สวัสดีค่าาา ><

ไม่บอกหลายคนก็น่าจะรู้กันเป็นอย่างดีว่าเราเอาของดี ของเด็ดมารีวิวให้ทุกคนได้ลองเอาไปตำกันเหมือนเดิม ช่วงนี้อยู่บ้านว่าง ๆ เราเลยได้ลองไอเทมใหม่ ๆ หลายตัวมากกกกกกก อย่างกระแสตอนนี้สาว ๆ หลายคนเค้าฮิตใช้แผ่นเช็ดเมคอัพกัน แล้วเราก็เห็นมีหลายตัวเลยทีเดียวที่มีรีวิวกันเยอะ ๆ เราเลยจัดมาให้หมด ตัวไหนที่ใครรีวิวว่าดีเราเหมามาหมดเลยค่าาาาา พอได้ลองใช้มาหมดแล้ว

เราก็ได้แผ่นเช็ดเมคอัพ 4 ยี่ห้อที่เข้ารอบและเข้าตากรรมการอย่างเราที่สุด ใช้ปุ๊บแล้วรักทันทีเพราะว่าเช็ดแล้วดีเริ่ด ราคาโดนใจ แล้วราคายังดีงามสุด ๆ คิดมาแล้วว่าใช้แล้วค่อนข้างประหยัดกว่าสำลีกับเมคอัพ รีมูฟเวอร์ เหมาะกับช่วงโควิดที่ซู้ด

Bifesta Cleansing Sheet Brightup

รูปภาพ:

มาถึงแผ่นเช็ดเมคอัพตัวแรกของเรา นั่นก็คือบิเฟสต้า ที่ช่วยลบเมคอัพและทำให้ผิวหน้าของเรากระจ่างใส จึงทำหน้าที่ลบเมคอัพและผลัดเซลล์ผิวบนใบหน้าให้กระจ่างใสขึ้น โดยที่สูตรนี้ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม และสีสังเคราะห์เป็นส่วนผสม จึงค่อนข้างเจนเทิลกับผิวบอบบางแพ้ง่ายสุด ๆ

ความรู้สึกหลังใช้

อย่างแรกก็คือสัมผัสของแผ่นเช็ดเมคอัพเมื่อนำมาเช็ดบนผิวหน้าของเราก็คือผ้าเช็ดค่อนข้างนุ่ม ชุ่มน้ำ ไม่ค่อยมีกลิ่น ข้อดีก็คือสามารถใช้เช็ดเมคอัพอย่างพวกรองพื้น บลัชออนลิปสติกได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นพวกมาสคาร่ายังมีเหลือคราบอยู่บ้าง ผ้าที่ให้มาจะค่อนข้างบาง

ราคา8x บาท จำนวน 10 แผ่น (8.5 บาท/แผ่น)

คะแนน9/10

Simple Cleansing Facial Wipes

รูปภาพ:

แผ่นเช็ดเมคอัพตัวที่สองของเรางานอิมพอร์ตมาจากอังกฤษเชียวนะคะ ก็เลยมีหลายคนที่พูดถึงค่อนข้างเยอะถึงคุณสมบัติของเจ้าตัวนี้ที่สามารถลบเมคอัพออกหมด แต่ก็ยังคงช่วยห้ผิวมีความชุ่มชื้นอยู่ รวมถึงไม่มีสี น้ำหอม แอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม สาวผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้

ความรู้สึกหลังใช้

แผ่นเช็ดเมคอัพแผ่นใหญ่ดี เช็ดแล้วผิวไม่เอี๊ยด ไม่แห้ง ผิวบอบบางใช้ได้จริงคอนเฟิร์ม สามารถลบเมคอัพออกเกือบหมดเหมือนบิเฟสต้า แต่สำหรับเมคอัพกันน้ำต้องใช้เวลานิดนึง และมีกลิ่นหอมมากกว่า ข้อเสียคือไม่มีซองเล็กจึงค่อนข้างลำบากต่อการพกพาเวลาไปไหนมาไหน

ราคา1xx บาท จำนวน 25 แผ่น (ประมาณ 6 บาท/แผ่น)

คะแนน8.5/10

Jabs Makeup Remover Wipes

รูปภาพ:

น้องใหม่เพิ่งออกมา เลยต้องจัดก่อนเลยเพราะคุณสมบัติค่อนข้างว้าวมากก โดยแจ๊บส์ รีมูฟเวอร์ ครีมมี่ พลัส คาโมมายล์ เป็นสูตรน้ำนมจึงอ่อนโยนต่อผิวมาก ๆ ทำหน้าที่เช็ดเมคอัพ พร้อมบำรุงผิวไปในตัว โดยมีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น และสารสกัดจากคาร์โมมายส์จึงช่วยให้ความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวหน้า สามารถลบเมคอัพกันน้ำได้ ใช้เช็ดใบหน้า รอบดวงตา และริมฝีปาก รวมทั้งผ้าเช็ดเมคอัพยังสลายได้เองตามธรรมชาติอีกด้วยค่า

ความรู้สึกหลังใช้

น้องแจ๊บส์ รีมูฟเวอร์ตัวนี้ราคาค่อนข้างประหยัดมากกกกก แต่คุณภาพของเค้าค่อนข้างใส่มาแน่นและจัดเต็มสุด ลอง ๆ มาคำนวนดูแล้วรู้สึกเหมือนว่าจะถูกกว่าใช้สำลี+เมคอัพ รีมูฟเวอร์รวมกันซะอีก ซึ่งขอเคลมว่าใช้แล้วผิวไม่เอี๊ยด แถมยังรู้สึกว่าผิวนุ่มขึ้นด้วย แล้วยังสามารถลบเมคอัพออกได้หมด แต่ถ้าเป็นเมคอัพแบบกันน้ำก็แช่หรือทาบไว้บนเบาไว้สักพัก แล้วค่อยเช็ดเบา ๆ ก็คือออกง่ายอยู่นะ แถมเหมาะกับการพกพามาก ๆ ใช้ง่ายได้ทุกวันไม่ยุ่งยากอีกด้วย

ราคา4x บาท จำนวน 10 แผ่น (4.9 บาท/แผ่น)

คะแนน9.5/10

SENKA All Clear Sheet

รูปภาพ:

มาถึงแผ่นเช็ดเมคอัพตัวสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบมาก็คือ SENKA All Clear Sheet ซึ่งเป็นแผ่นเช็ดเมคอัพที่สามารถลบเมคอัพแบบกันน้ำได้ โดยผ้าเช็ดเมคอัพทำมาจากผ้าคอตตอน 100 % ซึ่งสามารถเช็ดเมคอัพออกได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องล้างหน้า

ความรู้สึกหลังใช้

หลังจากใช้ SENKA เป็นแผ่นเช็ดเมคอัพที่มีขนาดเล็กมากที่สุด ดูจากภาพจะไม่เต็มฝ่ามือ สามารถเช็ดเมคอัพธรรมดาได้ แต่เช็ดเมคอัพกันน้ำออกค่อนข้างยาก แต่หลังเช็ดผิวก็ไม่แห้งตึง หรือทำให้ระคายเคือง แต่ว่าเรามองว่าหลังเช็ดเรียบร้อยก็ควรล้างหน้าอีกนิดสักหน่อย เพราะว่ายังมีความรู้สึกเหนอะ ๆ ผิวอยู่บ้างนั่นเองค่ะ

ราคา7x บาท จำนวน 10 แผ่น (ประมาณ 7 บาท/แผ่น)

คะแนน9/10

จัดอันดับตามคุณสมบัติหลังการใช้

ลบคราบเมคอัพ:1.Jabs 2.Bifesta 3.Simple 4.Senka

กลิ่นหอม:1.Senka 2.Jabs 3.Simple 4.Bifesta

ขนาด:1.Simple 2.Jabs 3.Bifesta 4.Senka

ราคาประหยัด:1.Jabs 2.Simple 3.Senka 4.Bifesta

รีวิวครบแล้วทั้ง 4 ยี่ห้อ จริง ๆ ที่เราชอบมากที่สุดมี 2 ยี่ห้อด้วยกันก็คือ Jabs Remover กับ Simple เพราะลบเมคอัพได้ค่อนข้างดี ราคาก็ค่อนข้างประหยัด และอ่อนโยนต่อผิวที่สุดนั่นเองค่า ซึ่งเราก็คิดว่ารีวิวของเราจะช่วยให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจซื้อแผ่นเช็ดเมคอัพที่ตัวเองถูกใจได้นะคะ