รูปภาพ:

ด้วยความที่ประเทศเรามีสภาพอากาศร้อนชื้นยิ่งพอเข้าใกล้เดือนเมษาทีไรก็ยิ่งร้อนจนแทบจะไม่อยากทำอะไรเลยทีเดียว ทำให้หลายคนแอบ skip การทาสกินแคร์อยู่บ่อยครั้ง ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่สบายผิว รู้สึกเหนะหนะ หนักสุดคือเหงื่อออกแล้วหน้าเมือกไปเลยก็มี ผลสุดท้ายคือคุณจะได้ผิวที่แห้งกร้าน หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสพร้อมกับปัญหาผิวต่างๆ อีกเป็นพรวน เพราะงั้นวันนี้บูมเลยหยิบไอเทมที่เข้ากับสภาพอากาศในตอนนี้มาฝากกันฮะ…

BIODERMA Hydrabio Tonique

รูปภาพ:

ไอเทมแรกที่เราอยากแนะนำคือBIODERMA Hydrabio Toniqueหลายครั้งที่เราได้ยินคนพูดถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ในมุมของ Cleansing Water แต่เราอยากจะบอกว่าโทนเนอร์ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยเทคโนโลยีอย่างAquageniumที่มีส่วนช่วยในการส่งผ่านความชุ่มชื้นในชั้นผิว ลดการสูญเสียน้ำในผิว และคืนความสมดุลให้กับผิวแถมยังมาในรูปแบบ Water-Based ที่ค่อนข้างบางเบา ใช้เป็นทั้งน้ำตบหรือโทนเนอร์ก็ได้ขอรับ

dermArtlogy Potent Rejuvenating Serum

รูปภาพ:

ในกลุ่ม Pre-Serum เราเลือกหยิบผลิตภัณฑ์ที่เน้นในเรื่องการเสริมSkin Barrierเข้ามาเพราะด้วยสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างดุดันในปัจจุบัน ทั้งมลภาวะ ความร้อน ฝุ่นควัน ฯลฯ ทำให้ผิวของเราถูกรบกวนและมีโอกาสระคายเคืองได้ค่อนข้างง่าย ดังนั้นไอเทมที่จะเข้ามาทำหน้าที่นี้ได้ดีในเวลานี้คงต้องยกให้dermArtlogy Potent Rejuvanating Serumที่มีเทคโนโลยี MLE ซึ่งช่วยเสริมสร้างปราการผิวของเราให้แข็งแรง ลดโอกาสแพ้ระคายเคืองต่างๆ ได้ดีทีเดียวละฮะ อาจจะมีข้อสังเกตเล็กน้อยตรงที่หาซื้อค่อนข้างยากพอสมควรขอรับ

skinsista HYA Intensive Hydrating Booster

รูปภาพ:

มาต่อกันที่เซรั่มที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวกันบ้างในครั้งนี้เราเลือกskinsista HYA Intensive Hydrating Boosterที่เคยหยิบมาพูดถึงให้ฟังแล้วว่าเป็น Hyaluronic acid Serum อีกแบรนด์ที่น่าสนใจ ด้วยความที่ทางแบรนด์ใส่Hyaluronic acidเข้ามาถึง5ขนาดโมเลกุลทำให้Hyaluronic acidในเซรั่มขวดนี้ทำหน้าที่ส่งเสริมกันและกันในการมอบความชุ่มชื้นในชั้นผิว ช่วยลดริ้วรอยที่เกิดจากการขาดน้ำ มอบผิวที่อิ่มฟูและเมื่อรวมกับVegetal Ceramideจึงช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวและคงความชุ่มชื้นบนชั้นผิวไว้ได้ดีทีเดียวขอรับ แถมเนื้อสัมผัสยังบางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะเอาไว้บนผิวด้วยละฮะ

KOSE SEKKISEI Clear Wellness Milk

รูปภาพ:

เมื่อเราเพิ่มความชุ่มชื้นไปแล้วอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการล็อคความชุ่มชื้นไว้บนผิวให้ได้ยาวนานที่สุด แต่อย่างที่บอกไปว่าเงื่อนไขคือต้องไม่ทำให้หน้าเมือกซึ่งเป็นโจทย์ที่ยากพอสมควรเราเลยแนะนำเป็นKOSE SEKKISEI Clear Wellness Milkที่มีเนื้อสัมผัสในรูปแบบน้ำนมที่ ไม่หนักผิวจนเกินไปแถมยังมีส่วนผสมอย่างITOWAซึ่งได้จากพืชพรรณธรรมชาติเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ สารตัวนี้มีคุณสมบัติในการมอบความชุ่มชื้นและล็อคความชุ่มชื้นไว้บนผิวได้ดี อีกทั้งยังช่วยเสริมปราการผิวและปรับผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

SHISEIDO Perfect UV Protector SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

และแล้วก็มาถึงไอเทมสุดท้ายที่ทุกคนควรต้องใช้อย่าง “ กันแดด ” ซึ่งเราเชื่อเหลือเกินว่าหลายคนมักจะตกม้าตายในขั้นตอนนี้ เพราะการที่จะหากันแดดที่มีประสิทธิภาพสูงและมีเนื้อสัมผัสที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่จากที่เราลองด้วยตัวเองเราคิดว่าSHISEIDO Perfect UV Protector SPF50+ PA++++เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวด้วยเทคโนโลยีWetFroce x HeatFroceที่ทางแบรนด์เคลมว่าจะทำให้กันแดดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเมื่อโดนความร้อนหรือน้ำ ( เหงื่อ ) จึงตอบโจทย์กับสภาพอากาศที่ร้อนชื้นในบ้านเราได้ดี แถมยังมีเนื้อสัมผัสบางเบาตามสไตล์กันแดดญี่ปุ่น ทาแล้วไม่วอกไม่ลอย แถมยังช่วยให้ผิวดูเนียนเรียนขึ้นได้เล็กน้อยด้วยละฮะ

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 ไอเทมที่เราหยิบมาแนะนำในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ซึ่งแน่นอนว่าคะแนนทั้งหมดที่เพื่อนๆ เห็นนั้นมาจากความรู้สึกส่วนตัวของเรานะขอรับ เอาละก็หวังว่าเพื่อนๆ น่าจะได้ไอเดียไปปรับใช้กันบ้างไม่มากก็น้อยยนะครับ และอย่างที่เราบอกเสมอว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้/ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ