ก๊อก ๆ ๆ ๆ ได้เวลาแวะมาเจอกันและพูดคุยคลายเหงากันอีกแล้วค่ะซิส (✿•▽•)/โลกเราทุกวันนี้มองไปทางไหนก็มีแต่การแข่งขันกันแทบจะตลอดเวลา ทั้งเรื่องการเรียน การทำงาน การเข้าสังคม ไปจนถึงรูปร่างหน้าตา จนทำให้หลายคนเกิดความกดดันและรู้สึกเหมือนว่าตัวเองยังดีไม่พอ และไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี / เป็น แล้วพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ให้ตรงกับมาตรฐานเหล่านั้นแต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าจริงๆ แล้วทุกๆ คนต่างก็มีข้อดี จุดเด่น หรือความสามารถที่โดดเด่นแตกต่างกันไปแบบไม่ซ้ำ เพราะฉะนั้นจะมาใช้มาตรฐานเดียวกันตัดสินคนทุกคนไม่ได้หรอกนะวันนี้เราจึงอยากชวนสาวๆ มารักตัวเองและภูมิใจในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยงานนี้ต่อให้คนอื่นจะไม่รักหรือมองเราแบบไหนก็ตาม ก็ยังสามารถใช้ชีวิตในทุกๆ วันได้อย่างมีความสุขแน่นอน คอนเฟิร์มเลยจ้าา!!!┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


⓵ เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/f6/40/ed/f640ed449bc4af20fc10610bd7db432e.jpg

มาเริ่มต้นด้วยเคล็ดลับข้อแรกที่จะช่วยให้รักตัวเอง รู้สึกดีกับตัวเอง และยอมรับในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม อย่างการเลิกนิสัยชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆนั่นเองค่ะ เราเข้าใจดีนะว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่บางคนอาจชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกันคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเก่ง ความรัก ฐานะ หรือความสวยความงามแต่ถ้าเอาแต่หมกมุ่นอยู่กับการเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น แล้วนั่งเจ็บใจที่ตัวเองมีดีสู้เขาไม่ได้ก็มีแต่จะทำให้รู้สึกไม่พอใจในสิ่งที่มี มองเห็นคุณค่าในตัวเองน้อยลง และใช้ชีวิตแบบไม่มีความสุขอีกต่าหากดังนั้น ควรเลิกสนใจชีวิตของคนอื่น แล้วทุ่มเทเวลาใช้ชีวิตของตัวเองให้เต็มที่จะดีกว่านะ


⓶ ใส่ใจความคิดของคนอื่นให้น้อยลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/fa/07/73/fa0773eba73f640959a1fc2f85a2b3df.jpg

ในบางครั้งการที่สาวๆ บางคนรู้สึกว่าตัวเองยังดีไม่พอ หรือใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความกดดันตลอดเวลา อาจเป็นเพราะฟังเสียงจากคนรอบข้างมากเกินไป หรือมัวแต่กังวลว่าคนอื่นๆ จะคิดยังไงกับตัวเองค่ะ เราจึงอยากขอให้ปรับเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองซะใหม่หากเลือกฟังและทำตามเสียงวิจารณ์หรือความคิดของคนอื่นๆ เธอก็จะรู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต่างอะไรจากหุ่นเชิดที่มีคนดึงไปทางนั้น - ทางนี้อยู่เสมอเพราะฉะนั้นหัดใส่ใจความคิดของคนอื่นให้น้อยลงไม่ต้องกังวลว่าเขาเหล่านั้นจะคาดหวังในตัวเธอมากแค่ไหนขอเพียงแค่เธอทุ่มเทความพยายามทำสิ่งต่างๆ อย่างเต็มที่สุดความสามารถก็เพียงพอแล้วละ


⓷ อย่ากลัวที่จะทำผิดพลาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/71/db/1e/71db1e18fc7a5ef48d032fe9e79c9103.jpg

ไม่ว่าใครก็คงอยากให้ชีวิตสมหวังดังปราถนากันทั้งนั้นแหละค่ะ แต่มนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ไม่มีใครเกิดมาเพอร์เฟกต์แบบไร้ที่ติ หรือไม่เคยทำผิดพลาดเลยสักครั้งหรอกนะ สาวๆ จึงไม่ควรกดดันตัวเองว่าจะต้องประสบความสำเร็จทุกเรื่องหรือพอมีความผิดพลาดเกิดขึ้นก็ต้องเลิกโทษตัวเองได้แล้วนะขอให้ใจเย็นๆ ตั้งสติ แล้วคิดในแง่ดีเข้าไว้ว่า อย่างน้อยๆ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมันก็เป็นผลจากการได้ลองลงมือทำแทนที่จะปล่อยให้ความผิดพลาดเป็นตัวฉุดรั้งไม่ให้ก้าวเดินต่อไปข้างหน้า ก็ควรนำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นบทเรียนเพื่อให้ตัวเองได้มองเห็นว่าเผลอทำผิดตรงส่วนไหนไป และควรทำยังไงไม่ให้ผิดซ้ำแบบเดิมอีกแทนค่ะ


⓸ คุณค่าของคนไม่ได้วัดกันที่รูปร่างหน้าตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/2f/34/0a/2f340a5f69f6b010da2f9345c5704b2a.jpg

ณ จุดๆ นี้ เทรนด์ที่กำลังมาแรงมากๆ ก็คงหนีไม่พ้น“ Real Size Beauty ”หรือความงามในแบบฉบับของตัวเองนี่แหละค่ะ แล้วเราก็อยากให้สาวๆ ทุกคนหันมาปรับเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองใหม่จากที่เคยไม่มั่นใจในรูปร่างหรือหน้าตาของตัวเอง จนถึงขั้นทำให้มองเห็นคุณค่าของตัวเองน้อยมากๆ หรือกลายเป็นตัวการฉุดรั้งให้ไม่กล้าลงมือทำสิ่งต่างๆก็ขอให้ท่องจำไว้เลยนะว่าคุณค่าของคนไม่ได้วัดกันที่รูปร่างหน้าตาอย่าปล่อยให้มาตรฐานความงามที่ถูกสร้างขึ้นจากสังคม มาเป็นตัวกำหนดว่าควรจะทำหรือห้ามทำสิ่งไหนอะไรที่ทำแล้วมีความสุข สบายใจ หรือรู้สึกมั่นใจก็ทำได้เลย เลิกแคร์สายตาคนอื่นได้แล้ว!!!


⓹ หลุดออกจากวงโคจรของเหล่า “ คนเป็นพิษ ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/12/47/5b/12475b4547e7ba5b4aa1feefb811aa76.jpg

เคยสังเกตมั้ยว่าในบางครั้งการที่หลายคนรู้สึกเกลียดในสิ่งที่ตัวเองเป็น หรือไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองมี มันไม่ได้เกิดจากทัศนคติติดลบของเธอคนเดียวเท่านั้นแต่เป็นเพราะคบหากับคนรอบข้างที่ตรงกับนิยามของ“ คนเป็นพิษ ”หรือ“ Toxic People ”โดยหากใช้เวลาอยู่กับคนที่มองโลกในแง่ร้าย ชอบพูดจาแย่ๆ หรือชอบแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีใส่บ่อยๆ ก็จะส่งผลให้สาวๆ ได้รับพลังลบจากพวกเขาเหล่านั้นมาด้วยจนทำให้รู้สึกเครียด เบื่อหน่าย และไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตทางที่ดีก็ควรตีตัวออกห่างจากเหล่าคนเป็นพิษ แล้วพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมดีๆ หรือคนที่มองโลกในแง่ดีบ้างก็ดีเหมือนกันนะ


⓺ นึกถึงตัวเองก่อนบ้างไม่ใช่เรื่องผิด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/cf/67/d8/cf67d893839d22d75ea2e9257ea93524.jpg

สาวๆ อาจคิดว่าการนึกถึงตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก มันอาจดูเหมือนคนเห็นแก่ตัวในสายตาคนอื่นๆ แต่เราขอบอกเลยค่ะว่าไม่จริงเสมอไปเพราะหากเธอทุ่มเทเวลาทุกนาทีไปกับการนึกถึงคนอื่นก่อนเสมอ หรือใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นก่อนตัวเองทุกครั้งก็จะทำให้ค่อยๆ มองข้ามความรู้สึกของตัวเองไปเรื่อยๆ จนรู้สึกไม่มีความสุข เหนื่อยใจ และเกิดความเครียดสะสมเพราะต้องใช้ชีวิตแบบคอยเอาใจคนรอบข้างยังไงล่ะเราจึงอยากแนะนำว่าควรหันกลับมานึกถึงตัวเองก่อนบ้างในบางสถานการณ์ให้เวลาตัวเองได้ผ่อนคลายหรือทำอะไรตามใจชอบบ้างวิธีนี้ก็จะช่วยให้เธอรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน


⓻ ใจดีกับตัวเองให้มากขึ้นอีกสักนิด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/28/4f/c6/284fc602503edff0613ae9e841787375.jpg

การที่คนเราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ ไม่จำเป็นจะต้องได้รับความรักหรือการเติมเต็มจากใคร เพราะแค่รักตัวเองให้เป็นและมองเห็นคุณค่าในตัวเอง ก็ทำให้ชีวิตในแต่ละวันมีแต่ความสุขและเกิดเรื่องราวดีๆ ได้แล้ว แล้วเคล็ดลับที่จะช่วยให้สาวซิสรู้สึกรักตัวเองมากขึ้นก็คือการใจดีกับตัวเองค่ะถ้าที่ผ่านมารู้ตัวว่าชอบพูดจาไม่ดีหรือใช้ถ้อยคำหยาบคายตำหนิตัวเองบ่อยๆ เวลาทำผิดพลาดก็ต้องเลิกพฤติกรรมเหล่านั้นโดยไว แล้วเปลี่ยนมาพูดจาดีๆ หรือพูดชื่นชมตัวเองแทนรวมทั้งช่วงเวลาไหนที่ทำบางสิ่งบางอย่างสำเร็จ ก็อย่าลืมให้รางวัลตัวเองเพื่อเป็นแรงผลักดันให้อยากทำสิ่งดีๆ ต่อไปในอนาคตด้วยนะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

หลังจากที่ส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว คิดว่าสามารถทำตามที่เราแนะนำไปได้รึเปล่าเอ่ย??? ที่ผ่านมาบางคนอาจมัวชะเง้อคอมองหาความรักจากคนอื่นๆ เพราะคิดว่าสิ่งเหล่านั้นจะช่วยเพิ่มระดับความสุขในชีวิตได้ ทั้งที่จริงๆ แล้วความรักที่สำคัญมากที่สุดก็คือการรักตัวเองต่างหาก เพราะคนที่จะอยู่ในทุกช่วงเวลาของชีวิตไปตลอดก็คือตัวเราเองนี่แหละ ดังนั้น สาวๆ ก็ต้องไม่ลืมรักตัวเองให้เป็น มองเห็นคุณค่าในตัวเองให้มากๆ และใส่ใจดูแลตัวเองดีๆ ด้วยนะคะ (ღˇ◡ˇ))♡