เราเป็นคนนึงที่ชอบทาเล็บมาก และทุกครั้งเวลาที่ทาเล็บเอง ปัญหาที่พบบ่อยๆ คือเล็บเหลืองสุขภาพเล็บคือแย่สุดๆ กว่าจะฟื้นให้เล็บกลับมาอมชมพู ดูแวววาวได้ ยากมาก เพราะงั้นไม่เป็นจะดีกว่าวิธีป้องกันเล็บเหลืองนอกจากจะต้องเลือกสีทาเล็บที่มีคุณภาพแล้วการดูแลบำรุงเล็บ ก็สำคัญเหมือนกันนะ วันนี้เรามี7 ไอเทม บำรุงเล็บเหลืองเปลี่ยนเล็บพัง ให้กลับมาเงางาม อมชมพูส่วนใหญ่ก็จะเป็นเซรั่มบำรุงเล็บนี่แหละ จะมีตัวไหนน่าลองบ้าง เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. arom:D So Glow Anti-bacterial Hand and Nail Serum

รูปภาพ:

เปิดที่เซรั่มบำรุงมิอและเล็บ สูตรฆ่าเชื้อแบคทีเรีย กลิ่นฟีลเคลียร์ จากแบรนด์ arom:D ซึ่งตัวนี้มาพร้อมส่วนผสมของ Chroloxylenol ที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อยาวนาน ทั้งยังอุดมไปด้วย Tea Tree , Chamomile , Rosehip และ Rosemary Lavender ล้วนเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ใช้ในการฆ่าเชื้อและเสริมสร้างเกราะป้องกันให้กับผิว นอกจากนี้ เขายังอุดมไปด้วย vitamin C และ E ที่จะมาช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นด้วย hyaluronic acid โดยรวมคือจะช่วยบำรุงผิวให้มือนุ่ม สะอาด ทั้งเล็บดูสุขภาพดี ที่สำคัญคืออ่อนโยน ตอบโจทย์คนผิวแพ้ง่ายมาก เพราะปราศจากสารที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคือง แถมกลิ่นก็หอมอ่อนๆ ทำให้รู้สึกสดชื่นอีกด้วย น่าลองมากๆ

2. Mentholatum Hand Veil Premium Rich Nail

รูปภาพ:

อันนี้เป็นครีมบำรุงจมูกเล็บจากประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยากขอแนะนำ เขาเป็นครีมบำรุงสูตรเข้มข้น ที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวบริเวณเล็บโดยเฉพาะ ตัวนี้จะช่วยปกป้องและบำรุงให้เล็บของเรมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง จะเหมาะกับคนที่มีปัญหาเล็บไม่แข็งแรง เล็บหักง่าย จมูกเล็บลอก และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังช่วยให้เล็บที่พังๆ กลับมาเงางามได้อีกด้วยนะ แล้วยังช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดี เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ แห้งไว น่าลองมากๆ

3. Sephora Collection Cuticle Care Gel

รูปภาพ:

ถัดมาที่เซรั่มออยล์ที่จะมาช่วยดูแลเล็บและจมูกเล็บให้แข็งแรงและชุ่มชื้นอยู่เสมอเขาอุดมไปด้วยน้ำมันบำรุงกลิ่นแอปริคอตกลิ่นหอมอ่อนๆ ทั้งเนื้อออยล์ยังเกลี่ยง่ายซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะตัวนี้จะช่วยให้เล็บไม่เปราะหรือแตกหักง่าย เขาจะช่วยบำรุงให้เล็บ จมูกเล็บให้แข็งแรงและชุ่มชื้นขึ้น เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ติดโพลหลายโพล ใครที่อยากลองสามารถไปตำมาใช้กันดูได้เลย

4. Country & Stream Honey Nail Treatment Oil

รูปภาพ:

Honey Nail Treatment Oil เป็นทรีทเมนท์ออยล์บำรุงเล็บที่ฮอตมากๆ ใครที่เคยใช้ลิปบาล์มของแบรนด์นี้ ลองไอเทมนี้ดู ปังมากเหมือนกัน อันนี้เป็นออยล์ออแกนิกที่อุดมไปด้วยออยล์ 6 ชนิดที่จะช่วยบำรุงเล็บและจมูกเล็บให้นุ่มชุ่มชื่น ทั้งยังมีเคราตินและอโวคาโดออยล์ ที่จะมาช่วยป้องกันความแห้งกร้านและบำรุงให้เล็บแข็งแรง นอกจากนี้ยังมีน้ำผึ้งรอยัลเจลลี่และสควาเลน ที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์จะมาบำรุงเล็บให้ชุ่มชื้นขึ้น โดยรวมแล้วเขาจะช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรง พร้อมลดปัญหาเล็บฉีกหักและลอกเป็นขุยได้นั่นเอง

5. Manicare Nail treatment Manicare Nail Hardener

รูปภาพ:

สำหรับไอเทมนี้จะช่วยเสริมสร้างและป้องกันไม่ให้เล็บฉีกขาดเขาเป็นน้ำยาทาเล็บสูตรฟื้นฟู พร้อมเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเล็บของเรา ซึ่งเขามีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เล็บฉีกขาดเปราะหักง่าย ทั้งยังมีส่วนช่วยให้เล็บของเรายาวเร็วและยาวอย่างมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย ซึ่งทางแบรนด์เคลมไว้ว่าเพื่อผลที่ดีเยี่ยมควรทาบำรุงอย่างต่อเนื่องนาน 14 วันรับรองว่าเห็นผลการเปลี่ยนแปลงแน่นอนค่ะ

6. Etude House Help My Finger Essence Spa

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเอสเซนส์บำรุงขอบเล็บและจมูกเล็บจากแบรนด์ Etude ที่จะมาช่วยบำรุงเล็บของเราให้นุ่ม ทั้งยังช่วยให้เล็บแข็งแรงไม่ฉีกขาดง่าย ด้วยน้ำมันจากสาหร่ายทะเล มาพร้อมแพ็กเกจแบบปากกาใช้งานง่าย เพียงหมุนที่ปลายแท่ง เพื่อให้เอสเซนส์ออกมาในปริมาณหนึ่ง แล้วทาลงบริเวณรอบเล็บ เนื้อเอสเซนส์เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังราคาน่ารักด้วย ควรค่าแก่การลองที่สุด!

7. BURT’S BEES Lemon Butter Cuticle Creme

รูปภาพ:

และตัวสุดท้ายขอแนะนำให้ลอง LEMON BUTTER CUTICLE CREAM เป็นหนึ่งในครีมบำรุงมือและเล็บที่ฮิตมากๆ เขาจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น พร้อมฟื้นฟูเล็บให้แข็งแรงขึ้น และช่วยให้จมูกเล็บแห้งน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเขาอุดมไปด้วยน้ำมันสกัดจากเลมอน ที่ช่วยให้เล็บทั้งสะอาดสุขภาพดีเป็นเงางามและยังมีกลิ่นหอมสดชื่น ผสานกับบีส์แว๊กซ์ที่จะมาช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น บำรุงทั้งเล็บและจมูกเล็บให้แข็งแรงและไม่แห้ง เมื่อใช้เป็นประจำจะสังเกตได้เลยว่าสุขภาพเล็บดีขึ้นมาก

รูปภาพ:https://cafe24img.poxo.com/nandaglobal/2017/3ce1/210618-BASE(3).jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาเล็บเหลือ เราแนะนำให้ลองไปตำไอเทมเหล่านี้มาบำรุงเล็บซะ ไม่ใช่แค่ช่วยฟื้นฟูเล็บเหลืองๆ ให้กลับมาเงางามสุขภาพดี แต่ยังช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรง ไม่ฉีก หักง่ายด้วย สนใจตัวไหน ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยนะจ๊ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย