สวัสดีค่ะ วันนี้มาเจอกันในหมวดผมที่ชอบที่สุดในปี 2020 ที่ผ่านมา จะบอกว่าเราเป็นแฟนของแชมพูสมุนไพรมาโดยตลอด ใช้มาหลายแบรนด์มากๆ โดยเฉพาะแชมพูสูตรลดผมร่วง และช่วยบำรุงผม ยิ่งคนที่ทำสีผมบ่อยๆ แบบเรา ปัญหาผมร่วงยืนหนึ่งมาก

เราลองมาหลากหลายตัวจนมาเจอฮาวิล่าห์ แชมพูลดผมร่วง ที่ไม่ได้มีดีแค่แชมพู แต่เค้ามาเป็นเซตที่เป็นผลิตภัณฑ์แก้ผมร่วงสมุนไพรไทยที่ทำมาจากสมุนไพรธรรมชาติสด100% แบบไม่ใช่สมุนไพรอบแห้งเหมือนแบรนด์อื่นๆ

ซึ่งงงงง ตรงนี้แหละ ความสดใหม่ และคุณค่าของสมุนไพรต่างๆ เลยยังอยู่ มันทำให้ผมเราดีขึ้นจนยกให้เป็นเบสออฟ 2020 กันเลยทีเดียว

เรามีปัญหาจากปัญหาผมแห้งเสียแตกปลาย ผมขาด หนังศีรษะแห้งลอกหนักมาก ทั้งจากการทำเคมี ย้อมผม ยืดผม ดัดลอน บวกกับมลพิษต่างๆ และภาวะความเครียด จนเรากลัวไม่สวย กลัวหัวล้าน และถ้าถามว่าเป็นหนักแค่ไหน ให้ดูรูปถัดไปค่ะ สำหรับคนที่ใจไม่กล้าพอแนะนำเลื่อนผ่านไปไวๆ

รูปภาพ:

จะมาเล่าให้ฟังนะว่าทำไมเราถึงยกให้เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และหนังศีรษะในหมวดที่ช่วยลดผมร่วงได้ดีที่สุดในปี 2020 จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครโค่นแชมป์ได้ เรียงลำดับตามการใช้งานจากซ้ายไปขวา เริ่มจากการทำความสะอาด และจบที่บำรุงผมอย่างล้ำลึกถึงปลายผม

1.ฮาวิล่าห์ เฟรช เฮอร์เบิล แชมพู แอนตี้-แฮร์ฟอล ( Havilah Fresh Herbal Shampoo Anti-Hair Fall )2.ฮาวิล่าห์ เฮอร์เบิล คอนดิชันเนอร์ ( Havilah Herbal Conditioner )3.ฮาวิล่าห์ แฮร์โทนิค เร่งผมยาว ( Havilah Hair Tonic )4. ฮาวิล่าห์ เฮอร์เบิล เเฮร์ เซรั่ม ( Havilah Herbal Hair Serum )

รูปภาพ:

ฮาวิล่าห์ เฟรช เฮอร์เบิล แชมพู แอนตี้-แฮร์ฟอล( Havilah Fresh Herbal Shampoo Anti-HairFall )

รูปภาพ:

แชมพูลดผมร่วงที่ทำมาจากสมุนไพรสด 100% เป็นแชมพูธรรมชาติที่รวมเอาสมุนไรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการดูแลรักษาเส้นผม และหนังศีรษะไว้ในขวดเดียว มีทั้งอัญชัน, ผิวมะกรูด, ใบส้มป่อย, บอระเพ็ด และชุมเห็ดใหญ่ ซึ่งสมุนไพรเหล่านี้นอกจากจะช่วยบำรุงหนังศีรษะของเราได้ดีแล้ว เค้ายังช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ลดอาการคัน และช่วยให้รากผมแข็งแรงเป็นแชมพูสีม่วงอัญชัญที่ไม่เหมือนแชมพูสมุนไพรทั่วไปจริงๆ อันอื่นๆ สระสะอาดก็จริง แต่ฮาวิล่าห์ตัวนี้สระสะอาด แบบผมไม่กระด้าง และมีกลิ่นหอม เป็นความหอมละมุน หอมดอกไม้ ไม่เหมือนแชมพูสมุนไพรตัวอื่นที่มักจะเป็นกลิ่นเขียวๆ ของสมุนไพร

วันไหนรีบๆ เราสระผมตามด้วยแฮร์โทนิค ก็คือสบายหัวมาก หรือช่วงไหนที่ฝุ่นเยอะๆ ออดแดดบ่อยๆ ถ้าเป็นแชมพูตัวอื่นเราจะคันหัว แต่พอมาใช้ตัวนี้อาการคันหัวก็หายไป ดีในดี ยกให้เป็นที่ 1 เพราะแชมพูกับแฮร์โทนิคเค้าช่วยลดผมร่วงเราแบบไม่ได้คิดไปเอง

รูปภาพ:

ครีมนวดผมสิ ฮาวิล่าห์ เฮอร์เบิล คอนดิชันเนอร์( Havilah Herbal Conditioner )

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นครีมนวดผมสมุนไพรสด ตัวนี้ไม่รู้จะบีบออกมาให้ดูสวยงามบนมือ เพราะเนื้อครีมเค้าเข้มข้นมาก และสีเป็นสีม่วงจากอัญชัญสวยงาม กลิ่นก็หอมมาก ใช้แล้วผมนุ่ม ไม่หนักหัว จนไม่น่าเชื่อว่าเป็นครีมนวดผมสมุนไพรครีมนวดผมฮาวิล่าห์ตัวนี้ มีส่วนผสมของอัญชัน มะกรูด ว่านหางจระเข้ เสลดพังพอน และใบบัวบกเป็นครีมนวดผมที่ปลอดภัยกับเส้นผม และหนังศีรษะ จะบอกว่าทุกตัวของฮาวิล่าห์นั้น ไม่มีซิลิโคน ไม่มีพาราเบน และ SLS นะคะ ดังนั้น คนที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้และการที่เค้าไม่ใส่สารเคมี จะทำให้ไม่มีสิ่งตกค้างบนหนังศีรษะ ซึ่งสิ่งตกค้างเหล่านี้แหละที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงตัวนี้ใช้แล้วผมนุ่มมาก ไม่ชี้ฟู ไม่ลีบแบน และไม่แพ้ค่ะ

รูปภาพ:

ฮาวิล่าห์ แฮร์โทนิค เร่งผมยาว( Havilah Hair Tonic )

รูปภาพ:

ความพิเศษของเซตแชมพูลดผมร่วง  ฮาวิล่าห์ จะเป็นตัวแฮร์โทนิคตัวนี้ เพราะว่าตัวนี้ถือเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงหนังศีรษะชนิดน้ำ ที่เค้าใส่สารอาหารบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะเอาไว้ ช่วยให้ความชุ่มชื้น ช่วยลดการขาดหลุดล่วงของเส้นผมจากการสางหรือสัมผัสเส้นผม ช่วยลดความแห้งของหนังศีรษะ ซึ่งเป็นสาเหตุของการลอกเป็นขุยขาว ความคันได้ด้วย

ตัวนี้จะเป็นสเปรย์น้ำๆ กลิ่นหอมอ่อน ใช้ฉีดลงไปที่หนังศีรษะโดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะเอาไว้

มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ทั้งอัญชัน, งาขี้ม่อน, มอลต์, โรสแมรี่, ต้นกก, พลูคาว, วีต, ข้าวฟ่าง, ใบชาเขียว, ว่านหางจระเข้, วิตามินอี, และวิตามินบี5

ในวันที่เร่งรับเราจะใช้แชมพู และตัวนี้ นอกจากช่วงเรื่องผมร่วง ผมคันแล้ว คนที่อยากผมยาวไวๆ ตัวนี้ก็ช่วยได้นะคะ ลองใช้ดูสักพักจะรู้สึกได้เลยว่าลูกผมขึ้นเยอะมาก ผมสวย ผมยาวเร็ว ที่สำคัญคือคนที่มีปัญหาผมหงอกก็ใช้ได้ เค้าช่วยบำรุงด้วย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับคนรักผมจริงๆ สมกับที่เป็นเบสออฟ 2020 ที่เราเลือกมาแล้วว่าใช้แล้วดี

รูปภาพ:

ตัวจบของเรา ฮาวิล่าห์ เฮอร์เบิล เเฮร์ เซรั่ม( Havilah Herbal Hair Serum )

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเซรั่มสมุนไพรสกัดเข้มข้นแบบไม่ต้องล้างออก เราใช้เป็นลำดับสุดท้าย เพื่อช่วยปิดเกล็ดผม ให้ผมเรียบลื่น ไม่ฟู

เนื้อเซรั่มเหมือนจะมีความเข้มข้น ปั้มลงฝ่ามือ 2-3 ปั้ม วอร์มให้ทั่วมือแล้วลูบไปที่ปลายผม 15 เซน แล้วจะตกใจว่าเซรั่มสมุนไพรก็ซึมไวได้ ไม่เหนียวเลย ไม่ทำให้ผมมัน และกลิ่นก็หอม

ตัวนนี้มีส่วนผสมของอัญชัน, งาขี้ม่อน, มอลต์, โรสแมรี่, ต้นกก, วิตามินอี, พลูคาว, วีต, ข้าวฟ่าง, ใบชาเขียว, และว่านหางจระเข้ สรรพคุณคือช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่น เงางามมีน้ำหนัก แก้ปัญหาผมเสียแตกปลาย ลดการขาดร่วงเวลาหวีผม

รูปภาพ:รูปภาพ:

ของดีอยากให้ทุกคนได้ลองดู และถ้าใครลองแล้วผลเป็นยังไงมาแชร์กันได้เลยน้าาาา บทความหน้าจะเป็นหมวดไหนรอดู และกดติดตามเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ :)

สำหรับคนที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่Website, Facebook และ Line ของแบรนด์ได้เลยน้าา