ช่วงนี้บอกเลยว่าอากาศเปลี่ยนไปมาบ่อยสุดๆ เช้าร้อน บ่ายร้อนมาก เย็นฝนตก กลางคืนพายุฤดูร้อนถล่มไปอีก สภาพผิวหน้าก็คือปรับไม่ทันแล้ว ซึ่งปัจจัยพวกนี้มันไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผิวผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากเกินไป แล้วพอมาเจอกับความชื้นสูง สิวผดก็ผุดขึ้นไปหยุด บวกกับความเป็นคนผิวหน้ามันและต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา สิวอักเสบก็คือปะทุแบบไม่ยั้งกันละทีนี้ T____T

รูปภาพ:

ก็เลยไปงัดเจลล้างหน้าที่อยู่ในกรุ และซื้อใหม่มาลองใช้ เพราะรู้สึกว่าเจลล้างหน้าที่เราใช้อยู่ ( เน้นช่วยความชุ่มชื่นกับอ่อนโยน ) ไม่เอาไม่อยู่อีกต่อไปปปปปป

*ต้องหาตัวที่ช่วยเรื่องสิว คุมมัน แต่ผิวยังสมดุล และยังใช้ความชุ่มชื่นผิวเราได้ดีอยู่*

เป็นการสร้างโจทย์ให้ตัวเองยากอยู่เหมือนกัน

และที่คือสภาพความเยินของผิวที่คางและรอบบริเวณปาก ไม่ไหวจะเคลียร์ของแท้ ทั้งอุดตัน มัน แล้วก็สิวหัวหนองหลายรวมกันเป็นหนึ่งเดียว และภาพ After หลังเปลี่ยนเจลล้างหน้าค่ะ สิวหาย สภาพผิวดีขึ้น

รูปภาพ:รูปภาพ:

สุดท้ายก็เลยมีทั้ง 6 ตัวนี้แหละ ที่เราหยิบออกมาใช้ ส่วนตัวไหนดียังไง เราจะมารีวิวให้ฟังแบบฉบับของเรานะคะ

Acne-Aid Liquid Cleanser

MizuMi Extra Mild Facial Cleanser

PEURRi Acne Cleanser For Sensitive Skin

Cerave Foaming Cleanser For Normal to oily Skin

Oxe'cure Acne Oil Control Cleanser

TAREL Acne Sensitive Cleanser

Acne-Aid Liquid Cleanser

รูปภาพ:

จากคำเคลมคือเป็นสูตรสำหรับคนที่มีปัญหาสิวเลย ผิวมันโดยเฉพาะเลย ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง มีค่า pH ใกล้เคียงธรรมชาติของผิว ซึ่งตัวนี้มีความอ่อนปราศจาก Sulfate, Alcohol, Paraben และSilicone ตามหลักคนผิวแพ้ง่ายที่ห้ามใช้ แต่ดันมีน้ำหอมด้วยนิดหน่อยนี่สิ ใครที่แพ้แนะนำว่าอาจจะซื้อไซส์เล็กมาลอง หรือว่าอาจจะเลี่ยงไปดูตัวอื่นก็ได้นะคะ

ความดีความชอบหลังล้างหน้าและการยุบตัวของสิว :5/10 ตอนใช้แรกๆ แอบชอบนะ เพราะว่ามันโฟมมีฟองทำให้รู้สึกว่าสะอาด ผิวหมดจดสดชื่นดี แต่มีความแห้งตึงไปหน่อย และรู้สึกว่าช่วยสิวให้ยุบไวอยู่เหมือนกัน มันแบบว่าค่อยๆ แห้ง แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ สัก 1 อาทิตย์ ผิวมันเริ่มรู้สึกว่าแสบๆ คันๆ ผิวลอกๆ แดงๆ หน้ามีความแห้งกว่าปกติ ก็เลยเลิกใช้ไปในอาทิตย์ที่ 2 เพราะคิดว่าสูตรนี้มันน่าจะแรงไปสำหรับผิวหน้าของเรา ( เพราะเราเป็นคนเลเซอร์หน้าบ่อยด้วย )

คุมความมันระหว่างวันได้ขนาดไหน :9/10 ระหว่างวันหน้าแทบไม่มันเลย เพราะเหมือนมันทำให้ผิวหน้าเราแห้งง่ะ แบบแห้งเกินไปหน่อย

ผลลัพธ์ของผิวในระยะยาว :4/10 ถ้าปล่อยให้หน้าแห้งเกินไป ผลระยะยาวอาจจะยิ่งทำให้เป็นคนหน้ามัน สำหรับคนที่ผิวไม่ได้มันจริงๆ แนะนำอาจเปลี่ยนไปใช้สีฟ้า อาจจะถนอมผิวเรามากกว่า หรือคนที่ผิวขาดความชุ่มชื่นแล้วทำให้ผิวมัน ไม่แนะนำนะคะ เพราะจะยิ่งไปกันใหญ่ **ตัวนี้เหมาะกับผิวที่มันและเป็นสิวจริงๆ น่าจะใช้แล้วเวิร์กค่ะ**

MizuMi Extra Mild Facial Cleanser  

รูปภาพ:

คำเคลม ตัวนี้คือเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนพิเศษ ลดการชะล้างเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ ให้ผิวแข็งแรง ไม่เป็นสิวง่าย ไม่มีสารก่อการระคายเคืองได้แก่ สบู่ สารกลุ่มซัลเฟต ( SLS/SLES ) มีค่า pH สมดุลกับผิว ให้ความชุ่มชื้นผิวด้วย Moisturizers กว่า 7 ชนิด และ5-FREE ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมัน น้ำหอม พาราเบน และสีสังเคราะห์ และสามารถใช้ร่วมกับยาแต้มสิวหรือตอนช่วงที่รักษาสิวได้

ความดีความชอบหลังล้างหน้าและการยุบตัวของสิว :ตัวนี้เนื้อจะเป็นกึ่งเจลกึ่งน้ำนม ไม่มีฟอง ตอนล้างก็นวดๆ เพลินดี ตอนล้างจะรู้สึกว่าลื่นๆ หน่อย แต่คือมันสะอาดนะคะ แต่มันไม่ทำลาย skin barrier จนผิดแห้งเอี๊ยด มีความอ่อนโยนมั่กๆ สิวผดค่อยๆ ลดลงนะ แต่พวกสิวที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว พวกสิวอุดตัน สิวอักเสบคือมันไม่ค่อยได้ช่วยในจุดนั้นเท่าไหร่

คุมความมันระหว่างวันได้ขนาดไหน :5/10 ตัวนี้เหมือนเน้นความอ่อนโยนมั่กๆ และเน้นให้ความชุ่มขื่นผิว ทำให้ผิวไม่มันเพิ่มขึ้นประมาณนั้น

ผลลัพธ์ของผิวในระยะยาว :7/10 เรื่องสิวอาจไม่โดดเด่น คุมความมันอาจสู้ไม่ค่อยได้ แต่ถ้าใครที่ผิวบอบบางมากๆ เชียร์ตัวนี้เลย นางอ่อนโยน เป็นมิตรกับผิวสุดๆ เลย คนที่ต้องการความสมดุลผิว ไม่ได้มีปัญหาผิวมากมาย ลองดูได้ค่ะ

PEURRi Acne Cleanser For Sensitive Skin

รูปภาพ:

จากคำเคลมคือ เป็นเจลล้างหน้าที่ช่วยคลีนผิวสะอาด ล้างคุมมัน ป้องกันสิวเห่อ สยบวงจรสิว มีนวัตกรรม  Acnacylic AB  สารช่วยลดสิวที่จะช่วยควบคุมการทำงานของต่อมไขมัน สาเหตุหลักของการเกิดสิว และช่วยให้หัวสิวหลุดใน 2 สัปดาห์ ทำให้หน้าเรียบเนียนขึ้น

และไม่มี 7 สารที่ระคายเคืองผิว ได้แก่ สบู่, SLS/SLES, สารกันเสีย, แอลกอฮอล์, พาราเบน, น้ำหอม และ สี ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่า เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่ายใช้ได้ และสามารถใช้ร่วมกับช่วงที่รักษาสิว เลเซอร์ หรือใช้ยารักษาได้

ความดีความชอบหลังล้างหน้าและการยุบตัวของสิว:9/10 ตัวนี้เป็นเนื้อเจลที่มีฟองเล็กน้อย ถ้าเป็นสิวอยู่ก็ไม่ไปกวนให้มันอักเสบ ก็เน้นถูๆ วนๆไป ตอนล้างหน้ารู้สึกผิวสะอาด แต่งงตรงที่ไม่แห้งตึงเลย ( ทั้งที่แอบมีฟองเล็กน้อย ) และก็ยังมี่ความชุ่มชื่นของผิวอยู่ด้วย ส่วนเรื่องสิว สิวที่มีหัวมันก็ค่อยๆ แห้งและยุบลงเรื่อยๆ แบบสิวมันรัดหัวเล็กลงๆ ส่วนพวกสิวอุดตัน คือแห้ง จนเหลือแต่หัวสิวแหลมๆเล็กๆ ออกมาให้สะกิดออกมาเป็นเม็ดเลย สิวผดก็ค่อยๆ หาย และไม่ขึ้นใหม่ ใช้แค่ 4-5 วันเอง ส่วนสิวอักเสบก็รัดจนหนองเหลือเล็กๆ และกดออกได้ง่ายๆ ใช้ไปเรื่อยๆ ไม่มีอาการแพ้ใดๆ สิวไม่เห่อ ช่วงตอนที่เราไปเลอเซอร์พวกรอยสิวก็ใช้ได้ อ่อนโยนมั่ก

คุมความมันระหว่างวันได้ขนาดไหน :8/10 เราคิดว่าตัวนี้ที่มันคุมมันได้ดี เพราะว่ามันไม่ได้ทำลาย skin barrier เหมือนมันช่วยปรับสมดุลผิวเราให้มันดีขึ้นๆ บาลานซ์ความชุ่มชื่นทำให้หน้าเรามันน้อยลง และเรายังรู้สึกว่ามันช่วยให้เมคอัพติดนานกว่าเดิมด้วย เพราะผิวมันสมดุลแล้วววว คือเลิศ

ผลลัพธ์ของผิวในระยะยาว :10/10 ชอบมากส่วนตัวจริงๆ คนที่ผิวบอบบางแต่หน้ามันขาดน้ำ แต่งหน้าไม่ติด หน้าลอก ตอบโจทย์มาก ยิ่งต้องใส่หน้ากากอนามัยด้วยแล้ว มันจะช่วยลดการอักเสบของสิวพวกนั้นได้ ลดสิวเห่อ สิวผดได้ดีเลย และช่วยคุมความมันระหว่างวันได้ พร้อมให้ความชุ่มชื่นใต้ผิวด้วยคู่กัน ทำให้หน้าแข็งแรง สิวหายไว และสิวใหม่ขึ้นน้อยลงมากๆ

Cerave Foaming Cleanser For Normal to oily Skin

รูปภาพ:

คำเคลม เป็นเจลล้างหน้าที่ช่วยเติมเซราไมด์และเสริมสร้างปราการปกป้องผิว สูตรปราศจากน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ที่ประกอบไปด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด จากพืชพรรณธรรมชาติ พร้อมไฮยาลูรอนิกแอซิด และวิตามินบี 3 เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เซราไมด์ที่ขาดหายไป ปกป้องผิว และไม่สารก่อความระคายเคือง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้จากการควบคุมแพทย์ผิวหนัง

ความดีความชอบหลังล้างหน้าและการยุบตัวของสิว :8/10 เจลใสมีฟองเยอะอยู่นะ ถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ ที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า แต่หลังล้างก็ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเลยนะ ไม่เอี๊ยด รู้สึกสะอาด ไม่ระคายเคือง คือความอ่อนโยนให้เต็มแม้จะมีฟอง และหน้าก็ยังมีความชุ่มชื่นอยู่ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากๆ แต่เรื่องของสิวคือ รู้สึกว่าไม่ค่อยทำให้สิวยุบเท่าไหร่นะ เหมือนเค้าจะเน้นช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่น บาลานซ์ผิว แต่ว่าสิวใหม่ๆ ก็ขึ้นน้อยลง แต่สิวที่ก่อนหน้านี้ก็ต้องรักษากันไป

คุมความมันระหว่างวันได้ขนาดไหน :7/10 ตัวนี้อย่างที่บอกว่ามันช่วยบาลานซ์ผิว หน้ามันก็เลยไม่มันเพิ่ม ใต้ผิวมีความชุ่มชื่น แต่ระหว่างวันก็ยังมีความมันอยู่บ้าง แต่ว่าน้อยลงค่ะ

ผลลัพธ์ของผิวในระยะยาว :9/10 ดีกับผิวที่บอบบางแข็งแรงมากๆ เพราะมันอ่อนโยนจริงๆ ค่ะ ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง สิวใหม่ไม่ค่อยขึ้น แต่เรื่องผดก็ยังมีบ้าง เพราะเหมือนตัวนี้เค้าไม่เน้นเรื่องสิว เน้นอ่อนโยนเติมความชุ่มชื่นเป็นหลัก อาจจะต้องหาพวกยาแต้มสิวช่วยอีกทางค่ะ แต่รวมๆ แล้วก็คือชอบนะ

Oxe'cure Acne Oil Control Cleanser

รูปภาพ:

คำเคลม ตัวนี้เป็นน้ำใสๆ ช่วยขจัดและควบคุมความมันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มีส่วนประกอบสำคัญจากผิวของรังผึ้งที่มีประโยชน์ทางการแพทย์ เช่น ยับยั้งการอักเสบ บรรเทาอาการปวดบวมของแผล สำหรับคนเป็นสิวอักเสบที่หลังแนะนำให้ลองใช้ตัวนี้ดู และตัวนี้ไม่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ เหมาะกับหน้ามัน

ความดีความชอบหลังล้างหน้าและการยุบตัวของสิว :6.5/10 ตัวนี้ฟองน้อย เวลาถูหน้าจะไม่รบกวนสิวมาก ชอบตรงนี้แหละ หลังล้างรู้สึกว่าผิวเอี๊ยดๆ นิดนึง พอใช้มาเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าสิวมันค่อยๆ ลดน้อยลง พวกผดที่เคยชอบขึ้นก็ขึ้นน้อยลง แต่พวกสิวอักเสบ หรือสิวใหม่ๆ ก็ยังมีขึ้นใหม่นะ

คุมความมันระหว่างวันได้ขนาดไหน :7/10 รู้สึกว่าระหว่างวันผิวมันน้อยลงนะ แต่ก็ยังต้องใช้กระดาษซับมันช่วย และเวลาใส่หน้ากากอนามัย เวลาอบๆ มันก็ยังทำให้สิวขึ้นอยู่

ผลลัพธ์ของผิวในระยะยาว :6/10  หน้าระหว่างวันมันน้อยลง ผิวชุ่มชื่นขึ้น เรื่องสิวเราว่าตัวนี้ค่อนข้างเฉยๆ ไม่ค่อยโดดเด่น แต่เรื่องความอ่อยโยน ล้างสะอาดโอเคเลย

TAREL Acne Sensitive Cleanser

รูปภาพ:

คำเคลม เป็นเจลล้างหน้า สำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ผิวเด็ก คนท้อง คนเป็นสิวง่าย ช่วยทำความสะอาดผิวได้ โดยไม่ทำร้ายเกราะป้องกันผิว พร้อมมีสารสกัดจากใบไทม์ ใบออริกาโน่ และใบชาอู่หลง บำรุงและรักษาสมดุลผิว เกราะผิวธรรมชาติแข็งแรง ไม่เป็นสิวง่าย ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน และซิลิโคน

ความดีความชอบหลังล้างหน้าและการยุบตัวของสิว :8/10 ตัวนี้มีความอ่อนโยนสูงมากกก ผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายใจเลย หลังล้างหน้าไม่เอี๊ยด ไม่แห้งไม่ตึง พวกสิวอักเสบ สิวผดค่อยๆ ลดลง เพราะคิดว่าความอ่อนโยนมันไปช่วยปลอบประโลมให้ผิวมันดีขึ้น สมดุลขึ้น แต่สิวใหม่ๆ ก็ยังมีขึ้นอยู่นะ แต่ว่าน้อยลง

คุมความมันระหว่างวันได้ขนาดไหน :4/10 ตัวนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวมันนะ เพราะมันเน้นอ่อนโยนจริงๆ ระหว่างวันยังต้องซับมันช่วยอยู่ และสิวบริเวณคางก็ยังมีอุดตัน อักเสบเหมือนเดิมเวลาที่ต้องใส่หน้ากากอนามัย

ผลลัพธ์ของผิวในระยะยาว :7/10 ใครชอบเจลล้างหน้าแบบว่าอ่อนโยนสุดๆ แนะนำตัวนี้เลย เพราะมันจะปรับสมดุลผิวให้ดีขึ้น หน้านุ่มๆ แต่เรื่องสิวและการคุมมันระหว่างวันยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่

----

และนี่คือ ภาพกระดาษซับมันระหว่างวันนะคะ

รูปภาพ:

เราขอสรุปตัวที่ชอบและเข้าชิง 2 ตัวนี้ คือ PEURRi กับ Cerave

เราว่าเรื่องความอ่อนโยน และเรื่องสิวเก่าสิวใหม่ช่วยได้ดีเลย แต่ตัวของ PEURRi จะช่วยให้สิวแห้งไวกว่า และคุมความมันระหว่างวันค่อนข้างดีกว่าค่ะ