ฮาโหลวสาวซิสสส~<3

ดีค่าเพื่อนๆ ขอทักทายสาวๆ ทุกคนพร้อมกับเอาความสดใสมาเสริฟนะค้า \(^^)/เพราะวันนี้แอลมีเรื่องสนุกๆ ที่อยากเอามาเล่าให้เพื่อนสาวซิสทุกคนได้เอ็นจอยไปพร้อมๆ กันเรื่องนั้นก็เกี่ยวกับการท่องเที่ยวคาเฟ่ของแอล ที่เกิดขึ้นใน 1 ชั่วโมงครึ่งก่อนเข้าเรียนนั่นเอง!~

เรื่องก็มีอยู่ว่า...แอลวางแผนจะไปเที่ยวคาเฟ่ไกลๆ สวยๆ ของกินเยอะๆ ตั้งแต่เช้าและใช้เวลาไปกับการกิน ถ่ายรูปอยู่ที่นั่นทั้งวันก่อนจะกลับมาเรียนให้ทัน 4 โมงครึ่ง แต่ด้วยความเตียงดูดกว่าจะลุกไปอาบน้ำ แต่งตัว ออกจากห้องก็ปาเข้าไปบ่ายสาม กรี๊สสส >O<

แต่โชคดีว่า แถวนิมมานที่พักอยู่มีคาเฟ่ตะมุตะมิรายล้อมหลายแห่งให้ได้เที่ยวบ้างไรบ้างภารกิจเที่ยวคาเฟ่ภายในชั่วโมงครึ่งของแอลจึงได้เริ่มต้นขึ้น เฮฮฮเอาล่ะ แอลจะมารีวิวคาเฟ่ พร้อมกับพาสาวๆ ทุกคนไปเพลิดเพลินพร้อมๆ กันเถอะ!มาดูกันว่าในเวลาอันน้อยนิดก่อนเข้าเรียนแอลเที่ยวที่ไหน กินอะไรได้บ้าง><

Memorize Brownie Cafe

รูปภาพ:รูปภาพ:

สายChocolate Loverอย่างแอล แน่นอนว่าไม่พ้นคาเฟ่ที่จัดเต็มช็อกโกแลตอย่างแน่นอน!ที่ Memorize Brownie เขาเป็นคาเฟ่ที่เหมือนเป็นคล้ายๆ ร้านขนมเล็กๆ ขนาดไม่ใหญ่มากแต่เมนูช็อกโกแลตเยอะมากกก เข้มข้น ถึงใจสายคนรักช็อกรับรองว่าแค่เห็นเมนูก็ต้องเนื้อเต้นระริกระรี้ ><แอลเลยจัดหนัก สั่งช็อกโกแลตมาเน้นๆ ถึงสามอย่าง!

รูปภาพ:

และเมนูแรกที่สะดุดตาสะใจจนต้องสั่งกินเลย นั่นก็คื๊อออ...MEMORIZE BROWNIEมันยั่วมากกกบราวนี่ร้อนจากเตา ราดด้วยช็อกโกแลตแค่พนักงานเดินมาเสริฟ ใจนี่เต้นแรง น้ำลายพี่สอแทบท่วมปาก งื้อ ><เขาเป็นบราวนี่ช็อกที่เข้มข้น กินไปฟินไปมีครีมสดกับช็อกโกแลตให้ราดด้วยนะขนาดใหญ่พอตัวเลยประมาณเท่าฝ่ามือได้จุใจไปเลยค่าาา~

รูปภาพ:

อีกหนึ่งเมนูที่ยั่วๆ บดๆ ก็คือเจ้าตัวนี้เลยค่ะแม่Brownie Shot

เขาแยกบราวนี่เป็นชิ้นเล็กๆเหนียวหนึบพอดีคำแบ่งออกเป็น 10 ถ้วยเสริฟในแก้วช็อตที่ราดด้วยครีมสดกลิ่นหอมตัดกับช็อกโกแลตบราวนี่ได้อย่างลงตัว ลดความเลี่ยน เพิ่มความหวานอร่อยกินเพลินๆ ฟินๆอร่อยถูกใจ ใช่เลย<3

รูปภาพ:

ต่อด้วยเครื่องดื่มช็อกโกแลตร้อนก็ถือว่าเข้มข้น อร่อยพอสมควร กลิ่นหอมดื่มจิบเบาๆ ฟินๆ ได้อีก 1 ดอกแต่สุดท้ายแอลไม่ได้ดื่มหมดภายในวันเดียวเพราะอิ่มจากเจ้าบราวนี่สองอันก่อนหน้าไปซะก่อน แฮ่ๆเลยเก็บไว้วันถัดไป แต่ก็ถือว่าอร่อย ติดใจได้อยู่ >3<

รูปภาพ:

ก่อนกินต้องถ่ายรูปเบาๆ ไปอีก ไม่สิ ก็ไม่เบาเท่าไร ก็ถ่ายเยอะอยู่ ฮาาาสาวๆ คนไหนที่เป็นสายเที่ยว ถ่ายรูปคาเฟ่ก็คงเข้าใจสีหน้านี้แบบว่า...หิวนะ หิวแย้วแต่ก็ต้องถ่ายรูปอ่ะเนอะอยากได้รูปสวยๆ ก็ต้องอดทนต่ออาหารตรงหน้า งื้อออ(มองตาปริบๆ *_*)

รูปภาพ:รูปภาพ:

ร้านนี้คนไม่ค่อยหนาแน่นมาก ไม่รู้เป็นเพราะผ่านช่วงโควิดมาหรือเปล่าแต่ก็มีลูกค้าเข้าๆ ออกๆ อยู่เรื่อยๆมีทั้งแบบสั่งนั่งกินในร้าน และแบบสั่งกลับบ้านถ้าเป็นแบบสั่งกลับบ้าน พนักงานเขาจะให้เราเลือกในตู้(โดยเขาจะแยกเมนูสั่งกลับบ้านกับทานในร้าน)

รูปภาพ:รูปภาพ:

แอลใช้เวลากับการถ่ายรูปและเขมือบช็อกโกแลตสุดโปรดไปราวๆ 45 นาทีก็คืออิ่มมากกก เพราะช็อกโกแลตเขาเข้มข้นสุด คุ้มเกินคุ้มพูดแล้วก็อยากกลับไปกินอีก รู้งี้น่าจะซื้อตุนเอาไว้หน่อย แง่มๆ ๆ -.-

รูปภาพ:

สำหรับเจ้าคาเฟ่ MEMORIZE BROWNIE แห่งนี้ แอลให้คะแนนของกินสิบเต็มไปหักประทับใจส่วนสำหรับบรรยากาศเหมือนที่นี่เขาจะไม่เน้นมากส่วนตัวแอลแล้วรู้สึกว่าที่นี่ดูฟิลร้านขนมอารมณ์ After you ไรงี้มากกว่าคาเฟ่อะนะ ให้ 7/10 ละกัน อิอิ

รูปภาพ:

เอาล่ะ เก็บบรรยากาศและรสชาติจนจุใจแล้วทีนี้ก็เหลือกเวลาอีก 45 นาทีLet's move on to the next cafe!!ได้เวลาของคาเฟ่ถัดไปปป! \(^O^)/ เย้

รูปภาพ:

-----------------

JI MATCHA TEA TIME CAFE

รูปภาพ:

สำหรับสถานที่ต่อไปที่มาเยือนคืออออJI MATCHA TEA TIME CAFEไม่ไกลจากคาเฟ่เดิมมาก เป็นคาเฟ่ที่ให้บรรยากาศญี่ปุ่นแบบสุดๆใครอยากได้ฟิลเหมือนไปเที่ยวญี่ปุ่นฉบับไม่ต้องไปจริงก็อยากให้มาลองแวบแรกที่เห็นหน้าร้านก็รู้สึกว่า ช่างเป็นร้านที่เล็กจริงๆแต่พอเปิดประตูเข้าไปแล้วถึงพบว่า ถึงหน้าร้านจะดูเล็กแต่ในร้านค่อนข้างลึกโดยรวมก็ถือว่าร้านก็ใหญ่พอสมควรบรรยากาศตกแต่งสวยมาก ญี่ปุ่นม๊าก

รูปภาพ:

เข้ามาอย่างแรกที่เห็นเลยคือ ตู้ของกินของหวานและเคาท์เตอร์มีพร๊อพ ของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ในร้านที่ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นสุดๆโต๊ะนั่งดูเผินๆ เหมือนจะเป็นแบบนั่งพื้นตามสไตล์ญี่ปุ่น แต่เขาทำที่หย่อนขาลงไปให้ด้วยเผื่อใครนั่งพื้นนานแล้วขาชา ประทับใจมว๊ากกกแสงในร้านก็สวยมากถ่ายรูปเพลินๆ ออกมาสวยแน่นอลลล ><

รูปภาพ:

ในส่วนของของกิน ก็มีสั่งมา 1-2 อย่างเขาจัดวาง ตกแต่งมาดีมาก ทั้งภาชนะและของกินเก็บรายละเอียดความเป็นญี่ปุ่นหมดทุกอณูเห็นแบบนี้แล้วแอบเสียดายนิดๆ ง่าาาน่าจะแต่งชุดญี่ปุ่นมา ตอนถ่ายรูปคงได้ฟิลกว่านี้ T^T(ช่างมันค่ะ! คนมันสวย แต่งชุดไหนก็สวย อิอิ)

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับเมนูที่ได้สั่งในครั้งนี้คือngoดูเหมือนจะเป็นเมนูที่ค่อนข้างเป็น Signature ขอร้านเลยสีสันสดใสน่าทานมากเขาเสิร์ฟมาบนเตาฮิดะวางตกแต่งได้ดูน่ารักน่าทานมากราดด้วยน้ำเชื่อมคุโรมิตสึ และโรยด้วยผงๆ (ชื่อไรไม่รู้)กินพร้อมกันอร่อยลงตัวอีกแย้ว ><

รูปภาพ:

และอีกเมนูที่ดูน่ารักตะมุตะมิที่สั่งSakura Kentenดูคล้ายๆ วุ้นสีขาวขุ่น รสชาติจืดๆแต่ถ้ากินคู่กับน้ำเชื่อมกับผงเมื่อกี้ก็ถือว่าใข้ได้ แต่ชอบ Dango มากกว่าเขาแปะดอกซากุระไว้ด้านบนด้วยน่ารักมากกก ><

ส่วนกระดาษพับในรูปที่เขาประดับมาให้ เขาเรียกว่าศิลปะ'Origami'ชอบในความละเอียดอ่อนของเขามากๆ

รูปภาพ:

มาถึงตรงนี้ทุกคนคงสงสัยแล้วใช่ไหมว่า45 นาทีที่เหลือ แอลทั้งเรียนทั้งถ่ายรูปได้ยังไงแน่นอนว่า ทำไม่ได้จ้าาา แป่ววว 5555แอลเลยทำการเสียบหูฟังเปิดเรียนออนไลน์ที่นั่นเลยจะไม่ให้เวลาเรียน มาเบียดเวลาเที่ยวค่ะ(โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม 5555)

รูปภาพ:

หลังจากกินเสร็จจนพอใจแล้ว ก็ได้เวลาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศด้านข้างร้าน เปิดประตูไปจะเจอการจัดร้านที่สวยมากๆเป็นอีกหนึ่งบริเวณที่เป็น Signature ของร้านที่ไม่กว้างมาก แต่เขาจัดระเบียบตกแต่งได้ดีมากๆกลิ่นอายธรรมชาติในญี่ปุ่นลอยมาเยย<3

รูปภาพ:รูปภาพ:

ฮ๊าาา~ มืดซะแล้ว กินอิ่ม ถ่ายรูปจนพอใจแล้ว ก็ได้เวลากลับที่พักซะแล้วสิวันนี้สนุกมากๆ เล้ยยย \(><)/

รูปภาพ:

ถึงจะกำลังสนุกกับการเมาส์มอยเสมือนกำลังพาสาวๆ ทุกคนไปเที่ยวอยู่ก็ตามแต่งานเลี้ยงทุกงานย่อมต้องมีวันเลิกลา ดังนั้น วันนี้แอลต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วไว้เจอกันใหม่นะค้าทุกคน รักทุกคนมากมายฝากติดตามด้วยน้าาาสัญญาว่าจะนำเรื่องราวดีๆ มาเมาท์มอยกับทุกคนเสมอซาโยนาร๊าาาา~ (^O^)/<3

รูปภาพ: