ช่วงนี้อากาศแย่มากทั้งร้อน ทั้งอบอ้าว เหงื่อนี่ออกตั้งแต่หัวยันขา รู้สึกเหนอะหนะไปหมดทั้งตัวเลยว่ากันว่าอาบน้ำแล้วช่วยได้ แต่น้ำก็ดันร้อนตามอากาศไปอีกโอ้โห! ทรมานใจคนขี้ร้อนที่สุด!วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาบอกต่อ รวมมาให้แล้ว7 'แชมพูสูตรเย็น'อ้าวๆ แบบนี้ ใช้สูตรนี้จะดีกว่า!เหมาะกับอากาศร้อนๆ แบบนี้ด้วยเพิ่มความเย็นสดชื่น ให้เส้นผมและหนังศีรษะรู้สึกมีชีวิตชีวาจะมีแชมพูตัวไหนน่าใช้บ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Hybeauty Tea Tree Vital Cool Shampoo

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นแชมพูสมุนไพร ที่อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมอย่าง Peppermint Oil, Tea Tree Oil และยูคาลิปตัส ลีฟ แอ็กซ์แทรคท์ สระแล้วให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น สบายหนังศีรษะ เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ อ้าวๆ มากเวอร์! ตัวนี้เป็นแชมพุที่จะช่วยปรับสภาพเส้นผมและบำรุงผมให้แข็งแรง พร้อมขจัดความสกปรกบนเส้นผม และยังช่วยปกป้องเส้นผมจากมลภาวะและแสงแดด ให้อาการคันและรังแคลดลงด้วย แนะนำให้ใช้คู่กับครีมนวดผมของเขา จะยิ่งทำให้เห็นผลและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2. Maro Deo Scalp Shampoo

รูปภาพ:

ถัดมาที่ตัวที่สอง Maro Deo Scalp ชมพูสูตรเย็นสดชื่น ตัวนี้จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมขจัดรังแค ทำความสะอาดความมันบนหนังศีรษะได้อย่างสะอาดหมดจด และปกป้องหนังศีรษะจากความมันและกลิ่นนานถึง 24 ชั่วโมง ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น ยาวนานด้วยสูตรพิเศษที่ประกอบด้วยส่วนผสม cool action พร้อมกลิ่นหอมของมินท์และขิงสด ช่วยทำความสะอาดศีรษะได้อย่างล้ำลึก หลังสระแล้วไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง แต่กลับชุ่มชื้นและเย็นสบาย ที่สำคัญคือปราศจากซิลิโคน และสารลดแรงตึงผิว ไม่อุดตันและไม่ระคายเคืองแน่นอน ลองไปตำมาใช้กันดูนะ

3. Rejoice 3 in 1 Anti Dandruff Shampoo

รูปภาพ:

ถัดมาที่แชมพูตัวที่สาม อันนี้เป็นแชมพูขจัดรังแคแบบ 3in1 ที่ช่วยขจัดรังแค ทำให้ผมนุ่มสลวยและหนังศีรษะสดชื่น พร้อมบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวย ไม่พันกัน แถมยังมีส่วนผสมของเมนทอล ที่ทำให้เรารู้สึกเย็นสดชื่นและเย็นสบายหนังศีรษะทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ หลังใช้แล้วไม่ทำให้ผมมันหรือลีบแบนด้วยนะ ให้ซิสกล้าสยายผมได้อย่างมั่นใจ ไร้รังแคกวนใจ พร้อมป้องกันการกลับมาของรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงให้ผมเรียบลื่น จัดทรงง่าย เป็นอีกหนึ่งแชมพูที่น่าลองมากๆ

4. Feather Fresh Up Cool Shampoo

รูปภาพ:

อีกหนึ่งแชมพูถูกและดี ต้องยกให้ Feather เลยค่ะ อย่างแชมพูตัวนี้ เขาเป็นแชมพูคุมกลิ่นเหงื่อบนหนังศีรษ ให้ความรู้สึกหอม สะอาดและเย็นสดชื่น แม้มีเหงื่อออกระหว่างวัน ทั้งยังช่วยให้ผมจัดทรงง่าย ไม่ชี้ฟู พร้อมดูแลสมดุลให้กับหนังศีรษะ เนื้อแชมพูล้างออกง่าย พร้อมลดความมันตกค้างและสิ่งสกปรกได้ มีเทคโนโลยี Japan Micellar จากญี่ปุ่น ที่ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ตัวนี้จะมี 2 สูตร สูตรแรก เป็นสูตร Cool คือหอมสะอาด เย็นสดชื่น เป็นตัวที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ กับอีกสูตรนึง เป็นสูตรสีชมพู สูตร Charm ให้กลิ่นหอมหวาน มีเสน่ห์ ใครสนใจตัวไหน ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยนะ

5. Sunsilk Natural Watermelon & Mint Cooling Fresh Micellar Shampoo

รูปภาพ:

ต่อกันที่แชมพูของ Sunsilk ตัวนี้เป็นไมเซล่าแชมพูใสสูตรเย็น สูตร Watermelon & Mint Cooling Fresh ที่มาพร้อมการบำรุงผมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ กลิ่นหอมมาก หอมแบบสดชื่น ไม่ฉุน ทั้งยังช่วยทำความสะอาดอย่างเบาสบายหนังศีรษะ พร้อมบำรุงให้ผมนุ่มพลิ้วสวย แถมเพื่อนๆ จะได้สัมผัสถึงความเย็นสบายสดชื่น ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% แชมพูสูตรนี้จะเป็นเนื้อเจลใส ไม่มีซิลิโคน อ่อนโยนต่อเส้นผม ตัวนี้ฟองโฟมละเอียดนุ่มมากๆ  เป็นอีกหนึ่งแชมพูที่ใช้ดี แถมราคาไม่แพงด้วยนะ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยค่ะซิส

6. Head & Shoulders Shampoo Sub Zero Sensation -5° C Feel

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นแชมพูเฮดแอนด์โชว์เดอร์ สูตรเย็นลบห้า แค่เห็นแพ็กเกจ ก็สัมผัสได้ถึงความเย็นแล้วค่ะซิส เป็นแชมพูดที่สามารถทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่าหมดจด ให้ผมสะอาดปราศจากรังแคกวนใจ ว่ากันว่าตัวนี้เป็นแชมพูสูตรเย็นที่สุด เย็นลบห้าองศา ให้คุณได้สัมผัสกับความสดชื่นหลังการสระผม พร้อมประสิทธิภาพในการขจัดรังแคและปกป้องหนังศีรษะจากความคัน แล้วจะบอกว่าแชมพูตัวนี้ ติดอันดับต้นๆ แชมพูสูตรเย็นที่หลายๆ คนแนะนำ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยค่ะ

7. CLEAR Ice Cool Menthol Anti-Dandruff Shampoo

รูปภาพ:

และตัวสุดท้ายที่หยิบมาแนะนำในวันนี้ อันนี้เป็นแชมพูขจัดรังแคสูตรเย็น ใช้แล้วมั่นใจได้เลยว่ารังแคไม่กลับมาแน่นอน เพราะเขามีทริปเปิล แอนตี้เดนดรัฟ เทคโนโลยี ที่ช่วยจัดการรังแค พร้อมป้องกันไม่ให้กลับมาและยังช่วยบำรุงหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีอีกด้วย นอกจากนี้เขายังช่วยขจัดความมันส่วนเกิด ทั้งยังช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก มาพร้อมไลม์และเมนทอลบลาส ที่ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นทั้งวัน ทั้งลดมัน ลดรังแค แถมยังเย็นอีก ขวดเดียวจบเลยค่ะซิส!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bb/d2/41/bbd24154a66e671cc49c0a399f2d0ef9.jpg

ด้วยสภาพอากาศแบบนี้ ทังร้อน ทั้งอบอ้าว เราว่าใช้แชมพูที่เป็นสูตรเย็น มันก็น่าจะเหมาะที่สุดนะ ถ้าใครกลัวแพ้ ลองเลือกแชมพูสูตรเย็นที่มีส่วนผสมของสมุนไพรมาใช้ก็ได้นะ จริงๆ แล้วก็มีจำหน่ายเหมือนกัน ลองไปเลือกดูกันเพิ่มเติมได้ ถ้าไม่รู้จะใช้ตัวไหนดี ก็ลองเลือกจากลิสท์ที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ได้เลยสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย