ปกติเราจะชินกับผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส แต่รู้มั้ยว่ามีผลไม้หลายชนิดเลยค่ะ ที่กินแล้วช่วยชะลอวัยได้!ตัวช่วยดีๆ ที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามไปแต่ผลไม้เหล่านี้ บางชนิดก็เป็นส่วนผสมหลักๆ ของอาหารเสริมหรือสกินแคร์นะเรียกได้ว่าไม่ธรรมชาติเลยค่ะซิส วันนี้เราเลยรวมมาให้ดู7 ผลไม้ต้านริ้วรอยยิ่งกิน หน้ายิ่งเด็ก!ตัวช่วยดีๆ จากธรรมชาติ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเริ่ด! จะมีผลไม้ชนิดไหนบ้าง เราไปเช็คลิสต์ทั้งหมดพร้อมๆ กันเลยค่ะซิส

1. มังคุด

รูปภาพ:https://brovarnya-rivne.com/img/images_6/mangostin-frukt-polza-i-vred-kak-pravilno-chistit-i-est-mangostin_10.jpg

เปิดมาที่ผลไม้ชนิดแรก มังคุด รู้มั้ยว่ามังคุดนั้น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะมาช่วยจัดการกับอนุมูลอิสระให้หมดไปและยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ด้วย มังคุดมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณของเราดูอ่อนเยาว์ เต่งตึงและกระชับมากขึ้น แถมยังมีส่วนช่วยชะลอความแก่ของเซลล์ผิวได้อีก ทำให้ผิวแลดูสดใส ผิวดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย เขาสามารถช่วยป้องกันและช่วยให้สิวยุบตัวเร็วขึ้น โดยเฉพาะสิวอักเสบหรือสิวหัวหนอง แถมยังช่วยลดรอยที่เกิดจากสิวได้อีก นอกจากนี้ก็ยังช่วยบำรุงผิวในด้านอื่นๆ ด้วย เช่น ปรับผิวให้กระจ่างใส เนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน เป็นหนึ่งในผลไม้ที่มาพร้อมกับความปัง ดีต่อผิวแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ

2. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

รูปภาพ:https://www.chonklang.com/uploads/article/1556182535_berries.jpg

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี เป็นหนึ่งในสารสกัดที่เรามักจะพบบ่อยในอาหารเสริมหรือสกินแคร์บำรุงผิว ซึ่งเขามีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์ต่างๆ ได้ดีขึ้น เขาจะช่วยป้องกันภาวะความเสื่อมของร่างกายและช่วยชะลอความแก่ เพราะผลไม้ตระกูลนี้อุดมไปด้วยวิตามิน ทั้งยังสามารถสร้างคอลลาเจนให้แก่ผิวได้ด้วย จึงมีส่วนช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสและยังช่วยฟื้นบำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ เต่งตึง ริ้วรอยต่างๆ ลดเลือนลง

3. องุ่น

รูปภาพ:https://www.tsunagulocal.com/wp-content/uploads/2020/10/pixta_63128683_L%E3%83%87%E3%83%A9%E3%82%A6%E3%82%A7%E3%82%A2-1024x682.jpg

องุ่นก็เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อผิวของเรามากๆ เช่นกัน จริงๆ แล้วองุ่นมีหลายสายพันธุ์และหลายสี ซึ่งทุกสายพันธุ์ล้วนอุดมไปด้วยคุณประโชยน์ ว่ากันว่าองุ่นนั้นอุดมไปด้วยวิตามินอยู่หลายชนิด ทั้งยังมีคอลลาเจนและสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ซึ่งเขามีส่วนช่วยเพิ่มการหมุนเวียนในชั้นผิวให้ดีขึ้น ทำให้ผิวของเราแลดูสดใสเปล่งปลั่ง แข็งแรงขึ้น ทั้งช่วยป้องกันมลพิษที่จะมาทำร้ายผิว ทั้งมลภาวะและแสงแดด หากเราทานองุ่นเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์และดูสุขภาพดีขึ้น ไม่เชื่อก็ลองดู!

4. ทับทิม

รูปภาพ:https://ogorod-bez-hlopot.ru/wp-content/uploads/2019/11/granat4.jpg

ทิบทิม อัญมณีแห่งผิวพรรณ ทับทิมเป็นผลไม้ที่บำรุงผิวได้หลายอย่างเลยค่ะ แถมยังเป็นผลไม้ที่เรามักจะเห็นเป็นสารสกัดหลักๆ ในสกินแคร์และอาหารเสริมอยู่บ่อยๆ เขามีส่วนช่วยลดรอยด่างดำ ช่วยในการลดฝ้า กระ จุดด่างดำ แม้กระทั่งรอยสิวให้จางไวขึ้น แถมยังช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งสดใส ทั้งยังมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวอื่นๆ อีกมากมาย ดีมาก! นอกจากนี้ เขายังมีวิตามินซีที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการทำลายตัวของคอลลาเจนในผิวอีกด้วย ก็จะช่วยฟื้นฟูผิวและช่วยให้ผิวสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินได้ดี จะช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยได้นั่นเอง กินดีมากๆ ทั้งแบบสดและแบบน้ำ มีประโยชน์ไม่ต่างกันเลยค่ะซิส

5. แอปเปิล

รูปภาพ:https://d12man5gwydfvl.cloudfront.net/wp-content/uploads/2019/11/HappyFresh-7-Snacks-For-Kids-Apple.jpg

แอปเปิลเป็นผลไม้ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยชะะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวได้ ทั้งยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิว จะช่วยให้ผิวแข็งแรงและยืดหุ่นได้ดีขึ้น นอกจากนี้เขายังมีส่วนช่วยลดเลือนรอยดำ พร้อมปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ กระจ่างใส ทั้งยังช่วยต่อต้านริ้วรอยได้ดี ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิลแดงหรือแอปเปิลเขียว ล้วนอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อผิวมากมาย กินแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

6. มะละกอ

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/2018/wanchalerm/Health_01_61/py1.jpg

มะละกอเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและเอนไซม์ปาเปน ซึ่งเขามีส่วนช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดีด้วยนะ นอกจากนี้เขายังอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากมาย ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ ริ้วรอยลดเลือน ทั้งยังชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ เพราะงั้นไม่ต้องแปลกใจเลยค่ะ ที่เรามักจะเห็นมะละกอถูกนำมาใช้ในสกินแคร์ต่อต้านริ้วรอยบ่อยๆ ทั้งนี้เขายังช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ดีด้วยนะ สุดปังมากๆ

7. อะโวคาโด

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/2018/wanchalerm/Health_01_61/py1.jpg

และผลไม้อย่างสุดท้าย อะโวคาโด รู้มั้ยว่านอกจะเป็นผลไม้ชั้นดีสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอทแล้ว เขายังอุดมไปด้วยวิตามินอี และวิตามินบีรวม แถมยังเป็นแหล่งแอนติออกซิแดนต์ที่สามารถช่วยต้านริ้วรอยได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเจ้าอะโวคาโดมีส่วนช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ แถมยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง สดใสยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่มีส่วนช่วยต่อต้านการอักเสบและยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ดีอีก แม้ราคาจะค่อนข้างสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ แต่คุณภาพดี ควรค่าแก่การลงทุนมากๆ

รูปภาพ:https://bit.ly/362hEvo

และทั้งหมดนี้ก้คือผลไม้ชะลอวัย กินแล้วหน้าไม่แก่ มีประโยชน์ ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุที่ช่วยบำรุงผิวพรรณของเรา เอาจริงๆ ถ้าไม่สะดวกทานพวกอาหารเสริม กินพวกผักผลไม้เป็นประจำ ก็ช่วยได้เหมือนกันนะ ลองไปเลือกๆ กันดู ราคาไม่แพง แถมดีต่อสุขภาพผิวและร่างกายด้วยนะคะสำหรับวันนี้ ขอตัวไปกินผลไม้ก่อนนะ บ๊ายบาย