เรื่องของผิวหน้า เราต้องจริงจังค่ะทุกคนขา

วันนี้เราเลยขอรีวิวผลิตภัณฑ์ที่หลายมักจะมองข้าม และไม่พิถีพิถันกันสักเท่าไหร่ แต่จริง ๆ ทำแบบนี้ไม่ดีเลยค่ะ โดยผลิตภัณฑ์ที่เราทั้งเรามาแนะนำและรีวิวให้ทุกคนได้รู้จักกันนั่นก็คือสำลีสำหรับเช็ดหน้า

ความเป็นจริงแล้วสำลีเช็ดหน้า เป็นสิ่งที่เราต้องใช้ทุกวันไม่ว่าใช้กับโทนเนอร์ เอสเซ้นส์ เซรั่ม หรือแม้แต่ใช้เช็ดเครื่องสำอางก็จำเป็นต้องมีความอ่อนโยนกับผิวมากกว่าสำลีทั่วไป ที่เราเอามาเล่าให้ฟังและอยากมารีวิวก็เพราะว่าเราเองดันเจอประสบการณ์แพ้สำลี แถมผิวหน้ายังหย่อนคล้อยเพราะว่าใช้สำลีไม่เหมาะกับผิว ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ คนไหนไม่อยากเผชิญเรื่องแบบเรา มาเปลี่ยนสำลีเช็ดหน้าให้เป็นสำลีที่ใช้สำหรับผิวกันโดยเฉพาะดีกว่าจ้า

วันนี้นะคะ เราก็เอาสำลีเช็ดหน้า 4 ตัวที่เราเคยใช้มา และใช้แล้วชอบมากมารีวิวให้ มาดูกันจ้าว่ายี่ห้อไหนเป็นลูกรักของเราบ้าง

Evergreen Cotton Pad Silky Smooth

รูปภาพ:

คุณสมบัติ

สำลี Evergreen เป็นสำลีแผ่นรีดขอบที่ใช้ฝ้ายเส้นใยยาว ซึ่งเป็นฝ้ายแท้ 100 % ร่วมกับเทคโนโลยี water jet รวมถึงใช้แรงดันน้ำแทนสารเคมีจึงปลอดภัยต่อผิวที่แพ้ง่าย รวมถึงยังช่วยทำให้สำลีแน่น ดูดซับน้ำได้ดี สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว และไม่มีขุย ไม่บาดหน้า รวมถึงสามารถใช้งานได้ทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

มาถึงยี่ห้อแรกของเรา และเป็นสำลีที่เรายังคงใช้อยู่ในตอนนี้ด้วยค่ะ  เพราะว่านิ่มมากกกกกก และซับน้ำได้ดี ใช้คู่กับโทนเนอร์ก็คือไม่เปลืองเลย โดยเพื่อน ๆ ลองสังเกตที่ชั้นของสำลีจะเห็นเลยว่าค่อนข้างหนา จึงคลี่และแบ่งออกมาเป็น 2 แผ่นได้ จึงสามารถเช็ดได้ทั้งหน้าได้ในแผ่นเดียว ความรู้สึกคือนิ่มนุ่มผิวมาก ๆ จริง ผู้หญิงผิวแพ้ง่ายสามารถใช้สำลียี่ห้อได้เลยค่ะ ไม่มีอาการแพ้แน่นอน เพราะว่าเราเองก็ใช้แล้วไม่แพ้เหมือนกัน  ส่วนความดีงามอีกหนึ่งอย่างก็ถือสำลีโดนน้ำไม่ยุ่ย ไม่เป็นขุยเลยค่ะ รับรองว่าไร้ปัญหาขุยติดหน้าจริง ๆ สามารถทดลองนำมาใช้ดูได้

สิ่งที่ชอบที่สุด :ความนิ่มอ่อนโยนต่อผิว และซับน้ำได้เริ่ด ประหยัดโทนเนอร์ได้เยอะ

ราคา6x บาท/140 แผ่น

แผ่นละ0.4x บาท

AIME - Less Toner

รูปภาพ:

คุณสมบัติ

สำลีแผ่นจากฝ้ายแท้ ๆ และใช้ในทางการแพทย์ได้ โดยไม่มีสารปนเปื้อนจึงสามารถใช้กับผิวหน้าได้ โดย AIME ของเรามาอยู่ในรูปแบบกล่องจึงโดดเด่นด้วยเรื่องของการหยิบจับที่ค่อนข้างสะดวก ซึ่งสามารถนำมาเช็ดผิวได้เป็นอย่างดี

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

สำหรับ AIME เป็นสำลีที่แผ่นค่อนข้างใหญ่ แต่ว่าจะมีขนาดที่บางกว่ายี่ห้ออื่น ๆ และสามารถดูดซับน้ำได้ดีเหมือนกัน ซึ่งเราเองก็ค่อนข้างชอบ AIME รุ่นนี้เพราะว่าสามารถใช้ได้ทั้งหน้า แต่เหมาะกับการนำมาเช็ดเมคอัพมาก ๆ เพราะว่าแผ่นเดียวเช็ดได้ครบ แต่ว่าหากนำมาใช้กับโทนเนอร์เราว่าค่อนข้างเปลืองเพราะแผ่นค่อนข้างบาง จึงดูดซับได้ไม่เยอะ

สิ่งที่ชอบที่สุด:แผ่นค่อนข้างใหญ่ จึงเช็ดได้ทั้งหน้า

ราคา5x บาท/40 แผ่น

แผ่นละ1.4x บาท

Rii No92 Pure Wata

รูปภาพ:

คุณสมบัติ

สำลีจากธรรมชาติไม่ใช้สารฟอกขาว และผ่านกระบวนการทางเคมีในขั้นตอนการผลิตน้อยมาก ๆ ปราศจากสารฟอกขาว จึงมอบความนุ่มพิเศษให้กับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

สำลียี่ห้อนี้ค่อนข้างแตกต่างกับสำลียี่ห้ออื่นคือไม่ฟอกขาวเลย จึงได้แผ่นสำลีที่ยังมีสีน้ำตาลอ่อน ๆ อยู่นั่นเองค่ะ โดยสิ่งหนาชอบคือความหนาของสำลีแผ่นนี้ จึงคลี่ออกมาได้สองแผ่นแล้วแบ่งใช้ แต่เนื้อสำลีไม่ค่อยแน่นจึงยุ่ยมากกว่าสำลีที่ใช้มา แต่เรื่องของความธรรมชาติต้องยอมรับเลยว่าสุดจริง ๆ ค่ะ

สิ่งที่ชอบที่สุด:แผ่นหนาแบ่งใช้ได้

ราคา9x บาท/80แผ่น

แผ่นละ1.1x บาท

Srichan Ultra Soft

รูปภาพ:

คุณสมบัติ

สำลีทำความสะอาดผิวหน้าแบรนด์ไทยนี่เอง สำหรับยี่ห้อนี้มีคุณสมบัติเด่น ๆ คือเป็นสำลีแผ่นนุ่มที่ค่อนข้างซึมซับน้ำได้ดี อ่อนโยนต่อผิว และไม่มีสารเรืองแสง จึงไม่ต่อการระคายเคืองผิว ซึ่งผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

สิ่งที่เราชอบที่สุดคือสามารถใช้ได้ค่อนข้างนานมาก ๆ ซึ่งไม่เสียเวลาซื้อใหม่บ่อย ๆ แต่โดยรวมสำลีค่อนข้างนุ่ม แต่แผ่นค่อนข้างบางจึงใช้เช็ดหน้าหนึ่งครั้งต้องใช้สำลีถึง 3-4 แผ่น แต่ซับน้ำได้ค่อนข้างดีค่ะ

สิ่งที่ชอบที่สุด:จำนวนมากสามารถใช้ได้นาน

ราคา8x บาท/220แผ่น

แผ่นละ0.4x บาท

พอได้ลองครบทั้งสี่ตัว แต่ละยี่ห้อก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ซึ่งนั่นเพื่อน ๆ ต้องไปตามหากันต่อนะคะ ว่าสำลีชนิดไหนเหมาะสมกับเพื่อน ๆ ที่สุด แล้วเราส่วนตัวเรามองว่าสี่ยี่ห้อนี้ที่เราได้ลองใช้แล้วสามารถใช้กับผิวหน้าได้ และดีกว่าที่เพื่อน ๆ จะใช้สำลีแบบธรรมดาที่ดีแบบผิว แล้วอาจทำให้ผิวหน้าแย่กว่าเดิมอีกด้วยน้า

โดยวันนี้เราก็ขอจบการรีวิวสำลีเท่านี้ก่อนครั้งนี้ต้องมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มาแนะนำให้เพื่อน ๆ อย่างแน่นอนค่า สามารถติดตามกันได้แต่วันนี้ต้องลาจริง ๆ แล้วบาย ๆ ค่า