สวัสดีค่าาา วันนี้เราแวะมาชวนเมาท์มอยคลายเหงากันอีกแล้วนะ (✿˵•́ ૩•̀˵)৴♡*৹

ก่อนที่จะไปเริ่มต้นพูดคุยกันยาวๆ ก็ขอถามอะไรหน่อยสิ… ถ้าให้เลือกสิ่งที่สาวๆ หวงแหนมากที่สุด จะตอบว่าอะไรกันบ้างคะ??? บางคนก็อาจตอบว่าหวงแฟน, หวงของกิน, หวงโทรศัพท์มือถือ, หวงพื้นที่ส่วนตัว ฯลฯแต่เรามั่นใจว่าสำหรับผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องรักและหวงแหนมากๆ ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูสิคะว่ากว่าจะทำใจเดินเข้าร้านเสริมสวยไปให้ช่างตัดผมได้ ก็ต้องผ่านการนั่งคิด นอนคิด ตีลังกาคิดแล้วคิดอีก หรือหากช่างตัดผมออกเยอะเกินไปก็รู้สึกนอยด์ไปหลายวันเลยนะ

แล้วหนึ่งในปัญหาผมยอดฮิตที่ทำให้หลายคนกังวลใจอยู่ในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น ปัญหาผมบาง นี่แหละค่ะ พอเส้นผมบางไม่ว่าจะทำผมทรงไหนก็ไม่สวย แล้วยังทำให้ความมั่นใจลดฮวบอีกด้วยนะ#เรื่องมันเศร้าวันนี้เราจึงรวบรวมมาให้ได้ลองทำตามแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง คอนเฟิร์มเลยว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้เส้นผมหนา มีวอลลุ่ม นุ่มสลวย และดูสุขภาพดีขึ้นได้แน่นอนจ้า

。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・


① อยากผมหนา… ต้องเลือกแชมพูสูตร Sulfate-Free

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/33/f6/07/33f6073d35c7dfc826d1b56e12cfa326.jpg

สาวคนไหนที่อยากจะบำรุงให้ผมสวยสุขภาพดี ไม่ว่าเธอจะกำลังต่อสู้กับปัญหาผมเรื่องไหนอยู่ก็ตาม สิ่งแรกที่ควรทำก็คือการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมให้เหมาะกับสภาพผมและปัญหาผมนั่นเองค่ะโดยเฉพาะ“ แชมพู ”ที่ถือเป็นไอเทมที่ต้องใช้กับเส้นผมเป็นประจำก็ควรเลือกสูตร Sulfate-Freeจะดีที่สุดนะ เพราะสารซัลเฟตที่ผสมอยู่ในแชมพูเพื่อทำให้เกิดฟองอาจทำให้ผมแห้งเสีย หนังศีรษะระคายเคือง จนผมขาดหลุดร่วงง่ายและผมบางลงกว่าเดิมด้วยดังนั้น ถ้าอยากให้ผมหนาและดูสุขภาพดี ก็ควรเลือกซื้อแชมพูสูตรปราศจากซัลเฟต หรือเลือกสูตรธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะแทนค่ะ


② สุขภาพเส้นผมจะดีได้ต้องเริ่มด้วยการดูแลหนังศีรษะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/a8/1e/a9/a81ea90e9dab8cc28a54ca39e7189d9e.jpg

ถ้าอยากมีผมหนา นุ่มสลวย และดูสุขภาพดีแบบสุดๆ จะใส่ใจแค่เพียงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมอย่างเดียวไม่ได้หรอกนะคะ เพราะพ้อยท์สำคัญมันต้องเริ่มด้วยการดูแลหนังศีรษะให้สะอาดและสุขภาพดีก่อนต่างหากละ หากปล่อยให้หนังศีรษะแห้งเสียหรือมีสารเคมีตกค้างจนทำให้รูขุมขนอุดตัน ก็จะส่งผลให้ผมเส้นใหม่งอกขึ้นช้าและผมไม่หนานุ่มอย่างที่หวังได้นะแบบนี้จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์สครับหนังศรีษะเป็นประจำ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกและสารเคมีออกไป รวมทั้งควรนวดศีรษะเพื่อช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น พร้อมช่วยเสริมให้รากผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย และผมยาวเร็วขึ้นด้วยนะ


③ เลือกระดับความยาวและทรงผมที่ช่วยเสริมให้ผมดูหนา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/5e/91/5a/5e915ae3a59012b8358549e7b3919847.jpg

หลังจากที่เราได้บอกเทคนิคทำให้ผมดูหนา ด้วยการใส่ใจดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะไปก่อนหน้านี้แล้ว คราวนี้ก็ได้เวลาตามมาส่องเทคนิคที่จะช่วยทำให้ผมดูหนาขึ้นภายในไม่กี่นาทีบ้างแล้วค่ะ สาวซิสรู้รึเปล่าว่าการเลือกระดับความยาวและทรงผมให้เหมาะสมก็ช่วยหลอกตาให้ผมดูหนาได้เหมือนกันนะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตตัวเองหรือคนรอบตัวดูสิคะว่า ใครที่ผมบางแล้วยิ่งไว้ผมยาวเฟื้อย ก็จะยิ่งทำให้ผมดูบางมากๆ และมองเห็นได้ชัดเจนอีกด้วยนะดังนั้น ถ้าอยากจะเปลี่ยนผมบางให้ดูหนาขึ้นแบบง่ายๆ ก็แนะนำให้ลองตัดผมสั้นแทนจะดีกว่า เช่น ผมประบ่า, ผม LOB, ผมบ๊อบ ฯลฯ หรือไม่งั้นก็ควรสไลด์ผมแบบเลเยอร์เพราะทรงผมนี้จะช่วยทำให้เส้นผมดูไม่แข็งทื่อ มีมิติ และดูหนาขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง


④ ยิ่งใช้ความร้อนกับเส้นผมมากเท่าไหร่ ผมยิ่งพังหนักขึ้นเท่านั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5b/07/84/5b078427c19621f030caf659af2d7387.jpg

พอรู้ตัวว่าเส้นผมของตัวเองบางหนักมากกก ก. ไก่ล้านตัว หลายคนจึงเลือกหยิบอุปกรณ์ทำผมที่ใช้ความร้อน นำมาใช้ไดร์ หนีบ หรือม้วนผมเพื่อทำให้ผมบางๆ ดูไม่ลีบแบนใช่มั้ยล่ะ??? แต่ต้องขอเตือนไว้เลยว่าอุปกรณ์ทำผมที่ใช้ความร้อนเหล่านี้ หากใช้อุณหภูมิที่สูงจนเกินไปหรือใช้ความร้อนกับผมบ่อยๆ แทบจะทุกวัน อาจเป็นการทำร้ายเส้นผมจนแห้งกรอบมากกว่าที่จะส่งผลดีอีกนะเพราะฉะนั้นถ้าอยากจะใช้อุปกรณ์ทำผมเพื่อเปลี่ยนสไตล์ทรงผมจริงๆ ก็ควรปรับความร้อนระดับต่ำที่สุดแล้วก็อย่าลืมฉีดสเปรย์กันความร้อนก่อนใช้ความร้อนกับเส้นผมด้วยละ จะได้ไม่เป็นการทำร้ายเส้นผมมากเกินไป


⑤ ยีผมยกโคนเพื่อหลอกตาให้ผมดูหนาขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/40/a7/f1/40a7f15b9df35b983d47b8423958ae53.jpg

หนึ่งในเทคนิคสร้างผมหนาที่หลายคนนิยมใช้กันมาอย่างยาวนานก็คือการยีผมเพื่อหลอกตาให้ผมดูหนาขึ้นนั่นเองค่ะ โดยเทคนิคนี้ถือเป็นวิธีนี้ที่ทำตามได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน แค่มีหวีหนึ่งอันก็สามารถเสกผมหนาภายในไม่กี่นาทีได้แล้ว สำหรับใครที่ไม่เคยลองยีผมมาก่อนเลยสักครั้งในชีวิตก็ไม่ต้องกังวลใจเลยนะ เพราะเป็นเทคนิคที่ทำง่ายมากๆแค่หาซื้อหวียีผมที่มีลักษณะแบนและซี่หวีถี่กว่าหวีปกติทั่วไป แล้วค่อยๆ นำมาใช้หวีสางย้อนแนวเส้นผมบริเวณโคนผม เท่านี้ก็ช่วยยกโคนผมให้ผมดูหนา ไม่ลีบแบน แล้วยังเสริมให้ทรงผมดูสวยเป๊ะมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าอีกต่างหาก


⑥ ลองเปลี่ยนสไตล์ด้วยการหวีแสกผมไปฝั่งตรงข้าม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f5/19/1c/f5191cd9a565371aeb72fb880dc8732e.jpg

สาวๆ ลองหยิบกระจกขึ้นมาส่องดูหน่อยสิว่า ตอนนี้ทรงผมของตัวเองแสกไปทางด้านซ้าย แสกไปด้านขวา หรือแสกกลางอยู่กันแน่?! ที่ต้องขอให้ทำแบบนี้ก็เพราะว่าเทคนิคเสกผมหนาข้อต่อไปเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแสกผมค่ะ ถ้าไม่อยากให้ผมที่บางอยู่แล้วดูบางขึ้นจนเห็นได้ชัด ก็ไม่แนะนำให้หวีผมแสกกลางเด็ดขาดเลยนะ เพราะการแสกกลางแบ่งผมสองฝั่งเท่าๆ กันจะยิ่งเน้นให้ผมดูบางมากกว่าเดิมทางที่ดีควรเปลี่ยนมาลองหวีผมแสกข้างไปด้านซ้ายหรือขวาแทนจะเป๊ะกว่า หรือใครที่ทำผมแสกข้างอยู่แล้วและอยากจะทำให้ผมดูหนาขึ้น ก็ต้องลองสลับมาหวีแสกผมไปฝั่งตรงข้ามดูบ้างนะ เพราะพอแสกผมไปอีกฝั่งจะทำให้โคนผมยกสูงขึ้น พรางตาให้ผมดูหนาและไม่เลียบลู่ติดหนังศีรษะไงล่ะ


⑦ การม้วนลอนช่วยให้ผมมีวอลลุ่มและดูหนาขึ้นได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ae/78/68/ae786876cc6dcc23e2caafd2fe503bab.jpg

เทคนิคที่ช่วยทำให้ผมดูหนาขึ้นแบบง่ายๆ ข้อสุดท้ายที่เราหยิบมาบอกต่อกัน ก็คือการม้วนผมเพื่อสร้างวอลลุ่มให้เส้นผมไม่ลีบแบนนั่นเองค่ะเพราะการม้วนผมเป็นลอนแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผมลอนคลาย, ผมลอนคลื่น, ผมลอนมาม่า, ผมลอนเซอร์ๆ ฯลฯ ก็ล้วนเป็นทรงผมที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม และเสกให้ผมดูหนาขึ้นทันตาที่สำคัญยังช่วยเสริมลุคให้ทรงผมดูสวยปังมากกว่าการปล่อยผมตรงที่ดูธรรมดาอีกต่างหาก แต่ทั้งนี้สาวๆ ที่อยากจะม้วนผมเพื่อหลอกตาให้ผมดูหนาขึ้น ก็ควรปรับอุณหภูมิเครื่องม้วนผมในระดับความร้อนต่ำสุด และใช้ผลิตภัณฑ์กันความร้อนปกป้องเส้นผมก่อนลงมือม้วนผมทุกครั้งด้วยนะ


。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・

เป็นยังไงบ้างคะ...​ หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว สาวๆ คิดว่ามันทำได้ง่ายจริง#ไม่จ้อจี้ตามที่เราบอกไปรึเปล่าเอ่ย???ซึ่งต้องย้ำแรงๆ อีกทีเลยนะว่าถ้าอยากมีผมหนาและเส้นผมสุขภาพดี ก็ต้องเริ่มต้นที่การใส่ใจดูแลทั้งหนังศีรษะและเส้นผมให้สุขภาพดีก่อนเป็นอันดับแรก รวมทั้งเลือกทรงผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผม และนำเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยหลอกตาให้ผมดูหนาขึ้น เช่น การเลือกทรงผม, การยีผม, การแสกข้าง, การม้วนผม ฯลฯ ไปทำตามกันรับรองได้เลยว่ามันจะช่วยทำให้ผมดูหนาและดูสุขภาพดีขึ้นได้ แบบนี้ก็เรียกคืนความมั่นใจให้กล้าสะบัดผมแบบมั่นๆ แล้ว~~~ヾ(^∇^)