" เปลือยผิว No-Makeup Makeup "เทรนด์ใหม่มาแรงในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่สาว ๆ ต่างก็หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องไหน ๆ ก็เน้นความHealthyเป็นหลัก รวมถึงเรื่องผิวด้วย ยิ่งถ้าใครผิวสดสวย ใส ไม่โทรม ก็เรียกได้เลยว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะนั่นหมายถึงการมีของดี ที่สามารถอวดใคร ๆ ได้โดยไม่ต้องกลบ หรือแต่งแต้มเพิ่มด้วยเมคอัพ พร้อมเผยผิวให้โลกรู้ว่า" ผิวเราดี๊ ดี.. "

รูปภาพ:

แม้การจะมีผิวดีถึงขั้นที่สามารถอวดผิวโดยไม่พึ่งเมคอัพได้นั้น อาจฟังดูเป็นเรื่องยากมากแต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องยากเลย ถ้าเรามีวินัย และรู้จักเคล็ดลับในการดูแลผิว แล้วเคล็ดลับที่ว่านั้น มีอะไรบ้างน้า ???

ว่าแล้วก็ตามเราไปดู5 วิธี SAVE ผิว ดูแลผิวให้สวยสด ไม่ต้องพึ่ง Makeupกันเลยค่า >>>

#ใส่ใจเรื่องความสะอาดผิว

รูปภาพ:

เรื่องแรกที่คนรักผิวจะลืมและมองข้ามไม่ได้เลยนั่นก็คือความสะอาดปัจจัยพื้นฐานหลัก ๆ ที่จะทำให้เรามีผิวสวยสุขภาพดี เพราะการที่เราปล่อยผิวไว้ ผิวของเราก็จะสะสมสิ่งสกปรกและความมัน ที่สามารถก่อให้เกิดแบคทีเรีย เชื้อโรค สาเหตุของปัญหาผิวอย่าง สิว ริ้วรอย รวมถึงโรคผิวหนังต่าง ๆ ด้วย ดังนั้้นจำเป็นมากที่สาว ๆ จะต้องใส่ใจเรื่องการทำความสะอาดผิว


สาว ๆ ควรทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจดทุกครั้งหลังจากการเมคอัพเพราะคราบเครื่องสำอางที่ตกค้างอุดตันจะก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมามากมาย และควรล้างหน้าเป็นประจำทุกวัน แม้แต่วันที่ไม่ได้ออกไปไหนหรือไม่แต่งหน้า เพราะระหว่างวันมักมีสิ่งสกปรกต่าง ๆ สะสมบนใบหน้า ไม่ว่าจะจากฝุ่น ควัน หรือมลภาวะต่าง ๆ ค่ะ

#เพิ่มสารอาหารให้ผิว ด้วยวิตามินบำรุง

รูปภาพ:

นอกจากการดูแลผิวพรรณจากปัจจัยภายนอกแล้ว อีกสิ่งที่สาว ๆ ควรดูแลไปพร้อม ๆ กันก็คือ การดูแลผิวจากภายใน โดยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว ซึ่งนอกจากอาหารหลัก 5 หมู่แล้ว เรายังสามารถเสริมด้วยอาหารเสริมที่ให้แอนตี้ออกซิแดนซ์ถึง 8 ชนิด อย่างBlackmores Bio C Acerola Plus 1500 mg.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ให้Natural Antioxidantคัดสรรจากธรรมชาติ เพื่อดูแลสุขภาพผิวของเราโดยเฉพาะ โดยมีสารสกัดอะซีโรลา เชอรี่ เข้มข้นสูงถึง 1500 mg.พร้อมด้วยสารสกัดRosehips สารสกัดเมล็ดองุ่น สารสกัดมะกอก สารสกัดชาขาวและยังมีวิตามินแร่ธาตุอย่างวิตามินอี ซีลีเนียน ซิงค์ที่มีส่วนช่วยดูแลผิวของเราให้แข็งแรง มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน เพื่อการทำงานตามปกติของผิวหนัง และมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ

รูปภาพ:

วิธีทาน ทานวันละ 1 เม็ดพร้อมอาหาร แนะนำให้ทานมื้อเช้าซึ่งเป็นเวลาที่ร่างกายสามารถดูมซึมสารอาหารได้เต็มที่ และเนื่องจากวิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ ดังนั้นในระหว่างวัน สาว ๆ ควรดื่มน้ำปริมาณไม่ต่ำกว่า 8 แก้ว อย่างสม่ำเสมอด้วยค่ะ

*อ่านคำเตือนในฉลากก่อนบริโภค โปรดอ่านฉลากก่อนใช้ ไม่มีผลในการป้องกันหรือรักษาโรค เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน ควรกินอาหารหลากหลายครบ 5 หมู่ในสัดส่วนที่เหมาะสมเป็นประจำ

#นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

รูปภาพ:

การนอนเป็นอีกเรื่องที่ไม่ว่าสาว ๆ จะดูแลผิวให้ดีอย่างไร หากไม่ใส่ใจเรื่องการนอนหลับ ผลลัพธ์ที่ดูแลผิวมาตลอดก็สามารถเป็นศูนย์ได้ เพราะการนอนหลับถือเป็นการพักผ่อนร่างกายที่ดีที่สุด การนอนช่วยให้ร่างกายของเราได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูส่วนต่าง ๆ รวมถึงเซลล์ผิวที่สึกหรอ ให้กลับมาแข็งแรงสุขภาพดี สังเกตได้เลยว่าวันไหนที่เรานอนหลับดีตื่นขึ้นมาเราจะรู้สึกสดใส และสามารถสัมผัสได้ถึงสุขภาพผิวที่ดีขึ้น

ดังนั้นสาว ๆ ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งการนอนที่เหมาะสมที่เราแนะนำสาว ๆ คือ ควรหลับตั้งแต่ช่วงเวลา 21:00 – 22:00 น. เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ร่างกายจะได้ประโยชน์สูงสุดจาก Growth Hormone สารสำคัญที่ช่วยซ่อมแซมและสร้างเซลล์ที่สึกหรอในร่างกาย รวมถึงควรนอนหลับอย่างสนิทให้ต่อเนื่องอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมงต่อคืนค่ะ

#ปกป้องผิวจากแสงแดด

รูปภาพ:

แสงแดดอีกหนึ่งศัตรูตัวฉกาจของผิว ที่ประกอบด้วย UVA และ UVB ตัวการของผิวคล้ำเสีย ฝ้า กระ จุดด่างดำซึ่งมีอยู่ทุกที่ทั้งจากแสงแดดโดยตรง และจากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ รอบตัว อย่างสมาร์ตโฟน โน้ตบุ๊ก หรือแม้แต่หลอดไฟในบ้านดังนั้นเคล็ดไม่ลับในการมีผิวสุขภาพดีก็คือ การทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน แม้อยู่บ้านก็ต้องทา โดยเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิว และค่าการกันแดดอย่าง SPF ที่เหมาะสมกับกิจกรรมในแต่ละวันด้วยค่ะ

#รู้จักปรนนิบัติผิว

รูปภาพ:

นอกจากร่างกายของเราเองที่ต้องการการผ่อนคลายแล้ว ผิวเราเองก็ต้องการการพักผ่อน และผ่อนคลายเช่นเดียวกันค่ะ อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้เรามีผิวสวยสุขภาพดีได้ ก็คือการปรนนิบัติผิวด้วยการมาสก์และสครับหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อทำให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นกระบวนการผลัดเซลล์ผิว ช่วยทำความสะอาด และชำระสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่สะสมบนผิว แถมยังช่วยให้เกิดการไหลเวียนโลหิต ส่งผลให้เรามีผิวที่แลดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น

นอกจากนี้สาว ๆ สามารถเติมสารบำรุงให้ผิวโดยตรงจากการมาสก์หรือสครับหน้า ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์มาส์กหรือสครับที่เหมาะกับปัญหาผิวได้อีกด้วยจ้า ><

คิดจะเผยผิวใส อวดผิวได้แบบไม่อายใครตามเทรนด์No-Makeup Makeupไม่ใช่สิ่งที่ไกลเกินเอื้อมเลยค่ะ เพียงแค่สาว ๆ ปรับวิถีการใช้ชีวิตให้เหมาะสม เพราะแต่ละข้อที่เราแนะนำนั้นก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่แล้ว แต่สาว ๆ อาจจะลืมหรือมองข้ามไปนั่นเอง รวมถึงการเลือกตัวช่วยอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เหมาะกับการดูแลผิว เราก็สามารถมีผิวสวยดูสุขภาพดีได้ ไม่ว่ายุคไหน ๆ การมีผิวสวยไม่เคยเป็นเรื่องยากเลยค่ะซิส...