ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว สิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะฤดูไหนก็คงไม่พ้น “แสงแดด” ใช่ไหมล่ะคะทุกคน ยิ่งบ้านเราไม่ว่าฤดูไหน แดดก็ยังคงแร้งงงงงแรงงงงอยู่ดี จะเลี่ยงก็ยาก แค่ออกไปเดินข้างนอกแปปเดียวแดดก็เผาแล้วค่ะ อย่างเรานี่ก็มีช่วงที่ผิวคล้ำแดดมากกก และวันนี้เราอยากจะมาขอแชร์เคล็ดลับกู้ผิวคล้ำแดด และบำรุงผิวให้เนียนนุ่มของเราให้ทุกคนอ่านกันค่ะ ไปดูกันเล่ยยยยยย

รูปภาพ:

และนี่ก็คือไอเทมกู้ผิวคล้ำแดด ให้กระจ่างใส เนียนนุ่มของเราในวันนี้ค่ะ ใช้ไอเทมน้อยชิ้นมาก ๆ และทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านเลยด้วย

ขั้นตอนที่ 1 :

รูปภาพ:

ผสมเกลือสครับขัดผิว กับเซรั่มโลชั่นของวาสลีนเพื่อให้เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่บาดผิวมากค่ะ ตอนที่เราขัด ๆ แนะนำให้ขัดวนเบา ๆ เน้นช่วงผิวที่คล้ำ ด้าน อย่างพวกข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่มได้เลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 :

รูปภาพ:

ผสมครีมมะขามขัดผิวกับเซรั่มโลชั่นวาสลีน หลังจากที่เราสครับผิวด้วยเกลือแล้ว เราก็จะขัดและมาส์กผิวอีกรอบค่ะ สูตรนี้คือเพื่อนเราแนะนำมา เอามาขัดวน ๆ เบา ๆ ให้ทั่วตัว แล้วก็มาส์กทิ้งไว้อีกประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกและอาบน้ำปกติได้เลยค่ะขั้นตอนที่ 1 และ 2 นี้เราแนะนำว่าให้ทำช่วงเย็นนะคะ แบบตอนอาบน้ำก่อนนอน เพราะแน่นอนว่าเวลาเราสครับผิว หรือใช้พวกมะขามที่มี AHA สูง ผิวเราจะไวต่อแสงมากกว่าเดิมค่ะ แนะนำทำก่อนนอน ช่วงที่ไม่มีแดดดีกว่า หรือถ้าอยากทำตอนเช้าจริง ๆ หลังจากทำเสร็จก็โบกกันแดดหนา ๆ เลยค่าา

ขั้นตอนสุดท้าย :

รูปภาพ:

หลังจากเราทำสองขั้นตอนไปแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายของเราก็คือทาบำรุงผิวนั่นเองค่ะ เราเลือกใช้ตัว Vaseline Super Vitamin Peach ( วาสลีน ซุปเปอร์ วิตามินเซรั่ม สูตรพีช ) ค่ะ ตัวนี้เค้าจะเป็นสูตรสำหรับช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส แข็งแรง อิ่มน้ำ มีซุปเปอร์วิตามินบริสุทธิ์ 99% จึงช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียสะสม ช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอด้วยค่ะ

เนื้อเค้าเป็นฟีลเซรั่ม เนื้อบางเบา ซึมเร็วมากกกก เหมือนเอาเซรั่มทาหน้ามาทาผิวกายเลย เนื้อเค้าเหมาะกับมาใช้ที่บ้านเราจริง ๆ ค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย หอมพีชเกาหลี ละมุนสุด ๆ สาวกพีชคือต้องลอง ใด ๆ คือเค้ามี Double UV Protection กันได้ทั้ง UVA/UVB เลยค่ะ ไม่มี Alcohol น้าาาา อ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้ง ไม่ทำให้แพ้ค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากทำครบทั้งสามขั้นตอน ต้องบอกเลยว่าผิวนุ่ม ลื่น โกลว์มากกกกกก ผิวแบบดูสุขภาพดีเลยค่ะทุกคน เราแนะนำว่าให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้งได้เลยนะคะ แต่อย่าลืมหมั่นทาบำรุงเยอะ ๆ เลยน้าาาา ตอนเช้าก็ทากันแดดก่อนจะออกไปข้างนอกด้วยค่ะ เพื่อกันไม่ให้ผิวกลับมาคล้ำเสียสะสมอีกครั้งค่ะ

รูปภาพ:

เราเปรียบเทียบให้ดูเลย อันนี้เราทำต่อเนื่องมาประมาณ 3 อาทิตย์ ต้องบอกก่อนว่าปกติเราเป็นคนผิวเหลืองค่ะ ผิวจะไม่ได้ขาว ผิวกลาง ๆ แต่มีช่วงที่เราตากแดดหนักมาก แล้วความขี้เกียจทากันแดดอะเนอะ แหะ ๆ โทษใครไม่ได้เลย เราก็ใช้วิธีนี้เลยค่ะ ทำอาทิตย์นึง 3-4 ครั้ง แล้วแต่ว่าวีคไหนมีเวลา แต่ทำสม่ำเสมอ ห้ามหยุด ส่วนเซรั่มทาผิว สามารถทาได้ทุกวัน เช้า- เย็นค่ะ นอกจากผิวกระจ่างใสขึ้นแล้ว ผิวยังนุ่ม ลื่น เนียน และอิ่มน้ำมาก ๆ เลย

ใครสนใจลองทำตามสูตรที่เราให้น้าาาา ดีงามมั่กจนอยากบอกต่อเลยยย

วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วค่า บะบุยยย xoxo

#VaselineSuperVitaminPeach #ซุปเปอร์วิตามินเซรั่ม

#รีวิววิธีดูแลผิว #ผิวเนียนนุ่ม #สีผิวสม่ำเสมอ #ผิวคล้ำเสียสะสม