⟡ เริ่มแต่งหน้าก็อยากได้ลุคเบา ๆ แล้วแบบนี้ต้องซื้อเครื่องสำอางอะไรบ้างน้า ⟡

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/lNWplfIsOP9KM/giphy.gif

เซย์เฮลโหลค่าซิสสสสสส ヾ( ~▽~)ツ

ไหน ๆ ใครกำลังอยากเริ่มแต่งหน้ายกมือขึ้น!วัยเรียนวัยใสแบบเรา ๆ ก็อยากจะสวยบ้างอะไรบ้างอะเนาะ ทางเราเข้าใจซิสดีเลยแหละค่ะ เพราะเราเองก็เคยผ่านช่วงเวลานี้มาเหมือนกัน แต่เวลาเริ่มแต่งหน้าครั้งแรกเนี่ย เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเป็นคือไม่อยากแต่งหน้าเยอะ ๆแน่นตึ้บฟาดคอนทัวร์ ฟาดไฮไลต์ ฟาดรองพื้นต่าง ๆ ก็คือไม่อยากได้แน่นอะไรขนาดนั้น แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจากตรงไหน ควรซื้ออะไรบ้าง วันนี้เราก็เลยจะพาซิสมาส่อง' 6 เครื่องสำอางสำหรับมือใหม่หัดแต่ง 'ซึ่งเวอร์ชันนี้จะเป็นเวอร์แต่งเบา ๆ ใส ๆ ฟีล makeup no makeupอะไรงี้เลยค่ะ บอกเลยว่าถูกใจซิสวัยเรียนแน่นอนอะ! พร้อมรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมจดแล้วไปซื้อตามกันเล้ยยยยยยย ♥


-------------------------------------------------------------------------------------------------6 เครื่องสำอางสำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า ( เวอร์ชันเบา ๆ )-------------------------------------------------------------------------------------------------



1. คอนซีลเลอร์

มาเริ่มกันที่สิ่งแรกที่ควรมีเลยค่ะ เชื่อว่าซิสหลายคนน่าจะมีรอยสิว มีรอยใต้ตาดำคล้ำกันบ้างใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องหาเครื่องสำอางที่เหมาะสมมาใช้ นั่นก็คิอคอนซีลเลอร์นั่นเองค่า เพราะคอนซีลเลอร์จะช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดงต่าง ๆ ลบจุดบกพร่องบนหน้าของเราซึ่งถ้าซิสไม่มีรอยอะไรพวกนี้เลยก็ไม่ต้องใช้เลยก็ได้แต่ถ้ามีสิว มีใต้ตาคล้ำบอกเลยว่า must have ค่า หลายคนอาจจะคิดว่าการแต่งหน้าก็ต้องมีรองพื้นหรือคุชชันด้วยรึเปล่า จะบอกว่าจริง ๆถ้าเราไม่ต้องการแต่งหน้าจัดเต็มหรืออยากผิวดูเป๊ะเวอร์ ก็ใช้แค่คอนซีลเลอร์ได้เลยค่ะ แต่จะต้องเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีสีใกล้เคียงกับผิวมาก ๆ เพื่อไม่ให้ตัวเนื้อคอนซีลเลอร์ที่ลงดูลอยออกมาจากผิว วิธีเช็กว่าสีไหนเหมาะกับผิว แนะนำให้ปาดลงตรงช่วงสันกรามลากลงมาถึงคอเลยนะคะ ถ้าสีไหนใกล้เคียงกับผิวแนะนำให้ซื้อสีนั้นเล้ย

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/lNWplfIsOP9KM/giphy.gif

2. แป้งฝุ่น หรือ แป้งผสมรองพื้น

มาต่อกันที่เรื่องของแป้งเลยค่ะ อากาศประเทศไทยคือถ้าจะใช้แค่คอนซีลเลอร์เฉย ๆ ก็ไม่น่าจะไหวจริง ๆอย่างน้อยเราต้องเซตด้วยแป้งเพื่อล็อกให้คอนซีลเลอร์หรือรองพื้นต่าง ๆ ติดทนมากยิ่งขึ้นถ้าไม่ชอบความหนักหน้าขอแนะนำแป้งฝุ่นหรือแป้งโปร่งแสง( Translucent powder / Loose powder ) เลยค่ะ ถ้าผิวมันแนะนำเป็นสูตร matte ส่วนผิวแห้งแนะนำเป็นสูตร glow เล้ย ส่วนใครอยากให้ผิวดูแน่นขึ้นมาหน่อยแนะนำเป็นแป้งผสมรองพื้นเลยค่ะ จะใช้แปรงหรือใช้พัฟก็ได้น้า หรือใครแบบอยากให้ตึ้บยิ่งกว่า ก็ให้เอาพัฟไปชุบน้ำพอหมาด ๆแล้วค่อยมาตบ ๆ แป้งลงบนหน้า บอกเลยว่าแน่นตึ้บยิ่งกว่าจริง ๆ แถมยังช่วยให้ผิวดูเนียนอีกด้วย ซิสที่ไม่ใช้คอนซีลเลอร์จะใช้แค่แป้งผสมรองพื้นก็ได้นะคะ เพื่อผิวเราจะได้ดูเนียนนวลยิ่งขึ้นนั่นเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/b5/83/ebb583b6e6ec52f1ee1301c19c4de2a7.jpg

3. ลิปสติก

ลิปสติก

เป็นอีกสิ่งที่ทำให้ใบหน้าของเราดูมีชีวิตชีวา ไม่ดูซีด ไม่ดูป่วย จึงเป็นอีกสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยจริง ๆ ค่ะ ซึ่งการเลือกลิปให้ดูเป็นธรรมชาติก็จะต้องเลือกเป็นตัวที่ไม่แมตต์เพราะไม่งั้นจะทำให้ดูปากแห้ง ไม่มีชีวิตชีวาดังนั้นก็จะต้องเลือกเป็นพวกลิปกลอสสี ๆ ลิปทินท์ ลิปมันมีสีอะไรแบบนี้ ก็จะให้ความเป็นธรรมชาติ ดูไม่โป๊ะ ไม่ตั้งใจแต่ง เหมือนหน้าสดออกจากบ้านเลยหนึ่ง แต่ใด ๆ ก็ล้วนขึ้นอยู่กับสีของลิปสติกด้วยเน้อควรเลือกลิปแนว MLBB หรือสีใกล้เคียงกับสีปากของเรามากที่สุดแล้วก็ต้องเลือกสีที่เข้ากับผิวของเราด้วย ถ้าเลือกถูกต้อง ถูกแบบ ก็จะได้สีปากที่สวยปังเป็นธรรมชาติแน่นอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/4d/9e/4e/4d9e4ebb434e3c2aa274773602aa504f.jpg

ใครกำลังลังเลว่าเราผิวแบบไหนควรซื้อสีอะไร แนะนำบทความนี้เล้ย >>


4. ที่เขียนคิ้ว หรือ มาสคาร่าคิ้ว

มาถึงไอเทมชิ้นที่ 4 เลยค่า นั่นก็คือ

ที่เขียนคิ้ว

นั่นเอง ซึ่งงานคิ้วเนี่ยก็มีหลากหลายแบบเลย ทั้งแบบดินสอ แบบฝุ่น แบบแทททู หรือแบบมาสคารา ซึ่งถ้าซิสคนไหน

มีคิ้วที่หนาและฟู หรือทำสีผมสีอ่อนมา

ก็สามารถ

ใช้มาสคาร่าคิ้ว

ได้หรือจะเขียนคิ้วแล้วค่อยปัดมาสคาราอีกทีก็ได้น้า ส่วนซิสคนไหนที่คิ้วบาง ๆ ก็จะต้องใช้ที่เขียนคิ้วช่วย ซึ่ง

แบบที่ทำให้ลุคดูเป็นธรรมชาติ

ดูฟุ้ง ก็จะเป็นแบบฝุ่นนั่นเองค่ะ แต่ถ้าซิสคนไหน

รู้สึกว่าแบบฝุ่นควบคุมยาก จะใช้แบบดินสอก็ได้

นะคะ แต่แบบทินท์ยังไม่แนะนำสำหรับมือใหม่สักเท่าไหร่เพราะแอบใช้ยากและหลากหลายขั้นตอนเกินไปนั่นเองค่ะ สำหรับงานคิ้ว

ถ้าเขียนตรง ๆ เติมหางคิ้วให้เต็มก็จะให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ด้วยน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/550x/1c/bb/94/1cbb9494410a616b9796f33b3e1be502.jpg

5. บลัชออน

เพื่อให้แก้มของเราดูระเรื่อ ดูสดใสมากยิ่งขึ้น ก็จะต้องมี

บลัชออน

เป็นตัวช่วยเลยค่า ซึ่งบลัชออนก็มีหลายแบบเหมือนกัน ทั้งแบบครีม แบบน้ำ แบบฝุ่น ซึ่ง

ถ้าอยากให้แก้มของเขาแน่นตึ้บมากยิ่งขึ้น

ก็ใช้แบบครีมหรือแบบน้ำลงไปก่อน แล้วปัดแบบฝุ่นทับอีกรอบ สีแก้มของเราก็จะติดแน่นทนนานมากยิ่งขึ้น

แต่ถ้าอยากให้ลุคธรรมชาติ ซิสผิวแห้งแนะนำให้ใช้แบบครีมและแบบน้ำเพราะจะให้ความชุ่มชื้นกับผิวมากกว่า ส่วนซิสผิวมันก็จะแนะนำแบบฝุ่นเพราะถ้าใช้แบบครีม เวลาน้ำมันบนหน้าเริ่มออกมาจะทำให้บลัชออนหลุดไวนั่นเองค่า และอีกสิ่งที่ทำให้แก้มของเราปังปุริเย่ นั่นก็คือสีของบลัชออนค่ะถ้าเลือกแล้วแมทช์กับผิว ก็จะช่วยขับผิวของเราให้ดูสวยสดใสมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/319573766/original.jpg

ใครผิวแบบไหนก็ลองไปอ่าน เพื่อเลือกสีบลัชออนให้แมทช์กับผิวกันน้า ♥


6. มาสคาร่าใส และ มาสคาร่าสีน้ำตาล

มาถึงไอเทม must have อีกอย่างเลยค่ะ บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันจำเป็นเหรอ จะบอกว่าจำเป็นอยู่น้า เพราะมาสคาร่าทำให้ดวงตาของเราดูกลมโตยิ่งขึ้นด้วย ถ้าเราดัดขนตาแล้วปัดด้วยมาสคาร่า ก็จะช่วยให้ขนตาของเราดูหนาขึ้น เห็นชัดขึ้น และยังช่วยล็อกให้ขนตาอยู่ทรง งอนเด้งแบบเป็นธรรมชาติด้วยน้า ซึ่งมาสคาร่าแบบใสก็จะมีแบบเจลใส ๆ และก็แบบที่มีสีดำใส ๆ แต่ดำไม่สนิทด้วย ซิสก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน แต่ซิสอย่าเผลอไปขยี้ตานะคะ ไม่งั้นขนตาที่เราปัดมาอาจจะไม่งอนแล้วหรืออาจจะเลอะหน้าได้หรือซิสคนไหนรู้สึกว่าแบบใสยังไม่สะใจพออยากให้มากกว่านี้อีกนิดแนะนำเป็นมาสคาราสีน้ำตาลเลยค่ะ เพราะมาสคาร่าสีน้ำตาลจะทำให้ลุคดูเบาและซอฟต์ขึ้นด้วย แต่ที่สำคัญเลยก็คือซิสต้องดัดขนตาด้วยน้า ไม่งั้นตาของเราก็จะดูไม่เปิด ไม่กลมโตเน้อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/09/7d/72/097d7276e4225cdf4adf67f003448b97.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะ?กับ6 เครื่องสำอางสำหรับมือใหม่หัดแต่งเวอร์ชันนี้จะเป็นเวอร์ชันเบา ๆ บอกเลยว่าแต่งออกมาแล้วดูธรรมชาติมากเวอร์ เหมาะกับซิสที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งและซิสที่ไม่ชอบใช้รองพื้น หรือไม่ชอบแต่งหน้าจัดเต็มเกินไป เพราะไอเทมที่เราแนะนำแต่ละตัวก็คือคัดมาแล้วจริง ๆ ว่าได้ใช้จริง ไม่หนักหน้า หนักผิว แถมราคาเฉลี่ย ๆ ของแต่ละชิ้นก็ไม่เกินหลักร้อยด้วยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับแบรนด์ที่ซิสซื้อด้วยเน้อ หวังว่าบทความนี้จะช่วยมือใหม่หัดแต่งหลาย ๆ คนนะคะ ถ้าชอบก็ฝากกดไลก์กดแชร์ด้วยน้าแล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ ♥