ถ้าอยากให้ดวงตาสวยคมและดูกลมโตขึ้น ก็ต้องพึ่งไอเทมเด็ดอย่าง ‘ อายไลเนอร์ ’ แล้วละ!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/6b/c0/296bc05799575c4f5c0e61def4900d96.jpg

สวัสดีค่าาา ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลย ʕ✿ᵔﻌᵔʔ♡ สาวๆ คนไหนที่อยากเติมสีสันและเสริมความสวยให้ใบหน้าดูเป๊ะขึ้นอีกขั้น พวกเธอก็คงจะพึ่งพลังแห่งเมคอัพเข้ามาช่วยกันใช่มั้ยล่ะ???แล้วหนึ่งในสเต็ปการแต่งหน้าที่ช่วยเปลี่ยนให้ดวงตาดูสวยคม กลมโต และโดดเด่นขึ้นได้ ก็คือการเขียน‘ อายไลเนอร์ ’ให้เส้นขอบตาดูชัดเจนขึ้นนั่นเองค่ะแต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าหรือยังเขียนอายไลเนอร์ไม่เก่ง ก็อาจเจอกับปัญหาเส้นขอบตาไม่เท่ากัน หนาข้าง บางข้าง หรือเขียนอายไลเนอร์แล้วเลอะเทอะเหมือนหมีแพนด้า หรือเส้นขอบตาขาดๆ หายๆ ดูไม่สมูทสักเท่าไหร่

แต่อย่าเพิ่งนอยด์แตกแล้วเขวี้ยงอายไลเนอร์แท่งโปรดลงถังขยะไปซะก่อนล่ะวันนี้เราจะชวนมาเข้าคลาสสอนแต่งหน้า 101 ด้วยการรวบรวมเพียงแค่ทำตามวิธีที่เราบอกไปก็จะช่วยให้เขียนอายไลเนอร์ง่ายขึ้น ไม่เลอะเทอะ และได้ฟินิชลุคด้วยตาสวยเป๊ะแน่นอน

꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳


❶ อยากเขียนขอบตาให้เป๊ะก็ต้องรู้จักอายไลเนอร์แต่ละแบบก่อน

ใจเย็นๆ ก่อนนะคะ เราเข้าใจดีว่าสาวซิสบางคนอาจจะอยากเขียนขอบตาให้สวยปัง เลยรีบคว้าอายไลเนอร์ที่อยู่ใกล้มือมากที่สุดไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์อย่างไวแต่เธอรู้รึเปล่าว่าอายไลเนอร์น่ะมีให้เลือกซื้อมาใช้กันหลายแบบเลยนะ แล้วอายไลเนอร์แต่ะละแบบก็มีข้อดี / ข้อเสีย และเหมาะกับการแต่งตาที่แตกต่างกันไปด้วยเหมือนกัน แบบนี้ถ้าอยากจะเขียนขอบตาให้เป๊ะก็ต้องรู้จักอายไลเนอร์แต่ละแบบก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/01/1e/d6/011ed6562e29b45863230a362632699d.jpg

เริ่มต้นที่‘ อายไลเนอร์ดินสอ ’ที่เรียกได้ว่าเป็นไอเทมชิ้นเบสิคสำหรับคนที่อยากลองเขียนขอบตาดูบ้างเพราะอายไลเนอร์แบบดินสอสามารถเขียนขอบตาได้ง่ายกว่าอายไลเนอร์แบบอื่นๆ เหมาะจะนำไปเขียนขอบตาด้านในของทั้งขอบตาบนและล่างให้ได้ลุคสโมกกี้อายแต่แอบมีข้อเสียตรงที่เนื้อผลิตภัณฑ์อาจไม่นุ่มลื่นเท่าอายไลเนอร์เนื้อเจลหรือเนื้อลิควิดนั่นเองค่ะ

ส่วน‘ เจลอายไลเนอร์ ’ถือเป็นอายไลเนอร์ที่ได้รับความนิยมมากๆโดยเจลอายไลเนอร์มักจะมาในแพ็กเกจจิ้งแบบกระปุกและต้องใช้แปรงอายไลเนอร์ในการเขียนเส้นขอบตา เนื้ออายไลเนอร์มีลักษณะเป็นเนื้อครีม แต่พอแห้งแล้วจะให้ฟินิชลุคแบบแมทเหมาะสำหรับการแต่งตาแบบ Cat Eyes มากๆ

และ‘ ลิควิดอายไลเนอร์ ’ก็เป็นอายไลเนอร์ที่เหมาะกับคนที่อยากได้ลุคดวงตาโฉบเฉี่ยวสวยคมเพราะลิควิดอายไลเนอร์จะมาในรูปแบบปากกาพร้อมกับหัวแปรงเรียวเล็ก เลยสามารถวาดเส้นขอบตาได้ลื่นไหลตามที่ใจต้องการแต่ถ้าไม่รอให้เนื้ออายไลเนอร์เซตตัวให้ดีๆ ก่อน ก็มีความเสี่ยงที่จะเลอะเทอะได้นะ


❷ หาที่นั่งเหมาะๆ และโต๊ะสำหรับวางข้อศอกเพื่อป้องกันมือสั่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a5/7d/4b/a57d4bbe8b5b5e436d3520cbe41816f1.jpg

เคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกันรึเปล่าคะ?! เวลาจะเริ่มต้นเขียนอายไลเนอร์ทีไร ขนาดใช้มือข้างที่ถนัดมือก็ยังสั่นเอาๆ เหมือนแผ่นดินไหวยังไงยังงั้นเลยงานนี้สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองยังแต่งหน้าไม่เก่ง หรือเป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มต้นเขียนอายไลเนอร์ แทนที่เธอจะพกความมั่นใจเกินร้อยแล้วยกมือขึ้นมาเขียนขอบตาชิลล์ๆ จนเสี่ยงได้เส้นขอบตายึกๆ ยักๆ หรือเลอะเทอะก็แนะนำให้หาที่นั่งเหมาะๆ และโต๊ะความสูงพอดีๆ เพื่อที่จะได้นั่งลงอย่างมั่นคงและสามารถวางข้อศอกลงบนโต๊ะขณะเขียนอายไลเนอร์ได้วิธีนี้ก็จะช่วยลดอาการมือสั่นและทำให้เธอสามารถเขียนขอบตาได้อย่างสมูทมากขึ้นด้วยนะ


❸ เริ่มต้นด้วยการเขียนจุด / เส้นประ ช่วยให้เขียนอายไลเนอร์ง่ายขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/32/9b/4b/329b4bf16efd53c62990fdf063014099.jpg

เวลาเปิดดูเทคนิคการเขียนอายไลเนอร์ของเหล่าบล็อกเกอร์หรือช่างแต่งหน้าชื่อดัง แล้วสาวๆ รู้สึกเหมือนกันมั้ยคะว่าเวลาพวกเขาเหล่านั้นทำแล้วมันดูเขียนง่ายซะเหลือเกิน แต่พอถึงเวลาที่ตัวเองลองทำตามบ้าง กลับได้เส้นขอบตาสองข้างไม่เท่ากันซะงั้น เดี๋ยวขอบตาข้างนึงหนาบ้าง บางบ้าง สั้นบ้าง ยาวบ้างแต่อย่าได้กังวลใจไปค่ะ ในเมื่อเธอยังไม่โปรฯ ถึงขั้นลากเส้นอายไลเนอร์ครั้งเดียวแล้วออกมาสวยปัง ก็ลองใช้วิธีเริ่มต้นด้วยการเขียนจุดหรือวาดเส้นประตามเส้นขอบตาเพื่อกำหนดเส้นอายไลเนอร์ก่อนจากนั้นก็ค่อยๆ เขียนอายไลเนอร์ตามเส้นเหล่านั้น เท่านี้ก็หมดปัญหาเขียนขอบตาไม่เท่ากันแล้วละ


❹ อย่าใจร้อน… ควรเริ่มเขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ ก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/87/42/78/874278c4dce6b4a3d7e9b5cae8bee9b8.jpg

ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าส่วนไหนๆ ก็ตาม ทั้งการลงรองพื้น ทาอายแชโดว์ ปัดบลัชออน ทาลิปสติก หรือเขียนอายไลเนอร์ ขอให้สาวๆ ท่องจำให้ขึ้นใจไว้เลยว่า‘ เริ่มต้นน้อยๆ เข้าไว้ แล้วทุกอย่างจะดีเอง! ’อย่างการเขียนอายไลเนอร์ถ้าเธอเริ่มต้นเขียนเส้นขอบตาหนาเตอะ พอส่องกระจกเพื่อเช็กความเป๊ะแล้วเห็นว่าเส้นมันหนาเกินไป ก็ต้องเสียเวลามานั่งใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ลบแล้วเขียนใหม่ เผลอๆ อาจลบจนเลอะเทอะแล้วต้องเริ่มแต่งหน้าใหม่ทั้งหมดเลยก็มีเหมือนกันนะเราเลยขอย้ำแรงๆ อีกครั้งเลยว่าให้สาวซิสเริ่มต้นเขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ ให้ชิดขอบตามากที่สุดก่อน แล้วถ้าอยากให้ดวงตาดูคมหรือดูตาโตขึ้นอีกสักนิด ก็ค่อยๆ เพิ่มความหนาของเส้นอายไลเนอร์ทีหลังจะปลอดภัยสุดนะคะ


❺ เขียนอายไลเนอร์วิงก์หางตาตามแนวขนตาล่าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/99/d9/82/99d98277804a5a7147497792bdfb546c.jpg

นอกจากขั้นตอนการเขียนอายไลเนอร์ให้เส้นสมูทเรียบเนียนเสมอกัน มันจะเป็นขั้นตอนที่ยากและชวนตื่นเต้นจนต้องเขียนไปลุ้นไปแล้ว อีกหนึ่งสเต็ปที่ทำให้ใจตุ้มๆ ต่อมๆ ได้ไม่แพ้กันเลยก็คือการวิงก์หางตาให้สวยเป๊ะนั่นเองค่ะเพราะเรารู้ดีว่าสาวๆ หลายคนที่เคยลองเขียนอายไลเนอร์ อาจมาตกม้าตายเพราะเขียนหางตายาวเกินไปบ้าง เขียนหางตาเลอะบ้าง เขียนหาตาไม่เท่ากันทั้งสองข้างบ้างแล้วถ้าใครเจอปัญหาไม่รู้จะวิงก์หาตายาวแค่ไหน? หรือเขียนหางตาสูง - ต่ำมุมไหนดี?ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่ามุมในการวิงก์หางอายไลเนอร์ที่ดีที่สุดก็คือการวาดเส้นตามแนวขนตาล่างนี่แหละค่ะ โดยอาจจะใช้วิธีวาดโครงเส้นหางตาก่อน พอมั่นใจแล้วค่อยใช้อายไลเนอร์เติมโครงนั้นให้เต็มทีหลังก็ได้นะ


❻ อย่าดึงผิวให้ตึงระหว่างเขียนอายไลเนอร์จะดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/19/18/10/191810b21cf61836acc8c25ca7e091eb.jpg

ลองสังเกตตัวเองดูหน่อยสิคะว่าเวลาที่เธอเขียนอายไลเนอร์ แล้วเผลอเอานิ้วดึงผิวช่วงขมับจนตึงโดยอัตโนมัติบ้างรึเปล่า??? เอ้าาา ที่เราต้องถามแบบนี้ก็เพราะว่ามีสาวๆ หลายคนที่คิดเองเออเองว่า การดึงผิวช่วงหางตาให้ตึงมันช่วยให้เขียนอายไลเนอร์ได้ง่ายและได้ลุคที่ดูสวยเป๊ะขึ้น แต่จริงๆ แล้วพอเธอเอานิ้วออกก็จะเห็นชัดเลยนะว่าเส้นอายไลเนอร์ที่ได้มันดูย่นๆ พับๆ จนเส้นขอบตาดูไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอแทนได้ทางที่ดีแนะนำให้ใช้นิ้วก้อยของมือข้างที่จับแท่งอายไลเนอร์หรือแปรงอายไลเนอร์ วางซัพพอร์ตอยู่บนใบหน้าเพื่อเพิ่มความมั่นคง และทำให้วาดเส้นอายไลเนอร์ได้สมูทขึ้นจะดีกว่าค่ะ


❼ ถ้าอายไลเนอร์เลอะเทอะก็กลบด้วยคอนซีลเลอร์ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9d/45/23/9d4523db590fb6da03fd3155774beab6.jpg

ไม่ว่าสาวซิสจะเป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มหัดเขียนอายไลเนอร์ หรือเป็นคนที่แต่งหน้าเก่งระดับเซียนแล้วก็ตาม พวกเธอก็มีโอกาสจะเขียนขอบตาพลาดจนอายไลเนอร์เลอะเทอะเป็นคราบสีดำปื้นๆ ได้ทั้งนั้นเลยนะแต่ถ้าเส้นอายไลเนอร์มันเลอะแค่เพียงเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ก็ไม่จำเป็นจะต้องเสียเวลาใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เทใส่สำลีหรือคอตตอนบัด แล้วนำมาลบคราบเลอะๆ ออกไปหรอกแนะนำให้ลองใช้แปรงแตะคอนซีลเลอร์มากลบตรงส่วนที่เลอะ ก็ช่วยให้คราบอายไลเนอร์ดูจางไปจนมองไม่เห็นได้แล้วบอกเลยว่าเทคนิคการใช้คอนซีลเลอร์กลบคราบอายไลเนอร์เลอะๆ มันทั้งง่ายและช่วยประหยัดเวลาการแต่งหน้าไปได้เยอะด้วย


꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳ ˙ ꒳

เป็นยังไงบ้างคะ??? หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว สาวๆ ก็คงเปลี่ยนความคิดและรู้สึกว่าการเขียนอายไลเนอร์ให้สวยเป๊ะไม่ต้องกลัวโป๊ะมันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วล่ะสิเพราะแค่เลือกใช้อายไลเนอร์ชนิดที่เหมาะกับตัวเองและลุคการแต่งตาที่ต้องการ เริ่มต้นด้วยการเขียนจุดเพื่อกำหนดเส้นอายไลเนอร์ก่อน แล้วตามด้วยการเขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ ตามไป เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มพลังให้ดวงตาดูกลมโต เฉี่ยวคม และดูมีเสน่ห์ได้ง่ายๆ แล้วนะ ^^