ช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ ใครเจอปัญหาผิวแห้งหนักบ้างคะ ยกมือขึ้นเร็วว !!!“ ผิวแห้ง ”เรียกได้ว่าเป็นปัญหาผิวยอดฮิตในช่วงหน้าหนาวเลยค่ะซิส เพราะพอสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไป อุณหภูมิลดลง และอากาศแห้งขึ้น ก็อาจทำให้ผิวของเราขาดความชุ่มชื้น จนกลายเป็นผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย หรือมีอาการแสบๆ คันๆ ผิวเพราะเกิดการระคายเคืองขึ้นได้แบบนี้สาวๆ จึงต้องขยันทาครีมบำรุงผิวที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวขาดการบำรุง จนทำให้ปัญหาผิวแห้งมันรุนแรงและรักษายากขึ้นกว่าเดิมนั่นเองค่ะณ ตอนนี้ใครที่กำลังตามหาสกินแคร์มาเป็นผู้ช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งอยู่ ทางเราก็มีลิสต์7 ครีมบำรุงผิว “ แก้ผิวแห้งแตก ”ที่คัดสำหรับสาวผิวแห้งโดยเฉพาะมาบอกต่อกันซึ่งสกินแคร์เหล่านี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ลดการระคายเคือง และฟื้นบำรุงให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งสุขภาพดีขึ้นด้วย❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅


➀ CeraVe Moisturizing Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3I1QI0T

มามะๆ มาเริ่มต้นด้วยครีมบำรุงผิวที่ช่วยแก้ผิวแห้งแตกตัวแรกที่เราหยิบมาฝากกัน อย่างCeraVe Moisturizing Creamก่อนเลยค่ะ โดยเจ้าครีมตัวนี้ถือเป็นไอเทม All-time favorite สำหรับคนผิวแห้งเพราะเนื้อครีมอุดมด้วยเซราไมด์,กลีเซอรีนและไฮยาลูโรนิค แอซิดผสานพลังเข้าไปช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึกโดยเฉพาะเซราไมด์ที่เป็นดาวเด่นของครีมตัวนี้ ก็จะทำหน้าที่เสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง พร้อมคงความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ยาวนานจึงตอบโจทย์คนที่มีปัญหาผิวแห้งถึงแห้งมาก หรือผิวแห้ง / แตก / ลอกในช่วงหน้าหนาวนี้แบบสุดๆ ไปเลยค่ะ


➁ Vaseline Intensive Care Cocoa Radiant Body Lotion

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/a3/fa/14a3faae46e6cace3553f2d9a12f4b32.jpg

ไอเทมแก้ปัญหาผิวแห้งแตกตัวที่สองของวันนี้ก็คือVaseline Intensive Care Cocoa Radiant Body Lotionโลชั่นบำรุงผิวที่มาในแพ็กเกจจิงที่น้ำตาล ที่ดูโดดเด่นและเชิญชวนให้อยากหยิบมาลองใช้ จุดเด่นของโลชั่นสูตรนี้ที่แตกต่างจากโลชั่นตัวอื่นๆ ของทางแบรนด์ก็อยู่ตรงที่รวบรวมส่วนผสมที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวไว้หลายอย่าง ทั้งปิโตรเลียมเจลลีช่วยปกป้องผิว,กลีเซอรีนช่วยเพิ่มความนุ่มลื่น และโกโก้บัตเตอร์เน้นฟื้นฟูผิวแห้งเสียอย่างตรงจุดหลังจากทาโลชั่นบำรุงผิวตัวนี้แล้วก็จะช่วยให้ผิวดูเนียนนุ่ม เปล่งประกายดูสุขภาพดี แต่ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวให้รู้สึกรำคาญใจเลยนะ


➂ Eucerin Advanced Repair Lotion

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/a3/fa/14a3faae46e6cace3553f2d9a12f4b32.jpg

ใครอยากได้โลชั่นบำรุงผิวที่จัดเต็มคุณค่าการฟื้นบำรุงผิวแบบครบจบในขวดเดียว เจ้าEucerin Advanced Repair Lotionก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลยนะเหตุผลก็เป็นเพราะเนื้อโลชั่นอุดมไปด้วยส่วนผสมสำคัญหลายชนิด ทั้งเซราไมด์,เชียบัตเตอร์และกลีเซอรีนที่เน้นเรื่องการช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แล้วยังมีกรดแลคติกที่อยู่ในตระกูลเดียวกับกรด AHA ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว จึงทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้นด้วยปล. หากสาวๆ เลือกใช้โลชั่นที่มี AHA ก็อาจทำให้ผิวไวต่อแดดได้ แนะนำให้ทาครีมกันแดดหลังใช้โลชั่นทุกครั้งจะดีที่สุดค่ะ


➃ Weleda Skin Food Original Ultra-Rich Body Cream

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/a3/fa/14a3faae46e6cace3553f2d9a12f4b32.jpg

ครีมบำรุงผิวกายสูตรสำหรับคนผิวแห้งแตกตัวต่อไป ที่เราเลือกหยิบมาฝากสาวผิวแห้งก็คือWeleda Skin Food Original Ultra-Rich Body Creamที่มาในหลอดสีเขียวสดใสหลอดนี้เลย โดยแบรนด์นี้จะเน้นสกินแคร์ที่ผสานพลังการบำรุงผิวจากส่วนผสมธรรมชาติเป็นหลักอย่างครีมบำรุงผิวหลอดนี้ก็อุดมไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติหลากหลายชนิด เช่นน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน,น้ำมันสวีทอัลมอนด์,ไขผึ้งฯลฯ มาพร้อมกับเนื้อครีมเข้มข้นพอทาครีมลงบนผิวหรือบริเวณที่ผิวแห้งมากเป็นพิเศษ เช่น ใบหน้า, ข้อศอก, มือ, เท้า หรือหัวเข่า น้ำมันและไขผึ้งที่อยู่ในเนื้อครีมก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ


➄ First Aid Beauty Ultra Repair Cream

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/a3/fa/14a3faae46e6cace3553f2d9a12f4b32.jpg

ตามมาดูต่อกับครีมบำรุงผิวที่สาวผิวแห้งไม่ควรพลาด อย่างFirst Aid Beauty Ultra Repair Creamได้เลยค่ะ ความดีงามของครีมกระปุกนี้ก็อยู่ตรงที่สามารถหยิบไปใช้บำรุงผิวได้ทั่วตัว ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนั่นเองโดยเป็นครีมบำรุงผิวสูตรที่เน้นช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งเสีย ด้วยส่วนผสมหลักอย่างเซราไมด์,เชียบัตเตอร์และผงข้าวโอ๊ตที่รวมพลังกันเข้าไปช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง บรรเทาอาการคัน พร้อมช่วยฟื้นฟูผิวแห้งเสียให้กลับมาชุ่มชื้นดูสุขภาพดีด้วยนะ


➅ Kiehl’s Creme de Corps

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/a3/fa/14a3faae46e6cace3553f2d9a12f4b32.jpg

ถ้าสาวซิสอยากจะได้โลชั่นบำรุงผิวสูตรเข้มข้นจัดเต็ม ก็ขอบอกเลยว่าKiehl’s Creme de Corpsขวดนี้เป็นไอเทมที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างแน่นอนเพราะเนื้อโลชั่นมีส่วนผสมยอดฮิตที่ทางแบรนด์ชอบใส่ลงไปในสกินแคร์อย่างสควาเลนที่ช่วยให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้นขึ้นแบบไม่มันเยิ้มจนเกินไป นอกจากนี้เนื้อโลชั่นยังมีส่วนผสมของโกโก้บัตเตอร์,เชียบัตเตอร์,กลีเซอรีน,น้ำมันสกัดธรรมชาติจากพืชและว่านหางจระเข้ที่มุ่งตรงเข้าไปช่วยปลอบประโลมผิว และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวที่แห้งกร้านหรือลอกเป็นขุยช่วงสิ้นปีที่อากาศเริ่มเย็นลงจนอาจทำให้ผิวแห้งง่ายๆ ก็ควรมีโลชั่นขวดนี้ติดตัวไว้เป็นไอเทมกู้ชีพผิวนะคะ


➆ EltaMD Lotion

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/a3/fa/14a3faae46e6cace3553f2d9a12f4b32.jpg

ปิดท้ายด้วยครีมบำรุงผิวที่เหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย / ผิวระคายเคืองง่ายอย่างEltaMD Lotionที่เป็นโลชั่นทาผิวสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว โดยเฉพาะกับคนที่มีปัญหาผิวแห้งอยู่แล้ว ถ้าได้ลองใช้โลชั่นตัวนี้แล้วจะต้องติดใจแน่ๆ แล้วถึงแม้ว่าจะเป็นโลชั่นที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่างเต็มที่ แต่เนื้อโลชั่นซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะสามารถหยิบไปใช้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ช่วยจัดการกับปัญหาผิวแห้งได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย หรือจะใช้เป็นแฮนด์ครีมทามือในช่วงที่ต้องล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มือแห้งหรือระคายเคืองก็ได้เหมือนกันนะ


❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅ ❅และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 แบรนด์ที่เรารวมลิสต์มาบอกต่อให้ได้ตามไปตำกันค่ะ หากใครที่เป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว หรือผิวแห้งง่ายเวลาเจอกับอากาศเย็นๆ ก็ต้องหมั่นทาครีมบำรุงผิวสูตรที่เน้นช่วยเติมความชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอเลยนะ รวมทั้งควรดื่มน้ำเปล่าให้มากเพียงพอทุกวัน อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายใน ให้ผิวเปล่งประกายดูสุขภาพดีสู่ภายนอกไปเลย