˗ˏˋฮาโลวีนทั้งทีอะไรดีน้า ? (๑•́ ₃ •̀๑)´ˎ˗

รูปภาพ:https://i1.wp.com/www.360insuranceco.com/wp-content/uploads/2019/10/Halloween-Gif.gif?fit=659%2C394&ssl=1

อันยองฮาเซโยค่า ૮₍ ˶ᵔ ᵕ ᵔ˶ ₎ა

ทักทายเป็นภาษาเกาหลีขนาดนี้ แสดงว่าเราจะต้องมีคอนเทนต์เกี่ยวกับเกาหลีมาฝากสาว ๆ ชาวซิสต้าคาเฟ่แน่นอน ซึ่งคอนเทนต์ที่เราจะนำมาฝากซิสก็มีความเข้ากับธีมของเดือนนี้มากเวอร์ เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่มีเทศกาลน่าตื่นเต้น แถมยังสยองขวัญ ชวนหลอนอีกด้วยติ๊กตอก ๆ เทศกาลอะไรน้า? ...อะ ๆ มาเฉลยกันเลยดีกว่า! เทศกาลที่ว่านั่นก็คือ' เทศกาลฮาโลวีน ( Halloween ) 'นั่นเองค่า ฮาโลวีนก็คือเทศกาลเกี่ยวกับผีและความสยองขวัญ ซึ่งในต่างประเทศก็จะมีการจัดปาร์ตีด้วย และปาร์ตีก็จะขาดเพลงไปไม่ได้เลยใช่ไหมล่า? แต่ชาวเราก็สายเกา ก็ต้องอยากฟังเพลงเกาหลีอะเนอะ วันนี้เราก็เลยรวบรวม' 10 เพลงเกาหลีฟีลหลอน ชวนนอนไม่หลับ 'เหมาะกับช่วงฮาโลวีนมาฝากกัน


รูปภาพ:https://bestanimations.com/media/hazards/45886907warning-yellow-blinking-sign-animated-gif-3.gif

✧ คำเตือน ✧อันนี้สำคัญมาก ๆ เลยค่ะ เพราะบางเพลงและบาง MV มีภาพที่อาจส่งผลกับจิตใจของคนอ่านถ้าอ่านคำเตือนแล้วรู้สึกว่าเรากลัวหรือไม่โอเค ให้เลื่อนผ่านไปได้เลย เตือนด้วยความหวังดีน้าTrigger Warning ( TW ) =การเตือนเนื้อหาที่อาจกระตุ้นให้นึกถึงเหตุการณ์ที่ไม่ดีในอดีตได้ บางคนอาจจะมีอาการใจสั่น ตัวสั่น ตัวเย็น หายใจไม่ออกเมื่อได้เห็นสิ่งกระตุ้น รวมถึงผู้ป่วย PTSD ด้วยContent Warning ( CW ) =การเตือนเนื้อหาที่อาจทำให้รู้สึกไม่ชอบ กลัว แต่ไม่ถึงขั้นทริกเกอร์ถ้าอ่านคำเตือนแล้วก็เลื่อนลงมาดูกันโลดค่า ♥

꒰ 10 เพลงเกาหลีฟีลหลอน ต้อนรับฮาโลวีน ꒱

(G)I-DLE - Put It Straight ( Nightmare Version )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c6/2e/73/c62e73ffbc768935788334af7327333f.gif

( TW & CW : ความมืด, ผี )

เปิดมาเจอรูปก็ชวนสะดุ้งเลยใช่ไหมล่า ซึ่งภาพนี้ก็มาจาก Performance เพลง

Put it straight ( Nightmare Version )

ของสาว ๆ(G)I-DLEนั่นเองค่า ซึ่งจริง ๆ แล้วเพลงนี้เป็นเพลงในอัลบั้มI MADEแต่สาว ๆ ได้นำมาทำเวอร์ชันใหม่เพื่อใช้ในการแข่งรายการ Queendom นั่นเองค่ะ ส่วนเวอร์ชันที่เรานำมาแนะนำคือเวอร์ชัน Halloween โดยเฉพาะเล้ย ต้องบอกเลยว่าเพลงนี้ดนตรีละเอียดมาก ๆ มีทั้งเสียงฝนตก พายุ แก้วแตก บ่งบอกถึงความแหลกสลายเหมือนในเนื้อเพลงที่พูดเรื่องความรักที่พังลงไปแล้ว อีกฝ่ายไม่ได้รักกันแล้ว มันเจ็บปวดเหลือเกินเวอร์ชันปกติจะมีความเจ็บปวดและเศร้ามาก ๆ แต่เวอร์ชัน Nightmare จะมีความเศร้า เจ็บปวด เพ้อ ๆ แบบชวนหลอนเหมือนคนเสียสติไปแล้ว บวกกับเวอร์ชันฮาโลวีนที่สาว ๆ แต่งเป็นผีต่าง ๆ ความหลอนคือคูณสิบไปเลยแม่ ใครกลัวก็อย่าลืมทำใจก่อนดูกันด้วยนะคะ

(╬☉д⊙)


RED VELVET - Peek-A-Boo

รูปภาพ:https://pa1.narvii.com/6651/5067234d9dd060ab39c127b9048e43f0f80f8766_hq.gif

( TW & CW : ความมืด, ความรุนแรง, ของมีคม )

ต่อกันที่ 5 สาวเค้กแดงRed VelvetกับเพลงPeek-A-Booกันเลยค่ะ แม้เนื้อหาเพลงนี้อาจจะไม่หลอนเหมือนเพลงแรกที่เราแนะนำ แต่จะความแสบซ่านี่พกมาไม่น้อยเลยล่ะค่ะ เนื้อเพลงจะพูดถึงการเข้าไปเล่นฟีลจีบอีกฝ่ายก่อน แม้เธอจะเป็นตัวปัญหาแต่ฉันสบายมาก ยังไงไว้มาเล่นกันใหม่นะเนื้อเพลงว่าแสบซ่า แต่เอ็มวีจะมีความหลอน ๆ จิต ๆ มีหลายฉากที่ชวนให้ลุ้นว่าจะเป็นยังไงต่อไป ทั้งฉากที่เหมือนการทำพิธี การวิ่งไล่จับ หรือการถือมีดและหน้าไม้เพื่อทำร้ายผู้ชาย แถมในเพลงมีท่อนPeek a boo! หรือที่แปลว่าจ๊ะเอ๋เหมือนกับการแกล้งกันด้วย ดูไปดูมาแล้วบอกเลยว่าแอบหลอนจริง ๆ นะเออ ซิสอาจจะไม่เชื่อ เราขอท้าให้ลองไปดูอีกรอบเล้ย!


NATURE - Girls

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/33aa639ae9fd1818da006a304bbd62df/866e6e433e23aa9b-c9/s540x810/ca1052959078ae5132d9edb4b33d7f71d70d7647.gifv

( TW & CW : เลือด, ของมีคม, ภาพน่ากลัว )

มาต่อกันที่เพลงที่ 3 กันเลยค่า สำหรับเพลงGirlsหรือออรินแอของสาว ๆ วงNatureดูจากภาพที่เราเลือกมาด้านบนก็ให้ฟีลแอบหลอนแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่ขอบอกเลยว่า MV คือหลอนยิ่งกว่าไปอี้ก! เพราะใน MV มีฉากเกี่ยวกับของมีคมและเลือด ภาพน่ากลัว ๆ เพิ่มความหลอนไปอีก 1 ระดับ แถมตัวเพลงและดนตรีก็จะมีความลอย ๆ เพ้อ ๆพูดถึงการรักข้างเดียว บอกอีกฝ่ายว่าความรักของฉันที่มีให้เธอมันบริสุทธิ์นะ ได้โปรดอย่าปฏิเสธฉันเลย ฉันก็เหมือนเด็กน้อยเมื่อต้องเจอกับความรักนั่นแหละถึงเนื้อเพลงจะแอบเศร้าแต่เอ็มวีความน่ากลัวจัดเต็มมาก ๆ ฉากต่าง ๆ ในเอ็มวีก็สวยงาม และเพลงก็ดีงามมาก ๆ ด้วยสำหรับใครที่กลัวก็แวะไปฟังแค่เพลงก็ได้น้า เราไม่อยากให้ซิสพลาดเพลงดี ๆ แบบนี้ไปจริง ๆ

(⺣◡⺣)♡*


RED VELVET ( IRENE & SEULGI ) - Monster

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/010598528ead2f6ae3b6b5592f64da92/b2141f8d47617101-88/s1280x1920/2bd4231e39e23e0fc0c00e4f19a9fbac885bb8a8.gifv

( TW & CW : Jump scare, ภาพ Monster )

กลับมาที่สาว ๆ Red Velvet อีกเพลงค่า แต่ครั้งนี้ไม่ได้มากัน 5 คน แต่มากันเป็นยูนิต 2 คน นั่นก็คือยูนิตRed Velvet ( Irene & Seulgi )กับเพลงMonsterนั่นเอง สำหรับเอ็มวีนี้ถ้าใครได้ดูแล้วคงจะจำซีนนึงในเอ็มวีได้ ซึ่งน่าจะเป็นซีนที่หลาย ๆ คนไม่ชอบ กลัว หรือตกใจ นั่นก็คือซีนที่มีหน้า Monster โผล่ขึ้นมาแทนหน้าของไอรีนทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกหลอนและกลัวกันใช่ไหมล่ะคะ แต่ความชวนให้น่ากลัวยังไม่หมด ยังมีดนตรีของเพลงนี้ที่ให้ความรู้สึกเหมือนหนังสยองขวัญที่จะมีปีศาจออกมา เข้ากับเนื้อเพลงที่เปรียบตัวเองเป็นมอนสเตอร์ที่จะไปเข้าฝันและทำให้หลงเสน่ห์อีกทั้งท่าเต้นของสาว ๆ ก็ยังเหมือนปีศาจจริง ๆ อีกด้วย ใครยังไม่เคยดูแนะนำเล้ย!


TWICE - TT

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/a1/77/4da1775870f00991db05b5bbadfd042f.gif

พูดถึงเทศกาลฮาโลวีนจะไม่นึกถึงเพลงนี้ก็คงเป็นไปไม่ได้เลยใช่ไหมล่า?! สำหรับเพลง

TT

ของสาว ๆ

TWICE

ถึงแม้ตัวเพลงจะไม่ได้มีความหลอนหรือชวนให้กลัวอะไรเป็นพิเศษ แต่มิวสิควีดิโอเพลงนี้สุดแสนจะฮาโลวีนเลยละค่ะ เปิดตัวมาด้วยเด็ก ๆ สองคนที่ใส่ชุดฮาโลวีนเดินมาเคาะประตูเหมือนจะมาขอขนมและลูกกวาด แต่ก็ได้เดินเข้าไปในบ้าน ซึ่งในบ้านก็มีทั้งฉากเอยอะไรเอยที่มีความเหมือนบ้านผีสิง แถมสาว ๆ ทไวซ์ยังได้แต่งตัวเป็นตัวละครต่าง ๆ ทั้งพินอคคิโอ ทิงเกอร์เบล นางเงือก ฯลฯ มีความแฟนซีเหมือนปาร์ตีฮาโลวีนสุด ๆ ส่วนเพลงก็มีความน่ารักน่าเอ็นดูมาก ๆพูดถึงการตกหลุมรัก แอบงอแงฟีลตีกับตัวเองว่าจะทำยังไงให้ความสัมพันธ์คืบหน้าดี ฉันจะร้องไห้แล้วนะแถมเพลงนี้ยังมีความติดหูแบบระดับสิบ โดยเฉพาะท่อน' นอมูเฮ นอมูเฮ 'ที่ทุกคนสามารถร้องตามกันได้ และยังมีท่าเต้น TT ที่ทุกคนสามารถเต้นตามได้อีกด้วย เหมาะกับการเปิดในปาร์ตีฮาโลวีนสุด ๆ ♥


SHINee - Married To The Music

รูปภาพ:https://pa1.narvii.com/5813/30da92bf4c717eaac15c7a3b3ef64bffec411130_hq.gif

( TW & CW : ภาพน่ากลัว, การทำร้ายร่างกาย )มาที่ฝั่งบอยกรุปกันบ้างค่า กับหนุ่ม ๆ วงSHINeeในเพลงMarried to the musicบอกเลยว่าเพลงนี้เอ็มวีสวยมากกกกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว ทั้งฉากและการตัดต่อใด ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนหนังสยองขวัญ ชวนให้ตกใจได้ตลอดเวลา ดูแล้วไม่มีเบื่อ ไหนจะคอสตูม หรือแม้กระทั่งหน้าปกอัลบั้มก็มีความฮาโลวีนแบบสุดจริง ๆ ส่วนเนื้อหาของเพลงนี้ก็สื่อถึงการตกหลุมรักอีกฝ่าย ซึ่งเปรียบอีกฝ่ายเป็นเหมือนเสียงดนตรีถึงเอ็มวีจะชวนหลอนแต่เพลงเนื้อหาน่ารักมาก ๆ และด้วยดนตรีของเพลงนี้เป็นแนว Funk-Disco จังหวะสนุกสนานซิสคนไหนอยากเอาไปเปิดตอนจัดปาร์ตีฮาโลวีนหรือปาร์ตีอื่น ๆ บอกเลยว่าเหมาะม้ากมาก ใครยังไม่เคยฟังต้องกดไปฟังแล้วน้า

(☞^o^) ☞


BTOB - Thriller

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/TemptingJoyousAmericancicada-size_restricted.gif

( TW & CW : ความมืด, หัวกะโหลก, สุสาน)

เพลงต่อมากันเลยค่ะ เพลงอาจจะเก่าไปสักหน่อย แต่เลยบอกว่าคุณภาพยังดีงามมาก ๆ สำหรับเพลงThrillerของหนุ่ม ๆBTOBวงนี้ถือเป็นอีกวงที่ขึ้นชื่อเรื่องเสียงร้องสุดปัง สุดปั๊วะ ซิสคนไหนยังไม่เคยฟังเพลงวงนี้แนะนำเลยค่า อะ ๆ วนกลับเข้าสู่เพลงThrillerต่อดีกว่า สำหรับเพลงนี้ทั้งเนื้อหาเพลงที่พูดถึงทั้งปีศาจ วิญญาณ และบรรยายถึงบรรยากาศน่ากลัว ๆ เช่น เสียงกรีดร้องของวิญญาณชวนให้นึกถึงหนังสยองขวัญสมกับชื่อเพลงเลยละค่ะ แถมในเอ็มวียังมีฉากหลอน ๆ มืด ๆ ทั้งสุสาน หรือฉากที่มีหัวกะโหลก โครงกระดูก บวกกับท่าเต้นที่แข็งแรงและทรงพลัง ทำให้เพลงนี้ออกมายอดเยี่ยมสุด ๆ แล้วยังเหมาะกับการฟังในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนอีกด้วย ใครที่ยังไม่เคยฟังแนะนำเลยค่ะ ทั้งโวคอล ท่าเต้น ท่อนแรปบอกเลยว่าปังปุริเย่มาก ๆ !

(≧∇≦)/


EXO - Wolf

รูปภาพ:http://24.media.tumblr.com/682e2640e69ebb35e88b5eb89d880588/tumblr_mnii3kO7lf1rn6t3yo1_500.gif

( TW & CW : เสียงหมาหอน )

มาถึงเพลงที่ 8 กันแล้ววววว กับเพลงWolfจากหนุ่ม ๆEXOนั่นเองค่า เพลงนี้ต้องบอกเลยว่าดนตรีคือสุดปังมากแม่ รายละเอียดดีมาก ๆ โดยเฉพาะเสียงหอนของหมาป่าที่ทำให้รู้สึกถึงความน่าขนลุกและน่ากลัว บวกกับ CG ในเอ็มวีที่มีหมาป่าโผล่ออกมา ทำให้เพลงนี้ยิ่งดูเท่ขึ้นไปอี้ก ส่วนเนื้อหาเพลงพูดถึงหมาป่าที่ตกหลุมรักสาวงามซึ่งหมาป่าที่ว่าก็คือหนุ่ม ๆ EXO นั่นเองค่า นอกจากนี้ในเพลงยังมีท่าเต้นท่าหมาป่าและท่าต้นไม้ที่ถือว่าเป็นไอคอนิคของเพลงนี้ด้วย เพลงนี้ถ้าฟังช่วงเช้าอาจจะไม่หลอนมากนะคะ แต่ถ้าฟังช่วงดึก ๆ บอกเลยว่าแอบมีหวั่น ๆ ในใจกันบ้างแน่นอนค่ะ คอนเฟิร์มจากเราที่เคยเปิดฟังในช่วงดึก ๆ จังหวะนั้นเสียวสันหลังวาบพอตัวเลย อยากท้าให้ซิสลองไปฟังช่วงดึกกันดูนะคะ คิคิ ( Ω Д Ω )


VIXX - VOODOO DOLL

รูปภาพ:https://cdn.quotesgram.com/img/14/53/1989195658-tumblr_mwiolxRe9e1qdcr8go2_500.gif

( TW & CW : เลือด, ไสยศาสตร์, อวัยวะ เช่น สมอง, แผล, การทำร้ายร่างกาย )

ย้อนไปที่เพลงเก่าอีกเพลงค่ะ สำหรับเพลงVoodoo Dollจากหนุ่ม ๆ วงVIXXเพลงนี้บอกเลยว่าตอนดูเอ็มวีครั้งแรกแทบจะเป็นลมนะคะ เพราะมีฉากที่น่ากลัวเยอะมาก ๆ ทั้งแผล ทั้งเลือดใครที่กลัวอะไรพวกนี้แนะนำให้ฟังแค่เพลงหรือดูการแสดงบนสเตจก็พอนะคะ เพราะเพลงดีมาก ๆ โดยเฉพาะเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงการยอมทำทุกอย่างเพื่อคนที่รัก แต่จะไม่ได้ให้ความรู้สึกแบบพระรองอะไรแบบนั้นนะคะ แต่ให้ความรู้สึกหลอน ๆ เหมือนคนไร้สติ เหมือนตุ๊กตาวูดูที่ไม่มีชีวิตแอบกระซิบว่าต้องลองไปฟังและอ่านคำแปลดูจะยิ่งเข้าใจมากขึ้นค่ะ แล้วก็ Performance เป็นอีกสิ่งที่ไม่อยากให้พลาดเลย เพราะมันดีมากกกกกกก ทั้งท่าเต้น เสียงร้องและท่อนแรป เป็นอีกเพลงที่เหมาะกับช่วงฮาโลวีนสุด ๆ ซิสไม่ควรพลาดจริง ๆ นะเออ

U(⁎˃ᆺ˂)U


DAY6 - Zombie

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fc/74/4f/fc744f6fe24fa4d49a5893dbc2d13454.gif

จบท้ายด้วยเพลงจาก 5 หนุ่มบอยแบนด์จากค่าย

JYP Entertainment

อย่างวง

DAY6

เลยค่า ถึงแม้เอ็มวีเพลง

Zombie

จะไม่ได้น่ากลัวเหมือนเพลงอื่น ๆ แต่เนื้อหาเพลงนี้ทำให้คนฟังอย่างเรา ๆ ต้องแอบมาคิดตามว่า

ช่วงเวลานึงเราก็เคยใช้ชีวิตแบบซอมบี ทำอะไรวนซ้ำไปซ้ำมาในทุก ๆ วัน เหมือนไม่มีชีวิตแต่ก็ยังเดินไปไหนมาไหนได้

ถึงแม้เนื้อเพลงจะทำให้ให้หลาย ๆ คนเศร้า แต่ดนตรีเพลงนี้ไม่ได้หม่นหมอง มันทำให้เรากลับมาคิดว่าเราจะใช้ชีวิตแบบนี้จริง ๆ เหรอ เราต้องทำอะไรใหม่ ๆ บ้างแล้ว เนื้อหาดี เอ็มวีดี เพลงดีถ้าใครอยากจะส่งต่อเพลงนี้ให้คนที่ไม่ใช่สายเกาหลีฟัง แนะนำให้ส่งเป็นเวอร์ชันภาษาอังกฤษแทนได้นะคะเชื่อเลยว่าเขาจะต้องชอบแน่ ๆ ส่วนใครที่ยังไม่เคยฟังลองไปฟังกันได้น้า


ครบจบทั้ง 10 เพลงแล้วเป็นยังไงกันบ้างคะ? ชอบไหมเอ่ย?ถึงจะมีบางเพลงที่ไม่ได้ชวนหลอนมาก แต่เป็นเพลงที่เราตั้งใจคัดสรรมาเพื่อซิสเลยน้า อยากให้มีหลากหลายแนวปน ๆ กันไป ทั้งเก่าและใหม่ ถ้าซิสชอบเพลงไหนก็อย่าลืมกดเพิ่มเข้าเพลย์ลิสต์ไว้ฟังช่วงฮาโลวีนหรือช่วงอื่น ๆ กันได้นะคะเพลงดี ๆ มีคุณภาพอยากให้ทุกคนได้ลองฟังจริง ๆหรือใครจะจัดปาร์ตีก็เอาเพลงที่เราแนะนำไปเปิดได้น้า เข้ากับเทศกาลแล้วยังฟังเพลินอีกด้วย ถ้าชอบบทความนี้ก็ฝากซิสกดไลก์ กดแชร์กันด้วยน้าแล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่า อันยอง

ʕ→ᴥ←ʔ