สวัสดีค่าสาว ๆ ชาวซิสทุกคนในช่วงสถานการณ์โควิดอย่างนี้ จะทำอะไรก็น่าเบื๊อ น่าเบื่อไปหมด ยิ่งกักตัวอยู่บ้านนาน ๆ ก็ยิ่งเบื่อคูณสอง สิ่งที่เคยทำแล้วชอบก็อาจจะเกิดอาการเบื่อขึ้นมาซะดื้อ ๆ ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี เวลาที่มองไปทางไหนในบ้านก็เห็นแต่มุมเดิม ๆ บรรยากาศเดิม ๆ จนเซ็งแล้วเซ็งอีกพร้อมกับถอนหายใจขึ้นมาซะอย่างนั้น หนีไม่พ้นการหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาปัด ๆ เลื่อนหาอะไรที่น่าสนใจดู โดยเฉพาะแอปยอดฮิตอย่างTiktokที่ดอลลี่เองก็มั่นใจว่าสาว ๆ แทบทุกคนจะต้องรู้จัก และวันนี้เองดอลลี่ก็จะมาแบ่งปันสไตล์การทำคอนเทนต์บนTiktokที่ทำได้ง่าย ๆ เรียกยอดวิวจากสิ่งที่ตัวเองชอบ จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเล้ยยยLet’s go!!


1.รีวิวหนัง / ซีรีส์ เรื่องที่ใช่ ตามสไตล์ที่ชอบ

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2019/02/21/13/32/netflix-4011346_1280.jpg

ข้อนี้ง่ายมากกก สำหรับสาว ๆ ที่เป็นคอหนังและซีรีส์ทั้งหลาย ไหน ๆ เราก็ตามกรี๊ดเหล่าโอปป้า ในซีรีส์จนไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันทั้งคืน แถมอินซีรีส์หนักมาก ๆ ไม่รู้จะเมาท์มอยกับใคร บางทีเหล่าเพื่อนๆ ก็ไม่ได้เข้าใจฟีลลิ่งแบบเรา เพียงแค่จับบรรดาซีรีส์และหนังเรื่องโปรดมารีวิวในแบบฉบับของเรา ยิ่งสาว ๆ คนไหนชอบการเล่าเรื่องเป็นพิเศษก็นำมาปรับใช้เป็นการเล่าเรื่องย่อหรือที่เรียกว่า สปอยล์หนัง หากทำได้น่าสนใจก็จะมีคนเข้ามาชมคลิปเราเยอะ เพียงเท่านี้เราก็จะได้เพื่อนเมาท์มอยเพิ่มแล้วละค่าา ><

2.แนะนำวิธีการทำอาหาร / สอนทำอาหาร

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2015/09/16/20/10/dough-943245_1280.jpg

ข้อนี้สำหรับบรรดาสาว ๆ ที่รักและชื่นชอบในการเข้าครัวทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจไปจนถึงสาว ๆ มือใหม่หัดเข้าครัวที่เริ่มรักในการทำอาหาร จากที่ไม่เคยจับมีด ถือกระทะ เข้าครัว ควงตะหลิวก็ได้มาโชว์สกิลช่วงนี้นี่แหละค้าาท่านผู้โชมมม ไม่ต้องทำอาหารคนเดียวแบบเหงา ๆ อีกต่อไป เราก็ตั้งมือถือถ่ายอวดให้ชาวโลกรู้ไปเลยว่าสกิลการทำอาหารของเราเริ่ดเชิ่ดแค่ไหน ถือเป็นการแบ่งปันเทคนิคและทริคดี ๆ ให้แก่คนที่ไม่มีความรู้ในด้านนี้เลย ดีไม่ดีอาจจะมีคนแห่กันเข้ามาชมหน้าตาอาหารของเราที่มันดีมากๆ ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ถ้ารู้แบบนี้แล้วสาว ๆ ชาวซิสที่มีทักษะในการทำอาหารจะไม่ทำคลิปไหวหรออออ ^^

3.แสดงบทบาทสมมุติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/75/d3/ab/75d3ab9e292aa081a413b99b6461edc2.gif

เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับสาวชาวซิสที่มีความกล้าแสดงออกและมีใจรักในการแสดง ไม่ต้องใช้งบใด ๆ เพียงแค่หยิบจับสิ่งของใกล้ตัวที่มี คิดคอนเทนต์แบบปังๆ แล้วใส่พลังแอ็กติ้งที่สาว ๆ มีติดตัวตั้งแต่กำเนิดฟาดใส่เข้าไปไม่ยั้ง ถือเป็นการคลายเครียด อีกทั้งยังเป็นเวทีแจ้งเกิดที่เหล่าบรรดาติ๊กต็อกเกอร์หลายต่อหลายคนแจ้งเกิดมาแล้วด้วยกันทั้งนั้น หรือที่เรียกอีกชื่อว่า POV นั่นเองค่า

4.เกม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ab/66/90/ab6690cf8b7b864acf8004e07b742ee1.jpg

ข้อนี้สำหรับสาว ๆ ชาวซิสที่มีใจรักและชื่นชอบในการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ ไม่จำเป็นต้องเล่นเก่ง เพราะดอลลี่เองก็เรียกได้ว่ารักในการเล่นเกมม้ากมากกก แต่เกมไม่ค่อยรักเราเท่าไหร่ แหะ ๆ -///- เพียงกดอัดหน้าจอตอนเล่นเกม เผื่อพบเจอเหตุการณ์อะไรที่น่าสนใจโดยบังเอิญ หรือแม้แต่จะคิดคอนเทนต์ปัง ๆ ด้วยตนเอง ไปจนถึงขั้นแชร์ทริคและเทคนิคการเล่นให้กับเหล่าผู้เล่นใหม่ได้รู้และไปเล่นตามก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะวงการนี้ก็ถือว่าเป็นสังคมที่ใหญ่มากพอสมควร ดีไม่ดีอาจจะได้เพื่อนหรือหวานใจจากในเกมส์ก็ได้น้า มาค่ะสนับสนุนให้สาว ๆ ชาวซิสอย่างเรา ๆ ได้แจ้งเกิดเป็นสายเกมเมอร์หน้าใหม่กัน!

5.แชร์ไลฟ์สไตล์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a4/80/73/a48073a4c862184b6b779cfba5c3a4fb.gif

ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง เต้น กิจวัตรประจำวันของสาว ๆ แบ่งปันความเป็นตัวของเราเอง ไปถึงการแชร์ทริค เทคนิค พูดคุยในเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นประเด็นน่าสนใจ ถือได้ว่าเป็นอะไรที่ใกล้ตัวเรามากกกก หากสาว ๆ คนไหนไม่รู้จะเริ่มจากข้อไหนที่กล่าวมาแล้วดี เราก็เริ่มจากการพรีเซนต์ตัวเรานี่แหละค่ะ อาจจะตื่นมาแล้วหยิบกล้องมาถ่าย vlog ทำกิจวัตรประจำวันของเราไปเรื่อย หรือหากสาว ๆ ชาวซิสคนไหนที่ชื่นชอบในเรื่อง skincare ก็อาจจะทำคอนเทนต์แนวการแบ่งปันบอกเล่าประสบการณ์ก็ยังได้ หรือสอนการ mix and match เสื้อผ้าก็เริ่ดไปอีกแบบ ยังมีอีกเยอะแยะมากมาย สาว ๆ ลองไปทำกันดูนะคะ


ทั้งนี้ทุกหัวข้อที่ดอลลี่กล่าวมาเป็นการแนะนำแบบภาพรวมกว้าง ๆ เท่านั้น ยังมีคอนเทนต์อีกหลากหลายรูปแบบที่ปรากฎอยู่ในโลกออนไลน์ หากสาว ๆ คนไหนสนใจก็สามารถไปหาแนวทางเพิ่มเติมหรือแรงบันดาลใจจากคลิปอื่น ๆ ก่อนได้ หรือถ้าใครคิดคอนเทนต์ไม่ออก อยากพูดคุย ก็สามารถมาคุยกับดอลลี่ได้นะคะรับรองว่าดอลลี่จะรับบทเป็นหน่วยซัพพอร์ตที่ดีให้กับสาว ๆ ชาวซิสทุกคนอย่างแน่นอน มาค่ะ เราจะปังฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน3 2 1 เริ่ม! ! !