หน้าร้อนนี้ต้องรีบหยิบเสื้อสายเดี่ยว / แขนกุด มาใส่ให้เข้ากับสภาพอากาศกันหน่อยแล้ว!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fe/eb/93/feeb93471ff1ea071834fcfb04168629.jpg

ถ้าจะให้เดาเราเชื่อว่าสาวๆ แต่ละคนก็คงมีปัญหาเรื่องสัดส่วนที่แตกต่างกันไปแน่นอนเลยใช่มั้ยคะ? อย่างบนคนอาจกังวลใจเรื่องพุงป่องๆ หน้าท้องย้วยๆ บางคนอาจไม่มั่นใจเพราะขาใหญ่กว่าส่วนอื่นๆในขณะที่หลายคนอาจรู้สึกเซ็งหนักมากเพราะปัญหาแขนใหญ่ จนทำให้ความมั่นใจลดฮวบและไม่กล้าใส่เสื้อโชว์แขนในช่วงหน้าร้อนนี้ที่สำคัญช่วงแขนยังเป็นส่วนที่สังเกตเห็นได้ง่ายมากๆ พอแขนใหญ่ ย้วย หย่อนยาน ก็อาจทำให้ช่วงบนดูตันกว่าส่วนอื่นๆ ได้เหมือนกันนะ

แล้ววิธีแก้ปัญหาสัดส่วนที่ดีที่สุดก็หนีไม่พ้นการออกกำลังกายนั่นเองค่ะวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบแบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมมาให้ได้ลองทำตามกัน เพื่อเปลี่ยนต้นแขนย้วยให้เฟิร์มขึ้นเอาละ! ใครวอร์มอัพร่างกายพร้อมแล้วก็ตามไปออกกำลังกายกันเลยจ้าาา

●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●


➊ ท่า Arm Circles

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/82/d4/df/82d4dfdc4e6b3d6ae112804c6ecb05bd.jpg

มาเริ่มต้นเพิ่มความเฟิร์มให้ต้นแขนด้วยท่าออกกำลังกายง่ายๆ ท่าแรกอย่าง‘ Arm Circles ’หรือที่หลายคนเรียกกันจนติดปากว่าท่าหมุนแขนเลยค่ะโดยท่าออกกำลังกายนี้เป็นท่าที่ไม่ง้ออุปกรณ์เสริมเลยสักชิ้นเดียว แค่สาวๆ กางแขนทั้งสองออกไปด้านข้าง แล้วหมุนแขนไปข้างหน้า - ข้างหลัง ก็จะได้บริหารทั้งกล้ามเนื้อแขนและไหล่ไปพร้อมๆ กับทำให้ต้นแขนกระชับขึ้นด้วยนะ

【 วิธีทำ 】

(1)สเต็ปแรกให้ยืนตรง แยกเท้าให้ห่างจากกันเท่าระยะหัวไหล่

(2)กางแขนทั้งสองออกไปด้านข้างให้เหมือนกับรูปตัว ‘ T ’

(3)ค่อยๆ หมุนแขนทั้งสองข้างเป็นวงกลมไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน 15 ครั้ง

(4)สลับมาหมุนแขนทั้งสองข้างเป็นวงกลมไปข้างหลังพร้อมๆ กันอีก 15 ครั้ง

(5)ท่าออกกำลังกายนี้ให้หมุนแขนไปข้างหน้า - ข้างหลังสลับกันให้ครบ 3 เซต


➋ ท่า Superman

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/04/56/59/04565963a62653027aae871c825f14c8.jpg

ต่อด้วยท่าออกกำลังกายเสกแขนกระชับที่มีชื่อสุดสตรองว่าท่า‘ Superman ’เลยดีกว่าค่ะ สำหรับสาวซิสที่แอบสงสัยว่าทำไมถึงเรียกว่าท่าซูเปอร์แมนนั่นก็เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ต้องนอนลงบนพื้น แล้วเหยียดแขนและขาทั้งสองข้างขึ้นจากพื้น คล้ายๆ กับเวลาที่ซูเปอร์แมนบินไป - มานั่นเอง ซึ่งเวลาทำท่านี้ก็จะได้บริหารทั้งกล้ามเนื้อหลังส่วนล่าง สะโพก และหัวไหล่ ภายในท่าเดียวเลยนะ

【 วิธีทำ 】

(1)ก่อนอื่นให้สาวๆ หาพื้นที่โล่งๆ ในบ้าน เพื่อลงไปนอนคว่ำตัว พร้อมกับยืดแขนและขาทั้งสองข้าง

(2)ออกแรงเกร็งกล้ามเนื้อสะโพกและไหล่ แล้วค่อยๆ ยกแขน หน้าอก และขาขึ้นจากพื้น

(3)ทำท่าซูเปอร์แมนค้างไว้ประมาณ 3 วินาที แล้วค่อยๆ คลายท่ากลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้น

(4)ทำซ้ำสเต็ปเดิมจนครบ 10 ครั้ง ให้ครบ 3 เซต


➌ ท่า Push-Ups

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ee/10/bd/ee10bd39c3cf591188e0fd2bd50a4f08.gif

ท่าออกกำลังกายที่สาวๆ ทุกคนต้องเคยทำมาก่อนหรือรู้จักกันดีอยู่แล้ว ก็คือท่า‘ Push-Ups ’หรือท่าวิดพื้นนั่นเองค่ะซึ่งท่าวิดพื้นถือเป็นการออกกำลังกายที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากออกกำลังกายที่บ้าน หรือมีพื้นที่น้อย / ไม่มีอุปกรณ์เสริมมากๆ เลยนะ เพราะเป็นท่าออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ แต่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อได้หลายส่วน ทั้งกล้ามเนื้อหน้าอก ไหล่ หลัง และกล้ามเนื้อหลังแขนด้วย

【 วิธีทำ 】

(1)การทำท่าวิดพื้นที่ถูกต้องให้สาวๆ นอนคว่ำตัวลง แยกปลายเท้าห่างจากกัน 15 - 20 ซม. ส่วนมือทั้งสองข้างยันพื้นรับน้ำหนักตัวเอาไว้ โดยวางมือห่างจากกันให้กว้างกว่าช่วงไหล่เล็กน้อย

(2)พยายามให้ลำตัวเป็นเส้นตรง ใช้ปลายเท้าดันพื้นและดันตัวขึ้นจากพื้นจนแขนทั้งสองข้างยืดตรง

(3)ค่อยๆ งอศอกแล้วดันหน้าอกเข้าหาพื้น จนหน้าอกอยู่ห่างจากพื้น 10 - 15 ซม. แล้วออกแรงยกตัวขึ้นจนแขนตึง เพื่อกลับไปอยู่ในท่าเริ่มต้นอีกครั้ง โดยให้วิดพื้นทั้งหมด 3 เซต ( เซตละ 8 - 20 ครั้ง )

(4)สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดวิดพื้น แนะนำให้ใช้เข่ายันพื้นเอาไว้ก็จะช่วยให้วิดพื้นได้ง่ายขึ้น


➍ ท่า Side Plank

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/26/36/d8/2636d8929c36fb46ae10e63f675bb7e9.gif

สาวคนไหนที่อยากจะออกกำลังกายเพื่อเบิร์นไขมัน และทำให้สัดส่วนบริเวณต้นแขนที่มันห้อยย้อยกลับมาตึงกระชับได้อีกครั้งถ้าเธอเป็นคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายด้วยท่าที่เน้นการเคลื่อนไหวร่างกายเร็วๆ หรือกระโดดไป - มา‘ Side Plank ’ก็เป็นท่าที่ตอบโจทย์สำหรับเธอมากที่สุดเลยนะ เพราะการนอนตะแคงข้างแล้วใช้แขนดันตัวขึ้นด้านบน ก็จะได้บริหารทั้งไหล่และแขนแบบเน้นๆ เลยไงล่ะ

【 วิธีทำ 】

(1)ขั้นตอนแรกให้นอนตะแคงขวา ขาเหยียดตรง

(2)ใช้ปลายแขนขวาดันพื้น โดยที่ข้อศอกขวาต้องอทำมุม 90 องศา ส่วนมือซ้ายวางไว้ที่สะโพก

(3)ออกแรงยกตัวขึ้นค้างไว้ 30 วินาที พยายามให้ร่างกายยืดเป็นเส้นตรงตั้งแต่ศีรษะ คอ ไปจนถึงขา

(4)ค่อยๆ คลายท่ากลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้น แล้วยกตัวขึ้น - ลงสลับกันไป 2 - 3 ครั้ง

(5)จากนั้นก็สลับไปนอนตะแคงซ้ายแล้วทำซ้ำสเต็ปเดิม


➎ ท่า Plank Side Walk

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/81/d5/c3/81d5c38c19e2277e031e71555e90cc73.gif

หลังจากที่ออกกำลังกายด้วยท่าที่อยู่กับที่มาหลายท่าแล้ว คราวนี้เราขอชวนสาวๆ มาขยับตัวไปมาให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มความเฟิร์มให้ต้นแขน ด้วยท่าที่มีชื่อว่า‘ Plank Side Walk ’บ้างละกันนะคะโดยท่านี้เป็นการผสมผสานท่าแพลงก์ที่ใช้การนอนคว่ำตัว กับการใช้มือและขาช่วยพยุงตัวเดินไปด้านข้างสลับซ้าย - ขวา เลยเป็นท่าที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อหน้าท้องและแขนไปพร้อมกัน

【 วิธีทำ 】

(1)นอนคว่ำตัวลงในท่าแพลงก์ ใช้มือและเท้ายันพื้นรับน้ำหนักตัวเอาไว้ โดยวางฝ่ามือแนบไปกับพื้นและมือทั้งสองวางห่างจากกันเท่าระยะหัวไหล่ พร้อมกับใช้ปลายเท้ายันพื้น และพยายามยืดร่างกายให้เป็นเส้นตรง

(2)จากนั้นก็เริ่มเดินไปด้านขวา โดยขยับมือขวาและเท้าขวาไปด้านข้างพร้อมกัน แล้วขยับมือซ้ายและเท้าซ้ายตามไป ประมาณ 2 - 3 ก้าว เสร็จแล้วก็ใช้มือและเท้าเดินกลับมาทางซ้าย

(3)เดินสลับขวา - ซ้ายไปเรื่อยๆ จนครบ 30 วินาที หรือให้นานที่สุดเท่าที่จะทำไหวเลยก็ได้


➏ ท่า Plank to Push-Up

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4f/63/a7/4f63a7dc3537aa92f92c970a4022f3d5.gif

สาวซิสอยากลองออกกำลังกายที่หยิบหลายๆ ท่ามามารวมไว้ในท่าเดียวกันมั้ยคะ? ถ้า‘ อยาก ’ก็ต้องห้ามพลาดท่า‘ Plank to Push-Up ’เด็ดขาดเลยนะเพราะท่านี้เป็นการรวบรวม‘ ท่าแพลงก์ ’และ‘ ท่าวิดพื้น ’ไว้ด้วยกัน เลยยิ่งเพิ่มพลังให้สาวๆ ได้บริหารความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้หลายส่วน แถมยังทำให้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว ไหล่ และแข็งฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นกว่าเดิมแบบได้ผลดีสุดๆ ไปเลยล่ะ

【 วิธีทำ 】

(1)ท่านี้ให้เริ่มด้วยการนอนคว่ำตัวลงในท่าแพลงก์ แต่ใช้มือดันพื้นรับน้ำหนักตัวแทนข้อศอก และฝ่ามือควรวางไว้ระยะเดียวกับหัวไหล่ทั้งสองข้าง พร้อมกับเกร็งกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว

(2)ยกมือซ้ายขึ้น แล้วงอข้อศอกซ้ายเพื่อวางข้อศอกและปลายแขนแนบพื้น จากนั้นก็ยกมือขวาขึ้น แล้วงอข้อศอกขวาเพื่อวางข้อศอกและปลายแขนแนบพื้นแบบเดียวกัน

(3)เสร็จแล้วก็ยืดแขนขึ้นทีละข้างเพื่อกลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้น แล้วทำซ้ำสเต็ปเดิมไปเรื่อยๆ จนครบ 2 นาที


➐ ท่า Tricep Dips

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bd/af/04/bdaf04444433d775ed434b13d80b7ef3.gif

หูยยย ออกกำลังกายเพลินๆ เผลอแป๊บเดียวก็เดินทางมาถึงท่าออกกำลังกายกระชับต้นแขนท่าสุดท้ายของวันนี้แล้วนะคะ ซึ่งมีชื่อว่าท่า‘ Tricep Dips ’ที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาท้องแขนหย่อนยาน หรือถ้าจะอธิบายให้เห็นภาพชัดขึ้นอีกนิดก็คือ เวลากระโดดแล้วต้นแขนสั่นเหมือนลูกโป่งใส่น้ำยังไงล่ะเพียงแค่มองหาขั้นบันได เก้าอีก โซฟา หรือโต๊ะตัวเตี้ยมาเป็นอุปกรณ์เสริม ก็สามารถออกกำลังกายท่านี้เพื่อช่วยเพิ่มความเฟิร์มให้กล้ามเนื้อต้นแขนด้านหลังได้ง่ายๆ แล้ว

【 วิธีทำ 】

(1)สเต็ปแรกให้สาวๆ นั่งบนเก้าอี้ พร้อมวางมือลงบนเก้าอี้ให้มือทั้งสองข้างห่างกันเท่าระยะหัวไหล่

(2)แล้วค่อยๆ เลื่อนสะโพกและร่างกายส่วนล่างไปด้านหน้า ให้หลังอยู่ห่างจากเก้าอี้ประมาณ 3 - 6 นิ้ว

(3)งอเข่าให้ทำมุม 90 องศา ในขณะที่ฝ่าเท้าแนบพื้น แล้วค่อยๆ หย่อนตัวลงจนข้อศอกงอทำมุม 90 องศา

(4)ย่อตัวขึ้น - ลง สลับกัน 12 ครั้ง แล้วทำจนครบ 3 เซตได้เลย


●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●

คราวนี้ก็เลิกบ่นได้แล้วนะว่าไม่มีเวลาเข้าฟิตเนสไปออกกำลังกาย หรืองอแงว่าไม่มีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน เพราะที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ท่า เป็นท่าออกกำลังกายที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ที่บ้าน แถมยังไม่ง้ออุปกรณ์เสริมสักชิ้นเดียวอีกต่างหากนะงานนี้สาวๆ ที่กำลังกังวลใจกับปัญหาแขนใหญ่ที่คอยตามหลอกหลอน ก็ต้องลองออกกำลังกายด้วยท่าเหล่านี้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้ต้นแขนเฟิร์มกระชับและกลับมาใส่เสื้อแขนกุดได้แบบมั่นๆ แล้ว