หน้าทั้งมัน เยิ้ม เหนียว บอกได้คำเดียวว่ารู้สึกรำคาญมากค่ะซิส o(>< *)oเราเชื่อว่าใครที่มีสภาพผิวมันก็คงจะรู้สึกนอยด์และหนักใจไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ??? เพราะนอกจากการที่ผิวมันง่ายมันจะทำให้ใบหน้าดูมันเยิ้ม เพราะร่างกายผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาเคลือบอยู่บนผิวมากจนเกินไปแล้วเนี่ย ยังเพิ่มโอกาสที่รูขุมขนจะเกิดการอุดตัน มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิว และเกิดปัญหาสิวตามมาได้ง่ายๆ อีกต่างหากแบบนี้ขั้นตอนการดูแลผิวที่สำคัญมากๆ ที่คนผิวมันจะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ การล้างหน้าเพื่อขจัดคราบความมันและสิ่งสกปรกออกไปจากผิวนั่นเองค่ะแล้วนอกจากจะต้องล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ช่วงเช้า - เย็นแล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว ก็เป็นเรื่องที่สาวผิวมันต้องใส่ใจด้วยเหมือนกันนะวันนี้เราจึงรวบรวม7 คลีนเซอร์สำหรับคน “ ผิวมัน ”มาบอกต่อกัน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีคลีนเซอร์ตัวไหนน่าซื้อมาลองใช้บ้าง ก็ตามไปดูได้เลย~

. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆


① CeraVe Foaming Facial Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/30EGWAl

สาวผิวมันจ๋าาา ตามมาดูคลีนเซอร์ที่ตอบโจทย์โดนใจเหล่าคนผิวมันแบบสุดๆ ตัวแรก อย่างCeraVe Foaming Facial Cleanserเลยค่ะ โดยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวตัวนี้ มาพร้อมกับฟองโฟมอ่อนโยนที่จะช่วยขจัดความมันส่วนเกิน และทำความสะอาดผิวให้ไร้สิ่งสกปรกตกค้าง รวมทั้งขจัดความมันส่วนเกินออกจากผิวหน้าด้วย หลังล้างหน้าเสร็จแล้วก็จะรู้สึกว่าผิวทั้งสะอาดและสดชื่นมากๆ เลยนะซึ่งคลีนเซอร์ตัวนี้มีจุดเด่นเหมือนกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ของทางแบรนด์​ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ที่จำเป็น 3 ชนิดช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกโดยที่ไม่ทำให้ผิวแห้งรวมพลังมาพร้อมกับไฮยาลูโรนิค แอซิดที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และไนอะซินาไมด์ตัวช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนด้วยค่ะ


② Neutrogena Oil-Free Acne Wash

รูปภาพ:https://bit.ly/3nbaMUD

สาวผิวมันส่วนใหญ่นอกจากจะต้องนั่งกังวลใจกับปัญหาผิวที่มันเยิ้มง่ายมากๆ แล้ว ก็อาจต้องเผชิญหน้ากับปัญหาสิวด้วยเหมือนกัน#พังในพังใครเจอปัญหาผิว x 2 แบบนี้อยู่ก็ต้องลองหาซื้อNeutrogena Oil-Free Acne Washมาใช้ทำความสะอาดผิวหน้าดูแล้วค่ะเพราะเจ้าตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะเนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก 2%และเบต้าไฮดรอกซีสองคู่หูสำคัญที่ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ส่งผลให้หน้ามันน้อยลง รูขุมขนสะอาดไร้สิ่งตกค้าง และลดการเกิดสิวไปพร้อมๆ กันบอกได้คำเดียวว่าเป็นไอเทมที่ตอบโจทย์คนเป็นสิวและผิวมันที่สุดเลย!


③ La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/2ZaBepq

ถ้าพูดถึงแบรนด์เวชสำอางที่หาซื้อง่ายและราคาสบายกระเป๋า หลายคนก็คงจะนึกถึงแบรนด์La Roche-Posayเป็นอันดับแรกๆ เหมือนกันแน่ๆ เลยละสิ โดยทางแบรนด์ก็มีคลีนเซอร์สูตรสำหรับคนผิวมันให้ได้ซื้อมาใช้ทำความสะอาดผิวด้วยนะ นั่นก็คือLa Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel Cleanserที่นอกจากจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและคราบความมันไม่ให้ตกค้างอยู่บนผิวแล้วยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เผยผิวใหม่ที่สดใสและแข็งแรงกว่าเก่าแถมยังมีส่วนผสมที่เน้นแก้ปัญหาสิวโดยเฉพาะอีกหลายชนิด ที่ช่วยลดความมันและลดสิว / สิวหัวดำได้ด้วยนะ


④ Mario Badescu Enzyme Cleansing Gel

รูปภาพ:https://bit.ly/3phUlZu

คราวนี้ถึงคิวของคลีนเซอร์ที่มาในแพ็กเกจจิ้งขวดสีเขียวสุดโดดเด่น อย่างMario Badescu Enzyme Cleansing Gelบ้างแล้วนะ สำหรับใครที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวแบบโฟม แล้วรู้สึกว่ามันทำให้ผิวแห้งจนเกินไป ก็ลองเปลี่ยนมาใช้คลีนซิ่งรูปแบบเจลตัวนี้แทนดูสิคะโดยคลีนซิ่งเจลก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะกับคนผิวมัน เพราะจะช่วยมอบความรู้สึกเย็นสบายผิว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อปรับสมดุลผิวไม่ให้ผิวมันเยิ้มจนเกินไปอย่างคลีนซิ่งเจลตัวนี้ก็มีส่วนผสมของเอนไซม์จากผลไม้และกรดอัลฟาไฮดรอกซีที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนจึงเป็นคลีนซิ่งที่ช่วยทำความสะอาดและเพิ่มพลังผิวใสควบคู่กันไป


⑤ Olay Cleanse Gentle Foaming Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3jiXkgm

ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองมีปัญหาสิว แถมผิวยังบอบบางและแพ้ง่ายแบบสุดๆ ก็ต้องรีบหาซื้อOlay Cleanse Gentle Foaming Cleanserมาใช้เป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวแบบเร่งด่วนเลยนะคะโดยเนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของกลีเซอรีนที่จะช่วยมอบความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวแถมยังเหมาะกับคนที่ผิวมันเยิ้มและเป็นสิวง่าย เพราะเป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนที่สามารถใช้คู่กับผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ได้แบบที่ไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไปด้วยนั่นเอง


⑥ Aveeno Clear Complexion Foaming Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3vx3zC1

Aveeno Clear Complexion Foaming Cleanserก็เป็นคลีนเซอร์อีกหนึ่งตัวที่เหมาะกับสาวผิวมันที่เป็นสิวง่ายเพราะเป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนที่ช่วยลดเลือนรอยสิวและจุดด่างดำให้แลดูจางลงไป พร้อมทั้งช่วยคืนความสมดุลของผิวให้กับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วยเหมือนกันโดยคลีนเซอร์ตัวนี้มีส่วนผสมของซาลิไซลิก แอซิดตัวช่วยสำคัญที่ช่วยรักษาสิวและป้องกันการเกิดสิวแบบที่ไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไปแถมยังมีสารสกัดถั่วเหลืองที่อุดมไปด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ทำหน้าที่ปรับให้ผิวแลดูกระจ่างใส เรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้นใครอยากดูแลให้ผิวสวยสุขภาพดี ก็ต้องลองหาซื้อไอเทมนี้ไปใช้กันดูแล้วละ


⑦ Clean & Clear Acne Triple Clear Facial Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3jl6uJe

และแล้วก็มาถึงคลีนเซอร์สำหรับคนผิวมันตัวสุดท้ายอย่างClean & Clear Acne Triple Clear Facial Cleanserแล้วค่ะ เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงต้องเคยลองใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นวัยรุ่นใสๆ หรือวัยเรียนแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ??? เพราะแบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องสกินแคร์คุณภาพดี ที่มาพร้อมราคาเบาๆ ไม่ทำให้กระเป๋าฉีกนั่นเองโดยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวตัวนี้มีส่วนผสมของซาลิไซลิก แอซิดจึงตอบโจทย์สำหรับคนผิวมันที่มีปัญหาสิวเพราะเจ้าส่วนผสมชนิดนี้จะช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกิน รวมทั้งเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากผิวส่งผลให้รูขุมขนสะอาดและไม่มีสิ่งตกค้างหรืออุดตันอยู่ในรูขุมขนจึงช่วยลดความมันของผิว และช่วยลดการเกิดสิวที่เป็นตัวการทำให้ผิวดูไม่ใสได้ด้วย


. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆

ขอย้ำแรงๆ อีกครั้งเลยนะว่า ถ้าคนผิวมันอยากจะจัดการกับปัญหาผิวหน้าที่มันเยิ้มง่ายมากๆ ของตัวเอง และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาอีกเป็นขบวน ก็ต้องหมั่นรักษาความสะอาดของผิวอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการเลือกใช้มาใช้ทำความสะอาด ขจัดสิ่งสกปรกและคราบความมัน รวมทั้งปรับสมดุลผิวให้ไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป เชื่อสิว่าถ้าผิวสะอาดใสและได้รับการบำรุงเป็นประจำ ก็จะช่วยเพิ่มพลังผิวสวย แลดูสุขภาพดี และลดปัญหาผิวได้แน่นอน (ෆ‿ෆ)