ฮัลโหลลลล !!! (o^∇^o)ノ เพื่อนๆ ชาวซิสต้าคาเฟ่ทุกคนนนน เราชื่อน้ำดอกไม้น้ายินดีที่ได้รู้จัก บทความนี้เป็นบทความแรกของเรา ฝากเนื้อฝากตัวด้วยจ้า (^-^)

และในบทความนี้มาร่วมอร่อยเริ่ดไปกับครัวน้ำดอกไม้ในตอนที่มีชื่อว่าหมูหมักน้ำปลาอ๊ายย ฟังชื่อแล้วดูธรรมดาชิมิล๊าา แต่ๆๆๆ น้ำดอกไม้ขอบอกเลยว่า รสชาติ ไม่ธรรมดาแน่นวลลลล แถมยังทำง่ายอีกด้วย ใช่มั้ยค่าคุณแม่ [คุณแม่ : ใช่จ้าา (- -,)] และในช่วงโควิดแบบนี้ กินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ไข่ไก่ จนหน้าจะเป็นไข่อยู่แล้วเนี่ย ดังนั้นวันนี้น้ำดอกไม้จะพาเพื่อนๆ ไปทำอาหารที่ทั้งง่ายและอร่อย ไม่หวงสูตรกันเลยทีเดียว อุ๊ย!! มะกี้ได้ยินเสียงท้องใครร้อง  ̄0 ̄ งั้นถ้าเพื่อนๆ ชาวซิสหิวกันแล้ว จับตะหลิววิ่งเข้าครัว มาดูส่วนผสมและขั้นตอนวิธีทำไปพร้อมๆ กันเลยจ้าาาา ไปกันเล๊ยยย ^0^

1

ส่วนผสม

รูปภาพ:

1.เนื้อหมูสามชั้น 1 กิโลกรัม (จะเป็นหมูส่วนอื่นๆ ก็ได้นะ)

2.น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ

3.น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ

4.พริกไทยป่น ตามชอบ

ขั้นตอนวิธีทำ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

คลุกเคล้าน้ำหมักและเนื้อหมูให้น้ำหมักเข้าเนื้อ เคล็ดลับ แนะนำให้ใช้มือคลุกนะ จะทำให้หมูนุ่มและน้ำหมักซึมเข้าเนื้อได้ง่าย (อย่าลืมล้างมือก่อนใช้มือคลุกนะ)

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

แอ๋นแอ๊นนนนนเสร็จแล้วววว หมูหมักน้ำปลาสูตรครัวน้ำดอกไม้รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเริ่ดด ก็กิน3จานไปเลยสิคะ อุ๊ยยยย ^0^;

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเมนูง่ายๆ ช่วงกักตัว ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ เพื่อนๆ ชาวซิส สามารถปรับสูตรได้ตามใจชอบเลยนะ อาจจะทำน้ำจิ้มแซ่บๆ นัวๆ ไว้จิ้มกินก็ได้ แต่น้ำดอกไม้ว่า แค่นี้ก็อร่อยสุดๆ แล้ว เดี๋ยวน้ำดอกไม้ขอตัวไปกินต่อละน้า แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า เกียมตัวเลย ว่าจะเป็นเมนูอะไรสำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีค่าาโฮ๊ะ ๆ ๆ ^0^