ช่วงล็อกดาวน์แบบนี้เพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงอย่างนี้ เป็นช่วงที่ไม่เหมาะกับการทำกิจกรรม หรือมีงานรื่นเริงเท่าใดนัก แน่นอนว่าชีวิตของคนส่วนมากก็ต้องอยู่แต่ในบ้าน ซึ่งเราไม่ได้แต่งหน้าหรือแต่งตัวสวยให้ใครเห็น แต่สำหรับช่างแต่งหน้าอย่างมิ้ว อยากจะเมคอัพให้ใครสักคนก็ไม่ได้แต่ง มิ้วก็เลยตัดสินใจ ขอมาแปลงโฉมแต่งหน้าเจ้าสาวด้วยตัวเองสักวัน  ซึ่งข้าวของเครื่องใช้สำหรับลุคนี้ก็ค่อนข้างจำกัดพอสมควรค่ะ

ก่อนจะไปรับบทเจ้าสาว มิ้วขอแนะนำไอเทมที่ใช้เป็นส่วน ๆ ไป

Base Makeup

รูปภาพ:

1. JUNG SAEM MOOL Skin Setting Smoothing Base

2. NARS Radiant Creamy Concealer #Vanilla

3. NARS Soft Matte Complete Concealer #Custard

4. GIORGIO ARMANI LUMINOUS SILK FOUNDATION #3 Very Fair, Golden

5. MAC Glow Play Blush #Totally Synced

6. Too Faced Born This Way Setting Powder

แรกเริ่มกับส่วนของ Base Makeup หรือก็คือการสร้างงานผิวที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก เพราะเป็นเจ้าสาวทั้งทีผิวหน้าจะต้องสวยเป๊ะกันนิดนึง เริ่มจากการลงเบสก่อนเพื่อปรับสภาพผิว แล้วก็ทาคอนซีลเลอร์ตามจุดต่าง ๆ ที่เราอยากจะปกปิด งานนี้มิ้วหยิบเอารองพื้นตัวล่าสุดที่มีมาใช้สำหรับลุคนี้ด้วย เลยอยากมาบอกเล่ากันสั้น ๆ ค่ะว่าน้องเขาดีงามอย่างไร

GIORGIO ARMANI LUMINOUS SILK FOUNDATION

รูปภาพ:

เป็นรองพื้นเนื้อบางเบา ที่ให้ผิวสวยผ่อง เปล่งประกาย มี Micro-fil ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Armani ช่วยทำให้ผิวหน้าแลดูกระชับและการจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ สะท้อนไปกับแรงบันดาลใจจากผ้าไหมแพรพรรณ คล้องกับชื่อ Luminous Silk ไปในตัวเลยค่ะ

ส่วนตัวมิ้วใช้สีเบอร์ 3 ค่ะชอบตรงที่เขาเกลี่ยง่าย ให้การปกปิดที่พอดี ไม่หนาเกินไป สามารถเพิ่มเลเยอร์ได้ และช่วยให้ผิวหน้าดูสว่างขึ้นแบบไม่หลอกตา สร้างผิวให้ดูแพงขึ้นได้ในทันที!

รูปภาพ:

ปกติมิ้วจะชอบใช้แปรงในการลงรองพื้น แต่สำหรับลุคนี้ขอเปลี่ยนมาใช้ฟองน้ำบ้าง และมิ้วก็อยากเปรียบเทียบหน้า 2 ฝั่งที่ทารองพื้น Armani ลงไป กับฝั่งที่ยังไม่ได้ทาค่ะ ว่าเขามีความแตกต่างกันชัดเจน ส่วนตัวรู้สึกได้ถึงฟินิชที่ไม่แมตต์จนแห้งเกินไป ยังมีความบางเบา สบายผิว มอบความเนียนใส ไม่ดูโบกหนา และยังติดทนดีอีกด้วยค่ะ

เมื่อลงรองพื้นเสร็จแล้ว ในขั้นตอนถัดไปมิ้วก็จะทาบลัชออนเนื้อครีม และเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นให้หน้าแมตต์ขึ้นค่ะ ในขั้นตอนนี้จะฉีดสเปรย์น้ำแร่ หรือ Setting Spray เพิ่มเติมไปหน่อยก็ได้ค่ะ เพื่อให้งานผิวติดทนมากขึ้น

จากนั้นเราก็ไปแต่งตากันต่อเลย!

Eye Makeup

รูปภาพ:

1. NARS Uninhibited Eyeshadow Palette

2. Mac Liquidlast 24-Hour Waterproof Liner #Point Black

3. NARS High-pigment Longwear Eyeliner

4. Clarins Mascara Supra Volume

5. MAC Eye Brows Big Boost Fiber Gel #Tapered

6. ขนตาปลอม + กาวติดขนตา

รูปภาพ:

การแต่งตาของมิ้วไม่เน้นการฟาดหนักค่ะ แค่ให้เห็นการไล่ระดับสีเบา ๆ และเปลือกตาโทนสีหวานละมุนอย่างสีชมพูอมแดงบนพาเลตต์อายแชโดว์จาก NARS ชิ้นนี้คือโปรดปราน ทั้งสีและ Texture เลยค่ะ เอามาแต่งหวานก็น่ารัก เอามาแต่งแซ่บก็ดูเริ่ด!

และตามหัวข้อของเมคอัพในครั้งนี้ ว่าเราแต่งหน้าเจ้าสาวด้วยตัวเองเท่าที่เราพอจะมีของ มิ้วก็เลยไม่ใส่คอนแทกต์เลนส์อะไรใด ๆ เข้าไปเพิ่ม ส่วนนึงเพราะเราไม่ชิน ไม่ค่อยได้ใส่ อีกส่วนนึงคือขี้เกียจค่ะ 5555 แต่เรายังมีการเขียนอายไลเนอร์เป็นเป็นบาง ๆ และติดขนตาบน-ล่างอยู่ เป็นการขับเน้นรูปตาให้ดูกลมโตขึ้นค่ะ

ส่วนงานคิ้วนั้น มิ้วพยายามไม่ให้คิ้วดูเข้มมากค่ะ เพราะกลัวว่าจะดูดุเกินไป ใช้สีน้ำตาลในพาเลตต์ของ NARS อีกเช่นกัน มีใช้คอนซีลเลอร์ปรับแต่งทรงคิ้วเล็กน้อย พยายามปัดแต่งคิ้วให้เข้ารูปและเรียงเส้นให้ได้มากที่สุดค่ะ

Contour & Cheeks

รูปภาพ:

1. JSM Artist Contour Palette

2. Clinique Cheek Pop #14 Blush Pop

3. NARS Mini Blush #Orgasm EX

สำหรับการคอนทัวร์ ปัดแก้ม และไฮไลต์ มิ้วหยิบไอเทมที่ใช้บ่อย ๆ อย่างพาเลตต์คอนทัวร์จอง JSM ( ซึ่งเอามาเขียนคิ้วได้ด้วย ) และบลัชออนสีโปรดแต่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้ เพราะกักตัวอยู่บ้านแบบนี้แทบไม่ได้แต่งหน้าเลย สภาพของน้องเขาก็เลยยังดูดีเหมือนว่าเพิ่งซื้อมาใหม่ ๆ ค่ะ ^^

ในการปัดแก้มทุกครั้ง มิ้วจะเน้นสีเข้มขึ้นมาหน่อยตรงช่วง Apple Cheeks หรือบริเวณที่เรายิ้มแล้วแก้มจะมีความนูนขึ้นมาค่ะ

Lips

รูปภาพ:

LANCOME L’ABSOLU ROUGE INTIMATTE #130 Not Flirting คือไอเทมที่เลือกมาใช้สำหรับงานปากค่ะ สีตากับแก้มอาจจะดูหวาน แต่มิ้วอยากใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปหน่อย เพราะเราไม่ใช่สาวหวานเรียบร้อย ก็เลยจัดสีส้มอมแดง เพิ่มความแซ่บเข้าไปซะเลย!

รูปภาพ:

อีกเหตุผลที่เลือกลิปตัวนี้เพราะทาแล้วได้สัมผัสสบายริมฝีปากค่ะ เนื้อลิปไม่แมตต์จนเกินไป พอทาแล้วยังรู้สึกได้ว่าน้องเขารักษาความชุ่มชื้นบนปากให้เราได้ ทื่สำคัญคือสีสวย ทำให้รู้สึกขับผิวขึ้นมาอีก

และการแต่งหน้าเจ้าสาวด้วยตัวเองของมิ้วก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ! ไปดูกันเลยว่าออกมาเป็นอย่างไร!

FINISH LOOK!

รูปภาพ:

อาจจะเป็นลุคที่ไม่ได้จัดเต็มเท่ากับงานแต่งงานจริง ๆ เพราะมิ้วอยากจะเน้นงานผิวให้ได้มากที่สุด ต้องยกความดีความชอบให้กับรองพื้น Armani เลยค่ะที่มอบผิวที่ดูแพงได้ขนาดนี้ เหมือนเกิดมามีผิวดียังไงยังงั้น คิดเลยว่าถ้าหากในชีวิตนี้ตัวเองมีโอกาสที่จะได้มีพิธีวิวาห์กับเขาบ้าง ก็อยากเน้นงานผิวแบบนี้นี่ แต่งตาหวาน ๆ แก้มดูระเรื่อไม่จัดจ้าน และสีปากที่ช่วยขับผิว แบบในลุคนี้นี่แหละ

รูปภาพ:

สำหรับคนที่เข้ามาดู หรืออ่านมาถึงตรงนี้ มิ้วต้องขอขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ การแต่งหน้าเจ้าสาวด้วยตัวเองของมิ้วในครั้งนี้ อาจจะไม่ได้เป็นที่ถูกใจทุกคน เพราะหลายคนก็หลายสไตล์ มีความชอบไม่เหมือนกัน แต่มิ้วก็อยากจะแชร์และถ่ายทอดสิ่งที่เป็นตัวเองให้มากที่สุด อีกอย่างก็ถือเป็นการฝึกมือให้ตัวเองไปด้วยในช่วงที่ไม่มีงานอย่างในตอนนี้ ><

สุดท้ายหวังนี้จะให้สาระ หรือความบันเทิงได้บ้าง ขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ บ๊ายบายค่า