มีใครเคยมโนว่าตัวเองตื่นนอนขึ้นมาพร้อมกับผมลอนสวยเหมือนเจ้าหญิงบ้างมั้ยคะ???

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/ff/64/aa/ff64aaed20df29fa30bc1ea3514afa77.jpg

เราเชื่อว่าสาวๆ บางคนอาจอยากลองเปลี่ยนทรงผมดูบ้าง เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เปลี่ยนสไตล์ไปลองอะไรใหม่ๆ ที่มันไม่ซ้ำจำเจซึ่งหนึ่งในทรงผมที่ได้รับความนิยมตลอดกาลก็หนีไม่พ้น“ ผมม้วนลอน ”นี่แหละค่ะ เพราะผมที่ม้วนเป็นลอนไม่ว่าจะลอนเล็กหรือลอนใหญ่ พอทำแล้วช่วยเปลี่ยนเส้นผมที่ลีบแบนให้ดูหนาและมีวอลลุ่มขึ้น แถมยังช่วยเสริมลุคให้ดูสวยเป๊ะขึ้นกว่าเดิมด้วยนะแล้วสำหรับคนที่ชอบม้วนผมบ่อยๆ ก็คงจะแอบมีบ้างที่จะรู้สึกขี้เกียจม้วนผม เพราะทั้งเมื่อยมือ เสียเวลานาน แถมบางครั้งลอนผมที่ได้ก็ดูไม่เป็นทรงสวยอย่างที่หวังไว้ เลยทำให้คิดอยากให้มันจบๆ ไป

แต่เราขอเตือนไว้ก่อนนะว่าอย่าเพิ่งรีบเดินดุ่มๆ เข้าร้านเสริมสวยไปดัดผม เพราะมันมีสิ่งที่สาวๆ ต้องรู้และทำความเข้าใจให้ดีๆ ก่อนค่ะ หากตัดสินใจดัดผมแบบไม่คิดหน้าคิดหลังก็อาจได้ลอนผมที่#ไม่ตรงปกและรู้สึกเสียดายทั้งเงินและสตางค์ที่เสียไปได้นะวันนี้เราเลยรวมลิสต์ว่าการดัดผมเหมาะกับผมแบบไหน? หรือต้องดูแลเส้นผมก่อน - หลังดัดผมยังไงบ้าง? เผื่อว่าข้อมูลเหล่านี้มันจะช่วยให้เธอได้เช็กให้ชัวร์ๆ และตัดสินใจง่ายขึ้นว่าควรดัดผมดีรึเปล่าไงล่ะ

⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅


① เช็กดูซิว่าสุขภาพผมของเธอแข็งแรงรึเปล่า?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/59/a3/8d/59a38d1538736ddf665cafa4c567ae9f.jpg

ไม่ว่าสาวซิสจะอยากทำอะไรกับเส้นผมก็ตาม… สิ่งแรกที่เราอยากให้ทำกันก็คือการเช็กสภาพเส้นผมของตัวเองนั่นเองค่ะ!!! เพราะถ้าสภาพเส้นผมไม่พร้อม ผมแห้งเสีย ผมบาง หรือผมขาดหลุดร่วงง่าย ต่อให้จะดัดผม ยืดผม ทำสี หรือทำเคมีใดๆ กับเส้นผมก็ตาม คงได้ฟินิชลุคผมที่ไม่สวยเป๊ะเหมือนที่ฝัน แถมยังเป็นการทำร้ายเส้นผมให้พังหนักมากขึ้นกว่าเดิมด้วยนะทางที่ดีหากสาวๆ รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนที่ชอบทำสี / ฟอกสีผมบ่อยๆ หรือใช้ความร้อนกับเส้นผมอย่างหนักหน่วง การดัดผมอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสักเท่าไหร่แต่ถ้าอยากจะดัดผมจริงๆ ก็ควรทิ้งระยะห่างสักพักก่อน หรือขยันใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เส้นผมฟื้นตัวกลับมาแข็งแรงอีกครั้งและพร้อมรับการดัดผมมากขึ้นด้วย


② ไม่ใช่ทรงผมทุกแบบจะเหมาะกับการดัดผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7a/87/f5/7a87f51ddaebd6b303686765e73578ff.jpg

สาวๆ คะ รู้รึเปล่าว่านอกจากจะต้องเช็กความพร้อมของเส้นผมแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันที่ต้องตัดสินใจให้ดีๆ ก่อนคิดจะดัดผมก็คือระดับความยาวของผมนี่แหละ เพราะการดัดผมไม่เหมาะสำหรับคนที่มีผมสั้นมากๆ หรือซอยไล่เลเยอร์จนผมดูบางเพราะสำหรับสาวผมสั้นบางรายหากเลือกดัดผมกับร้านที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือผลิตภัณฑ์ดัดผมที่ไม่มีคุณภาพ หรือช่างผมที่ไม่เชี่ยวชาญ การดัดผมก็อาจยิ่งทำให้ผมสั้นเด๋อด๋าไม่ต่างจากน้องพุดเดิ้ลส่วนคนที่สไลด์ผมจนบางพอดัดผมเสร็จแล้ว อาจมีความเสี่ยงที่จะทำให้เส้นผมแห้งเสียและได้ลอนผมที่ไม่สวยมากนักหากใครที่กำลังตัดผมสั้นอยู่ตอนนี้แล้วคิดอยากจะดัดผมให้สวยปัง ก็ควรปรึกษาช่างทำผมก่อนว่าระดับความยาวเส้นผมประมาณไหนถึงจะดัดผมออกมาสวยที่สุดค่ะ


③ ทั้งก่อนและหลังดัดผมจะต้องงดทำสีผมไปก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/da/e0/29dae05708bc9ad4ed06683a92547fe5.jpg

หากใครอยากจะลองดัดผมดูสักครั้งในชีวิตก็ขอให้รู้ไว้เลยนะว่า เส้นผมอาจโดนสารเคมีทำร้ายจนผมเสียและเส้นผมอ่อนแอลงได้ สาวซิสเลยควรงดทำสีผมทั้งช่วงก่อนและหลังดัดผมเลยค่ะเพราะหากทำสีผมก่อนแล้วดัดผมทันที น้ำยาดัดผมก็อาจเป็นตัวการที่ทำให้สีผมหลุดออกได้ง่ายๆ ไม่ต่างจากเสียเงินค่าย้อมผมไปเปล่าๆ แต่ได้สีผมสวยๆ แค่ไม่นานเท่านั้นส่วนสาเหตุที่เราแนะนำว่าไม่ควรทำสีผมหลังดัดผมทันที เพราะเส้นผมอาจโดนสารเคมีจากทั้งขั้นตอนการดัดผมและขั้นตอนการย้อนผมทำร้าย จนผมแห้งเสีย ผมชี้ฟู หรือถึงขั้นผมช็อกแล้วต้องตัดผมส่วนที่เสียทิ้งไปถ้าไม่อยากเสี่ยงผมเสียขั้นสุดหรือไม่อยากเสียเงินและเสียเวลา ก็ควรเว้นการทำสีผมก่อนและหลังดัดผมอย่างน้อย 1 เดือนจะปลอดภัยที่สุดนะคะ


④ ถึงเวลาต้องช้อปผลิตภัณฑ์เส้นผมใหม่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6b/f4/7b/6bf47bfa44802de9fab6a2d03adc03da.jpg

นอกจากสาวๆ จะต้องเตรียมสตางค์ให้พร้อมสำหรับค่าใช้จ่ายในการดัดผมแล้ว ก็อย่าลืมเก็บเงินเผื่อๆ ไว้ใช้ซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเซตใหม่ด้วยนะคะ เพราะหลังจากที่ดัดผมและได้ลอนผมที่สวยเป๊ะสมใจอยากแล้ว ก็ต้องขยันดูแลเส้นผมเพื่อฟื้นฟูให้ผมแข็งแรง และล็อกลอนผมสวยๆ ให้อยู่ต่อไปได้นานๆ ด้วยแล้ววิธีที่จะช่วยบำรุงดูแลเส้นผมแบบง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองก็คือการซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมอย่างยาสระผม ครีมนวดผม ทรีทเม้นท์ หรือสเปรย์บำรุงผมมาใช้อย่างสม่ำเสมอโดยควรเลือกผลิตภัณฑ์เส้นผมสูตรสำหรับเส้นผมดัดลอนโดยเฉพาะ หรือสูตรที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น / สูตรฟื้นฟูผมแห้งเสียก็ได้เหมือนกันแล้วหลังจากที่สระผมพร้อมบำรุงผมเสร็จเรียบร้อยแล้วควรปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ หรือใช้ไดร์เป่าผมที่มีตัวกระจายลมก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เส้นผมโดนทำร้ายจากความร้อน


⑤ สภาพเส้นผมอาจเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/ec/ba/6decba1f865d64d99562fea94dfc4e91.jpg

สิ่งที่จะได้รับหลังจากการดัดผมไม่ได้มีแค่ลอนผมเป็นคลื่นสวยๆ อย่างเดียวเท่านั้นหรอกค่ะ แต่สภาพเส้นผมของสาวๆ อาจเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หรือเนื้อสัมผัสของเส้นผมไม่นุ่มลื่นเหมือนเมื่อก่อนก็เป็นได้แล้วปัญหาเส้นผมที่หลายคนมักเจอหลังดัดผมก็คือผมแห้งเสียไร้น้ำหนัก ที่มีสาเหตุเกิดจากการที่เส้นผมโดนสารเคมีทำร้าย รวมทั้งน้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะไม่สามารถกระจายไปทั่วเส้นผมได้ดีเท่าตอนที่ผมตรงตามธรรมชาติด้วยงานนี้เลยต้องขยันบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้มากขึ้นหลังดัดผมเสร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ยาสระผม / ครีมนวดผมสำหรับผมดัดลอน และใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมสูตรที่ผสมมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อมอบความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะนั่นเองค่ะ


⑥ การดัดผมต้องใช้เวลานาน ( และความอดทนสูง )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/89/f1/78/89f17854f36ffe2c670bb46918e6b032.jpg

หากสาวซิสคิดอยากจะเข้าร้านเสริมสวยไปดัดผมให้สวยเช้ง จะเดินดุ่มๆ เข้าร้านแบบไม่เตรียมตัวไม่ได้เด็ดขาดเลยนะเพราะการดัดผมเป็นขั้นตอนการทำผมที่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง ซึ่งความช้า - เร็วของระยะเวลาในการดัดผมก็ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผม แบบลอนผมที่ต้องการ รวมถึงขั้นตอนในการบำรุงผมรายการอื่นๆ อีกหลายอย่างดังนั้น เธอเลยควรเตรียมเคลียร์คิวตัวเองเอาไว้ล่วงหน้า เลือกดัดผมในวันว่างๆ ที่ไม่มีธุระหรือไม่มีนัดกับใครจะดีที่สุดแล้วถ้ากลัวว่าจะรู้สึกเบื่อขณะดัดผมก็ให้เตรียมสมาร์ตโฟน พาวเวอร์แบงก์ หนังสือเล่มโปรด ฯลฯ ให้พร้อม เพื่อเป็นตัวช่วยแก้เบื่อด้วยนะ


⑦ อยากได้ผมลอนสวยๆ ต้องเลือกช่างผมมีฝีมือ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ab/46/8d/ab468d963a9fa640e5633c77d0de7982.jpg

ขอเตือนไว้เลยนะคะว่าต่อให้สาวซิสจะศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการดัดผมมาอย่างดีว่า ต้องเตรียมเส้นผมให้พร้อมก่อนดัดยังไง หรือต้องดูแลเส้นผมหลังดัดยังไง หรือแม้แต่เลือกแบบลอนผมที่เหมาะกับระดับความยาวของเส้นผมและรูปหน้าของตัวเองมาเป๊ะเวอร์แค่ไหนก็ตามแต่ถ้าเลือกดัดผมกับร้านทำผมที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือช่างทำผมขาดประสบการณ์ / ไม่มีฝีมือในการดัดผม ก็อาจได้ลอนผมที่ไม่ถูกใจ ไม่เหมือนที่ตกลงกันไว้ก่อนทำ หรือร้ายแรงสุดถึงขั้นทำให้ผมเสียหนักมากในระยะยาวได้เลยนะเพราะฉะนั้นเธอก็ควรใจเย็นๆ และค่อยๆ ใช้เวลาหาข้อมูลเกี่ยวกับร้านทำผมและช่างทำผม เพื่อที่จะได้ตัดสินใจเลือกดัดผมกับช่างผมผู้เชี่ยวชาญได้ถูกคนและไม่ต้องเสี่ยงวัดดวงว่าผมจะออกมาปังหรือแป๊กด้วยนะ!


⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅

สาวซิสคะ หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้วคราวนี้เธอคงรู้แล้วนะว่าก่อนจะตัดสินใจเดินเข้าร้านทำผมไปดัดผมได้สักครั้ง แค่มีความอยากและมีเงินอย่างเดียวไม่ได้นะ แต่ต้องศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียดก่อนว่าต้องเตรียมตัวยังไง? หลังทำแล้วสภาพเส้นผมจะเปลี่ยนไปแค่ไหน? หรือมีวิธีดูแลเส้นผมหลังดัดผมยังไงบ้าง? เพื่อที่เธอจะเช็กให้มั่นใจว่าตัวเองสามารถยอมรับข้อจำกัดแต่ละอย่างได้มั้ย และเหมาะกับการดัดผมจริงๆ รึเปล่าด้วยนั่นเองค่ะ…ถ้าหากเธอลองคิดดูดีๆ แล้วก็ยังรู้สึกว่าอยากทำและพร้อมดูแลเส้นผมเป็นอย่างดี ก็รีบพุ่งตัวไปดัดผมกับช่างผมผู้เชี่ยวชาญได้เลยยย~