สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน วันนี้ศิริมาฉบับรวบรัดไม่พูดเยอะ ว่ากันด้วยเรื่องขนตาเรานั้นอยากลองต่อขนตามานานแสนนาน ใครไปต่อก็บอกตื่นมาสวยเลย ประหยัดเวลาแต่งหน้า บลาๆ แต่ด้วยเรื่องงานที่จะขนตายาวสะพรึงเป็นระยะเวลานานๆ เป็นเดือนๆ อาจไม่เหมาะมากนัก ยิ่งช่วงนี้โควิดตัวร้าย จะให้ออกไปข้างนอกนานๆ ก็ไม่ไหว เซฟตัวเองอยู่บ้านดีที่สุด แต่เหมือนฟ้าจะเห็นใจชะนีคนนี้ 555 ด้วยการมีไอเทมที่สามารถต่อขนตาเองได้ที่บ้าน สวยเหมือนไปทำที่ร้าน แถมติดทนติดนาน แต่สามารถล้างเอาออกเองได้ด้วย

คือน้องบอกต่อ ลลิน “ Bohktoh Lalin ”

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

Bohktoh Lalin Eyelash Extension Kit

ศิริเรียกสั้นๆ ว่า “ บอกต่อลลิน "

ขึ้นชื่อว่าบอกต่อ สาวๆ ก็น่าจะเข้าใจว่าเรื่องขนตาปลอม ต้องให้เค้าเลยค่ะ แต่บอกต่อลลินเค้าเป็นแบบขนตาถาวร แบบคลัสเตอร์ ( Cluster ) จัดแบ่งเป็นกลุ่มช่อ ทำให้ต่อง่ายขึ้น สามารถต่อขนตาด้วยตัวเองได้ และประหยัดเวลามากขึ้น เพราะใช้เพียงไม่กี่ช่อจ้า แต่ถ้าเป็นแบบเก่าๆ หรือที่เราอาจจะเคยเห็นจากที่อื่นเค้าจะมาเรียงเส้นต่อเส้น ทำให้ใช้เวลานาน และความละเอียดมากๆ เวลาต่อค่ะ น้องเค้าเป็นมิติใหม่ของขนตาถาวร ที่อยู่ได้นาน 1-2 สัปดาห์เลยทีเดียว

/

เล่าถึงความดีงามที่ประทับใจก่อนเลยนะคะ ขนตาคือปังมาก สวยไม่ไหว รู้เลยว่าเค้าเลือกวัสดุของขนตาที่ดีมาก บางเบา ธรรมชาติ ไม่บ้ง ไม่แข็ง ขนนุ่มดีค่ะ ซึ่งต่อการติดหนึ่งครั้งนั้นอยู่ได้ 1-2 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา หรือใครอยากเอาน้องออกก่อนก็สามารถเช็ดออกได้ ศิริจะมาบอกวิธีช่วงท้ายๆ ให้จ้า

/

น้องเค้ามีให้เลือกถึง 3 สไตล์ด้วยกัน คือ Natural Look / Sweet Look / Sexy Look แต่ศิริหยิบตัว Sweet Look มาใช้เพราะเหมาะกับคนหวานๆ แบบเรา หรอ! อยากตาหวานๆ เลยจัดมาค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Bohktoh Lalin Eyelash extension superfine band clusters

ในความเป็นคลัสเตอร์นั้นมีข้อดีที่ศิริชอบคือ ทำให้เราติดง่ายขึ้น เร็วขึ้นมาก เรียงมาให้แบบเสร็จสรรพไม่ต้องคอยจับช่อเองเลยจ้า ใน 1 ตลับจะมี 3 ความยาว ได้แก่ 8mm /10mm /12mm สามารถครีเอทได้เองตามความชอบเลยว่าอยากได้ขนตาทรงไหน จะยาวช่วงหางตา หรือกลางตาจ้า ปกติแล้วใช้ 4-6 คลัสเตอร์แล้วแต่ขนาดดวงตาของแต่ละคนค่ะ

รูปภาพ:

Bohktoh Lalin Eyelash extension glue

ในกล่องน้องเค้าจะประกอบด้วย แหวนสำหรับใส่กาว ที่ดันเปลือกตา แอบคิดว่าถ้ามีที่หนีบขนตามาให้ด้วยจะดีงามมากกว่าเดิม เพราะฉะนั้นสาวๆ ต้องเตรียมที่หนีบขนตาด้วยนะคะ แต่ความดีงามต้องยกให้กาวติดขนตาจริงๆ ค่ะ คือ กลิ่นไม่ฉุน ไม่ทำร้ายใจ เนื้อแห้งไว กันน้ำกันเหงื่อได้ดี แต่กาวน้องเค้ามีสีดำนะคะ เพื่อความเนียน เพิ่มความคมของตาจ้า

_______________________________________

How to ต่อขนตาด้วยตัวเอง

อุปกรณที่ต้องเตรียมเพิ่มได้แก่ ทิชชู่เปียก ที่หนีบขนตา ที่ดัดขนตา ( ส่วนตัวศิริลิฟติ้งขนตาเองอยู่แล้ว ไม่ต้องใช้ แต่ใครขนตาตกก็ควรเตรียมไว้จ้า ) เอาละค่ะ พร้อมแล้วไปเริ่มติดกันเลย

รูปภาพ:

1.ใช้ทิชชู่เปียกเช็ดทำความสะอาดเปลือกตาอย่างเบามือ ดัดขนตาไม่ให้ขนตาทิ่มตกเกินไปค่ะ ใครลิฟติ้งขนตาแบบศิริไม่ต้องดัดขนตานะคะ ไปต่อขั้นตอนต่อไปได้เลย

2. หยิบช่อขนตาด้วยที่หนีบขนตา จุ่มก้านขนตาลงที่กาวติดขนตาบอกต่อ ลลิน จุ่มไม่ต้องเยอะนะคะ พอประมาณแค่ที่ก้านจ้า กาวจะได้ไม่เลอะเปื้อนเปลือกตาเกินไป

3.ใช้ที่ดันเปลือกตา ดันหนังตาขึ้นจะทำให้ติดได้ง่ายขึ้น ติดใต้ขนตาจริงให้ชิดโคนขนตามากที่สุด เพื่อความเนียน ไม่ต้องถึงกับทิ่มเข้าไปที่อินไลเนอร์นะตัวเธอ ป้องกันกาวเข้าไปค่ะ ศิริเริ่มติดที่หางตาก่อนค่อยๆ ทำแบบใจร่มๆ ค่อยๆ เก็บรายละเอียดกันไปจ้า

4. Finish ขนตาสวย ขอบตาคม สวยดั่งใจ ฉบับทำเองที่บ้านค่ะ

ปล. หากต่อพลาดสามารถใช้ออยล์หรือน้ำมันมะพร้าว ทาแช่ไว้บริเวณที่ต้องการลบสักพักนึง แล้วค่อยๆ เช็ดออกและถ้าหากกาวเข้าตาให้ล้างด้วยน้ำสะอาดทันทีอย่าขยี้เมื่อกาวแห้งจะหลุดออกไปเองค่ะ

รูปภาพ:

ตาหวานกรุบมั้ยล่ะคะ ตาคมขึ้น ขนตาสวยหวานละมุน After นั้นศิริใช้ 6 คลัสเตอร์ โดยไล่ระดับจากหางตา 12 mm 1 คลัสเตอร์ 10 mm 2 คลัสเตอร์ และช่วงกลางตาถึงหัวตา 8 mm 3 คลัสเตอร์ ค่ะ

ความรู้สึกหลังต่อขนตา : สบายๆ ไม่หนักตา ไม่เคือง ไม่แสบแต่อย่างใด ปกติเลยค่ะ ปกติเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือขนตาแอบจะชนคิ้ว เพราะศิริใช้ความยาวที่ค่อนข้างแน่น ต่อทั้งทีต้องไปให้สุดทาง 555 ตาสวยแบบไม่ต้องแต่งหน้าจริงๆ ค่ะ ติดน้องเค้าแล้วไม่ต้องแต่งตาทำอะไรเลย ก็ดูสวยเป๊ะ ตลอดเวลา เพิ่มเติมคือด้วยกาวน้องเค้าเป็นสีดำ ทำให้ติดเนียนไปกับโคนขนตาจริง และเพิ่มความชัดของขอบตาฟีลเหมือนกรีดอายชิดโคนขนตาเบาๆ แต่ไม่มีหาง สวยประหยัดเวลาแต่งหน้าสุดๆ

ข้อแนะนำ : ห้ามใจร้อนเวลาทำนะคะ สายติดขนตาเป็นอยู่แล้ว 5-10 นาทีก็เสร็จแบบเหลือๆ ค่ะ แต่มือใหม่หรือใครไม่ค่อยได้ติดขนตาบ่อยๆ ต้องให้เวลาน้องเค้านิดนึง ค่อยๆ จับทีละคลัสเตอร์เรียงต่อๆ กันอย่างใจเย็น แนะนำว่าใครที่ไม่มั่นใจ หรืออยากลองดูว่าเอ้อ ขนตาขนาดนี้ควรวางแบบไหน ลองใช้กาวติดขนตาปลอมปกติหรือ Bohktoh High Performance Eyelashes Adhesive ขวดขาวฝาสีฟ้า เลือกกาวที่อ่อนโยนกับตัวเองและสามารถเอาออกได้ ลองเชิงก่อนได้ค่ะ

รูปภาพ:

Finish ขนตาสวย! ฉบับต่อเองไม่ง้อร้าน

ศิริเข้าใจแล้วค่ะว่าตื่นมาสวยเลย หรือแค่มีขนตาอายแชโดว์ไม่ต้องมันเป็นยังไง 555 สวยละมุนจริง ตบแป้ง ปัดแก้ม เขียนคิ้ว ทาปาก ออกไปทำงานสวยๆ ประหยัดเวลามากแม่ ขึ้นชื่อว่าขนตา ก็ต้องให้บอกต่อเค้าจริงๆ แหละเนอะ เพื่อนๆ คนไหน ช่วงโควิดไม่อยากไปร้านให้เสี่ยงก็สามารถสั่งมาลองใช้กันดูนะคะ ราคาน้องเบากว่าไปต่อร้านเยอะมากๆ

การต่อขนตาเองแบบคลัสเตอร์ ( Cluster ) เป็นอีกทางเลือกนึงที่ศิริคิดว่าเหมาะสมในช่วงนี้กับ Bohktoh Lalin

/

วันนี้แชร์ประสบการณ์การต่อขนตาถาวรด้วยตัวเองที่บ้าน กับบอกต่อไปแล้ว รอบหน้าเราเจอกันใหม่ในเรื่องอะไรก็ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้กันต่อไปเรื่อยๆ นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย ช่วงนี้รักษาสุขภาพ Have a nice day ขอให้เป็นวันที่ดีสำหรับทุกคนเช่นเดิมค่ะ บายยยย

#XOXO