สวัสดี เพื่อนๆ ชาว SistaCafe ทุกคนค่าาา ข้าวไข่ข้นกลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปนานแสนนาน

วันนี้กลับมาพร้อมครีมกันแดดจากแบรนด์ ETUDEที่จะมารีวิวให้ทุกคนได้รับชม ส่วนจะถูกใจเพื่อนๆ หรือไม่นั้น ก็ไปชมกันเล้ย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

รูปภาพ:

กันแดดที่เราได้มารีวิวในวันนี้ก็คือ ETUDE UV Double Cut Fresh Sun Gel SPF50+/PA+++คุณสมบัติจากที่ทางแบรนด์เคลมมา เค้าบอกว่าตัวครีมกันแดดจะเป็นเนื้อเจล แตกตัวเป็นน้ำเมื่อทา แต่แห้งสนิทไม่เหนียวเหนอะหนะราคาเปิดตัวอยู่ที่ 5xx บาทไทยจ้า

และด้วยความที่เราต้องทำงานออกแดดค่อนข้างบ่อย เมื่อได้ยินว่าไม่คราบ จึงรีบไปสอยมาอย่างว่องไว และผลลัพธ์ที่ได้ ก็เป็นดังฉะนี้ นี้ นี้ นี้ นี้ แฮ่

รูปภาพ:

ในส่วนของเนื้อครีมเนื้อจะเป็นเนื้อเจล พอบีบออกมาแล้วจะเป็นสีขาวนะคะลองทาลงบนหน้า ปรากฏว่าไม่วอก ไม่ลอยเลย เนื่องจากเนื้อเจลจะแตกตัวเป็นน้ำแล้วจะไม่มีสีเลยจึงทำให้ผิวหน้าไม่มีการเปลี่ยนสีใดๆ ทั้งสิ้น

*คำเตือน!!! ต่อไปนี้จะเป็นการพลีชีพหน้าสดของเค้าเอง โปรดใช้ความระมัดระวังในการรับชม 555++

รูปภาพ:

ในรูปเราลองทาครีมกันแดดไปครึ่งหน้าหลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่าฝั่งที่ทาจะมีความฉ่ำๆกว่าฝั่งที่ไม่ได้ทา อันนี้เป่าพัดลมแล้วนะคะ ก็ยังคงฉ่ำอยู่ได้ลุคแบบสาวเกาหลีไปเลยจ้าส่วนตัวเราตอนแรกก็ยังแอบกังวลว่า จะเยิ้มระหว่าวันมั้ยน๊าแต่พอแต่งหน้าออกมา กลับได้ลุคแมทๆ เพราะว่าทาแป้งทับลงไป

รูปภาพ:

หลังจากแต่งหน้าลงแป้งเสร็จ เราก็จะได้งานผิวประมานนี้ คือหน้าจะไม่ออกไปทางฉ่ำมาก แต่ก็ไม่แมทจนแห้งเกินไปเราเลยทดลองออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน 1 วันเต็มๆ ปรากฏว่าตัวครีมกันแดดไม่ทำให้หน้าเราเป็นคราบเลยมีมันๆขึ้นมาบ้าง พอใช้ทิชชู่ซับ แล้วลงแป้งฝุ่น ก็กลับมาเนียนสวยเหมือนเดิมแล้วจ้า

ให้คะแนน!!!

①②③④⑤

และแล้วก็มาถึงช่วงให้คะแนนกันแล้ว ๆ ๆ ๆ ๆซึ่งคะแนนที่จะให้ต่อไปนี้ เป็นคะแนนจากใจและการทดลองใช้ครีมกันแดดของเราเพียงผู้เดียวถ้าหากมีเพื่อนๆ ที่เคยใช้แล้ว มีความเห็นแตกต่างจากเรา ส่วนนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ

คะแนนแพ็กเกจ : 5/5เราให้คะแนนส่วนนี้งเต็มเนื่องจากฝาเป็นแบบเปิดปิดใช้ง่าย ( เพราะบางยี่ห้อแอบเป็นแบบหมุน และเรามักจะทำฝาหายบ่อยๆ ส่วนขนาดก็พกพาง่ายค่ะ )

คะแนนกลิ่น : 5/5เรายังคงให้เต็มเพราะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นคล้ายดอกมะลิมาก ซึ่งเราชอบกลิ่นมะลิอยู่แล้ว เลยถูกใจมากในส่วนนี้

เนื้อครีม : 4/5ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นเนื้อเจลแตกตัวเป็นน้ำ แต่เราว่าไม่น้ำเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะเราเคยใช้พวกซีซีมาแล้วคืดว่ามันน่าจะฉ่ำน้ำประมานนั้น แต่ทาแล้วมีความเบาสบายไม่หนักหน้าค่ะ

คุณสมบัติ : 4/5ตัวครีมไม่ได้แห้งสนิทขนาดนั้น หน้ามีความฉ่ำเล็กน้อยหลังจากทา มีมันขึ้นมาบ้างระหว่างวัน แต่มีความชุ่มชื้นสมกับคำเคลม เหมาะกับอากาศแห้งๆ หรือทำงานในห้องแอร์มากกว่า ในส่วนของเราที่ทำงานตากแดด ยังคงต้องซับและเติมแป้งระหว่างวันค่ะประสิทธิภาพ : 4/5ประสิทธิภาพการกันแดดถือว่าทำได้ดีเลยค่ะ เพราะระหว่างวันหน้าเราแทบไม่หมองคล้ำขึ้นเลย ล้างหน้าแล้วหน้ายังอยู่ในเฉดเดิมถือว่าใช้ได้ค่ะ

โดยรวมๆและจากที่ได้ทดลองใช้ ส่วนตัวแล้วชอบค่ะในหลายๆเรื่อง รวมไปถึงประสิทธิภาพการกันแดดหวังว่าเพื่อนๆ จะชอบ และหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนในการตัดสินใจเลือกซื้อนะคะขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านจ้าส่วนวันนี้ข้าวไข่ข้นต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วจะกลับมาใหม่ในบทความหน้าค่ะ บ๊ายบาย ^_^