ผิวแห้ง หน้าลอก ผิวเป็นขุย… ใครกำลังเจอปัญหาผิวแบบนี้อยู่คงเซ็งเหมือนกันแน่ๆ

o(╥﹏╥)o

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7d/64/00/7d64009274605a17b67dfab4132ca3ff.jpg

เรามั่นใจว่าแต่ละคนก็คงมีปัญหาผิวที่ทำให้รู้สึกกังวลใจแตกต่างกันไปแบบไม่ซ้ำ บางคนอาจเครียดกับปัญหาผิวมันเยิ้มหนักมาก บางคนอาจไม่ชอบใจเรื่องผิวหมองคล้ำ บางคนอาจนอยด์หนักกับริ้วรอยก่อนวัย แล้วก็ต้องมีคนจำนวนไม่น้อยที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาผิวยอดฮิตอย่างผิวแห้งด้วยเหมือนกันซึ่งใครก็ตามที่มีสภาพผิวแห้งนอกจากจะต้องเจอกับผิวที่แห้งลอกเป็นขุยแล้ว ยังทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องยากขึ้นด้วยนะ เพราะหากแต่งหน้าไม่ถูกวิธีหรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตอบโจทย์กับผิว ก็อาจยิ่งทำให้ผิวแห้งมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า แถมยังได้ฟินิชลุคงานผิวที่ไม่เรียบเนียนอย่างที่ฝันไว้ด้วยนะเออ

วันนี้ทางเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบ7 เคล็ดลับทารองพื้นฉบับ “ สาวผิวแห้ง ”มาแชร์ให้สาวSistaCafeได้ดู จำ และลองนำไปใช้ตามกันเพราะหากคนผิวแห้งอยากจะแต่งหน้าให้ดูสวยปัง ก็ต้องใส่ใจในขั้นตอนการสร้างงานผิวด้วยรองพื้นก่อนเป็นอันดับแรกนั่นเอง มามะๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลยยย

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇


❶ สครับกำจัดเซลล์ผิวเก่าออกไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/88/3d/0d/883d0d6e5943258bda266d18a477fff3.jpg

สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองมีสภาพผิวแห้ง พวกเธอก็คงไม่ได้เจอกับแค่ปัญหาผิวแห้งขาดน้ำอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังต้องเจอกับโมเมนต์ผิวลอกเป็นขุยจนผิวไม่เรียบเนียนร่วมด้วยแน่ๆแล้วหากปล่อยให้ผิวทั้งแห้งทั้งลอกแบบไม่ทำอะไร เวลาลงรองพื้นก็จะได้ฟินิชลุคงานผิวที่ดูไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอกัน และอาจเน้นให้เห็นความแห้งของผิวชัดเจนกว่าตอนที่ไม่ได้แต่งหน้าอีกด้วยนะเราเลยอยากแนะนำให้สาวผิวแห้งหมั่นสครับผิวหน้าเป็นประจำ 2 ครั้ง / สัปดาห์ เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป เผยผิวใหม่ที่แข็งแรงและเนียนใสขึ้นกว่าเดิมซึ่งการสครับผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส ทำให้ลงรองพื้นง่ายและเสกงานผิวที่เรียบเนียน ไม่ต้องกลัวผิวลอกเป็นขุยเลยค่ะ


❷ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c1/eb/08/c1eb08f0b6de682a8b850a923cf97dc8.jpg

ขอให้สาวผิวแห้งท่องจำให้ขึ้นใจไว้เลยนะคะว่าต่อให้เธอจะเลือกใช้รองพื้นที่ให้ความฉ่ำน้ำแก่ผิวมากขนาดไหน มันก็ไม่ได้ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีไปกว่าการทาสกินแคร์เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าเลยนะดังนั้น ก่อนที่จะรีบร้อนเริ่มต้นลงมือแต่งหน้าทุกครั้งเราอยากแนะนำให้คนผิวแห้งทามอยส์เจอไรเซอร์ให้ทั่วผิวหน้า เพื่อให้เนื้อมอยส์เจอไรเซอร์ซึมซาบเข้าไปเติมความชุ่มชื้นอิ่มน้ำให้ผิวได้อย่างล้ำลึกตลอดวันโดยหลังจากที่ล้างทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จแล้วก็ให้ทามอยส์เจอไรเซอร์ตามลงไป แล้วรอเวลาประมาณ 5 - 10 นาทีเพื่อให้มอยส์เจอไรเซอร์ซึมเข้าสู่ผิวก่อน คอนเฟิร์มเลยว่าพอเข้าสู่สเต็ปการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางในขั้นตอนต่อๆ ไป ก็จะแต่งหน้าได้ง่ายและผิวดูเนียนขึ้นเยอะเลย


❸ ทาไพรเมอร์สูตรเติมความชุ่มชื้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/b5/d0/71/b5d071068604ff96f387fbafd843ef57.jpg

เราขอบอกเลยนะคะว่าไม่ได้มีแค่คนผิวมันที่เจอปัญหาเวลาแต่งหน้าเท่านั้นหรอกนะ เพราะคนผิวแห้งเองก็ต้องเจอกับปัญหาแต่งหน้าไม่ติดผิว เมคอัพไม่ติดทนเหมือนกัน แบบนี้ฮีโร่ตัวสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ก็คือไพรเมอร์นั่นเองค่ะสำหรับคนที่มีสภาพผิวแห้งกร้านขาดน้ำก็ควรเลือกใช้ไพรเมอร์สูตรที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจะดีที่สุด โดยหลังจากที่ล้างหน้าและทามอยส์เจอไรเซอร์เสร็จแล้ว ก็ให้ทาไพรเมอร์ลงบนผิวหน้าเป็นเมคอัพเบสซึ่งเจ้าไพรเมอร์ที่ทาจะช่วยเบลอรูขุมขนให้ดูเล็กลง เติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งตึง แถมยังช่วยล็อกเมคอัพให้ติดแน่นทนนานอยู่บนผิวมากขึ้นด้วยนะแต่ถ้าใครเป็นคนผิวแห้งหนักมากแล้วกลัวว่าทาไพรเมอร์แล้วผิวจะแห้งกว่าเดิม ก็สามารถนวดน้ำมันบำรุงผิว ( Facial Oil ) ก่อนแล้วตามด้วยการทาไพรเมอร์ เท่านี้ก็หมดปัญหาผิวแห้งและลงรองพื้นง่ายขึ้นด้วย


❹ เลือกใช้รองพื้นที่ให้ฟินิชผิวดิวอี้ฉ่ำๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9a/b3/ac/9ab3ac96fdc6cb03412fa50653ac9cc5.jpg

สาวๆ จ๋า ถ้าเธออยากจะทารองพื้นได้ง่าย รองพื้นติดผิว และได้ฟินิชลุคงานผิวที่สวยเนียนไม่มีที่ตินอกจากจะต้องพึ่งเทคนิคดีๆ ในการลงรองพื้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการเลือกใช้รองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองนั่นเองค่ะโดยคนที่มีสภาพผิวแห้งหรือแห้งจนถึงขั้นผิวลอกเป็นขุยในบางครั้ง ก็อาจไม่เหมาะกับรองพื้นสูตรคุมมันที่ให้ฟินิชผิวแบบแมทๆ แห้งๆ สักเท่าไหร่ เพราะรองพื้นสูตรแมทจะยิ่งทำให้ผิวแห้งและเน้นให้เห็นผิวที่เป็นขุยชัดเจนขึ้นด้วยสาวผิวแห้งเลยควรเลือกใช้รองพื้นสูตรที่มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว หรือสูตรที่ให้ฟินิชลุคผิวดิวอี้ฉ่ำวาว จะได้ไม่ต้องกังวลว่าผิวจะแห้งจนรองพื้นตกร่องระหว่างวัน ที่สำคัญยังช่วยเสกให้ผิวดูสวยเปล่งปลั่งเป็นประกายสไตล์สาวสุขภาพดีด้วยนะ


❺ ลงรองพื้นด้วยการแท็บ ห้ามถูเด็ดขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b9/ea/31/b9ea315761fd3bb3703fb72ea01d9e5d.jpg

ใครที่เป็นสายเร่งรีบที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่งหน้า เธอก็คงจะใช้วิธีการลงรองพื้นแบบใช้ปลายนิ้วถูเกลี่ยไป - มาเพื่อความสะดวกรวดเร็วกันเป็นประจำเลยใช่มั้ยล่ะ เพราะว่าวิธีนี้ทั้งง่ายและไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมใดๆแต่ต้องเตือนไว้ก่อนนะว่าวิธีการลงรองพื้นด้วยการถูหรือปาดแบบนี้อาจไม่เหมาะกับคนผิวแห้ง เพราะจะยิ่งทำให้รองพื้นดูไม่เป็นธรรมชาติ ไม่เรียบเนียนสนิทไปกับผิว แถมยังเห็นผิวที่ลอกเป็นขุยชัดขึ้นคนที่ผิวแห้งมากๆ เลยควรเปลี่ยนมาลงรองพื้นด้วยวิธีการค่อยๆ แท็บเนื้อรองพื้นลงบนผิว แล้วอาจใช้ไอเทมเสริมอย่างฟองน้ำแต่งหน้ามาใช้ลงรองพื้นเพื่อความสะดวกและเร็วขึ้นด้วยก็ได้รับรองได้เลยว่าคราวนี้สาวๆ ก็สามารถลงรองพื้นได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และผิวดูเรียบเนียนขึ้นแบบไม่ต้องกลัวเลอะเทอะเลย


❻ ปัดไฮไลต์เพิ่มความฉ่ำวาวให้ผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3d/79/e3/3d79e32f6ac51b279571053dea5ad44c.jpg

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนผิวแห้งลอกให้กลายเป็นผิวสวยฉ่ำดูสุขภาพดีภายในไม่กี่นาที ก็คือการปัดไฮไลต์เพิ่มความฉ่ำวาวให้ผิวยังไงละคะเพราะไฮไลต์ที่มาพร้อมกับชิมเมอร์เนื้อละเอียด พอปัดหรือเกลี่ยลงบนผิวแล้วจะช่วยเสริมให้ใบหน้าดูสวยมีมิติมากขึ้น แถมยังช่วยเติมความฉ่ำให้ผิวดูโกลว์สวยขึ้นกว่าเดิมด้วยนะแล้วถ้าสาวผิวแห้งอยากจะใช้ไฮไลต์มาเป็นตัวช่วยเติมความเป็นประกายแวววาวให้ผิวแบบไม่โป๊ะ ก็แนะให้เลือกใช้ไฮไลต์เนื้อครีมหรือเนื้อน้ำจะเป๊ะสุดค่ะ โดยอาจจะแต้มจุดไฮไลต์บริเวณโหนกแก้มแล้วเกลี่ยให้เนื้อไฮไลต์เรียบเนียนสนิทไปกับผิวเพียงเท่านี้ก็ช่วยเพิ่มพลังผิวฉ่ำวาวขั้นสุดได้แล้ว


❼ เซตรองพื้นด้วยสเปรย์แทนแป้งฝุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d3/e6/92/d3e69268d1932d6a4271470775053cfd.jpg

หลายคนเวลาเปิดส่องเคล็ดลับการแต่งหน้าจากกูรูหลายๆ คน ก็มักจะได้ยินเกี่ยวกับสเต็ปสำคัญอย่างการเซตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่นเป็นขั้นตอนสุดท้ายแน่ๆ เลยละสิแต่หากคนผิวแห้งทำตามเคล็ดลับเซตผิวด้วยแป้งฝุ่น แทนที่จะช่วยเพิ่มพลังผิวสวยเป๊ะ เนื้อแป้งฝุ่นอาจซับเอาความชุ่มชื้นออกไปจากผิวจนหมด และยิ่งทำให้ผิวที่แห้งมากๆ ของสาวผิวแห้งกลายเป็นผิวที่แห้งหนักไม่ต่างจากทะเลทรายได้เลยนะเพราะฉะนั้นแทนที่จะเซตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่นเหมือนที่คนอื่นๆ เขาทำกันเราแนะนำให้สาวผิวแห้งเซตรองพื้นด้วยสเปรย์ล็อกเครื่องสำอาง ( Setting Spray ) เพราะนอกจากจะช่วยเซตรองพื้นให้ติดทนยาวนานตลอดวันแล้ว ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูฉ่ำน้ำขึ้นอีกขั้นด้วยนั่นเอง


◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

บอกได้คำเดียวว่าเริ่ดมากค่ะเพื่อนสาว!!! เราเข้าใจดีเลยนะว่าทุกคนก็ต้องคาดหวังว่าเครื่องสำอางที่ตั้งใจแต่งแต้มลงบนผิว มันจะช่วยเสริมจุดเด่น กลบจุดด้อย และทำให้ใบหน้าดูสวยเป๊ะขึ้นกว่าเดิมกันทั้งนั้นงานนี้สาวคนไหนที่ส่องกระจกเช็กผิวแล้วพบว่าตัวเองเป็นคนผิวแห้งมากๆ ก็ต้องลองนำที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ข้อไปทำตามดู เพราะจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวพร้อมรับการแต่งหน้า ทำให้การลงรองพื้นเป็นเรื่องง่าย รวดเร็ว และได้งานผิวสวยเนียนสมใจแน่นอน~