สวัสดีค่ะทุกคนนน วันนี้เรามาแชร์ Skincare Routine อีกแล้ววววว ! จริง ๆ เราจะมีรูทีนของการใช้สกินแคร์ในแต่ละช่วงแตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าตอนนั้นสภาพผิวเราเป็นแบบไหน อย่างตอนที่สิวขึ้นเยอะ ๆ เราก็จะเปลี่ยนสกินแคร์รูทีนของเราเป็นเรื่องเกี่ยวกับสิวทั้งหมดเลยค่ะ เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เป็นแบบนี้แน่นอน เพราะการใช้สกินแคร์ ต้องเปลี่ยนไปตามสภาพผิว ณ ตอนนั้นด้วยเนอะ ^^และรอบนี้เราจะขอหยิบสกินแคร์รูทีนสำหรับผิวแพ้ง่ายให้ กลับมาชุ่มชื้น แข็งแรงกันค่ะ ไปดูกันเล้ย !

รูปภาพ:

ทั้งห้าชิ้นที่เราหยิบมารีวิววันนี้เป็น Skincare Routine สำหรับผิวแพ้ง่าย ให้กลับมาชุ่มชื้น แข็งแรง ของเราเองค่ะ คุ้นหน้าคุ้นตากันทุกชิ้นเลยเนอะ ^^ เดี๋ยวเรามาดูกันทีละชิ้นเลยค่ะ

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ชิ้นแรก น้ำตบHER HYNESS Royale + Rebalancing Water

แบรนด์นี้เราเริ่มใช้จากแอมพูลของเค้าก่อน แล้วก็ติดใจมาก เป็นแบรนด์ Clean Beauty ที่ไม่มีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายกับผิวถึง 1,500 ชนิดเลยค่ะ !

ตอนนี้กลายเป็นสกินแคร์สามัญประจำโต๊ะเครื่องแป้งเราไปแล้ว ฮ่าาาาาา ตัวนี้เป็นน้ำตบนมผึ้งและสาหร่ายซีเคลป์ และยังมีสาหร่ายสีน้ำตาลจากฝรั่งเศสอีก 5 ชนิด นมข้าวออร์แกนิก เบทาอีน และอื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยฟื้นฟู Skin barrier ให้แข็งแรง ปลอบประโลมผิวได้ดีมากกกก ลดอาการระคายเคืองผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว ลดสิว ลดการอักเสบ ปกป้องผิวจากมลภาวะ PM 2.5 และอนุมูลอิสระ กระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวใสขึ้น และช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยด้วยค่ะ คือสุดยอดจริงๆ ตัวนี้คือเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายสุด ๆ ไม่มีการใส่สี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ เรียกว่าอ่อนโยนแต่สรรพคุณครบมากกกก

Texture :ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าจะเป็นน้ำใส ๆ บางเบา ไม่มีกลิ่น ไม่เหนอะหนะ ไม่ต้องกลัวการอุดตันเหมือนการใช้ครีม ตัวนี้คือพอตบ ๆ ลงบนผิวแล้วผิวฟู ชุ่มชื้นมากกกก เนื้อเค้าซึมเร็วเลย แค่ตบเบา ๆ แปปเดียวก็ซึมแล้ว แล้วพอเค้าซึมลงผิวชุ่มชื้นขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลย ตัวนี้เราให้แฟนใช้ด้วย เวลาหน้าแฟนมีสิวเห่อ ก็จะให้ใช้ตัวนี้ตบ ๆ ค่ะ เพราะเค้าช่วยลดการอักเสบของสิว แล้วก็ปลอบประโลมผิวดีมาก ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ เหมือนผิวแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ เรียกว่าเป็นน้ำตบลดสิวได้เลยค่ะ จริง ๆ ผู้ชายจะชอบมากนะคะ เพราะว่ามัน All-in-one แบบตัวเดียวจบ ไม่ต้องหลายขั้นตอนหลาย layer เหมือนกับผู้หญิง

รูปภาพ:

ตัวนี้คือแอมพูลที่เราขาดไม่ได้ละ 5555HER HYNESS ROYAL HYA SKIN STRENGTHENING SHOTหรือเรียกว่า แอมพูลไฮยา

เป็นแอมพูลไฮยาลูรอนเข้มข้น ที่มีรอยัลเจลลี่ และไฮยาลูรอน9ชนิดเป็นส่วนผสม สามารถใช้เดี่ยว ๆ แทนเซรั่มได้เลย เพราะนางเป็นเหมือนเซรั่มไฮยาลูรอนเข้มข้นหรือจะใช้ผสมกับสกินแคร์ชิ้นอื่น ๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ ชิ้นนี้คือช่วยฟื้นผิวแบบขั้นสุดมากกกก คืนเดียวคือรู้สึกได้ ยิ่งใช้คู่กับตัวน้ำตบของเค้ายิ่งปังอะ กู้ผิวได้ดีเลย ตัวนี้แม้เค้าจะเป็นแอมพูล แต่ก็ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องให้ผิวชุ่มชื้นนะคะ เค้าช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย เพราะเค้าไม่ได้ใส่แค่ไฮยาลูรอนซึ่งเป็นการให้ความชุ่มชื้นในมิติของการเติมน้ำเพียงอย่างเดียว แต่แอมพูลชิ้นนี้ยังมีออร์แกนิก สควาเลน มีเซราไมด์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นไขมันจำเป็นชนิดเดียวกับที่ผิวต้องการค่ะ ทำให้ผิวแข็งแรง และช่วยลดอาการระคายเคืองให้กับผิวได้ดีมาก ๆ ๆ ๆ ๆ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผิวแห้งแตก แดง ลอก ผิวอ่อนแอ ผิวติดสเตียรอยด์ยิ่งเหมาะเลย เราใช้ใกล้หมดหลอดแล้ว ชอบมาก ซื้อใช้ต่อไปเรียบร้อย อิอิ

Texture :เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ตอนบีบออกมาคือรู้เลยว่าส่วนผสมต้องอัดแน่นอะ มันดูแบบเข้มข้นมากกกก แต่ไม่เหนียวนะคะ ทาแล้วสบายผิว ไม่มีกลิ่น อ่อนโยนมากกกก ของแบรนด์นี้คืออ่อนโยนจริง ๆ เพราะเป็น Clean Beauty ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าปังมาก เค้าบรรจุมาในหลอดสูญญากาศรูปเข็มฉีดยา ไม่ใส่แม้กระทั่งสารกันเสียนะ ผิวจะแพ้ง่ายแค่ไหนตัวนี้ก็เอาอยู่ค่ะ แบบที่เราบอกไปอะเนอะ ผิวแดง ผิวสิวเห่อ ผิวอุดตัน ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้งขาดน้ำ แนะนำเลยค่ะ ใช้คู่กับตัวน้ำตบยิ่งเร่งกู้ผิวเลยจ้าาา

รูปภาพ:

VICHY MINERAL 89ตัวนี้เป็นเซรั่มน้ำแร่ภูเขาไฟ 89% ตัวนี้ใช้เป็นพรีเซรั่มค่ะ หลังจากลงน้ำตบแล้วค่อยใช้ตัวนี้ ก็ต่อด้วยเซรั่มหรือตัวแอมพลูที่เรารีวิวไปก่อนหน้าได้เลย ตัวนี้ช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงต่อ ๆ ไป ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นช่นกันค่ะ แถมยังช่วยปรับสมดุลผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วยจ้า

Texture :เนื้อเค้าเป็นเซรั่มใส ๆ มีความบางเบาแบบเห็นได้ชัดเลย เนื้อลื่น ๆ เกลี่ยง่าย ซึมเร็วมาก หลังใช้ทันทีก็ผิวชุ่มชื้นขึ้นทันทีเช่นกันค่ะ มันจะมีความเย็น ๆ ผิวด้วย เราชอบตัวนี้เพราะเค้าช่วยให้สกินแคร์ชิ้นอื่น ๆ ซึมดีขึ้นไปอีกด้วย และเค้าก็อ่อนโยนมากด้วยค่ะ ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ผิวอ่อนแอเหมาะกับตัวนี้เลยจ้า

รูปภาพ:

KIEHL’S Vital Skin Strengthening Super Serum

ซุปเปอร์เซรั่มตัวยอดฮิตของแบรนด์คีลล์เลย ช่วงที่แพ้ฝุ่นหนัก ๆ ก็ได้ตัวนี้ฮีลกลับมา เค้ามีส่วนผสมของ 11kDa Hyaluronic Acid และ Adaptogenic Herbal Complex ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยให้ผิวกลับมาแข็งแรงขึ้น กู้ผิวได้ดีเลยค่ะ ผิวที่ดูเหนื่อยล้ามาก ๆ ตัวนี้เหมาะ!

Texture :เนื้อจะมีสีขาว ๆ ไม่ขุ่นมากค่ะ เนื้อบางเบาเลย ตัวนี้จะมีกลิ่นอ่อน ๆ เราไม่แน่ใจนะว่ากลิ่นอะไร แต่กลิ่นออกสมุนไพร ๆ ออกโสม ๆ หน่อยอะ อันนี้เราเดานะ 555555 ตัวนี้ก็ใช้ในขั้นตอนของพรีเซรั่ม หรือเซรั่มก็ได้ค่ะ ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ช่วยกู้ผิวเรากลับมา จากผิวแบบไม่สดใส แห้งกร้าน ใช้ต่อเนื่องคือผิวดูสดใส สุขภาพดีขึ้น เราแนะนำว่าให้ลองขอเทสเตอร์จากแบรนด์มาทดลองใช้ก่อนก็ได้นะคะ สำหรับใครที่ยังกลัวว่าจะระคายเคือง บางคนอาจจะแพ้ไม่เหมือนกันเนอะ แม้เค้าจะอ่อนโยนก็ตาม

รูปภาพ:

ชิ้นสุดท้ายCLINIQUE Moisture Surge 100H Auto-Replenishing Hydrayor

ตัวนี้คือเป็นสกินแคร์ทาผิวหน้า ที่สารพัดประโยชน์มาก ๆ เพราะเราเอามาทาช่วงผิวที่แห้งมาก ๆ ที่ตัวด้วย เอามาทาปลายผมด้วย ( ในบางครั้ง ) ค่ะ แต่ก็จะเน้นใช้ทาหน้าแหละ เพราะน้องก็ราคาสูงอยู่ 5555555 ตัวนี้จะเน้นเติมน้ำให้ผิวแบบสุด ๆ จากส่วนผสมของ Hyaluronic Acid ใครผิวแห้ง ลอก เป็นขุย ตัวนี้เอาอยู่มาก ๆ แล้วเค้าอ่อนโยนมากเลย มี Skin Barrier ส่วนผสมของ Aloe Vera Bio-Ferment ช่วยปลอบประโลมผิวด้วยค่ะ

Texture :เป็นเนื้อเจลบางเบา ซึมเร็ว ทาแล้วชุ่มชื้นขึ้นทันทีจริง ๆ !! เราเคยรีวิวเดี่ยว ๆ ไปแล้วด้วย เนื้อเค้าพอซึมลงผิวคือมันมีความเย็นอะ ปลอบประโลมผิวได้ดี ตรงไหนที่ลอกเป็นขุยโบะ ๆ ตัวนี้เช้าเย็น ประมาณสามวันผิวก็ดีขึ้นแล้วอะ แล้วส่วนตัวเราว่าเค้าอ่อนโยนมาก ๆ เลย แต่ใครเซนซิทีฟกับน้ำหอม และสี อาจจะลองที่หลังแขนหรือหลังใบหูก่อนก็ได้นะคะ

รูปภาพ:

แนบรูปประกอบ คือหลาย ๆ คนจะทักว่าเราเคยแพ้มั้ย เคยเป็นสิว เคยมีปัญหาผิวมั้ย ต้องบอกเลยว่ามีจ้าาาาา ก็ผิวทั่วไปแหละ แต่เราจะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีสิว แบบนาน ๆ ทีจะขึ้นตามอารมณ์ และสภาพอากาศ แต่ขึ้นทีพี่แกจะมาแบบพรึบ! ส่วนอันนี้คือสภาพผิวเราที่ตอนนั้นไม่รู้ว่าแพ้อะไรมา แดง คัน ลอกบางจุด และเป็นสิวผด ๆ เยอะมาก คาดว่าน่าจะเป็นพวกฝุ่น อากาศ แล้วก็น้ำที่ใช้ล้างหน้าค่ะ ความที่ wfh ที่บ้านต่างจังหวัด ตอนนั้นยังไม่ได้ซื้อตัวกรองน้ำมาอาบ ผิวคือพังมากก แถมแห้งด้วย ต้องกู้ผิวกลับมากันยกใหญ่

รูปภาพ:

ตอนนั้นเราใช้ Skincare Routine เซ็ตนี้เลยค่ะ ที่เรารีวิว ช่วยกู้ผิวเรากลับมา ตอนนี้คือผิวกลับมาแข็งแรง และชุ่มชื้นเหมือนเดิมแล้ว ^^

รูปภาพ:

ใครที่มีปัญหาผิวอ่อนแอ ผิวแพ้ง่าย ผิวอักเสบ ผิวแห้งขาดน้ำ ลองใช้สกินแคร์ไลน์นี้ดูนะคะ จะเห็นเลยว่าที่เราเลือกใช้ก็จะเป็นเนื้อบางเบา เนื้อเจลเลย เพราะป้องกันการอุดตันของผิวเพิ่มด้วยค่ะ เลยจะพยายามใช้พวกเนื้อที่เบาที่สุด

วันนี้เราขอตัวไปก่อนน้าาา บะบุยยย xoxo