สวัสดีค่าสาวๆ ซิสต้า :)

พลอยมั่นใจว่าสาวๆ หลายๆ คนต้องเคยเจอประสบการณ์ที่ต้องทนเจ็บปวดเพื่อฟันสวยอย่าง "การจัดฟัน" มาอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าใช้เวลาหลายปีกว่าจะได้ถอดเหล็กดัดฟัน และมีฟันเรียงสวยแบบทุกวันนี้ แต่แต่แต่ ถึงจะดัดฟันเสร็จแล้ว แต่เราก็ยังคงต้องคอยดูให้ฟันเรียงสวยไม่ล้มเหมือนที่เคยด้วย"การใส่รีเทนเนอร์"นั่นเอง บอกเลยว่ารีเทนเนอร์เจ้าปัญหาที่หลายๆ คนลืมทิ้งไว้บ้าง ขี้เกียจใส่บ้าง หรือถอดไว้ในตลับบ้าง เป็นตัวก่อให้เกิดแบคทีเรียในช่องปากได้เลยน้า หากเราทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ

วันนี้พลอยกลับมาพร้อมไอเทมที่คนดัดฟันต้องเลิฟนั่นคือ"เม็ดฟู่ทำความสะอาดรีเทนเนอร์"ของเรานั่นเองตัวช่วยทำความสะอาดในจุดที่แปรงเข้าไม่ถึงและตัวช่วยกำจัดแบคทีเรีย สาเหตุของกลิ่นบนรีเทนเนอร์บอกเลยว่าฟู่เดียวสะอาดจบไปเล้ย

รูปภาพ:

ซึ่งน้องเม็ดฟู่ทำความสะอาดตัวนี้ ออกแบบมาเพื่อใช้กับรีเทนเนอร์หรือที่จัดฟันแบบใสก็ได้น้า พลอยบอกเลยว่าข้อดีของการใช้เม็ดฟู่ทำความสะอาดคือเพียบมากๆ

- ทำความสะอาด กำจัดเชื้อโรคอย่างแบคทีเรียและไวรัสที่สะสมในรีเทนเนอร์ได้ถึง 99.9%

- มีทคโนโลยีคริสตัลเคลียร์( Crystal Clear Technology )ช่วยลดคราบบนรีเทนเนอร์ให้ความรู้สึกสะอาด และ สดชื่น พร้อมหอมกลิ่นมินต์อ่อนๆ

-ทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงและไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนเพราะถ้ามีรอยขีดข่วนก็เป็นสาเหตุให้มีแบคทีเรียสะสมตามรอยไปด้วยน้า

รูปภาพ:

พลอยขอย้ำเลยว่าการทำความสะอาดรีเทนเนอร์นั้นสำคัญมากๆ ซึ่งถ้าเราทำความสะอาดไม่ดีพอ หรือทำความสะอาดแบบผิดๆ ทั้งเอาไปแช่น้ำร้อน ทำความสะอาดโดยใช้น้ำส้มสายชู หรือ แช่น้ำยาบ้วนปาก รวมถึงการแปรงแรงๆ อาจจะทำให้คุณสมบัติเสื่อมลงได้เลยน้า แถมถ้ารีเทนเนอร์เป็นรอย อาจเป็นที่อยู่ของเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย

งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าเจ้าเม็ดฟู่ตัวนี้จะช่วยทำให้น้องรีเทนเนอร์ของเราเนี่ยสะอาดขึ้นได้จริงๆเหรอ???

รูปภาพ:

HOW TO USE3 STEP ทำความสะอาดรีเทนเนอร์ให้เหมือนใหม่1.ใส่เม็ดฟู่แช่ลงในแก้วที่มีน้ำให้ปริมาณน้ำท่วมทุกส่วน ( ห้ามใช้น้ำร้อนน้า ) ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที2.แปรงรีเทนเนอร์เบาๆ ด้วยแปรงขนนุ่มกับน้ำยาแช่รีเทนเนอร์ ( อย่าลืมทิ้งน้ำยาหลังใช้เสร็จกันด้วยน้า )3.ล้างทำความสะอาดรีเทนเนอร์อีกครั้งล้างด้วยน้ำไหลผ่านให้สะอาดแค่นั้นน้าและเช็ดให้แห้งก่อนนำไปใช้หรือใส่กล่องเก็บเพียงแค่ 3 ขั้นตอนก็ได้รีเทนเนอร์ที่สะอาดหมดจด ไร้คราบและสิ่งสกปรกแล้วน้า ♡♡♡

รูปภาพ:

RESULTเปรียบเทียบกันชัดๆ เลยว่าก่อนหน้าที่จะทำความสะอาดด้วยเม็ดฟู่ รีเทนเนอร์ของพลอยคือคราบเยอะมากๆ เป็นคราบสีขาวๆ ที่เรียกได้ว่าแค่ทำความสะอาดแบบธรรมดาคงออกไม่หมดแน่ๆ หลังล้างคือเห็นได้ชัดเจนมากๆว่าพวกคราบต่างๆ ที่สกปรกออกหมดเลยตั้งแต่ที่แช่อยู่ในแก้วซึ่งปกติแค่ทำความสะอาดด้วยแปรงเฉยๆ คราบตามพวกขอบๆ ลวดเล็กยังคงมีอยู่หรือขอบรีเทนเนอร์ก็จะยังมีอยู่ แต่หลังจากแช่ในตัวเม็ดฟู่แล้ว คราบที่เกาะตามลวดและซอกต่างๆ ลดลงเยอะมากๆ และอีกอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือลิ่นของรีเทนเนอร์หอมขึ้นมากๆส่วนตัวพลอยจะใส่เฉพาะเวลานอน ทำให้รีเทนเนอร์จะมีกลิ่น แต่พอแช่มาแล้ว กลิ่นพวกนี้หายไป ดีขึ้นมากๆ กลายเป็นกลิ่นมินต์อ่อนๆ ประทับใจสุดๆ

รูปภาพ:

พลอยแนะนำมากๆ เลยน้า ใครที่เคยจัดฟันที่ต้องใส่รีเทนเนอร์ หรือกำลังจัดฟันแบบใสอยู่ บอกเลยว่า MUST HAVE! มากๆ เจ้าเม็ดฟู่นี้หาซื้อได้แล้วที่ร้านขายยาทั่วไปทั่วไปเลยน้า ทั้ง Boots, Watsons หรือจะทางออนไลน์ช้อปปิ้งต่างๆก็มีงั้บ

ก่อนไปพลอยมีวิธีใช้มาฝาก ตามมาดูกันเลยว่าดูแลแบบโปรเค้าทำกันยังไง?

ไปดูได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลยน้า

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์น้าวันนี้พลอยไปก่อนน้า ไว้เจอกันบทความหน้าค่า<3 <3 <3