ฮายค่ะซิส~ ใครอยากมีผิวสวยใสสุขภาพดี ก็รีบตามมาทางนี้ให้ไวเลย ٩(●˙▿˙●)۶

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/53/08/78/53087836a89d44baf73bd7ad87fca518.jpg

เรามั่นใจว่าสาวๆ หลายคนก็คงอยากจะเป็นเจ้าของผิวสวยใสไร้ริ้วรอยหรือจุดด่างดำกวนใจ ให้ฟีลเหมือนตื่นมาก็สวยเลยแบบไม่ต้องพึ่งเมคอัพแต่ในชีวิตจริงที่ผิวต้องเผชิญกับปัจจัยที่รุมเร้าเข้ามาทำร้ายผิวสารพัดอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด ฝุ่นควัน มลภาวะ หรือแม้แต่สารเคมีจากเครื่องสำอางที่ใช้แต่งแต้มเติมความสวยในแต่ละวัน ก็ล้วนเป็นตัวการที่ทำให้ผิวเสีย ผิวหมองคล้ำ หรือเกิดริ้วรอยก่อนวัยขึ้นได้ทั้งนั้นแบบนี้ถ้าไม่ขยันบำรุงผิวตั้งแต่เนิ่นๆ รู้ตัวอีกทีอาจผิวเสียหนักจนรักษายากไปแล้วก็ได้

แล้วเราขอบอกเลยนะคะว่าวิธีบำรุงผิวไม่ได้มีแค่การทาสกินแคร์อย่างเดียวเท่านั้น แต่การนอนหลับอย่างถูกวิธีก็ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาสวยและแข็งแรงได้ด้วยเหมือนกันวันนี้เราเลยจะพาสาวซิสไปส่อง7 เคล็ดลับ “ นอนยังไงให้ผิวสวย ”ที่ทำตามทุกคืนแล้วตื่นมาพร้อมผิวสวยปิ๊งแน่นอนค่าาา

.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・


① นอนหลับให้เต็มอิ่มครบ 7 - 9 ชั่วโมง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/76/19/eb76197dc3bd3cb1af206fe9aa4735be.jpg

การนอนหลับพักผ่อนให้เต็มอิ่มถือเป็นกุญแจสู่สุขภาพร่างกายที่ดีและสุขภาพผิวที่สวยแข็งแรงด้วยนะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูสิคะว่าช่วงไหนที่สาวๆ นอนดึกหรือโต้รุ่งนอนเช้าติดต่อกันหลายๆ วัน ก็จะส่งผลให้ร่างกายอ่อนเพลีย รู้สึกไม่มีเรี่ยวแรง สมองไม่แล่น แถมผิวพรรณยังดูหมองคล้ำไม่สดใสอีกต่างหากแบบนี้ถ้าอยากจะเพิ่มพลังผิวสวยด้วยการนอนหลับ ก็ต้องนอนหลับให้เต็มอิ่มครบ 7 - 9 ชั่วโมงในช่วงเวลากลางคืน ไม่ใช่นอนทีละนิดทีละน้อยระหว่างวันแล้วนำมาบวกกันให้ครบจำนวนชั่วโมงนะเพราะช่วงเวลากลางคืนร่างกายจะเข้าสู่โหมดซ่อมแซมและฟื้นฟูผิว ยิ่งนอนหลับยิงยาวตลอดคืนก็จะยิ่งช่วยเพิ่มเวลาให้ร่างกายได้ฟื้นบำรุงผิวอย่างเต็มที่ และเรียกคืนผิวสวยสุขภาพดีกลับมาได้เร็วขึ้นด้วย


② ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนเข้านอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d1/c2/46/d1c2465b97a658d4e43192af1355ffe8.jpg

หลายคนพอออกไปทำงานนอกบ้านมาอย่างเหน็ดเหนื่อย ไหนจะต้องเบียดคนไปทำงานตอนเช้า เจอกับสารพัดงานยุ่งตลอดทั้งวัน แล้วยังจะต้องฝ่ารถติดกลับบ้านในช่วงเย็น พอกลับมาถึงบ้านแล้วคงอยากจะทิ้งตัวลงนอนบนเตียงทันทีที่ก้าวเท้าพ้นประตูบ้านแน่ๆ เลยละสิ แต่พฤติกรรมแบบนี้มันไม่ดีต่อผิวพรรณเลยนะเพราะระหว่างวันผิวหน้าต้องเจอกับมลภาวะสารพัดอย่างทั้งสิ่งสกปรก ฝุ่นควัน เหงื่อ และเครื่องสำอางที่แต่งแต้มสีสันบนใบหน้า แล้วถ้านอนหลับไปทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ล้างหน้า มีหวังได้ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับสิวเม็ดเป้งเพราะมีสิ่งสกปรกและความมันอุดตันในรูขุมขนแน่ๆรู้แบบนี้แล้วต่อให้จะเหนื่อยหนักขนาดไหนก็ควรใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดคราบเมคอัพออกไป แล้วตามด้วยการทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้า พอนอนหลับไปพร้อมกับผิวหน้าที่สะอาดใสไร้สิ่งตกค้างก็ช่วยลดสิวและปัญหาผิวต่างๆ ได้แล้ว


③ ทามอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a4/b2/ca/a4b2cad437084097abdecb1c1c612668.jpg

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าช่วงเวลากลางคืนที่สาวๆ นอนหลับฝันหวาน ร่างกายจะสลับมาอยู่ในโหมดซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวส่วนที่โดนทำร้ายจนเสียหาย นี่เลยถือเป็นช่วงเวลาดีนาทีทองที่จะต้องทาสกินแคร์ก่อนนอน เพื่อเข้าไปช่วยเพิ่มพลังการบำรุงผิวในช่วงเวลาที่นอนหลับเสริมอีกแรงยังไงละแล้วสกินแคร์ตัวสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดในช่วงเวลากลางคืนก็ต้องเป็น“ มอยส์เจอไรเซอร์ ”เท่านั้นเลยเพราะตอนที่ล้างหน้าทำความสะอาดผิวอาจทำให้น้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบปกป้องผิวหายไป แถมใครที่ชอบเปิดแอร์นอนเป็นประจำทุกคืนก็อาจทำให้ระดับความชื้นในห้องน้อยลง จนทำให้ผิวแห้งตึงขึ้นกว่าเดิมได้เลยควรทามอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวทุกครั้งก่อนล้มตัวนอน เพื่อล็อกความชุ่มชื้นให้อยู่บนผิวยาวนานตลอดคืน ตื่นมาพร้อมกับผิวที่เนียนนุ่มชุ่มชื้น หมดปัญหาผิวแห้งลอกไปได้ชิลล์ๆ เลย


④ พยายามนอนหงาย อย่าคว่ำหน้าลงกับหมอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/51/c7/75/51c775b07aac0b474302641773af1f47.jpg

การนอนหลับให้ผิวสวยไม่ได้หมายความว่าสาวซิสจะนอนด้วยท่าไหนก็ได้หรอกนะคะ เพราะท่าทางการนอนหลับก็ส่งผลต่อความสวยของผิวหน้าได้เหมือนกันโดยใครที่ชอบนอนคว่ำหน้าจนผิวหน้าเบียดกับหมอนจนเกิดเป็นรอยยับ ก็จะเพิ่มโอกาสที่ผิวจะเสียดสีกับปลอกหมอนจนเกิดการระคายเคืองผิวขึ้นได้ ที่สำคัญผิวหน้าที่เบียดแน่นกับหมอนยาวนานหลายชั่วโมง ยังเปิดทางให้ริ้วรอยก่อนวัยโผล่มาทักทายเร็วกว่าที่คิดได้ด้วยนะดังนั้น ใครที่รู้ตัวว่าชอบนอนเอาใบหน้าแนบแน่นไปกับหมอนอยู่บ่อยๆ ก็ต้องเปลี่ยนท่าทางการนอนมา“ นอนหงาย ”แทน เพื่อป้องกันไม่ให้ใบหน้าสัมผัสกับหมอน หรือถ้าใครติดนิสัยนอนตะแคงข้าง ก็ควรเลือกซื้อปลอกหมอนผ้าซาตินหรือผ้าไหมมาใช้เพราะปลอกหมอนเนื้อผ้าแบบนี้จะช่วยลดการระคายเคืองผิว และป้องกันไม่ให้เกิดรอยพับบนใบหน้าได้นั่นเอง


⑤ นอนหมอนสูงช่วยลดหน้าบวมได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4b/af/bf/4bafbf0f43da1b88d66b5257736e4ecf.jpg

กรี๊ดดด ใครส่องกระจกหลังตื่นนอนตอนเช้าแล้วเจอกับใบหน้าบวมฉึ่ง หรือถุงใต้ตาบวมเป่งเหมือนคนที่เพิ่งผ่านการร้องไห้มาอย่างหนักบ้างรึเปล่า???ไม่แน่ว่าสาเหตุที่ทำให้สาวๆ บางคนตื่นมาพร้อมกับอาการหน้าบวมจนสังเกตเห็นได้ชัด อาจเกิดจากการที่เธอชอบนอนหมอนต่ำหรือนอนโดยไม่หนุนหมอนก็เป็นได้เพราะการนอนหมอนต่ำมากๆ อาจทำให้เลือดและของเหลวในร่างกายไหลไปหล่อเลี้ยงใบหน้ามากจนเกินไป ส่งผลทำให้หน้าดูบวมในตอนเช้านั่นเองค่ะแบบนี้ถ้าอยากนอนหลับให้ผิวสวยก็แนะนำให้นอนหนุนหมอนสูงขึ้นอีกสักนิดจะดีกว่า เพื่อกระตุ้นให้เลือดและของเหลวไหลลงไปเลี้ยงส่วนอื่นๆ ไม่รวมตัวกองกันอยู่บนใบหน้า เผลอๆ การนอนหนุนหมอนสูงอาจช่วยลดอาการปวดคอได้ด้วยนะเออ


⑥ ป้องกันรอยตีนกาด้วยผ้าปิดตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e2/ca/71/e2ca717a550cf74dd1710a854d63e90a.jpg

รู้รึเปล่าว่า“ ผ้าปิดตา ”ไม่ได้เป็นไอเทมที่ช่วยป้องกันแสงแดดหรือแสงไฟไม่ให้แยงตาเวลานอนหลับอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตา หรือที่ใครหลายคนเรียกกันว่าตีนกาได้ด้วยนะเพราะช่วงเวลากลางคืนที่เรานอนหลับแล้วไม่สามารถควบคุมท่าทางการนอนของตัวเองได้ ก็อาจจะเผลอพลิกตัวเอาหน้าไปเบียดกับหมอน จนผิวบริเวณรอบดวงตาโดนหมอนกดทับจนเกิดเป็นริ้วรอยเหี่ยวย่นขึ้นมาได้แต่พอใส่ผ้าปิดตาตอนนอนก็จะช่วยป้องกันผิวรอบดวงตาได้ในระดับนึง แต่แนะนำให้เลือกซื้อผ้าปิดตาที่เป็นผ้าไหมจะดีที่สุด เพราะผ้าไหมจะช่วยลดการระคายเคืองผิวได้ดีกว่าผ้าชนิดอื่นๆ ค่ะแบบนี้ก็นอนหลับยิงยาวเพิ่มเวลาฟื้นบำรุงผิวในช่วงเวลากลางคืนได้อย่างเต็มที่ไปเลย


⑦ วางสิ่งรบกวนต่างๆ ให้ห่างจากตัวก่อนนอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e1/70/42/e170422e15d7af997266eab3f3b6c2f0.jpg

ถ้าอยากจะนอนหลับสนิทยาวนานตลอดคืนแล้วตื่นเช้ามาพร้อมกับผิวสวยสดใส สาวๆ ก็ต้องอย่าปล่อยให้มีสิ่งรบกวนมาขัดขวางช่วงเวลาการนอนเด็ดขาดเลยนะโดยใครก็ตามที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบเล่นมือถือก่อนนอนเป็นประจำ พอล้มตัวนอนลงบนเตียงเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบมือถือขึ้นมาไถไอจี ส่องเฟซ หรือเล่นทวิตเตอร์ทุกครั้ง ก็ขอให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองใหม่ด่วนๆ เลยค่ะ เพราะแสงสีฟ้าที่ส่องออกมาจากหน้าจอสมาร์ตโฟนมันจะกระตุ้นให้ผลิตฮอร์โมนที่ทำให้ร่างกายตื่นตัวจนนอนไม่หลับที่สำคัญก็ควรปิดเสียงแจ้งเตือนแอปฯ ต่างๆ ให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เสียงแจ้งเตือนรบกวนการนอนหลับ หรือขัดขวางช่วงเวลาแห่งการซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวในช่วงเวลากลางคืนด้วยไงละ


.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・

เป็นยังไงบ้างคะ??? หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว คราวนี้สาวๆ เชื่อรึยังล่ะว่าการนอนมันช่วยเสริมความสวยให้ผิวพรรณได้จริงๆเพียงแค่สาวซิสเตรียมตัวให้พร้อมก่อนล้มตัวนอนหลับฝันหวาน ทั้งล้างหน้าทำความสะอาดผิวให้ใสกิ๊ง ทามอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิว เลือกใช้หมอนที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า รวมทั้งจัดท่าทางการนอนให้เหมาะสมเพียงเท่านี้ก็ช่วยบำรุงผิวให้สวย กระจ่างใส และแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมได้ง่ายๆ แล้ว บอกได้คำเดียวว่าเริ่ดมากกก!