รูปภาพ:

สวัสดีค่ะทุกคนนน ใครที่ช่วงนี้ใส่แมสก์ หรืออยู่บ้านแต่สิวก็ยังขึ้นอยู่

วันนี้เรา

คัดสกินแคร์ดูแลผิว เน้นเรื่องปรับสมดุล ลดสิว ราคาเบาๆ หลักสิบหลักร้อย สำหรับวัยเรียนหรือคนงบน้อยมาฝากกัน

ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยด้วยสกินแคร์แทนการใช้ยาอยู่ไม่ควรพลาดเด้อ


บอกก่อนว่า ใครที่สิวขึ้นเกิน 10 เม็ดขึ้นไป แบบไม่รู้สาเหตุ แนะนำให้พบแพทย์หรือใช้ยาตามร้านขายยาแทนจะโอเคกว่าน้า แต่ถ้าใครที่ไม่ได้เป็นสิวหนักจัดสามารถใช้ตามนี้ได้ แต่จะมีอะไรและใช้ยังไงบ้าง มาดูกัน

รูปภาพ:

แท้แดดดนี่คือสกินแคร์ที่ดูแลผิวเป็นสิวจะไม่ใช้อะไรเยอะแยะ เพื่อลดโอกาสระคายเคืองหรืออุดตัน

รูปภาพ:

สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้คือ การทำความสะอาดผิวหน้า เราเลือกใช้

สบู่แอคเน่ เคลียร์ โซป

ของ

Royal Beauty

เน้นเรื่องทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างและฝุ่นผงจากมลภาวะ + บำรุงผิวด้วย Tea Tree Oil, Cica, Organic Bio-Aloe Vera และ Acnecare Bio ปราศจาก SLS, Mineral Oil, Silicone, Paraben และ Alcohol มีค่า pH ประมาณ 7 อยู่ในระดับที่โอเคกับผิวหน้าอยู่ ส่วนตัวชอบตรง สัมผัสหลังทำความสะอาดผิวด้วยสบู่ล้างหน้าตัวนี้ค่อนข้างดี สะอาด ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกตกค้าง หรือคราบของสบู่ไว้ให้กวนใจ ใช้แล้วไม่ได้รู้สึกระคายเคืองใดๆ รู้สึกว่า พวกผดหรือผิวที่ไม่เรียบเนียนดูดีขึ้น

รูปภาพ:

โทนเนอร์ เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง

MEDIHEAL Tea tree Biome Blemish Cica Toner

เน้นเรื่องลดสิวและสาเหตุหลักของการเกิดสิว ผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน กระชับรูขุมขน พร้อมปรับสมดุล และ ปลอบประโลมผิวบอบบางแพ้ง่าย/ระคายเคืองง่ายให้ผิวแข็งแรงดูสุขภาพดี มีทีทรี, ใบบัวบก, ว่านหางจระเข้, PHA ฯลฯ แต่ตัวนี้จะใส่ทีทรีมาที่ปริมาณ 22,000 ppm ไม่มีแอลกอฮอล์-น้ำหอมและสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ส่วนตัวชอบเรื่องความอ่อนโยน ปรับสมดุลความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวได้ดี ผิวมีความสงบลดอุณหภูมิผิวได้ระดับหนึ่ง วันที่ผิวอ่อนแอชอบเทใส่สำลีแล้วเอามาโปะมั่กๆ

รูปภาพ:

แผ่นแปะสิว

NEXCARE Acne Dressing Tea Tree Oil

นอกจากจะมีไฮโดรคอลลอยด์ดูดซับของเหลวจากสิวแล้ว ยังมีที ทรี ออยล์ ช่วยปกป้องสิวจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย ส่วนตัวเราเป็นคนชอบแผ่นแปะสิวของ 3m Nexcare อยู่แล้ว ปกติจะเหมาะกับสิวมีหัวหนอง บวมนูน บางทีก็อาจจะเอาของแหลมเจาะให้มีรูปล่อยของเหลวแล้วค่อยแปะแผ่นแปะสิวลงไป รวมๆ แล้วถือว่า ช่วยดูดเอาของเหลวออกและให้ผิวยุบลงได้ดี

รูปภาพ:

หลังจากปรับสมดุลผิวด้วยโทนเนอร์แล้ว อย่าลืมบำรุงผิวต่อด้วยเซรั่มดูแลผิวเป็นสิว อย่าง

Royal Beauty 2in1 Acne Clear Serum

มีสารจากหอมแดง ว่านหางจระเข้ ทีทรีออยล์ ดอกคาร์โมมายล์ โรสฮิป โรสแมรี่ ฯลฯ ปราศจาก Alcohol, Paraben, Mit, Mineral Oil และ Phthalate รวมๆ แล้วช่วยต้านแบคทีเรีย ลดโอกาสเกิดสิว พร้อมลดรอยดำ-รอยแดงในตัว เนื้อเซรั่มบางเบา และให้ความชุ่มชื้นได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ไม่เหนอะหนะ สามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้ และก็ทาเช้า-ก่อนนอนได้ ใครไม่มีสิวก็สามารถใช้ได้น้า ช่วยให้ผิวห่างไกลสิว เนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูเปล่งปลั่ง ใช้ต่อเนื่องแล้ว รอยต่างๆ ค่อยๆ จางลง

รูปภาพ:

บางคนอาจจะคิดว่า เป็นสิวไม่ต้องใช้พวกมอยส์เจอร์ไรเซอร์หรือครีมหรอก แต่ถ้าใช้สกินแคร์หรือยารักษาสิวปกติจะเพิ่มโอกาสให้ผิวแห้งลงอยู่แล้ว ตัวนี้คือ

ELAMIND Soothing Cream

มอยส์เจอร์ไรเซอร์ออร์แกนิค มี CERAMIDE III & YUZU CERAMIDE เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง + SACCHARIDE ISOMERATE ช่วยดึงนํ้าเก็บไว้ในชั้นผิว + DIPOTASSIUM GLYCYRRHIZATE ช่วยลดการอักเสบ และระคายเคือง ฯลฯ ตัวนี้จะเป็นครีมค่อนข้างเข้มข้น กักเก็บความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองได้ดี เราผิวผสมใช้แล้วไม่อุดตันเพิ่ม แต่ถ้าใครกลัวหนักผิวไป ยังไงลองเทสต์ก่อนใช้จริงดูน้า

รูปภาพ:

ไม่ว่ายังไง การปกป้องผิวจากรังสียูวีตัวร้ายก็ยังเป็นเรื่องสำคัญ สุดท้ายที่ขาดไม่ได้ คือ ครีมกันแดด

KINDNESS Freedom Invisible Water Fresh SPF50+/PA++++

ช่วยปกป้องผิวจาก UVA-I,UVA-II และ UVB มี Anti-Oxidant ไม่มี Alcohol Denat. + น้ำมัน เราชอบที่เนื้อสบายผิวคล้ายพวกสกินแคร์ ชุ่มชื้นบ้าง แต่ใช้แล้วสบายผิว ไม่อุดตัน ไม่มัน ไม่วอก ไม่หนักผิว แต่งหน้าต่อได้สบาย ไม่รบกวนสีเมคอัพ ทาแล้วเจอแดดผิวไม่คล้ำลง ไม่แสบผิว ใช้ช่วงเป็นสิวแล้วไม่อุดตันหรือเพิ่มสิว แถมทำความสะอาดได้ง่าย คนเป็นสิวหรืออุดตันง่ายใช้ได้เลย

ในที่สุดก็ครบแล้ววว ใช้เพียงแค่ 5-6 ตัวก็รอด ไม่จำเป็นต้องใช้เยอะหรือใช้แพงเลย และก็ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้ตามที่เราหยิบมาบอกต่อทั้งหมด แต่อาจจะลองปรับรูทีนให้เหมาะกับตัวเองดู ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะรักรักรัก <3