ปัญหาสิว เกิดได้จากหลายสาเหตุและหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น กรรมพันธุ์ แสงแดด ฝุ่นละออง มลภาวะ ควันจากท่อไอเสีย เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลทำให้เกิดสิวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพของเราโดยตรงอีกด้วย ไม่ใช่อยู่ ๆ สิวก็ขึ้นมาเองแบบไม่มีอะไรกั้น แต่บางครั้ง ปัญหาสิว ก็มาพร้อมกับ ปัญหาสุขภาพ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ วิธีเช็กปัญหาสุขภาพจาก “ ตำแหน่งสิว ”

ตำแหน่งสิว บอกโรคอะไรบ้าง?

“ สิว ” เป็นปัญหากวนใจของใครหลายคน สำหรับใครที่กำลังกังวลกับปัญหาสิว ไม่ว่าจะเป็น สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวผด ลองเช็กกันดี ๆ นะว่าสิวของคุณขึ้นในตำแหน่งไหน เพราะ ตำแหน่งสิว ที่ขึ้นในแต่ละจุดบนใบหน้า เป็นสัญญาณเตือนจากอวัยวะภายในร่างกายของคุณ ว่าร่างกายของคุณมีความผิดปกติ หรืออาจจะป่วยได้นั่นเอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าhttps://sistacafe.com/summaries/91281หรือบอกอะไรเราอีกบ้าง

ตำแหน่งสิว บริเวณหน้าผาก

การที่คุณมีสิวขึ้น บริเวณหน้าผาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าผากด้านไหนก็ตาม ตำแหน่งสิว บริเวณนี้บ่งบอกว่าคุณกำลังจะพบเจอกับ ปัญหาสุขภาพ ในส่วนของระบบย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะ ต่อมหมวกไต เป็นต้น ซึ่งปัญหาสุขภาพเหล่านี้มักเกิดจากความเครียดและการดื่มน้ำน้อยเกินไป หรือ อาจจะเกิดจากการล้างเครื่องสำอางไม่สะอาดได้อีกด้วย

ตำแหน่งสิว บริเวณระหว่างคิ้ว

ตำแหน่งสิว บริเวณระหว่างคิ้ว บ่งบอกว่าคุณกำลังมีปัญหาเกี่ยวตับ เกิดจากการทำงานของตับที่ผิดปกติ ซึ่งมักจะเกิดจากการกินอาหารที่มีรสจัดเกินไป กินมื้อดึกบ่อย วิธีหลีกเลี่ยงสิวตำแหน่งนี้คือ ต้องงดกินอาหารที่มีรสจัดและมื้อดึกไปสักระยะ รวมถึงพวกนมวัว นมแพะ นมถั่วเหลือง ด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อคุณมีปัญหาเกี่ยวกับตับ ระบบการย่อยแลคโตสก็จะน้อยลงหรือไม่ย่อยเลยนั่นเอง

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/a274344cf94bb6bc6f74b2b060acd8e8.jpg

ตำแหน่งสิว บริเวณข้างแก้ม

ตำแหน่งสิว บริเวณข้างแก้ม ไม่ว่าจะเป็นข้างซ้ายหรือข้างขวาก็ตาม ตำแหน่งสิว บริเวณนี้บ่งบอกว่าระบบปอด หรือ ไซนัส ของคุณกำลังจะมีปัญหา ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการสูบบุหรี่ แพ้ควันบุหรี่ เป็นหวัดเรื้อรังเป็นต้น นอกจากนี้ ตำแหน่งสิว บริเวณข้างแก้ม ยังบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพ ช่องปากและฟันได้อีกด้วย

ตำแหน่งสิว บริเวณจมูก

สำหรับใครที่มี ตำแหน่งสิว บริเวณจมูก เป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดมากเพราะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้เสียบุคลิกภาพที่ดีได้อีกด้วย นอกจากนี้ ตำแหน่งสิว บริเวณจมูก ยังบ่งบอกถึงผลกระทบทางฮอร์โมน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่วัยรุ่น หรือ ประจำเดือนใกล้จะมาเต็มที ก็จะทำให้เกิดสิวขึ้นได้ในบริเวณนี้

ตำแหน่งสิว บริเวณคาง

ตำแหน่งสิว บริเวณคาง บ่งบอกถึงกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กทำงานผิดปกติ ระบบการย่อยอาหารไม่ค่อยดี ดูดซึมอาหารได้น้อย ปัญหาเหล่านี้มักเกิดจากการรับประทานอาหารที่มีรสจัดเกินไป หรือกินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ กินมากเกินไป เป็นต้น ทางที่ดีควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ รวมถึงไม่กินอาหารมื้อดึก หรือ อาหารที่มีรสชาติจัดจ้านมากเกินไป ก็จะช่วยให้สิวไม่ขึ้นและสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

หลังจากที่ทุกคนได้เช็ก ตำแหน่งสิว ในจุดต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงจะพอทราบกันแล้วว่าปัญหาสิวแต่ละจุดเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง นอกจากการดูแลตัวเองด้วยการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว อย่าลืมหาตัวช่วยดูแลผิวหน้าดี ๆ อย่างเช่น การใช้สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว ซึ่งตัวที่เราอยากจะแนะนำมาก ๆ ก็คือSkin-Enhancing Water Essenceเอสเซนส์น้ำตบ บำรุงผิวหน้า “ เช็ด-ตบ-มาสก์ ” All-In-One ของแบรนด์AquaPlus Seriesซึ่งเป็นแบรนด์ที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายเป็นที่สุด

การใช้น้ำตบ เป็นสิ่งที่เหมาะสมและคู่ควรกับคนเป็นสิวมาก เพราะน้ำตบนอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว ยังช่วยลด รอยดำ รอยแดง รอยสิว และปลอบประโลมผิวที่เป็นสิวทำให้ไม่เกิดการระคายเคืองผิวอีกด้วย นอกจากการใช้น้ำตบบำรุงผิวแล้ว สกินแคร์ตัวอื่น ๆ ก็สำคัญสำหรับคนเป็นสิวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เอสเซนส์ เซรั่ม มอยส์เจอไรเซอร์ และ ครีมกันแดดหน้า เพราะ สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว เหล่านี้จะช่วยให้ปัญหาสิวของคุณลดลง แถมยังช่วยให้สุขภาพผิวของคุณแข็งแรงยิ่งขึ้นอีกด้วย