อย่างแรกเลยเราเริ่มเขียนบทความนี้ตอนวันแรกของปี 2021 พอดี ก็ขอสวัสดีปีใหม่นักอ่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความทุกคนนะคะ บทความนี้เริ่มมาจากการที่นักเขียนนั้นเป็นคนชอบกินค่ะ อาหารก็ชอบ แต่จะกินเยอะสุดก็ขนมและกาแฟค่ะ เลยติดตามที่เค้ารีวิวเกี่ยวกับคาเฟ่ไว้เยอะพอควร แล้วจากที่นักเขียนดูมาส่วนใหญ่ คนที่ชอบไปคาเฟ่จะชอบไปที่สวยๆ และ แตกต่างจากที่อื่น ให้ถ่าย บทความนี้ นักเขียนเลยอยากจะแชร์ที่ๆ หนึ่ง ที่เชื่อว่าสายถ่ายรูปต้องชอบแน่นอน!!! เพราะมีหลายมุม หลายแนว ให้ถ่ายรูป เรียกว่าเยอะกว่าที่อื่นมาก เลยอยากแชร์ ให้นักอ่านที่เป็นสายถ่ายรูปที่คาเฟ่ได้ลองไปกัน

ย้ำกันอีกครั้ง !!!

คำเตือน รีวิวนี้คือรีวิวตั้งแต่ความรู้สึกของปีที่แล้ว ปัจจุบันอาจมีการดัดแปลงอะไรไปแล้ว เพื่อความชัวร์หารีวิวที่เป็นปัจจุบันน่า แต่นี้ได้เขียนเอาไว้เยอะแล้ว เลยพอมีเวลาขอมาต่อให้จบ แล้วพึ่งได้โพสต์

คำเตือน 2 รีวิวนี้ เน้นรีวิวสถานที่ ไม่เน้น ขนม เครื่องดื่ม อาหารค่ะ

คำเตือน 3 รีวิวนี้เอารูปมาจากเพจร้านหมดเลยคือ memory cafe สามพราน เพราะเราไปนานแล้วรูปหายหมดเหลือแต่บทความที่เขียนไว้เกินครึ่ง

เข้าเรื่องกันเลย!!

รูปภาพ:

คาเฟ่ที่เราพูดถึงคือ Memory House สามพราน

เริ่มที่การเดินทางกันก่อนเลย ด้วยความที่มาตาม Google Map ไม่เคยมาที่นี่มาก่อนบอกเลยว่าตกใจและกลัวมากนึกในใจมาผิดทางรึเปล่า หลงแล้วแน่เลย เพราะทางลึกมากค่ะ ไม่ใช่ลึกธรรมดาแต่เป็นทางแคบๆ และ สองข้างทางคือทุ่งนาและต้นไม้ใหญ่ แนะนำว่าถ้าพึ่งเคยไป ขับรถไม่แข็ง ไปช่วงเช้าค่ะ 5555

รูปภาพ:

พอถึงเราว่าคุ้มมากเลยนะคะ ว้าวแรกเลยคือแม่น้ำท่าจีนค่ะ กว้าง ใหญ่มาก เราอยากให้คนอ่านมาดูด้วยตาตัวเอง เป็นร้านที่สวยและอยู่ติดกับแม่น้ำที่เข้ากันมาก พอมองเข้าไปตามทางเดิน คือ คิดเลยว่า ใหญ่มากจ้ะแม่ คือเราไปคาเฟ่ก็เยอะนะ ส่วนใหญ่จะชอบเน้นเล็กแต่ดีเทลเยอะ มีมุม 1 ให้ถ่ายรูป คือจบ เลยแอบตกใจมากเพราะนี้คือคาเฟ่ที่ใหญ่และใกล้กรุงเทพที่สุดที่เราเคยไปมา

รูปภาพ:รูปภาพ:

คาเฟ่นี้มีโซนแยกอย่างชัดเจน ร้านอาหาร และ คาเฟ่ และแต่ละโซนการตกแต่งนี้คือสุด!!!

ร้านอาหาร (รูปที่เราแปะไว้ด้านบนก่อนกล่องข้อความนี้) คือเหมือนอยู่ในร้านอาหารของโรงแรมหรู มีน้ำตกแต่งเป็นโซนเล็กๆ สำหรับเราเรียกสั้นๆ ว่าเรียบแต่หรู มาที่อาหารก็บอกได้เลยว่าเลิศ มีความสด อร่อย รสชาติก็ได้สำหรับคนทั่วไปเลย ไม่เด่น หรือ ดรอปไปทางไหน มีหลายเมนูให้เลือกทั้งคนชอบอาหารไทยและอาหารอิตาลี ยุโรป

ปล.รูปอาหารเราหาใน Facebook ที่เป็นของทางร้านเลยไม่เจอ ถ้าอยากลองดูลองเข้าไปดูในเพจร้านได้เลยน่า ที่เราเขียนชื่อไว้ให้เครดิตรูปใต้ภาพ ในเพจเราเห็นหลายรีวิวถ่ายรูปสวยมากที่ทางร้านเขาแชร์มาอยู่ค่ะ

รูปภาพ:

มาส่วนคาเฟ่ เน้นโทนน่ารัก ปิกนิกในสวน มีกระโจม

กาแฟ ขนม มีความทั่วไปนะคะ อร่อยดี กาแฟเป็นกาแฟสด ชาได้ความรู้สึกว่าเป็นชาอยู่ ( ณ จุดนี้เราต้องการสื่อเทียบว่าไม่ได้ใช้กาแฟที่เป็นผง หรือชาที่มีแต่สีอะไรแบบนี้ค่ะ) โดยรวมสำหรับเราพูดตรงๆ ณ ตอนนั้น ปี20 เราไม่ได้รู้สึกมีเมนูไหนเด่น สามารถหาซื้อได้จากคาเฟ่อื่นๆ ค่ะ

รูปภาพ:

สรุปเลยคือ ที่สุดของเราคือวิวค่ะ ถัดมาของเราเป็นอาหารค่ะ อร่อยมีความสด และขนม กาแฟ ที่มีความพอดี ทั่วไป

ขอจบไว้ตรงนี้ค่ะ สำหรับรีวิวคาเฟ่ร้านแรกของเรา ที่จริงมีลิสต์คาเฟ่ที่เคยไปอีกเยอะเลย ต่อไปอาจเน้นเกี่ยวกับขนมมากขึ้น

ฝาก 1 ที่จริงเรามีรีวิวเกี่ยวกับเพลง และ ละคร มาก่อนแล้ว แต่จำเมล รหัสของบัญชีผู้ใช้นั้นไม่ได้ยังไงฝากติดตามด้วยน่า เดี๋ยวจะแปะลิงก์ไว้ตอนท้ายค่ะ

ฝาก 2 ติดตามรีวิวต่อไปด้วย ขอบคุณนะคะ

ไว้เจอกันใหม่

ฝากด้วยน่ากับ 2 บทความที่เราเคยเขียนไว้

รูปภาพ:

**สำหรับรูปภาพประกอบที่ใช้ในบทความนี้ ทางนักเขียนได้รับอนุญาตการใช้ภาพจากทางร้าน และทางทีมงานเว็บไซต์ SistaCafe ได้รับทราบหลักฐานการขออนุญาตเรียบร้อยแล้วค่ะ