สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาว SistaCafe ทุกคน ในช่วงอากาศเปลี่ยนบ่อยเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนตกแบบนี้ มีใครสิวขึ้นเพิ่มกันบ้างคะ เราเองเป็นคนผิวมันกึ่งผสมและเป็นสิวง่ายมากๆ ค่ะ ทั้งบริเวณใบหน้าและตามตัวกันเลยทีเดียวโดยเฉพาะกับสิวที่หลัง ที่หลายคนน่าจะเคยมีปัญหานี้กันมาบ้างแล้วและรู้สึกอยากกำจัดมันออกไปให้เร็วที่สุด วันนี้เราก็เลยจะพามาแนะนำวิธีการรักษาสิวทั้งที่ใบหน้าและตามตัวของเรา พร้อมแนะนำไอเทมเด็ดที่เราลองใช้แล้วรู้สึกว่า เฮ้ย! มันตอบโจทย์กับผิวเป็นสิวง่ายอย่างเรามากๆ แถมยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่า

การเลือกใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าที่ช่วยลดสิวโดยเฉพาะ

รูปภาพ:

การล้างหน้าให้สะอาด ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ในการดูแลผิวโดยเฉพาะกับคนเป็นสิวที่ต้องได้รับการทำความสะอาดผิวมากเป็นพิเศษ ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้เพื่อนๆ เลือกใช้โฟมล้างหน้าหรือสบู่เพื่อลดสิวโดยเฉพาะ ซึ่งโดยเลือกจากผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน และมีสารสกัดที่ช่วยลดการอักเสบและผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ที่อาจก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคืองบนผิวหน้า หรือหากใครจะใช้สบู่รักษาสิวโดยเฉพาะ เพื่อรักษาสิวทั้งใบหน้าและลำตัวโดยเฉพาะกับสิวที่หลังก็ได้เช่นกันค่ะ

ซึ่งสบู่ล้างหน้าที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ ก็ถือเป็นสบู่ที่ตอบโจทย์เรื่องลดสิวได้ดีมากๆ นั่นก็คือ Botanical Herbal Facial Acne Soap ที่ประกอบไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยปลอบประโลมผิวหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากมะขามป้อม และสารสกัดสมุนไพร ไทยจากธรรมชาติ 5 ชนิด ได้แก่ย่านาง, ใบบัวบก, รางจืด, ตำลึง และสะเดาอินเดีย ซึ่งแต่ละตัวก็มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก รวมไปถึงลดการอักเสบของสิวบนผิวหน้า นอกจากนี้ยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งในการเกิดสิวได้อีกด้วย

ในส่วนของเนื้อสัมผัสของสบู่ตัวนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิวหน้าแห้งหรือแสบคันแต่อย่างใด ฟองเยอะล้างออกง่าย ซึ่งเราชอบมากๆ ตรงที่ถึงแม้จะล้างหน้าด้วยสบู่แต่ก็ไม่รู้สึกผิวหน้าแห้งตึง ยังรู้สึกผิวสดใส ช่วยให้หน้าสะอาดเตรียมพร้อมก่อนบำรุงผิวได้อย่างมั่นใจเลยค่ะ

การเลือกเซรั่มบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิว

รูปภาพ:

ในการเลือกเซรั่มบำรุงผิว ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆ เพราะหลังจากเราทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ผิวของเราจะสะอาดขึ้นก็จริงแต่ก็แลกมาพร้อมกับความชุ่มชื้นของใบหน้าที่ลดลงไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกเซรั่ม บำรุงผิวที่เน้นให้ความชุ่มชื้นกับผิวเป็นหลัก และตอบโจทย์กับสภาพผิวรวมถึงสามารถแก้ปัญหาผิวได้ตรงจุดจึงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญค่ะ อันดับแรกที่เราเลือกเซรั่มเลยก็คือ ดูจากส่วนผสมกับเนื้อสัมผัส อย่างเช่น เซรั่มขวดสีแดงของ OK Perfect ที่ตอนนี้กลายเป็นสกินแคร์ลูกรักของเราไปแล้วนั้น ก็เป็นเซรั่มที่ช่วยลดสิวโดยเฉพาะ ตอบโจทย์กับคนผิวมันเป็นสิวง่ายแบบเราแล้วหนึ่ง แถมยังเนื้อสัมผัสบางเบาแบบกำลังพอดี เกลี่ยง่ายผิวไม่แห้งตึงแต่ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลย และที่สำคัญมีกลิ่นหอมแบบอ่อนๆ แต่ไม่ฉุน ไม่แสบผิวหลังใช้ด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ถ้าเทียบกับสกินแคร์ตัวอื่นที่เราเคยใช้มา OK Perfect ถือเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ในเรื่องเนื้อสัมผัสกับสภาพผิวเราเป็นอย่างมากเลยค่ะ เราเป็นคนผิวผสมกึ่งมันแต่ในขณะเดียวกันก็ขาดน้ำด้วย นอกจากเรื่องของเนื้อสัมผัสแล้ว การเลือกส่วนผสมในเซรั่มหรือสกินแคร์ที่ใช้ก็จำเป็นไม่แพ้กันค่ะ สำหรับตัวนี้ที่เราชอบเลยก็คือ ส่วนผสมของเขาค่อนข้างเป็นธรรมชาติมากๆ และแต่ละตัวก็มีส่วนช่วยในการปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบและลดสิวรวมถึงให้ความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นประโยชน์หลักๆ ที่ทำให้ผิวของเราเรียบเนียนกระจ่างใส และสิวหายได้ด้วย

สำหรับส่วนผสมของ OK Perfect เซรั่มจะประกอบไปด้วย สารสกัดจากบอระเพ็ด ที่ช่วยลดการอักเสบของผิว สารสกัดมะขามป้อม ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสและสารสกัดแร่ซิลเวอร์ ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและปรับสมดุลผิวให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง

นอกจากการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมและการทาเซรั่มบำรุงผิวที่ช่วยแก้ปัญหาผิวโดยเฉพาะแล้ว การดูแลร่างกายจากภายในด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ และรับประทานอาหารบำรุงผิวอย่างผักผลไม้ ก็จะช่วยให้ผิวของเราสดใส เปล่งปลั่งและช่วยลดปัญหาสิวให้หายเร็วขึ้นได้อีกด้วยค่ะ สำหรับใครที่อยากหน้าใสผิวสวย ไม่มีเรื่องสิวมากวนใจก็อย่าลืมลองทำตามที่เราแนะนำและลองหาผลิตภัณฑ์ลดสิวไปลองใช้กันดูนะคะ สามารถหาซื้อได้ที่ช่องทางออนไลน์ทุกช่องทางเลยค่า