หนึ่งไอเทมสำคัญที่เราจะลืมหยิบมาใช้ไม่ได้เลย คือ ครีมกันแดดเพราะใช้เพียงหนึ่งขั้นตอนง่ายๆก็จะสามารถช่วยถนอมผิวของเราจากแสงแดดที่เป็นตัวร้ายทำลายผิวสวยๆของเราได้ ><เพราะ UVA UVB เป็นศัตรูทำลายผิวทั้งทำให้ผิวแห้งขาดน้ำ หมองคล้ำ เกิดริ้วรอย ทำให้ดูมีอายุกว่าวัย

รูปภาพ:

เพราะฉะนั้นในบทความนี้เลยแจนมีกันแดด ที่หยิบมาใช้ในช่วงนี้บ่อยๆ พกติดกระเป๋าเพื่อทาระหว่างวันได้เลย และที่ต้องมาหวีดคือใช้แล้วได้ฟีลเหมือนใช้กันแดดเคาท์เตอร์แบรนด์ในราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์มากๆ นอกจากนี้ครีมกันแดดตัวนี้ยังที่มีส่วนผสมส่งตรงจากหลากหลายประเทศกันเลยทีเดียว ^^

รูปภาพ:

ครีมกันแดด

LUVLA ( ลูฟล่า )

ULTRA LIGHT PROTECTION SUNSCREEN SPF50+ PA++++

สูตรแอนตี้พอลลูชั่น

: คุณสมบัติ :

*สามารถปกป้องรังสี UVA/UVB ได้อย่างยาวนาน

*กันเหงื่อ

* เป็นโทนอัพปรับสีผิวได้

* ใช้เป็นทาซ้ำทับเมคอัพได้โดยไม่รบกวนเมคอัพ

รูปภาพ:

ส่วนผสมที่สำคัญ

+ วิตามิน C GOA เกรดพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น ที่มีความพิเศษตรงที่วิตามินซีตัวนี้จะอยู่บนผิวของเราได้ยาวนาน ไม่เสื่อมสภาพแม้ว่าต้องเผชิญกับแสงแดด และยังบพรุงผิวช่วยให้กระจ่างใส ลดโอกาสที่จะเกิดริ้วรอย และจุดด่างดำจากแสงแดด

+ วิตามิน B3 จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส มีสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

+ วิตามิน E ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ปกป้องผิวจากริ้วรอย และ Pullulan Micro Molecule ที่เป็นฟิล์มเคลือบผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ ซึ่งทั้ง2 สารสกัดนี้มาจากประเทศเยอรมนี การสกัดจาก Acmella Flower ในประเทศฝรั่งเศส ที่ทำให้แลดูอ่อนเยาว์ รักษาริ้วรอยให้จางลง ผิวเรียบเนียน สารสกัด อโลเวร่า ส่งตรงจากประเทศเม็กชิโก ช่วยให้ความชุ่มชื่นเติมน้ำให้ผิว ผิวไม่หยาบกร้าน และสุดท้าย Encapsulated Sunscreen จากประเทศไต้หวันที่ช่วยในการปกป้องผิวจากรังสี UVB/UVA ผิวจึงไม่หมองคล้ำ และสุดท้าย


ทั้งนี้สารสกัดบริสุทธิ์เหล่านี้ ถูกคัดสรรมาจากธรรมชาติ จึงไม่ทำให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองต่อผิว เพราะ ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีชิลิโคน คนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวมีสิวก็สามารถใช้ได้

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส

เนื้อครีมมีสีขาวบางเบา มีกลิ่นหอมแนวฟลอรัล กลิ่นหอมสะอาดเป็นอ่อนๆ เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่ายมากๆ ให้ความซึมซาบไวแต่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี ชอบที่เนื้อสัมผัสสามารถ ใช้เป็นเมคอัพเบสช่วยในการปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส ไบรท์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ในระหว่างวันก็สามารถหยิบมาทาซ้ำทับเมคอัพได้ด้วย ไม่รบกวนเมคอัพ ไม่เป็นคราบขาว ^^

.

.

.

หลังจากแจนได้ลองใช้ไปสักพัก … รู้สึกว่าครีมกันแดด LUVLA

ULTRA LIGHT PROTECTION SUNSCREEN SPF50+ PA++++

ตัวนี้ใช้แล้วให้ฟิลลิ่งคล้ายครีมกันแดดอีกตัวนึงที่มีในกรุอย่าง Pola B.A Light Selector มีความ Dupe กันทั้งเนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้ แจนเลยเอาทั้ง 2 ตัวมาสวอชเนื้อสัมผัสให้เพื่อนๆ ได้ดูไปพร้อมกัน><

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

เป็นตัวที่หยิบมาทดแทนกันได้ ช่วงหลังๆ ได้มีโอกาสลองกันแดดหลายแบรนด์ แต่สองตัวนี้ใช้แล้วฟิลลิ่งคล้ายกัน เนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายเหมือนกัน แต่กันแดดของ Luvla เหมือนจะช่วยปรับให้ผิวดูไบรท์กว่า ในส่วนของ Pola พอทาแล้วเนื้อคล้ายกึ่งเจล เมื่อทาแล้วจะไม่มีสีเลย^^ และทั้งสองตัวใช้แล้วเมคอัพติดทนดี เพราะเป็นกันแดดที่มีความชุ่มชื้นพอสมควร ผิวแห้งใช้ได้ดี ผิวมันก็รอด :D ในส่วนของข้อดีอีกอย่างคือเมื่อมีเหงื่อก็ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน ไม่รบกวนเมคอัพ และแพ็กเกจทั้งสองตัวมีความเงาสะท้อน วิบวับเล่นแสง ~ ตัวแพ็กเกจจิ้งเป็นหลอดซึ่งควบคุมปริมาณการใช้ได้ง่าย อย่างปกติก็จะใช้ประมาณ 2 ข้อนิ้ว เพื่อทาให้ทั่วใบหน้า ลำคอ และหูด้วย ^^ ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนคือ ราคาซึ่ง Luvla ราคาน่ารักจับต้องได้ กำเงินไป 5xx บาทก็มีทอน ในส่วนของ Pola ราคาหลักหลายพันบาท ราคาสูงนิส >< โดยรวมแจนรู้สึกว่าเป็นกันแดด 2 ตัวที่ Dupe กันได้ในหลายๆ ด้าน ~ ใครมีบัทเจทก็ไป Pola หากใครอยากได้ราคาน่ารัก คุณภาพเกินราคาก็มา Luvla ได้ค่าา

รูปภาพ:

โดยรวมแล้วครีมกันแดดตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์สภาพอากาศในเมืองไทย

และสาวๆที่แต่งหน้าอย่างเรามาก ใช้ง่าย สบายผิว ><

ขนาด30 ml

ราคา 4xx บาท