้วยค่ะ ว่าต้องทำครั้งต่อไปตอนไหนเมื่อไหร่ ชื่อแอปว่า Braun Silk-Expert Pro )

รูปภาพ:

ส่วนตัวประทับใจ เพราะว่ามันใช้ได้สะดวก ทำที่บ้านเองได้ และชอบผลลัพธ์มากกว่าวิธีกำจัดขนอื่น เช่น โกน ถอน แว๊กซ์ ที่มันจะเสี่ยงต่อการเกิดขนคุดหรือขนขึ้นใหม่แข็งมากกว่าค่ะ

ราคาเท่าไหร่ ซื้อดีมั้ยนะ?

ราคาเต็มเครื่องนี้ก็ประมาณสองหมื่นแปดพันกว่าบาท ราคาอาจจะดูสูง แต่ด้วยจำนวนช็อตที่ยิงได้ ค่อนข้างเยอะ ( 4 แสนช็อต ) และใช้ได้นาน เค้าบอกว่าเฉลี่ยแล้วใช้ได้เป็น 10 ปี ( ถ้าพังหรือมีปัญหาใน 2 ปีแรก ก็มีประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้อยู่ค่ะ ) อีกอย่างคือเครื่องนี้ทำได้ทั่วร่างกาย เทียบราคากับวิธีกำจัดขนอื่นๆ ที่ทำทั่วร่างกายแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าเลยค่ะ

สรุปแล้วดีมั้ย?

สำหรับตัวเครื่องถือว่าปลอดภัยมากๆ ด้วยความที่แบรนด์เค้ามีขายตามห้างด้วยเราก็มั่นใจในความปลอดภัยกว่าการซื้อเครื่องหิ้ว บวกกับเทคโนโลยีของตัวเครื่องด้วยที่เราว่าค่อนข้างไว้ใจได้ค่ะ

เราเป็นคนขนเยอะ พอมีเครื่องนี้แล้วดีมากค่ะ พอเห็นความผิวเนียน รูขุมขนกระชับขึ้นบ้างแล้ว ซึ่งจริงๆ เราใช้ไปแค่ 2 ครั้งเอง ก็เริ่มเห็นผลบ้างแล้ว เอาจริงๆ คือเสียใจมากที่เจอน้องช้าไป เราควรเจอกันนานแล้วว

หวังว่ารีวิวนี้คงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาวิธีการกำจัดขนดีๆ อยู่ หรือกำลังสนใจเครื่อง IPL นะคะ ใครอยากลองจับๆ เล่นๆ เครื่อง ไปดูตามห้างได้เลยค่า